- Biển số
- OF-163525
- Ngày cấp bằng
- 26/10/12
- Số km
- 6,430
- Động cơ
- 2,049,448 Mã lực
Như vậy là 2 sư con tinh tấn nhất đã rời đoàn.
Em giống cụ.Y hệt em thời xem cụ MT đi bộ hành ở Việt Nam. Cảm giác tiếp nhận được năng lượng tốt lan tỏa. Cả nhà cùng hẹn nhau sống tốt, sống thiện hơn.
Nhưng từ thời cụ ấy sang Thái và luôn nói xạ thu xạ thu thì em không còn cảm thấy nguồn năng lượng đó nữa và em quay xe. Quay xe ở đây là quay với cụ MT chứ còn những lời cụ ấy nói ở Việt Nam thì nhà em vẫn theo ạ.
Đấy theo sư phụ 1 dạo là lên trình ngay, ra ở riêng đc rồi. Khác nhau là cái góc nhìn cc ợ. HihiNhư vậy là 2 sư con tinh tấn nhất đã rời đoàn.
Em thấy ai hỏi cái câu cả nước đi tu thì sao? còn ngô nghê hơn ý. Nước ta có phải mỗi đạo phật đâu. Tôn giáo đồng hành cùng dt.9
Cụ đang chạy mô hình trên lý thuyết thì nó đúng thôi. Ví như e lập ra 1 kế hoạch kinh doanh vậy đó. Trên lý thuyết thì mọi thứ nó hoàn hảo nhưng khi chạy thực tế nó mới tòi ra cái sai.
E kinh doanh mà mơ mộng kế hoạch không chuẩn thì 3 7 21 cụt vốn sạt nghiệp.
Cụ Tú mơ mộng cả VN đi tu thì các nước cúng dường cho ăn thì người bình thường cũng biết đó là điều KHÔNG TƯỞNG. Nếu cụ Tú nói thẳng "Tôi đang tu theo trường phái Hạnh đầu đà và muốn thành lập hệ tu này tồn tại cùng với các hệ tu khác hiện có" thì đây mới là cách nói đúng logic phát triển của xã hội.
Hiện thực xã hội loài người chả có quần thể/quốc gia nào từ trước đến giờ chỉ tồn tại 1 cách riêng biệt bằng cách ĐI TU mà phát triển hay được quần thể/quốc gia khác ủng hộ nuôi dưỡng cả. Lớ ngớ là chết đói hoặc bị diệt chủng ngay vì MỘT ĐÁM ĐÔNG KHÔNG LÀM MÀ MUỐN CÓ ĂN chả ai cung phụng nổi.
=> Cụ Tú mơ mộng thôi.
Phe nhóm là chỉ một nhóm người có chung mục đích. đại khái là thế. Xuyên suốt câu chuyện thì quan điểm của sư MT là giữ giới, những người thuộc phe "Sư MT" có chung mục đích là ủng hộ đường lối tu tập của Sư. Cho cháu hỏi một câu ngu: Phe báu là những người có mục đích gì?!
Vấn đề lớn nhất của thầy Minh Tuệ là thầy không tu theo đạo Phật bạn nhé. Về lý thuyết thì thầy nói rất nhiều cái ngược giáo lý Phật. Về thực hành thì thầy dung túng nói dối, giận dỗi, dùng lời tổn thương người khác, đòi hỏi vật chất, v.v...Sư MT cũng nhiều lần nói, sư đang tu tập, không lôi kéo và cũng không có nhận ai làm "đệ tử", mọi người đều đi cùng, cung tu tập thì đều là đồng đạo. Đạo phật quan niệm "Chúng sinh bình đẳng", "Buông dao thành phật",.. cụ hiểu Đức Phật chỉ thu nhận những "người tốt" thôi thì không đúng rồi. Ở đây cháu ko có ý định so sánh với Đức phật mà chỉ nói về quan điểm của Đạo phật.
Bản chất con người "đều có phần thiện". Các đạo giáo nói chung và đạo phật nói riêng tính thiện rất mạnh nó dễ cảm hoá làm cho phần thiện lớn mạnh, chưa cần phải phổ độ (rất ít hoặc gần như không có trường hợp ngược lại). Bản thân cháu, và cháu tin còn rất nhiều người cũng vậy, khi gặp hình ảnh Sư MT trên màn hình thôi, nhưng cũng tự mình cảm thấy mình cần buông bỏ bớt, giảm sân si, cố gắng sống tốt đẹp hơn.
Ngoài ra không phải chỉ có mỗi Đức phật, Đức chúa mới làm chức năng giáo hoá/ truyền giáo cho chúng sinh, mà các Sư, các Cha, phật tử, hay những người theo đạo,.. cũng ít nhiều đều làm việc này.
