[CCCĐ] Hành trình xuyên 2/3 Việt và trải nghiệm đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Minh204

Đi bộ
Biển số
OF-886510
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
8
Động cơ
589 Mã lực
Tuổi
20
Xin chào các cụ các mợ! Nhà e đã lên kế hoạch đi chơi đi chơi xuyên ⅔ Việt nhưng thời gian chỉ khoảng 10 ngày mà đặc biệt ngày 20 phải có mặt ở HN, trong đó em cũng ấp ủ đi trải nghiệm đường HCM nhánh Tây. Trước khi đi, e đã tham khảo kinh nghiệm của các cụ trên diễn đàn, cũng lo lắng thời gian đi vì tháng 6 không thể thực hiện do thành viên đoàn không đủ, tháng 7 đi đường HCM nhánh Tây lại sợ thời tiết mưa bão thì không biết sẽ ra sao. Nhưng biết làm sao được, tháng 7 mới có thể đi được, vậy là quyết đi và mong được các cụ thương, và lên kế hoạch đi bằng oto từ Việt Trì - Phú Thọ đến Phan Rang. Trong chuyến đi này xe em gắn cam hành trình Vietmap C65 và có app Vietmap Live. Khi so sánh độ chính xác thì Vietmap live đọc biển chuẩn và sớm hơn cam hành trình. Đối với những cung đường lớn hoặc trong khu vực đông dân cư thì Vietmap đọc khá chuẩn, tuy nhiên khi đi ra những khu vực như cung đường HCM nhánh Tây thì Vietmap Live không còn đọc chuẩn. Ngoài ra, em thấy Vietmap live chỉ đường kém hẳn so với Google map. Thế nên là trong cả hành trình em để cho Vietmap chạy ngầm báo biển và bật Google map chỉ đường. Cả 2 sản phẩm này của Vietmap đều chỉ đọc được dữ liệu từ bộ nhớ chứ không đọc được theo thời gian thực vì nhiều đoạn đường, nhiều biển báo đã thay đổi mà hoàn toàn chỉ đọc theo cái cũ. Mong rằng Vietmap sẽ sớm khắc phục được vấn đề này.

Ngày 11/07:

Nhà em xuất phát từ phường Việt Trì và đặt mục tiêu trong ngày đầu tiên sẽ chạy đến thị trấn Khe Sanh trong tối cùng ngày nên nhà em bắt đầu đi từ 0h15. Lúc khởi hành mưa to quá nên không có được cái ảnh nào, che ô để sắp đồ lên xe và lên đường. Tranh thủ khoảng thời gian đêm và sáng sớm đường vắng, nhà em chạy cao tốc từ Phú Thọ, xuyên qua nội thành Hà Nội, xuống nút giao Trung Lộc - Hà Tĩnh, bám theo QL15 và nhập vào đường Hồ Chí Minh lúc 7h30 sáng.

Ăn sáng tại Hương Khê.jpg


Nhà em ăn sáng tại Hương Khê, tuy không hợp khẩu vị vì đồ ăn vừa cay vừa ngọt nhưng mà thôi cứ chén đã, ấm bụng để chắc tay lái. Em xác định trước là lên cung đường này sẽ không có dầu 0,001 nên là em đổ đầy bình luôn ở cây Petrolimex số 24 ở Hương Khê luôn để chuẩn bị cho đường dài. Sau đó nhà em tiếp tục chạy theo QL15, đến ngã 3 đường HCM nhánh Đông - Tây đúng lúc nắng quá nên mọi người ngại ra check-in nên đi luôn vào nhánh Tây và dừng nghỉ ăn trưa tại Phong Nha.

Nghỉ trưa tại Phong Nha.jpg


Từ Phong Nha trở đi sẽ là cung đường vắng nhất của đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Trên đường đi đến ngã tư Trạ Ang nhà em rẽ vào thắp hương ở hang 8 Cô và Di tích lịch sử đường 20 Quyết Thắng. Gần như toàn bộ cung đường HCM nhánh Tây là đường bê tông, riêng từ ngã tư Trạ Ang dẫn vào hang 8 Cô thì được trải asphalt rất đẹp.

Screenshot 2025-07-30 130525.png


Vì chạy sau ăn trưa nên chỉ còn lái xe thức, các thành viên khác ngủ cả nên qua các điểm trạm kiểm lâm U Bò, hay đèo Khu Đăng nhà e chạy qua luôn không dừng lại

_MG_9352.jpg



Cung đường Hồ Chí Minh nhánh Tây chủ yếu là đường bê tông, rất là vắng và rất nhiều đoạn không có sóng điện thoại, có những đoạn nhà em chạy cả tiếng đồng hồ mới gặp nhà dân. Tuy cung đường vắng nhưng ngày nhà e đi cũng gặp một số cụ cũng trải nghiệm nên thỉnh thoảng vẫn gặp xe ngược chiều và vì vắng nên đi đều khá chủ quan. Đi suốt đường vắng, khi qua Long Sơn nhìn thấy lại phố xá ra phết, nhà cửa đông đúc, hàng quán đều có nhưng vì xác định đi cho kịp nên nhà em chỉ lướt qua mà không dừng lại.

