Chi hội Hành trình xuyên 1/2 Việt bằng Gà ri vào thăm cụ Chủ tịch

vinh.utehy

Xe hơi
Biển số
OF-209061
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
159
Động cơ
317,990 Mã lực
Kính thưa các cụ mợ trong hội GRC, từ khi cuới em Gả ri về làm vợ 2 em đã có ý định muốn thử thách sức khỏe, sự bền bỉ và tình yêu của V2 dành cho em như thế nào nên em đã có ý định đi xuyên Việt bằng gà ri. Sau một thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc, kinh phí, tâm lý (vì em chưa đi đường dài bao giờ)... và ngày lên đường của em cũng đã đến. Vì thời gian không có nhiều nên em quyết định chuyến đi này chỉ đi xuyên 1/2 Việt vào Đà Nẵng gặp cụ chủ tịch GRC để anh em gặp gỡ, giao lưu và nhận nhiệm vụ từ cụ CT về phát triển chi Hội GRC Hưng Yên. Em coi chuyến đi này sẽ là tiền đề để lần sau em sẽ đi xuyên Việt bằng Gà ri của mình. Dưới đây là một số hình ảnh và cảm nhận về chuyến đi này:
Ngày thứ nhất: (Hưng Yên - Quảng Bình)
4giờ sáng ngủ dậy, chuẩn bị nốt những phần còn lại, vệ sinh cá nhân và thắp hương mong các cụ phù hộ cho chuyến đi xa đầu tiên của mình gặp nhiều thuận lợi, may mắn. 6 giờ em xuất phát ra khỏi nhà, sau đó em đến Quảng trường TP Hưng Yên checkin làm cái tạm biệt bạn bè:


Hơn 7 giờ đến Tam Điệp nghỉ ngơi ăn sáng
Sau khi ăn sáng xong, nghỉ ngơi một lát rồi em lên xe chạy thẳng một mạch vào đến TP Vinh lúc 12 giờ trưa, tìm quán nghỉ ăn trưa để lấy lại sức cho những hành trình dài tiếp theo.
Qua cầu Bên Thủy đến thị xã Hồng Lĩnh, đây chính là quê hương của một thứ đặc sản rất nổi tiếng mà em chỉ được biết đến khi bắt đầu học đại học, đó là kẹo (bánh) Cu Đơ. Một thứ đặc sản rất mộc mạc, chân quê nhưng hương vị thì gọt ngào, sâu lắng như chính người dân nơi đây. Rẽ vào quán nước ven đường em mua một chút về làm quà cho người thân, bạn bè.
Từ Hà Tĩnh em chạy một mạch đến Đèo Ngang, dự định của em là sẽ cho Gà ri vượt đèo ngang, nhưng vì sợ muộn không kịp hành trình nghỉ đêm tại Đồng hới nên em quyết định đi đường hầm.Đến đây, bỗng dưng trong tâm trí em lại nhớ đến câu thơ nổi tiếng của Bà Huyện Thanh Quan đượm buồn nhưng thật hùng vĩ của thiên nhiên: Bước tới đèo ngang bóng xế tà; Cỏ cây chen lá, đá chen hoa.


Qua Đèo Ngang là đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Hành trình này của em đúng vào dịp cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 70 năm thắng lợi của cách mạng Tháng Tám và ngày quốc khánh 2-9, vào thăm nơi yên nghỉ của đại tướng, thắp nén nhan tưởng nhớ đến Đại tướng là một việc làm hết sức có ý nghĩa thể hiện sự ngưỡng mộ, kính trọng và biết ơn sâu sắc đến đại tướng - một con người hết lòng vì Đảng, vì dân tộc và vì nhân dân dân







Sau khi viếng mộ Đại tướng xong, em lên xe chạy về thành phố Đồng Hới nghỉ đêm kết thúc ngày thứ nhất trong chuyến hành trình của mình. Đến tp Đồng Hới lúc này đã hơn 7 giờ tối, tìm khách sạn, tắm giặt, cất đồ đạc nghỉ ngơi cho đỡ mệt sau đó em ra thành phố vào quán cháo gà ăn đêm, quán này 8 năm về trước khi đi du lịch em cũng đã ăn tại đây.





