[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới - 15 ngày dạo chơi nước Nhật

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,569
Động cơ
504,637 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Nhà em đi từ sân bay Haneda cụ à, nhưng em đọc từ Japan guide thì có 2 cách để đi trực tiếp (ko phải transfer):

Cách thứ nhất dùng JR Narita Express (cái này trong gói JR pass), cái này đắt nhất cỡ 3000 yên nhưng nhanh nhất

Cách thứ hai dùng JR Sobu Line , cái này rẻ nhất hết 1340 yên nhưng lâu hơn

Còn ngoài ra có thể đi các tuyến khác nhưng phải transfer

Thông tin cụ có thể tìm ở đây
Tks Cụ nhiều nhé
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Hỏi kinh nghiệm Cụ khi ra khỏi Nhà ga narita về trung tâm Tokyo cụ đi phương tiện nào thuận tiện nhất?
Đi Bus (hình như tuyến số 12, 1.200 yên, đi mất 1h) hoặc JR Express/JR Sobu line nhé. Theo em thì cụ đi Bus là rẻ và tiện nhất, và đỡ phải xách vali lên xuống cái Escalator khá cao ở chỗ Narita (em đã đi cả 2 cách). Chỉ có điều là nếu điểm đến của cụ gần Bus Stop hay không. Vì trước em đến thì nhà em ở ngay cạnh điểm cuối của Bus Stop. Nếu không thì cụ đi JR để Transfer cho tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Rất tiếc là tôi ở Tokyo có hai ngày nên chỉ đi thăm hoàng cung thôi. Lần sau nếu có dịp phải đi Nhật chuyến nữa. Trong tất cả những nơi tôi từng đi qua, chỉ có nước Nhật là tôi có ý định trở lại.
Em nghĩ là 1 phần vì văn hóa nhật cũng phù hợp với người Việt, đất nước họ thanh bình, đi đâu làm gì cũng thoải mái/an toàn, phù hợp kiểu đi trải nghiệm dài ngày, và có nhiều điểm có thể học hỏi được từ cách sống của họ. Ngoài ra, có lẽ cụ ở Mỹ lâu rồi, nên sang Nhật sẽ thấy văn hóa khác hẳn. Chứ có khi châu Âu, hay các nước khác cũng na ná Mỹ.
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,569
Động cơ
504,637 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Đi Bus (hình như tuyến số 12, 1.200 yên, đi mất 1h) hoặc JR Express/JR Sobu line nhé. Theo em thì cụ đi Bus là rẻ và tiện nhất, và đỡ phải xách vali lên xuống cái Escalator khá cao ở chỗ Narita (em đã đi cả 2 cách). Chỉ có điều là nếu điểm đến của cụ gần Bus Stop hay không. Vì trước em đến thì nhà em ở ngay cạnh điểm cuối của Bus Stop. Nếu không thì cụ đi JR để Transfer cho tiện.
Đi bus JR express / JR sobuline thì buộc phải mua vé ở Quầy hả cụ? nếu mua thẻ pasmo có đi dc bus này k cụ?
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Đi bus JR express / JR sobuline thì buộc phải mua vé ở Quầy hả cụ? nếu mua thẻ pasmo có đi dc bus này k cụ?
Em thì chưa dùng thẻ Pasmo bao giờ, chỉ dùng JR và mua lẻ, mua vé rất dễ ở quầy hoặc ở cây bán vé tự động (thường là mua ở cây bán tự động, kể cả JR pass, nếu lần đầu loay hoay chắc mất 5-10 phút). Còn mua Bus thì ở ngay cửa của Narita là chỗ quầy bán vé Bus, đồng thời ngoài cửa là Bus Stop luôn. Em cũng không rõ Pasmo có đi được Bus hay k, chắc cụ Hiếu Trần biết đấy.
Nếu đi JR là phải lên/xuống nhanh, hình như tàu dừng vài phút gì đó, nếu cụ mang nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh thì sẽ hơi bất tiện. Em có lần đi JR Sobu line, xong Transfer ở Ueno, vì mang theo nhiều đồ nên chẳng kịp ngắm nghía gì. Nhưng đi Bus thì nhàn tênh, còn được ngắm đường, lần đầu tiên em mới biết là họ dành 1 làn để vượt. Mới thấy, vì sao mấy cao tốc của mình không quy định tương tự các cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
E đang đọc bài Nước Mỹ cứ từ từ mà khám phá của cụ Hiếu Trần đây, công nhận là cụ viết cuốn hút, chi tiết. Hi vọng ngày nào đó có thể đi hết các nơi mà cụ đã kể.
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,339 Mã lực
Em thì chưa dùng thẻ Pasmo bao giờ, chỉ dùng JR và mua lẻ, mua vé rất dễ ở quầy hoặc ở cây bán vé tự động (thường là mua ở cây bán tự động, kể cả JR pass, nếu lần đầu loay hoay chắc mất 5-10 phút). Còn mua Bus thì ở ngay cửa của Narita là chỗ quầy bán vé Bus, đồng thời ngoài cửa là Bus Stop luôn. Em cũng không rõ Pasmo có đi được Bus hay k, chắc cụ Hiếu Trần biết đấy.
Nếu đi JR là phải lên/xuống nhanh, hình như tàu dừng vài phút gì đó, nếu cụ mang nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh thì sẽ hơi bất tiện. Em có lần đi JR Sobu line, xong Transfer ở Ueno, vì mang theo nhiều đồ nên chẳng kịp ngắm nghía gì. Nhưng đi Bus thì nhàn tênh, còn được ngắm đường, lần đầu tiên em mới biết là họ dành 1 làn để vượt. Mới thấy, vì sao mấy cao tốc của mình không quy định tương tự các cụ nhỉ.
Thẻ pasmo các cụ cứ hiểu nôm na như là hình thức thẻ ghi nợ ở mình. Nó dùng được hết cho tàu điện ngầm, tàu điện, và xe bus (nhưng ko dùng dc cho shinkansen ở một số chặng). Ngoài ra cũng rất nhiều nơi thanh toán chấp nhận thẻ pasmo, đặc biệt là các cửa hàng tiện ích.

