[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Rời Hàng Châu, nhà mình tranh thủ bảo người lái xe ghé ăn ở trạm dừng nghỉ dọc đường cho đỡ tốn thời gian đi vào phố tìm quán ăn. Ấy vậy mà đến Ô Trấn cũng đã gần 4h chiều.

Goi điện cho chủ khách sạn thì họ nói nói là mày cứ đứng ở bến xe rồi tao sẽ cho người tới đó đón. Lúc đặt phòng, nhìn bản đồ hai vợ chồng cứ đinh ninh là khách san ở trong khu phố cổ ngay sát với bờ sông. Bởi vậy lúc đợi xe của khách sạn mình tưởng tượng ra cảnh ở trong khu phố cổ, mình được đi khuya về sớm để chụp ảnh nơi đây khi mà những người đi theo tour đã về hết trả lại sự yên bình và tĩnh lặng nơi đây. Sáng mở cửa sổ ra ngắm những con thuyền gỗ lững lờ trôi, lúc đó sẽ bảo vợ đứng ở cửa sổ cho mình chụp frame in frame.

Đứng đợi người chủ khách sạn mang xe ra đón nhà em tranh thủ vào tìm hiểu để mua vé. Vé ở đây có nhiều ý thức và nhiều lựa chọn. Vé đi trong ngày ở Tây trấn là 150 tệ (sinh viên 75 tệ). Ở Đông Trấn là 110 tệ (sinh viên 55 tệ). Và có cả vé combo cho cả Tây Trấn và Đông Trấn, giá là 190 tệ (sinh viên 130 tệ). Lưu ý, vé chỉ có giá trị trong ngày và nếu bạn mua gói combo thì bạn bắt buộc phải vào Tây Chấn trước 2 giờ chiều. Vì vậy nếu ai lên lịch hợp lý có thể mua trọn gói Tây và Đông Trấn, đi chơi ở Đông Trấn lúc sáng sớm sau đó đến 2 giờ chiều quay về đi Tây Trấn và chơi đến ban đêm thì tiết kiệm đi được kha khá và lại đi được cả hai nơi.

Vài bức ảnh chụp ở cổng soát vé trong lúc đợi người nhà khách sạn đến đón

_DSF9026 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9027 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9028 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9029 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Đợi mất một lúc thì xe khách sạn đến đón, hóa ra là bé cái nhầm, khách sạn này đúng là mặt sau ngay sát ngay bờ sông thật nhưng nó lại nằm ở rìa của khu phố cổ, và cách khu phố cổ đứng bằng một bức tường ở phía bên kia của dòng sông
🙁
Về đến khách sạn lấy phòng và để đồ đạc, cả nhà lại mất khoảng thêm 15 phút để bàn bạc xem đi Đông Trấn hay Tây Trấn trước. Sau một hồi bàn bạc thì thống nhất đi Tây Trấn trước vì khi tìm hiểu được biết ở đây rất nhộn nhịp về đêm, còn nếu đi Đông Trấn thì 6h hàng quán đóng cửa hết chẳng còn gì mà chơi.

Cả nhà mua vé xong và đi qua cổng soát vé thì đã gần 5h chiều

Sông nước Giang Nam hiện ra trước mặt với những con thuyền gỗ, dòng sông xanh với những rặng liễu rủ và những căn nhà cổ sát mép sông

DSC05008 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9034 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9035 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9036 by Hieu Tran, on Flickr
 
  • Vodka
Reactions: rfs

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Ô Trấn ( Wuzhen) là một trong sáu cổ trấn nổi tiếng nhất vùng Giang Nam, Trung Quốc, nằm ở phía bắc tỉnh Chiết Giang, thuộc thành phố Gia Hưng. Nơi đây được mệnh danh là “Venice của phương Đông” nhờ hệ thống kênh rạch đan xen, những cây cầu đá cổ kính, mái nhà ngói đen đặc trưng và bầu không khí trầm mặc (khi vắng khách :) )

Ô Trấn có hơn 1.300 năm lịch sử, hình thành từ thời nhà Đường, phát triển rực rỡ vào thời Tống – Minh – Thanh. Nơi đây từng là trung tâm giao thương nhộn nhịp trên tuyến Đại Vận Hà (Grand Canal) và cũng là cái nôi của nhiều danh nhân văn hóa. Kiến trúc và phong tục ở Ô Trấn phản ánh đậm nét văn hóa Giang Nam với nhịp sống chậm rãi, gần gũi sông nước.