Ngày thứ hai: (Đồng Hới - Đà Nẵng)
Sau một đêm ngủ ngon lành tại thành phố Đồng Hới em tỉnh dậy chụp vài kiểu ảnh tại cửa biển Nhật Lệ và thành phố Đồng Hới trước khi bắt đầu chuến hành trình tiếp theo của mình:







Trên hành trình của mình em nhận thấy rằng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của nước mình phát triển nhanh chóng, quốc lộ 1A được nâng cấp mở rộng, các đường tránh thành phố nhằm rút ngắn khoảng cách và thời gian cho xe chạy, những con đường mới rất đẹp, nhưng cây cầu được xây dựng. Điều này cho chúng ta thấy rằng, Đảng, Nhà nước ta đang coi phát triển giao thông phải luôn đi trước mở đường cho đất nước phát triển. Đất nước ta con nghèo, vậy lấy đâu ra nhiều tiền để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ?, huy động nguồn vốn của xã hội để phát triển giao thông theo hình thức BOT em cho rằng đây là một chủ trương đúng đắn của chúng ta hiện nay. Chính vì vậy, trên những con đường đẹp, những cây cầu đẹp là các trạm thu phí mọc lên như nấm sau cơn mưa. Trong hành trình của mình Từ HY đi ĐN em tính hết hơn 500k tiền vé. Tuy vậy em vẫn cảm thấy thoải mái vì mình được đi trên những con đường đẹp, lưu thông thông thoáng, rút gắn thời gian di chuyển:






Quảng Trị mảnh đất khói lửa với cây cầu Hiền Lương lịch sử. Cầu Hiền Lương biểu hiện của nỗi đau chia cắt một thời. Sau hiệp định Giơnevơ năm 1954, vĩ tuyến 17 sông Bến Hải được chọn làm giới tuyến quân sự tạm thời, và giới tuyến này sẽ bị bỏ thông qua cuộc tổng tuyển cử trên cả nước vào năm 1956. Nhưng với âm mưu của Mình đế quốc Mỹ đã can thiệp vào và phải mất 20 năm với sự hy sinh của hàng triệu người con ưu tú của dân tộc chúng ta mới thống nhất được đất nước, nỗi đau chia cắt mới được xóa bỏ. Hơn 12 năm trước có dịp qua đây, khi đó cây cầu lịch sử này chỉ còn những trụ bê tông trơ trọi nhô lên trên mặt nước sông Bến Hải không biết do chiến tranh tàn phá hay sự phá hủy của con người, khi đó em thấy rất buồn vì một chứng tích lịch sử không còn nữa. Ngày nay cây cầu này đã được phục dựng lại nguyên bản đã trở thành một địa danh lịch sử, cùng với thành cổ Quảng trị trở thành địa danh du lịch, tham quan và giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau này.







Thành cổ Quảng trị, một địa danh lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ vĩ đại của dân tộc ta. Nơi đây các chiến sĩ của chúng ta đã anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ thành cổ trong 81 ngày đêm nhằm giúp mặt trận ngoại giao giành thắng lợi trên bàn đàm phán tại Hội nghi Pari cuối năm 1972 để sau đó dẫn đến việc quân Mỹ đã phải chấp nhận rút khỏi miền nam Việt Nam, để lại miền Nam VN cho người VN tự giải quyết và đã tạo tiền đề để cho chúng ta giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào năm 1975.






Tạm biệt thành cổ Quảng Trị, buổi trưa em nghỉ ăn cơm tại Huế. Sau hột hồi lòng vòng em đã vào một quán mà chỉ nghe tên đã thất rất Huế rồi, quán "Không gian xưa". Quán này ở đường Điện Biên Phủ có một món rất đặc biệt và ngon mà lần đầu tiên em được thưởng thức đó là món quả Vả chộn với tôm, thịt, ăn rất ngon, thơm, bùi và gậy mà giá lại rẻ nữa chứ, chỉ có 40k một đĩa




Sau khi nghỉ ăn trưa ở Huế Gà ri của em bắt đầu bước vào thử thách khó khăn đầu tiên trong đời mình đó là vượt 20 km đường đèo Hải Vân để vào thăm cụ chủ tịch GRC. Thú thực là lúc đầu em cũng hơi lo vì chưa đi đường đeo bao giờ, lại nghe nhiều người nói về sự nguy hiểm của đèo hải vân, rồi lo không biết Gà ri có đủ sức hay không... tất cả những lo lắng đó của em đã tan biến hết khi xe bắt đầu lên đèo vì đường đèo rộng, ít xe đi lại (các xe chủ yếu đi đường hầm), phong cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ. Khi cho gà ri leo và đổ đèo Hải vân em thực hiện đùng theo quy trình và mình đã tìm hiểu trên diễn đàn đó là lúc lên số nào lúc xuống đi số đó, đi đúng làn đường của mình, không cắt cua, ngồi tiến về phía trước một chút khi lái, hạn chế phanh bằng chân mà chủ yếu phanh bằng số thấp... Do vậy hành trình vượt 21 km đèo của gà ri nhà em an toàn tuyệt đối, không gặp phải bất trắc gì trong hành trình vượt đèo của mình. Trên đây là một vài hình ảnh về Gà ri của em vượt đèo Hải Vân để vào thăm cụ CT