Đám sư non, đa số khi giờ rời ông Tuệ là đói t.mồm ngay.Các sư con thì ngày nào gia đình chả nhìn thấy trên youtube , lo gì nhỉ? Chắc gia đình không muốn cho họ đi theo rồi biệt tích. Trường phái tu này nói thực là không gia đình nào yên tâm khi thấy con mình theo, không làm gì được phải chịu. Chắc chắn nhiều gia đình sẽ ước nguyện không có ông MT thì con họ chắc tự tu tập ở nhà hoặc vào chùa, chứ đi lang thang vô định cả đời chắc gia đình xót lắm. TU vậy biết bao giờ mới thành a la hán, liệu tụ tập vui đi với nhau đến bao giờ? Mà cả đời cô độc kiểu ông MT, ở nhà hoang nghĩa địa, ăn uống khổ sở, bẩn thỉu gia đình nào chịu thấu.
Hạnh đầu đà cực khó tu mà giờ nở rộ, nói như nấm sau mưa hơi quá chứ thấy quá nhiều. Cuộc đời những thanh niên trẻ trung theo hạnh này sau cơn sốt này sẽ ra sao?Nếu kiên trì được như ông MT thì còn đỡ (mà tới giờ cũng lại chưa ra đâu vào đâu), còn nếu không dặt dẹo không tương lai. Một vấn đề nhức nhối của gia đình và xã hội.
Khoản này em không đồng ý lắm, hãy để lắng một time, chẳng gấp, visa tới 2 năm, các sư đã về Việt Nam, hiện tượng mạng thì nhanh xẹp thôi, kéo thêm drama phức tạp làm gì. Các anh nhà đang bao việc.Cụ Minh Trí về vn trước, Tuệ Minh chắc về nốt, như hôm trước em còm Jack đi gặp Minh Không xin trợ duyên đi Ấn độ, có thể đang là "đặc phái viên" đi tuyển nhân sự cho đoànc của sư PHÁP NHẪN.
Vậy Khả năng rất cao sẽ có đoàn mới đi Ấn Độ..
Ô MT e k nói chớ nguyên đoàn cả nhóm thanh niên đu theo này tự hỏi có mấy người thực tâm muốn tu hành ???Các sư con thì ngày nào gia đình chả nhìn thấy trên youtube , lo gì nhỉ? Chắc gia đình không muốn cho họ đi theo rồi biệt tích. Trường phái tu này nói thực là không gia đình nào yên tâm khi thấy con mình theo, không làm gì được phải chịu. Chắc chắn nhiều gia đình sẽ ước nguyện không có ông MT thì con họ chắc tự tu tập ở nhà hoặc vào chùa, chứ đi lang thang vô định cả đời chắc gia đình xót lắm. TU vậy biết bao giờ mới thành a la hán, liệu tụ tập vui đi với nhau đến bao giờ? Mà cả đời cô độc kiểu ông MT, ở nhà hoang nghĩa địa, ăn uống khổ sở, bẩn thỉu gia đình nào chịu thấu.
Hạnh đầu đà cực khó tu mà giờ nở rộ, nói như nấm sau mưa hơi quá chứ thấy quá nhiều. Cuộc đời những thanh niên trẻ trung theo hạnh này sau cơn sốt này sẽ ra sao?Nếu kiên trì được như ông MT thì còn đỡ (mà tới giờ cũng lại chưa ra đâu vào đâu), còn nếu không dặt dẹo không tương lai. Một vấn đề nhức nhối của gia đình và xã hội.
Em like cụ đoạn sau; nhưng đoạn đầu, em thấy cụ MT nói cái gì "lý thuyết ngược giáo lý Phật" nhỉ? Em thấy đâu có ngược mấy hoặc giáo lý em đọc khác giáo lý cụ?Vấn đề lớn nhất của thầy Minh Tuệ là thầy không tu theo đạo Phật bạn nhé. Về lý thuyết thì thầy nói rất nhiều cái ngược giáo lý Phật. Về thực hành thì thầy dung túng nói dối, giận dỗi, dùng lời tổn thương người khác, đòi hỏi vật chất, v.v...
Những người phản đối thầy không nhất thiết phải theo phe Báu, thế giới này không chỉ có 2 cực. Tui theo nhóm số đông Ofers: nhóm hóng chuyện![]()
Quê gốc cùng làng với em, h em cũng mí bítAchan Báu ở cùng phường với em, giờ mới biết.
Ảnh trông ấn tượng thật.Liệu có thớt mới về Hành trình gieo duyên của Pháp Nhẫn - Mr Báu không nhỉ ?
![]()
Lấy độc trị độc rồi![]()
Em dám chắc lượng fan của cụ MT thì nữ nhiều hơn nam.Ảnh trông ấn tượng thật.
anh báo nếu tu tốt thì sẽ tốt, em ủng hộ, tuy nhiên cạo tóc râu nom kém đẹp trai, lượng fan nữ sẽ giảm; Đây là bước chân đầu tiên, để nâng cấp được thần thái, sống thanh thản tự nhiên là một chặng đường dài, khà khà, chờ xem vui nhộn phết.
