[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Thực sự trải qua hơn một ngày ở Thượng Hải nhà mình không có nhiều điều đọng lại. Gu nhà mình thích những cái độc, lạ, hoặc nguyên bản chứ không phải là sầm uất và sôi động như Thượng Hải. Có lẽ điểm đến thích nhất ở Thượng Hải đó là chiều tối hôm đi Điền Tử Phường với những con ngách sống động, ồn ào, loằng ngoằng chằng chịt dây điện cảm nhận được thấy cái hồn của Thượng Hải.


_DSF8200 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF8201 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Ngày thứ 5: Thượng Hải - Hàng Châu

1754683518290.png


Nhà mình bắt đầu cho hành trình thuê xe trong 3 ngày. Người lái xe dặn là nếu đi thì phải đi trước 7:00 hoặc là sau 9:00 sáng nếu không thì được sẽ rất đông và rất khó để ra khỏi nội đô Thượng Hải. Nhà mình quán triệt tư tưởng, đi là để khám phá chứ không phải nghỉ dường, nên cả nhà thống nhất sáng mai đi sớm. Đúng 7 giờ nhà em xuất phát để đi Hàng Châu. Đây là chiếc xe nhà em thuê trọn gói trong 3 ngày có giá là 3000 tệ.

PXL_20250529_004948542 by Hieu Tran, on Flickr

PXL_20250528_223623471 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Đi một lúc thì chú lái xe ghé vào trạm dừng nghỉ để cho mọi người ăn sáng.Ởđây có rất nhiều các gian hàng và có rất nhiều món để bạn lựa chọn. Hỏi bà nội muốn ăn gì, bà bảo xem xem có phở không gọi cho mẹ một bát :)) . Bà là người rất khó ăn với những cái đồ ăn không phải Việt Nam, vì vậy trước khi đi bà phải làm một lọ muối vừng, thủ sẵn để đến nhà hàng nếu khó ăn quá bà mang vừng raăn với cơm :)

Sau một hồi ngó nghiêng các món, bà nội quyết định ăn ... ngô luộc :).

PXL_20250529_001202907 by Hieu Tran, on Flickr

PXL_20250529_002150174 by Hieu Tran, on Flickr

PXL_20250529_002155428 by Hieu Tran, on Flickr

PXL_20250529_004425549 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Một trong những thuận lợi khi thuê xe đó là được đến ngay nơi để đi chơi chứ không phải quay về khách sạn vứt đồ ở đó. (Hoặc phải gửi ở bến tàu, nhà bà) Điểm đến đầu tiên của nhà mình ở Hàng Châu là Tháp Lôi Phong (LeiFeng Temple). Nhà mình cứ để đồ đạc trên xe rồi dặn chú lái xe khi nào xong tao sẽ gọi mày ra đón.

Giá vé vào cổng là 40 tệ cho người lớn trên 18 tuổi. Người trên 70 tuổi, và trẻ em từ 12-17 là 20 tệ. Lưu ý ở đây có giá ưu đãi cho sinh viên, nếu bạn trình thẻ sinh viên ra thì cũng dc giá ưu đãi là 20 tệ. Mấy dứa em và cháu đều có thẻ sinh viên nên được giảm một nửa.

DSC04415 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04416 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
DSC04419 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04421 by Hieu Tran, on Flickr

Đi qua cổng soát vé là có chỗ gửi đồ miễn phí, nhà mình gửi xe đẩy bé con để leo lên tháp. Bạn có thể đi thang cuốn dưới lên đến chân tháp.

Tháp được xây làn đầu vào năm 975 (thời Ngũ Đại Thập Quốc, Hậu Chu). Vua Tiền Thục của nước Ngô Việt cho xây tháp để cất giữ xá lợi Phật, cầu phúc cho đất nước và dân chúng. Tên gọi “Lôi Phong” xuất phát từ vị trí trên đồi Lôi Phong, nơi vào mùa xuân thường vang tiếng sấm xa. Vào cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20, tháp xuống cấp nghiêm trọng. Tương truyền, người dân tin rằng gạch của tháp có thể trừ tà, nên nhiều người bí mật lấy trộm, khiến cấu trúc càng yếu. Ngày 25/9/1924: Tháp bị sập hoàn toàn, chỉ còn nền móng. Năm 2002, chính quyền Hàng Châu phục dựng lại tháp theo kiến trúc hiện đại nhưng giữ nguyên phong cách cổ, đồng thời bảo tồn nền móng gốc ở bên dưới.

DSC04417 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Tháp có 5 tầng, thang máy có thể đi từ tầng 1 lên tầng 4, còn từ tầng 4 lên tầng 5 bạn phải leo bộ.
Lên đến tầng 5 bạn sẽ có view nhìn toàn cảnh Tây Hồ

DSC04424 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04425 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Hồ Tây rộng khoảng 6,5 km², được bao quanh bởi núi non ba phía và thành phố một phía, tạo nên khung cảnh “sơn thủy hữu tình” đặc trưng. Nơi đây vốn là một vùng đầm lầy tự nhiên, được cải tạo thành hồ vào thời Đường và Tống. Suốt nhiều thế kỷ, nơi đây đã trở thành cảm hứng bất tận cho thơ, nhạc, tranh thủy mặc, và cả truyền thuyết lãng mạn.

DSC04426 by Hieu Tran, on Flickr

Đảo phía ngoài xa giữa hồ là Bình Hồ Thu Nguyệt, nơi đây có Tam Đàn Ấn Nguyệt.

DSC04427 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Ấn tượng khi đến với Tây Hồ nói riêng và Hàng Châu nói chung là không khí ở đây rất sạch sẽ và thoáng đãng. Rất nhiều cây xanh. Việc quy hoạch của các bạn cũng rất tốt. Hồ Tây rộng lớn ở thế mà xung quanh không có nhà cao tầng nào cả. Đường đi dọc hồ rợp bóng hàng cây và cũng rất là sạch, không khí rất trong lànhđặc biệt vào buổi sáng sớm.

DSC04428 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04432 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,619
Động cơ
581,637 Mã lực
Tô Đê Xuân Hiểu (Spring Dawn on Su Causeway), con đê dài khoảng 2,8 km, chạy từ Nam Bình Sơn ở phía nam tới Quán Lan Sơn ở phía bắc, chia hồ thành hai phần lớn

DSC04443 by Hieu Tran, on Flickr

DSC04444 by Hieu Tran, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top