_MG_9355.jpg

Khi dừng tại đây đã tầm 17h30, theo kinh nghiệm tầm này vượt đèo dễ có sương mù dù khi check-in chân đèo trời khá trong. Quả thật, leo đèo gần lên đỉnh đèo thì sương mù dày đặc, đúng như tên gọi Sa Mù, nhà em phải bò trên đèo mất đoạn khá dài đến gần hết đèo mới hết sương.

18h30 nhà em đặt chân đến khách sạn ở Khe Sanh - Green Hotel. KS 2 sao, chỗ ở thôi thì tương ứng với 2 sao nhưng cá nhân e cho điểm trừ cho công tác dịch vụ. Đó là sáng hôm sau khi trả phòng, thành viên đoàn nhà e có quên đồ là cái sport-watch, ngay trong ngày đã gọi báo là tìm giúp mà lễ tân bảo sẽ báo bên dọn phòng. Mấy tiếng sau gọi lại lần nữa vẫn nhận câu trả lời tương tự - xác định mất. Kể ra họ gọi lại và báo không tìm thấy thì thấy nó khác, đằng này im như thinh không - chán cái cách làm dịch vụ.

Sau 14 tiếng chạy xe nên nhà em nghỉ 1 lúc đến 19h30 mới đi tìm chỗ ăn tối. Phải mất 30 phút nhà em mới tìm được quán lẩu nướng để ăn vì nhiều quán báo hết đồ ăn hoặc đóng cửa sớm.

Ngày 12/07:

Trong buổi sáng nhà em đi thăm quan nhà tù Lao Bảo, di tích chiến thắng làng Vây và sân bay Tà Cơn

làng vây.jpg


_MG_9356.jpg

_MG_9367.jpg


Thăm quan 3 điểm đó xong cũng đến 9h30, định đến thăm cây cô đơn hồ Quán Rào mà đúng ngày hôm trước mưa quá, ngại lội bộ vào mà theo lịch tối cần có mặt ở Đà Nẵng nên nhà em quyết định lên đường, tiếp tục đi theo QL14 đến trưa dừng lại ở thị trấn A Lưới để ăn trưa.

_MG_9375.jpg


Cung đường từ Khe Sanh đến Đà Nẵng cũng khá là vắng, nhiều đoạn đường bê tông và chỉ đến gần khu dân cư mới có sóng điện thoại. Chạy qua A Lưới mới thấy, phố xá ngon lành ghê, tuyến phố chính dài tít tắp, địa hình thì bằng phẳng giữa 2 dãy núi. Chắc tuyến đường liên thông từ Huế lên có mỗi QL 49 nên xưa khó khăn chứ giờ phát triển quá, chắc hơn Prao - Đông Giang (Quảng Nam cũ) nhiều. Từ cuối thị trấn A Lưới đến cầu A roàng có mấy mỏ cát khai thác, xe vận chuyển toàn loại siêu siêu trọng chạy nên mặt đường hư hỏng đáng kể. Qua cầu A roàng đi tiếp thì mặt đường khá hơn

Trên đường đi nhà e cũng check-in hầm đường bộ A Roàng 1 và A Roàng 2 rồi chạy luôn đến thị trấn Prao dừng nghỉ ngơi. Hàng quán khá đẹp, đồ uống phong phú dễ chọn như các đô thị lớn. Nhà e nghỉ ngơi xong chạy theo QL14G ra Đà Nẵng, đi mất khoảng 4 - 5 cây số đầu tiên từ Prao đi mặt đường khá xấu, hư hỏng nhiều, chắc do việc vận chuyển hàng hóa - xây dựng nhiều nên xuống cấp, đoạn sau tuy mặt đường không đẹp nhưng vẫn chạy tốt.

Nhà em đến Đà Nẵng lúc 19h30, cũng vừa kịp thời gian để đi xem chung kết pháo hoa.

_MG_9520.jpg



Em có thắc mắc là sao ở các cây xăng ở Đà Nẵng đóng cửa khá sớm, hay là đúng tối chung kết pháo hoa, không có cây nào mở sau 21h30. Có cụ nào biết giải đáp thắc mắc giúp em với, em cảm ơn ạ.

