[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
_DSF7645 by Hieu Tran, on Flickr

Em bé gặp lại chị hôm qua múa ở đúng điểm này. Lần này thì cầm quạt múa cùng chị :)

 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Trạm biến thế được sơn màu xanh cùng với cây cối xanh tươi xung quanh, nhìn rất thẩm mỹ

_DSF7655 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7657 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Có một điểm không thể không nói đến khi đến Hồng Thôn đó là hệ thống mương dẫn nước nói riêng và hệ thống thủy lợi ở đây. Nước rất trong xanh, và có cảm giác rất sạch. Rất dễ cảnh người dân mang đồ ra giặt giũ, rửa rau ở các con mương này. Nước chảy lưu thông liên tục

_DSF7662 by Hieu Tran, on Flickr

Xem thông tin trên mạng thì được biết hệ thống kênh mương ở Hồng Thôn được xây dựng từ hơn 800 năm trước, từ thời Nam Tống (1127–1279). Nó là một mạng lưới thủy đạo tinh vi, dẫn nước từ suối và hồ tự nhiên ở vùng núi gần đó chảy len lỏi qua từng con ngõ, từng ngôi nhà trong làng. Hệ thống có chiều dài tổng cộng: khoảng 400–500 mét. Nguồn nước chính được lấy từ các dòng suối trên núi Lôi Cương (Leigang) phía Tây Bắc. Nước sau đó được dẫn qua một Nam Hồ (South Lake) rồi đi vào hệ thống kênh đá nhỏ. Nước ở các con mương chảy liên tục 24/7, tự làm sạch nhờ dòng chảy tự nhiên, chống ứ đọng, rác thải. Hệ thống mương có các nhánh nhỏ rẽ vào từng ngôi nhà, nơi người dân có thể lấy nước, rửa rau, giặt giũ, làm mát sân nhà. Toàn bộ hệ thống được xây dốc nhẹ, để nước tự chảy theo lực trọng trường, không cần bơm, không cần máy móc.

_DSF7663 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7699 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Ở đay họ vân giặt quânf áo bằng phương thức thủ công. Mang quần áo ngâm với nước rồi lấy cái chày gỗ đập cho sạch

_DSF7665 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7676 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
À một chi tiết em cũng quên ko kể, đó về về tối, ở đây khá nhiều muỗi, bởi vậy em phải mua lọ xịt muỗi cho con bé con nhà em vì da của cháu hơi độc. Muỗ mà đốt là cứ sưng tấy lên

_DSF7719 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7722 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Những mái nhà đan vào nhau nhì rất vui mắt

_DSF7723 by Hieu Tran, on Flickr

 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Lúc đầu dự định là bắt xe buýt để đi đến ga Hoàng Sơn cho tiết kiệm. Nhưng sau khi hỏi thì thấy vé xe buýt cũng hết tầm 100 tệ cho bốn người trong khi đi taxi DiDi hết tầm 170 tệ. Nhà mình quyết định đi taxi cho tiện đỡ phải chờ đợi.
Quay lại cổng gần Hồ Nam để bắt taxi, trong lúc đợi taxi vẫn kịp chụp thêm vài bức ảnh và quay được vài clip ngắn :)

_DSF7733 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7735 by Hieu Tran, on Flickr

 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
_DSF7737 by Hieu Tran, on Flickr

Do vẻ đẹp rất thơ mộng nơi đây nên tập trung rất nhiều sinh viên các trường mỹ thuật đến đây để vẽ

 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Đây cũng là chuyến taxi có lẽ mình nhớ nhất bởi vì chả hiểu sao vớ được một cái ông taxi ông ấy đi cứ giật cục, cứ ấn ga rồi lại phanh, ga rồi lại phanh. Mà ông ấy đi xe điện nên lại càng giật cục. Thành thử về đến ga Hoàng Sơn hai vợ chồng mình mệt đứ đừ.