Khi đặt chân đến thành phố ĐN, cảm nhận đầu tiên của em về thành phố này đó là ý thức tham gia giao thông của người dân ở đây rất cao, không có chuyện xe máy tạt đầu vào ô tô để nhoi lên đi trước như ở HN, người đi xe máy tự giác đi đúng phần đường của mình, rất ít khi lấn sang làn ô tô, mặc dù đường phông có dải phân cách cứng phân là giữa oto và xe máy như ở HN đã làm một thời gian.


Em đến TP Đà Nẵng khi đã về chiều, sau một hồi lòng vòng quanh thành phố để tìm đến khánh sạn mà cụ CT GRC đã đặt trước hộ em. Cụ CT đã đặt phòng cho em ở một khách sạn gần bãi biển, khách sạn 3 sao mà giá cả lại cực rẻ, là em bất ngờ, phòng đơn đẹp đầy đủ, ăn sáng buffet miễn phí mà chỉ có 380k, trong khi đó tối hôm trước em nghỉ tại Đồng hới cũng khách sạn 3 sao, không có ăn sáng mà giá là 500k em cũng đã thấy rẻ rồi.
Sau khi nhận phòng tắm rửa, nghỉ ngới xong, đúng 7giờ tối em được cụ CT GRC VN cùng gấu và F1 của cụ đón tiếp trịnh trọng và đầy thân mật tại Sài Gòn Quán Sea food. Trong buổi gặp mặt em và cụ CT cùng nhau nói về công việc, gia đình, về tình yêu về xe, cơ duyên chọn xe I10, về các buổi offline của anh em trong hội, về hướng phát triển của hội... và cả về chính trị nữa !. Một sự kiện đặc biệt trong buổi gặp gỡ này là em được đích thân cụ CT trao tặng và dán logo GRC vào mít xe của em. Sau đây là một vài hình ảnh về buổi gặp gỡ thân mật này:






Kết thúc buổi gặp gỡ với cụ CT cũng là kết thúc ngày hành trình thứ hai của em băng Gà ri, sau một vòng loanh quanh ngắm tp ĐN về đêm, em trở lại KS ngủ để lấy lại sức chuẩn bị cho hành trình ngày thứ ba của mình bằng việc tìm hiểu đất nước và con người ở nới đây.Thành phố Đà Nẵng về đêm



Ngày thứ ba: (khám phá các đất nước, con người nơi đây)
6 giờ sáng em thức giấc và ra bãi biển Mỹ Khê đón bình minh, bãi biển được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Quả thật biển ở đây đẹp, sạch sẽ, nước trong xanh, có sóng, cát trắng.

Bãi biển Mỹ Khê





Sau khi tắm biển và ăn sáng xong em bắt đầu hành trình khám phá một địa danh nổi tiếng ở Đà Năng mà ai đến cũng phải đến đây cũng phải đến thăm đó là khu danh thắng Bà Nà Hill.




Kết thúc chuyến thăm quan khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills, buổi tối em lại được đích thân cụ CT, Gấu và F1 dẫn đi thăm quan phố cổ Hội An và thưởng thức các món ăn đặc trưng ở nơi đây



Cùng nhau cụm ly, chúc sức khỏe, tạm biệt Đà Nẵng và gia đình cụ Chủ tịch GRC, để lại trong em tình cảm bùi ngùi đầy lưu luyến, hẹn gặp lại cụ và gia đình một ngày sớm nhất tại Phố Hiến - Hưng Yên



Buổi gặp gỡ cụ chủ tịch và gia đình tại phố cổ Hội An cũng là sự kiện kết thúc chuyến hành trình xuyên 1/2 Việt bằng gà ri của em vào thăm cụ Chủ tịch GRC. và cũng là kết thúc ngày thứ ba trong hành trình của em.