_DSF9038 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9039 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9047 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Ấn tượng đầu tiên khi đi qua cổng soát vé đó không phải là sự cộ kính hay thơ mộng nơi đây mà là sự ... đông đúc. Cơ man là người, có lẽ nhiều người quá nên cảm giác giảm đi sự thơ mộng, yên bình nơi đây.

Nhà mình đi hơi muộn, hơn 5h chiều mới vào đến nơi, tranh thủ đi mua vé để đi thuyền dọc sông, giá vé là 60 tệ/người.

Ngồi trên thuyền xuôi dòng ở Tây Trấn mang lại một trải nghiệm khác hẳn so với khi dạo bộ. Cái thú đầu tiên là thoát khỏi sự chen chúc, ồn ào của dòng người tấp nập trên hai bờ. Nhưng điều tuyệt vời hơn cả chính là khung cảnh hiện ra trước mắt: những ngôi nhà cổ soi bóng xuống mặt nước, những cây cầu đá cong cong duyên dáng bắc ngang sông. Khoảnh khắc con thuyền lướt nhẹ mang đến cảm giác yên bình, thơ mộng, lắng đọng hơn nhiều so với khi đi bộ trên bờ.

_DSF9062 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9063 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9064 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9066 by Hieu Tran, on Flickr

DSC05054 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Ô Trấn được chia thành bốn khu vực chính, nhưng nổi tiếng và được khai thác du lịch mạnh nhất là Đông Trấn và Tây Trấn, ngoài ra còn có Nam Trấn và Bắc Trấn.

So với Đông Trấn, nơi gần như vẫn giữ nét nguyên thủy và vẫn có dân bản địa sinh sống thì Tây Trấn được cải tạo và quy hoạch bài bản, nhiều công trình cổ được phục chế, kết hợp thêm khách sạn, nhà hàng, quán trà, bảo tàng nhưng vẫn giữ được phong cách cổ điển, không phá vỡ cảnh quan. Chính vì thế Tây Trấn mang đến cảm giác sầm uất, đông đúc và náo nhiệt hơn so với vẻ yên bình, trầm mặc của Đông Trấn

_DSF9069 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9070 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9071 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9072 by Hieu Tran, on Flickr

DSC05060 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Đây là bản đồ của Tây Trấn, đường màu đỏ liền vạch mà em vẽ là cung đường thuyền em đi, và cũng gần như là cung đường nhà mình đi bộ khám phá Trấn cổ này. Do chỉ có khoảng gần 4 tiếng cộng thêm cả thời gian ăn nên nhà mình chỉ yếu là đi bộ bám theo dọc 2 bờ sông

1755445226240.png


Ngồi trên thuyền có cái lợi là chụp được những cây cầu toàn cảnh rất đẹp

_DSF9075 by Hieu Tran, on Flickr

Tất nhiên những chỗ này thì không thể thiếu các thần tiên tỉ tỉ, nhưng cũng có các đại đại tỉ :)

_DSF9076 by Hieu Tran, on Flickr

Đây, lúc đầu em hình dung ra cái khách sạn mà nhà em thuê như kiểu khách sạn này, sát mép sông, mở cửa sổ ra là ngắm nhìn được những con thuyền lững lờ trôi trên sông :)

_DSF9077 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
_DSF9081 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9082 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9083 by Hieu Tran, on Flickr

Dọc hai bên bờ sông đa phần nhà nhà hàng và khách sạn, bởi vậy cơ hội để ngắm dòng sông sẽ không nhiều bằng khi đi trên thuyền. Thỉnh thoảng có những con ngách và những chỗ dừng chân cho du khách là sát với mép sông, nhưng thường thì những chỗ đó sẽ cũng có rất nhiều người dứng đó ngắm cảnh và chụp ảnh. Vì vậy để có khung hình "sạch" khi đi trên bwof thì đôi lúc bạn phải xếp hàng đợi đến lượt

_DSF9091 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Tranh thủ lẻn ra đầu thuyền chụp vài kiểu ảnh, nhưng liền bị người lái thuyền nhắc nhở. Để đảm bảo an toàn cho du khách thì ở đây không cho phép bạn rời khỏi khoang hành khách

_DSF9079 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9106 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9109 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9112 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Chỗ này là nơi có 2 cây cầu cổ nổi tiếng "Cầu Trong Cầu". Một là cầu Đồng Tế bắc qua sông từ Đông sang Tây, và cầu còn lại là cầu Nhân Tế chạy từ Nam lên Bắc, nối liền cầu trước ở một đầu. Có thể nhìn thấy một trong hai cây cầu qua vòm cầu kia.

_DSF9113 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9114 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9115 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9116 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,345
Động cơ
582,625 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top