[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Cuối của con đường Hồi Giáo là Lầu Trống (Drum Tower). Cùng với Lầu Chuông đối diện, cả hai là minh chứng cho quá khứ huy hoàng của Tây An với tư cách là điểm khởi đầu của Con đường Tơ lụa và là kinh đô của nhiều triều đại phong kiến Trung Hoa.

Được xây dựng vào năm 1380, dưới thời trị vì của Hoàng đế Hồng Vũ (Chu Nguyên Chương) trong triều đại nhà Minh., cách Lầu Chuông khoảng 200 mét về phía tây, và cả hai tạo thành một quần thể kiến trúc đối xứng hoàn hảo.

Trong xã hội phong kiến Trung Quốc, trống được dùng để báo giờ. Tiếng trống từ tháp này vang lên vào lúc hoàng hôn, báo hiệu thời điểm đóng cổng thành và bắt đầu giờ giới nghiêm, trong khi tiếng chuông từ Lầu Chuông đối diện vang lên vào lúc bình minh để báo hiệu mở cổng thành và bắt đầu một ngày mới. Hệ thống "tiếng chuông buổi sáng, tiếng trống buổi tối" này là phương pháp báo thời gian chính cho cư dân trong thành phố cổ.

Tháp được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, trên một cái đế bằng gạch cao. Toàn bộ cấu trúc được dựng lên mà không sử dụng một chiếc đinh sắt nào, thay vào đó là kỹ thuật lắp ghép mộng gỗ truyền thống vô cùng tinh xảo và vững chắc. Lầu có 3 tầng mái, được lợp bằng ngói men màu xanh ngọc, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và uy nghi. Các góc mái cong vút lên như những lưỡi rìu, được trang trí bằng các tượng động vật và linh vật theo truyền thống (như Tiên nhân, Kỳ lân) để xua đuổi tà ma và ngăn hỏa hoạn. Kiến trúc được chạm khắc công phu, sơn son thếp vàng lộng lẫy, thể hiện các họa tiết rồng, phượng và hoa văn truyền thống mang đậm phong cách nghệ thuật thời Minh-Thanh.

DSC07822 by Hieu Tran, on Flickr

DSC07823 by Hieu Tran, on Flickr

DSC07824 by Hieu Tran, on Flickr

DSC07826 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Do em đi dạo sáng sớm nên cả Lầu Chuông và Lầu Trống đều chưa mở cửa mà chỉ có thể đứng từ ngoài xem

DSC07827 by Hieu Tran, on Flickr

Đi đến đâu cũng thấy mấy bạn phát live thế này, chắc là bán hàng online. Nhưng ko hiểu sao họ ko ở nhà cho đỡ nắng bụi mà cứ phải ra ngoài đừng nhỉ ? Hay là làm travel blog chăng?

DSC07828 by Hieu Tran, on Flickr

DSC07829 by Hieu Tran, on Flickr

DSC07830 by Hieu Tran, on Flickr

Con hào chạy quanh thành cổ

DSC07831 by Hieu Tran, on Flickr

DSC07832 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Xem thời tiết hôm nay nắng nóng cực điểm, 39-40 độ. Cả nhà tranh thủ đi Thành Cổ trước vì nghĩ đi trên tường thành mà công có bóng cây thì sẽ rất nắng nóng.

Cổng thành phía Nam, giá vè vào cổng là 54 tệ/người

_DSF1505 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1506 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1508 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1509 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Thời Nhà Đường (618 - 907), Tây An, khi đó gọi là Trường An, là kinh đô của nhà Đường và là thành phố lớn nhất, sầm uất nhất thế giới thời bấy giờ, là điểm khởi đầu của Con đường Tơ lụa huyền thoại. Tường thành của Trường An nhà Đường có quy mô cực kỳ lớn, diện tích trong thành gấp khoảng 7.5 lần so với khu thành thời Minh (thành cổ ngày nay). Thành nhà Đường được xây bằng đất nện, một kỹ thuật xây dựng truyền thống của Trung Quốc. Các cổng thành thì được xây bằng gạch. Cuối thời nhà Đường, thành Trường An bị tàn phá nặng nề trong các cuộc nội chiến và loạn lạc. Phần lớn các cung điện và khu vực trong thành bị bỏ hoang và hư hại.