Ngày thứ tư: (Đà Nẵng - Huế)
Sáng ngủ dậy, ăn sáng, trả phòng xong em bắt đầu chuyến hành trình trở ra Bắc của mình với cung đường Đà Nẵng - Huế. Tạm biệt Đà Nẵng đến chân đèo Hải Vân em chọn đi qua hầm để khám phá hầm xuyên núi dài nhất Việt Nam. Đi trong hầm mới cảm nhận được sức mạnh phi thường của trí tuệ con người và máy móc trong việc chế ngự tự nhiên, một công trình hiện đại, quy mô và có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội cho hai miền của đất nước.




Gà Ri của em đến Huế vào lúc 9 giờ 30 phút sáng, nghỉ ngơi một chút rồi em bắt đầu hành trình khám phá các di sản văn hóa nới đây:

Thăm Lăng Khải Định




Lăng vua Minh Mạng


Sau khi nghỉ ăn trưa, vào thành phố tìm khách sạn để nghỉ ngơi. Nơi em nghi là nhà khách của Liên đoàn Lao động thành phố, một tòa nhà cổ kính được xây dựng từ thời Pháp, mặc dù tiện nghi không hiện đại như KS 3 sao nhưng nó lại chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử.
Buổi chiều em đi dạo quanh thành phố huế và thăm khu vực Đại Nội



Tối em ra khu vực Phá Tam Giang ăn tối để thưởng thức hải sản tươi và không khí thoáng mát ở nới đây

Ngày thứ năm: (Huế - TP Vinh)
Sáng ngày thứ 5 trong hành trình của em đó là tìm một quán ăn sáng mang đậm đặc trưng của xứ Huế đó chính là món Bún bò giò heo Huế. Nhờ người bạn chỉ em phải đi ra tận ngoại ô thành phố Huế ở khu vực Vĩ Dạ tìm đến quán bún nổi tiếng ở đây. Quán này chủ yếu bản cho người dân ở đây, khách du lịch ít biết đên vì nó xa thành phố. Phải nói thực đây là tô bún Huế ngon nhất từ trước tới giờ mà em đã từng ăn, hương vị của nó ngọt nhưng rất dịu, mềm



Sau khi ăn sáng xong em dạo quanh tp Huế mua một chút quà đặc trưng nơi đây về cho mọi người như vải may áo dài, kẹo mè xửng, tôm chua, xả sào ớt.... Đến trưa em lại trở lại quán "không gian xưa" để ăn trưa và cũng là để tạm biệt thành phố Huế mông mơ sau 12 năm trở lại.Cảm nhận của em là Huế không có gì thay đổi nhiều, đặc biệt là quá trình đô thị hóa.
Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi một chút đúng 13 giờ em bắt đầu rời thành phố Huế để về thành phố Vinh nghỉ đêm. Hành trình này hơi dài nên trong hành trình em chỉ nghé thăm được một số địa danh như cầu sông Thạch Hãn, chợ Đông Hà... còn nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc em không thăm được và để giành cho chuyến đi lần sau.

Đài tưởng niệm 19 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ cầu



Sông Thạch hãn nơi các chiến sĩ của chúng ta đêm đêm vượt sông để vào giữ thành cổ trong cuộc chiến 81 ngày đêm năm 1972. Nơi đây các chiến sĩ của chúng ta hy sinh rất nhiều khi vượt sông, hàng năm người dân ở đây vấn tổ chức nhưng buổi lễ cầu siêu, thả đèn hoa đăng cho vong hồn các liệt sĩ hy sinh tại đây.




Vì đường còn dài nên em không nghé thăm các địa danh khác nữa, hẹn trong chuyến đi lần sau có nhiều thời gian em sẽ thăm tất cả các địa danh văn hóa, lịch sử trên hành trình. Về đến thành phố Đồng Hới là 17 giờ 30 nên em quyết định chạy một mạnh về thành phố Vinh nghị đêm tại đó. Đi đêm xe vắng nguy hiểm hơn ban ngày vì người đi bộ đi ngang qua đường, đèn xe ngược chiều chiếu làm em phải hết sức tập trung. Trên hành trình dài này may mà có Gấu đi cùng nói chuyện nên đỡ buồn, gấu nhà em mắt tinh lắm ngồi nghế trước còn làm nhiệm vụ hoa tiêu cho em đi cơ như đọc biển báo từ xa, cảnh báo có người đi bộ, có trướng ngại vật phía trước... chứ lúc này nói thật là em cũng đã thấm mệt, mắt phải căng ra nhìn đường nên cũng đã có lúc mờ đi. Sau một hành trình dài cuối cùng em cũng đã đến TP Vinh vào lúc 21 giờ 30, tìm quán ăn đêm và nhà nghỉ tại đây đã kết thúc ngày thứ 5 trong chuyến hành trình của mình.
Ngày thứ sáu: (TP Vinh - Hưng Yên)