Cụ quote cái này về đây làm gì. Mà khứa An có vấn đề hay sao mà thời gian loạn xị ngậu đá nhau trong bài viết kìa cụTheo An, MỘT NGÀY CỦA CÁC THẦY
Thông thường một ngày các thầy sẽ theo trình tự:
- Khất thực: 7-7:30 (khi đi bắt buộc phải nhìn thấy chỉ tay)
- Thọ thực: 7:30 - 8:30
- Lâm y: 8:30 - 8:45 (9:0)
- Bộ hành buổi sáng: thường băt đầu từ 8:30 hoặc 9:00, trước khi di chuyển thường thầy chụp hình với các Phật tử trong khoảng 10-15 phút sau đó các thầy bộ hành từ 1:30-2:30, quãng đường tử 6-12km,
- 11:00 các thầy về nơi trú nghỉ trưa
- 11:00 - 15:00 các thầy may y, nghe kinh, thiền định
- 15:00 - 16:00 (16:30) thầy MT tiếp Phật tử vào đảnh lễ, trả lời các câu hỏi (tùy vào điều kiện thời tiết có thể muộn hơn 1 tiếng, ở Malaysia thầy thường bắt đầu tiếp Phật tử từ 16:00)
- 16:00 - 16:15 các thầy lâm y, thu dọn trang phục để bộ hành buổi chiều
- 16:15 (16:30) - 18:30 (19:00) các thầy bộ hành buổi chiều, cũng tương tự buổi sáng, quãng đường bộ hành trong khoảng 6-12km,
- 16:30 (17:00) các thầy về nơi trú nghỉ đêm,
- Từ 17:00 - 7:00 các thầy sẽ thiền định, ngủ, hoặc may y, ngoài thầy MT, tùy vào căn cơ của từng thầy, hiện có vài thầy đã thực hiện miên mật 13 hạnh đầu đà, một số thầy mới thì chưa.
Nơi trú nghỉ: các thầy thường là nhà hoang, khu vườn, nghĩa địa, vườn chùa, các thầy không ở trong nhà, nên thường sẽ gặp:
- Nhiều côn trùng (muỗi), thưởng sẽ đốt hương muỗi xua muỗi, Thái Lan đặc biệt là nhiều muỗi, bay sà sà vào mặt vào tay,
- Ở Thai thì còn nhiều rắn nên các thầy rải chất bột xua rắn khỏi bò tới nơi các thầy nghỉ,
- Một số thầy ngủ ngồi chưa đc nên các thầy làm những cột gỗ để dựa lưng,
Ăn: các thầy ăn một bữa buổi sáng, sau đó không ăn gì tới hôm sau, sau giờ Ngọ thầy MT không uống bất cứ gì kể cả nước lọc, các thầy khác vẫn uống nước lọc, nhưng các thầy không uống nước gì khác ngoài nước lọc (nhiều Phật tử cúng dường nước ngọt, CoCa sau giờ ngọ, các thầy thường từ chối).
Bộ hành: các thầy chân trần đi trên đường, các thầy mới mà chưa tập thường là bóc hết da chân, các thầy cũng hay gặp gai, mảnh nhọn vướng vào chân, nhiều khi mặt đường nhựa nóng rát 40-50 độ.
Tắm giặt: tùy vào bối cảnh, nếu gặp con sông hồ nước các thầy sẽ tắm giặt.
Quý Phật tử có thể căn cứ vào trình tự trên để gặp thầy MT và các thầy, giờ cúng dường, giờ chuẩn bị bộ hành, giờ tiếp Phật tử, ngoài giờ trên quý Phật tử lưu tránh làm phiền để các thầy tĩnh tại tu tập.
Khai thác thương mại thì ai có nhu cầu sẽ nắm được lịch mà book tour chứ cụ ơiCụ quote cái này về đây làm gì. Mà khứa An có vấn đề hay sao mà thời gian loạn xị ngậu đá nhau trong bài viết kìa cụ
Cụ từ bi được thì tốt quá, nhưng trong từ bi có thể là dung túng hoặc đồng loã...nhà cháu thì đang yên ổn trên đất nước VN, nên ai mà mượn danh tu tập hay bộ hành, trợ duyên... chống phá đất nước thì nên tiêu diệt quá đi chứ. Bao đời nay các vị anh hùng liệt sĩ hy sinh là vì sự ổn định này.!Đức phật từ xa xưad cũng thu nhận cả những tên tướng. Và có câu "buông dao thành phật". Việc chống phá có nguồn gốc từ sự đố kỵ, sân si, thù hận. Nếu phật pháp có thế cảm hoá họ, làm cho họ hết sân si, giảm hoặc bớt chống phá đi, thì theo cháu nghĩ là tốt đẹp quá đi chứ ạ. Sao phải đuổi cùng giết tận hả cụ!
Mà đã ai làm gì đâu, đã ai cản gì đâu cụ nhỉAnh Tú giờ ở tận Mã Lai, có nguyên 1 team trợ duyên cực mạnh (gồm đủ các thành phần, đối tượng, độ tuổi...) trợ duyên rồi, có ai trong cái cõi Of ở Việt Nam này cản trở được anh ấy đâu mà sợ tạo nghiệp![]()