Em bé háo hức đứng đợi tàu cao tốc ở ga Hoàng Sơn

PXL_20250527_040507817.MP by Hieu Tran, on Flickr

PXL_20250527_040510863.MP by Hieu Tran, on Flickr



Bắt lại tàu để về lại Thượng Hải. Việc đầu tiên là phải quay lại quầy gửi đồ để lấy hành lý và xe đẩy,sau đó lại bắt taxi đi đi về nhà nghỉ.

Do tối đó có bà nội, hai đứa cháu và lại một đứa em đang học ở Thành Đô bay sang để nhập đoàn nên vợ em quyết định đặt một căn hộ để mọi người có điều kiện ở cùng với nhau. Đặt ở trên trip.com thì thấy review cũng cao nhìn ảnh thì cũng sạch sẽ. Nhưng đến nơi thì hơi thất vọng. Căn hộ hơi cũ kỹ ở trong khu tập thể. Lại có đúng một nhà vệ sinh để ở trên tầng hai. Mà muốn đi vệ sinh lại phải đi qua cái gác xép mà vợ chồng em ngủ ở đó. Thành ra khá là bất tiện. Cũng may là phía dưới có bếp và chậu rửa lên việc đánh răng rửa mặt mọi người có thể chia làm đôi. Nhưng còn việc vệ sinh buổi sáng là phải phân bổ thời gian hợp lý :P

Căn hộ nhà em thuê ở trong cái hẻm này

_DSF7740 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7741 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7742 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Lấy phòng và để đồ đạc ở đó sau nhà em lại bắt taxi ra chùa Tĩnh An (Jing'an Temple)

Một điểm băn khoăn em thấy ở Trung Quốc, đó là mặc dù giá nhà nghỉ, đồ ăn, taxi tương đối rẻ nhưng chả hiểu sao vé vào cổng tất cả các khu du lịch, công viên quốc gia, bảo tàng, chùa chiền, đều khá là đắt nếu so với thu nhập. Như cái đền này cũng không có gì quá đặc sắc, cũng bé mà vé cũng lên đến 50 tệ. Trong khi đi taxi lòng vòng trên phố cũng chỉ 10, 20 tệ.

Chẳng hạn như giá vé đi công viên quốc gia Cửu Trại Câu là 190 tệ/người/ngày (chưa kể mỗi người mất thêm 90 tệ cho xe bus). Tức là khoảng 26 đô/người/ngày (chưa kể vé xe bus). Trong khi so sánh với các vườn quốc gia ở Mỹ, chỉ là 35 đồng cho 1 xe 4 chỗ, và có thời hạn cho 7 ngày. Còn như ở Cửu Trại Câu, nhà mình đi vào 2 hôm, thành ra phải mua vé 2 lần.

Nói thêm về vườn quốc gia ở Mỹ, bạn có thể mua cái annual pass, giá chỉ 80 đô/năm. Lúc đó bạn có thể đi bất kỳ vườn quốc gia nào (có tổng cộng 63 vườn quốc gia), bất kể bao lần, bất kể thời gian nào trong năm

_DSF7745 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7749 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,475
Động cơ
581,550 Mã lực
Chùa Tĩnh An (Bình Yên) được xây dựng thời Đông Ngô (Tam Quốc), ban đầu nằm ở bờ sông Tô Châu (Suzhou Creek), sau nhiều lần di dời do chiến tranh và thiên tai. Vào năm 1216, thời nhà Tống chùa được dời về vị trí hiện tại (số 1686 đường Nam Kinh, quận Tĩnh An). Ngôi chùa trở thành trung tâm Phật giáo quan trọng của Thượng Hải thời kỳ nhà Minh, nhà Thanh. Chùa từng bị cháy rụi trong thời Cách mạng Văn hóa (1972) khi bị biến thành nhà máy nhựa và được phục hồi từ đầu những năm 1980 và mở cửa lại cho công chúng vào năm 1990

_DSF7752 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7753 by Hieu Tran, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top