_DSF1519 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1520 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1521 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1522 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Thành cổ ngày nay ở Trường An là tường thành được xây từ thời nhà Minh (1368–1644)
Sau khi lật đổ nhà Nguyên, Hoàng đế Hồng Vũ (Chu Nguyên Chương) của nhà Minh đã cho xây dựng và củng cố các thành lũy trên khắp đất nước để phòng thủ và ổn định trị an. Năm 1370, con trai của Hồng Vũ là Chu Sảng (Trấn thủ Tây An) đã cho xây dựng một bức tường thành mới. Thay vì khôi phục lại toàn bộ quy mô khổng lồ của thành nhà Đường, ông đã quyết định thu nhỏ diện tích thành để dễ quản lý và phòng thủ. Bức tường thành mới này được xây chồng lên và sử dụng một phần tường thành cung điện hoàng đế nhà Đường ở phía Đông Nam làm nền tảng.

Phần lõi bên trong của tường thành vẫn là đất nện, kế thừa phương pháp truyền thống. Điểm đột phá và là đặc điểm nhận dạng của tường thành Tây An ngày nay chính là việc bọc bên ngoài bằng gạch xanh. Đây là một cải tiến quan trọng, giúp tường thành vững chắc hơn trước các cuộc tấn công bằng súng đạn và chịu được mưa gió (tránh xói mòn so với đất nện). Một con hào rộng và sâu được đào xung quanh chân thành để tăng cường khả năng phòng thủ. Toàn bộ quá trình xây dựng và cải tạo kéo dài 8 năm, từ 1370 đến 1378. Tuy nhiên, các công việc như mở rộng và gia cố vẫn tiếp diễn trong suốt triều đại nhà Minh (ví dụ, cổng thành được xây thêm tháp pháo vào năm 1568).

Đứng từ đây có thể nhìn thấy Lầu Chuông

_DSF1523 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1524 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1525 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1526 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
_DSF1540 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1545 by Hieu Tran, on Flickr

Như đã hứa với bé con hôm đi Đại Đồng, cả nhà đi tìm xe đạp để đi trên tường thành

_DSF1547 by Hieu Tran, on Flickr

Nếu như Bình Dao thời kỳ phát triển cực thịnh gắn liền với nhà Thanh, thì Tây An (Trường An lúc đó) phát triển cực thịnh thời nhà Đường. Bởi vậy nơi đây rất nhiều người mặc trang phục thời Đường

_DSF1550 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Tìm được chỗ cho thuê xe rồi, cả nhà chưa kịp háo hức thì chuyển sang tiu ngỉu vì ở đây không có ghế cho trẻ con. Hỏi người quản lý họ bảo ở đây phải trên 12 tuổi mới được thuê xe. Hix lại mất công dỗ con bé một lúc nó mới hạ

_DSF1552 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1553 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1554 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1557 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
_DSF1558 by Hieu Tran, on Flickr

Do không thuê được xe đạp, đi trên thành vừa nắng vừa nóng nên nhà mình chỉ đi đoạn ngắn rồi đi xuống

_DSF1559 by Hieu Tran, on Flickr

Được cái ngay lối xuống là một loạt các quán ăn. Cả nhà ngồi ăn luôn, mỗi quán gọi vài món ăn cho biết.

_DSF1560 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1561 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
_DSF1562 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1563 by Hieu Tran, on Flickr

Ấn tượng nhất là quầy hàng bán nước ép quả lựu. Quán rất đông, người xếp hàng dài, nhưng ông chủ quán cứ lững thững làm, thành ra nhìn thực khách xếp hàng ông nào ông nấy cứ kiễng chân, nghển cổ nhìn ngó nhìn rất sốt ruột. Trong khi ông chỉ quán cứ lờ rờ múc nước, kiểu như con lười trong phim Zootopia (em biết phim này vì bọn trẻ con nhà em nó xem phim :) ).

_DSF1564 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF1579 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,265
Động cơ
582,656 Mã lực
Thấy giá thuê xe khá rẻ, chỉ 59 tệ cho 24 giờ

_DSF1583 by Hieu Tran, on Flickr

Mấy món bò khô nổi tiếng của người Hồi

_DSF1584 by Hieu Tran, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top