Về câu hỏi của cụ scud122 như em đã nói ở trên có 2 cách đi trục tiếp (ko phải transfer) đó là JR express / JR sobuline, nó là tàu cao tốc cụ ạ. Cụ ko dùng pasmo cho chặng này dc mà phải dùng JR pass hoặc mua lẻ. Nhưng cụ lưu ý JR pass chỉ có thời hạn nhất định (7 hoặc 14 ngày), nên nếu cụ dùng nó phải cân nhắc, vì khi dùng lần đầu nó sẽ tính thời gian từ đó. Nhưng nếu cụ dụng rồi lại mất mấy ngày chơi loanh quanh ở Tokyo mà ko dùng để đi xa giữa các thành phố lớn thì rất lãng phí. Vì vậy tùy theo nhu cầu của cụ, nếu ko đi xa thì chỉ nên mua 1 lần.

Về việc mua JR express, cụ có thể mua online tại đây, mua online sẽ rẻ hơn cụ à (chỉ 2300 yên)
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,339 Mã lực
Trước hôm nhà mình đi, nhiệt độ ở Tokyo lên đến 35 độ. Rất may là hôm sang giảm xuống chỉ còn 28 độ. Nhưng cũng chỉ được 2 ngày, đến ngày hôm nay đi kamakura lại cũng tăng bọt lên 33 34 độ. Trời rất nắng nóng vì vậy nhà mình cũng chẳng đi khám phá được nhiều chỉ tranh thủ đi được những chỗ chính và còn phải bỏ đi mấy điểm theo lịch trình.

Một điều rất thích thú khi đến nhật đó là rất đông trẻ em ngồi tĩnh tâm để vẽ. Có lẽ văn hóa này làm cho người Nhật điềm tĩnh và từ tốn hơn chăng. Mình gặp rất nhiều cảnh này khi đến các chùa và đền

DSC04823 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,339 Mã lực
Nhà mình quay lại ga Kamakura để bắt đầu đi một số nơi tham quan dọc đường, và điểm cuối cùng là Enoshima. Có nhiều cách để đi đến Enoshima nhưng nhà mình chọn Enoden train, đây là loại hình tàu điện, có ưu điểm là chạy dọc biển và dừng ở rất nhiều điểm mình có thể tham quan.

https://flic.kr/p/2oWeqLf
PXL_20230715_061604367.MP by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,339 Mã lực
Điểm dừng chân đầu tiên trên chặng tàu điện này đó là Kotoku-in, nơi có bức tượng phật khổng lồ (great buddha). Để đến đây bạn cần xuống ga Hase và đi bộ 1 đoạn chừng 10 phút.

Ngôi chùa nổi tiếng với Đại Phật Kamakura (Kamakura Daibutsu), một bức tượng A Di Đà bằng đồng ngoài trời đồ sộ, là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Nó cũng là Bảo vật Quốc gia được chỉ định và là một trong 22 di tích lịch sử được đưa vào đề xuất của Kamakura để đưa vào Di sản Thế giới của UNESCO.

DSC04829 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04833 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,339 Mã lực
Kamakura Daibutsu làm bằng đồng, nằm trong khuôn viên chùa. Tính cả phần đế, nó cao 13,35 mét và nặng khoảng 93 tấn. Theo hồ sơ của ngôi đền, bức tượng có từ khoảng năm 1252, trong thời kỳ Kamakura.
Bức tượng rỗng, và du khách có thể xem bên trong, nhưng hôm nhà mình đến do thời tiết quá nóng nên họ ko cho du khách vào bên trong

DSC04838 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04841 by Hieu Tran, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top