[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Do không có thời gian (và cũng cả do mệt) nên hai bố con em chỉ kịp đi từ ga và làm 1 vòng loop của 2nd ring (em khoang màu xanh trên hình)

1754273980660.png


Con đường từ đỉnh Quang Minh (Bright Summit Peak) sang khu Tây Hải (West Sea) là một trong những cung đường khó đi nhất nhưng cũng ngoạn mục nhấtở núi Hoàng Sơn. Một số đoạn hẹp, dốc gần như thẳng đứng, chỉ đủ cho một người đi qua. Bạn phải bám vào lan can sắt gắn vào vách đá để giữ thăng bằng

_DSF7044 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Một là vách đá dựng đứng, bên kia là vực thẳm, vàđườngđi thì dốc dựng đứng

_DSF7047 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7048 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Kể mà có mây bồng bềnh nữa thì nơi đây đúng như tiên cảnh, như mọi người vẫn ví

_DSF7051 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7052 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Những cây thông chênh vênh trên vách núi, hình ảnh rất đặc trưng của Hoàng Sơn

_DSF7057 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7058 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
_DSF7066 by Hieu Tran, on Flickr

Đường hẹp, dốc, chênh vênh trên núi nhưng dòng người mỗi lúc đổ về một đông

_DSF7067 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Đi hết lôp 2, 2 bố con em quay lại nhà ga, lúc này bé con đã tỉnh dậy. Cả nhà đi ra cáp treo để đi ngược lên khách sạn. vẫn xác định đi chơi ở Trung Quốc sẽ rất dông, nhưng quả thật đông đến độ xô đẩy chen chúc thì em không ngờ tới. Nhân viên bảo vệ vừa tháo dây chắn để cho và cabin cáp treo là dòng người ào vào, ai cũng muốn ngổi khoang đầu để nhìn cảnh. Nhà em lúc đi xuống khá vắng nên đã nhìn dc cảnh ổi nên đã tự nhủ không bon chen. Ấy thê mà cứ bị xô đẩy, có lúc chân không chạm đất :)

Quay trở lại khách sạn nhà em lấy đồ để đi xuống phía ga cáp treo Yunpin. Chặng này cứ xuống liên tục nên đầu gối khá là đau. Đi một đoạn thì con bé con nó đòi bế. Em thấy có quầy dịch vụ kiệu người. Cả nhà ra hỏi giá để có gì cho nó kiệu vợ và con cho đỡ mệt. Nhưng họ đòi những 900 tệ, vợ chồng em tiếc tiền quá nên bảo thôi, thay nhau mà cõng và bế nó cho đỡ tốn tiền.

Do chặng này em cứ phải bế, cõng và cho con lên cổ nên cũng chụp ít ảnh

_DSF7070 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7072 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Lúc nhà em đi xuống mới thấy dòng người đi ngược lên rất đông, nhiều lúc họ lấn sang cả làn đi xuống. Thế mới biết độ hấp dẫn ở nơi đây thế nào.

_DSF7096 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7090 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Đi ngang qua lối đi qua đình Liên Hoa (Lotus Peak) và cây thông chào khách (Welcome Pine) em thấy dòng người đến xếp hàng đông như kiến.
Thế nên cả nhà quyết định đi thẳng ra cáp treo chứ không trong vòng đi qua đấy nữa

_DSF7081 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7082 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,295
Động cơ
581,373 Mã lực
Có lẽ đã quen với địa hình ngày hôm qua nên hôm nay nhà em đi xuống thấy khá nhanh. Cũng bởi vì bỏ qua một số cung đường nên chỉ mất chừng hơn hai tiếng là nhà em đã đến ga cáp treo đi xuống

_DSF7099 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7106 by Hieu Tran, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top