Trong ngày cuối cùng của hành trình xuyên 1/2 Việt bằng Gà ri của mình em dự định chạy một mạch về đến nhà để buổi trưa kịp ăn cơm cùng với gia đình nhân ngày tết độc lập của đất nước. Do đó em không có nhiều ảnh để phục vụ các cụ được, mong các cụ thông cảm. Trên hành trình về nhà đi trên đường thỉnh thoảng em lại gặp những cơn mưa to làm em nhớ lại rằng hình như vào ngày 2.9 năm nào trời cũng mưa như thể trời đất cũng tỏ lòng thương tiếc trong ngày giỗ của Bác - Người đọc Tuyên ngôn khai sinh ra nước VNDCCH vào ngày 2.9.1945 và cũng vào ngày này 24 năm sau (2.9.1969) Người đã giã biệt cõi đời này để đi gặp cụ Các Mác và các vị cách mạng tiền bối mà Người tự coi mình là "người học trò nhỏ" của các vị đó.
Và cuối cùng em cũng đã về đến nhà vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 2.9 kết thúc chuyến hành trình xuyên 1/2 Việt của mình với tổng cộng 1706 km !

Hẹn gặp lai trong chuến hành trình lần sau.
 

auto_nd

Xe tăng
Biển số
OF-35829
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
1,887
Động cơ
493,371 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3.....
hihi, văn của bác mềm, ngọt hấp dẫn hơn cả bát bún Huế ạ :)
 

hunglqict

Xe hơi
Biển số
OF-329994
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
172
Động cơ
284,720 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Rất tuyệt vời anh ạ :)
 

motbit

Xe máy
Biển số
OF-96543
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
72
Động cơ
400,720 Mã lực
Cái tờ giấy ghi chữ QDNDVN trên tap lô xe cụ là gì vậy?
 

vinh.utehy

Xe hơi
Biển số
OF-209061
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
159
Động cơ
317,990 Mã lực
Cái tờ giấy ghi chữ QDNDVN trên tap lô xe cụ là gì vậy?
Nó là chữ "QĐNDVN" cụ motbit ạ. Xe của em thỉnh thoảng đi vào chỗ đường Nguyễn Tri Phương thăm người thân nên phải có nó ra vào mới thuận tiện cụ ạ
 

duykid

Xe đạp
Biển số
OF-69835
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
28
Động cơ
429,580 Mã lực
Nếu tiện bác có thể cho bà con biết dự trù kinh phí phượt 1 tuần ntn khoảng bn không?
 

vinh.utehy

Xe hơi
Biển số
OF-209061
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
159
Động cơ
317,990 Mã lực
Nếu tiện bác có thể cho bà con biết dự trù kinh phí phượt 1 tuần ntn khoảng bn không?
Cũng không nhiều lắm đâu bác ạ, còn tùy vào điều kiện của mình mà chọn cách ăn uống, nghỉ ngơi, chơ bời cho phù hợp. Đi trong 1 tuần bác cứ chuẩn bị khoảng từ 10 đến 15 củ khoai là được rồi
 

fastdrive

Xe đạp
Biển số
OF-368515
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
38
Động cơ
253,780 Mã lực
Rất hay đọc thấy cảm giác trải nghiệm mà lòng thư thả.
 

htuan80

Xe hơi
Biển số
OF-327794
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
128
Động cơ
285,990 Mã lực
Đọc bài của cụ mà ngứa ngáy quá :) tiếc là cụ không bổ xung thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu
 

setuploves

Xe hơi
Biển số
OF-134969
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
139
Động cơ
371,500 Mã lực
Bài viết rất nhân văn,cảm ơn bạn và bạn đồng hành i10
 

Tu1210

Xe hơi
Biển số
OF-405018
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
138
Động cơ
228,390 Mã lực
Một chuyến đi thật tuyệt với. Vậy là Gà ri luôn đảm bảo được sức khỏe, sự dẻo dai để có thể đồng hành suốt quang đường dài cả đi lẫn về gần 2000km.....Ga ri tuyệt vời quá các cụ ơi!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top