Ngày 13/07:

Nhà em dành cả buổi sáng nghỉ ngơi lấy lại sức để buổi chiều chạy sang Tam Thanh - Tam kỳ - Quảng Nam (nay là phường Quảng Phú - Đà Nẵng). Trên đường đến Tam Thanh nhà em dừng lại và đi thúng thăm quan rừng dừa Bảy Mẫu.

_MG_9591.jpg


Nhà em đặt chân đến Tam Thanh lúc 16h30. Tam Thanh là quê nội mẹ em (ngày xưa ông ngoại e là cán bộ tập kết ngoài Bắc năm 1954) nên hành trình nào thì nhà e cũng dừng chân tại đây. Mọi người ở quê thì tình cảm, tuy giọng nói có khó nghe rõ nhưng thôi biết làm sao được, câu nào nghe chưa rõ thì hỏi lại. Về quê biển, e luôn ấn tượng đồ ăn mọi người chế biến, rất đơn giản mà đẹp mắt và ngon đến kỳ lạ. Đi ăn hải sản ở hàng quán mà nhà e không ấn tượng bằng ăn tại quê - không biết có phải do tình cảm với quê hay không nữa.

_MG_9652.jpg


Ngày 14/07:

8h sáng nhà em tiếp tục hành trình và sẽ dừng nghỉ 1 tối ở Măng Đen.

Xuất phát từ Tam Thanh, em bám theo đường Võ Chí Công, tuy nhiên đoạn này chưa làm xong nên chỉ được chạy 60km/h. Đến Tam Hiệp, em nhập vào QL1A chạy đến thị trấn Châu Ổ thì em chạy theo DT622 và QL24B để lên đèo Violak.

Đến 11h30 nhà em dừng ăn trưa tại chân đèo Violak. Tại đây đoàn nhà e ăn xong nằm võng ngủ được 1 lát, tỉnh dậy khỏe re, thỏa mái để tiếp tục hành trình. Điểm dừng chân đèo Violak phục vụ ăn uống khá nhanh và góc độ cá nhân e thích dừng chân ở những điểm kiểu này hơn - vị trí đã hay mà lại dân dã.

Đèo Violak 4.jpg


Đoạn từ chân đèo đi lên Măng Đen chỉ có 1 đoạn đường xấu ngay đầu đèo, còn sau đó đường khá đẹp, chạy êm ru.

Đèo Violak 3.jpg


Nhà em đặt chân lên Măng Đen vào lúc 14h chiều. Đoàn nhà e nghỉ tại homestay Người Măng Đen - điểm cộng cho chủ home vì hỗ trợ khách rất nhiệt tình, hướng dẫn chi tiết các điểm checkin, thời gian nên đến, đến đó chơi mất khoảng bao lâu…. Tranh thủ thời gian nhà e đi checkin mấy điểm tại đây luôn.

_MG_9665.jpg


Tối nhà e ăn món gà nướng cơm lam quán cô Xoan Măng Đen Đại Ngàn. Hỏi thăm chủ quán nói người Can Lộc - Hà Tĩnh vào đây lập nghiệp, rất vui vẻ với khách. Trong thời tiết mát lạnh ăn món nướng quả là hợp, nhà e phải gọi thêm cơm lam và muốn ăn thêm đồ nướng mà quán hết đồ. Ra là họ chỉ bán đến 20h, nên sau đoàn nhà e vào còn có 2 đoàn nữa đến mà quán phải từ chối. Ăn tối xong lượn quanh tí xem, vào chợ đêm thấy chỉ có các hàng ăn - mà chủ yếu đồ ăn như các phố xá khác nên cá nhân e thấy không ấn tượng lắm, chụp choẹt vài cái ảnh rồi rút.

Tìm cả Măng Đen em chỉ thấy có mỗi dầu 0,05 nên em đổ tạm 300K để đi tiếp đến Kon Tum mới có cây bán dầu 0,001.

Ngày 15/07:

Sáng nhà ăn sáng nhà e thử món phở khô 2 tô xem thế nào. Cá nhân e thấy nó đặc biệt ở cách làm phở ở đây chứ ăn phở thì e vẫn hợp với ngoài Bắc. Sau đó e đi thăm thác Pa sỹ. Do thời gian có hạn nên thăm thác xong là nhà e quay lại home trả phòng và lên đường. Thời gian ở Măng Đen tuy ít nhưng quả là ấn tượng với khung cảnh và thời tiết ở đây. Hẹn Măng Đen 1 ngày gần nhất.

10h30, nhà em bám theo QL14 để đi đến Buôn Ma Thuột và dừng lại ăn trưa ở thành phố Kon Tum, quán cơm niêu Đồng Quê.

Trên đường đi qua thành phố Pleiku, nhà em dừng lại thăm quan Biển Hồ Pleiku. Cứ nghĩ đây là điểm du lịch hấp dẫn nhưng ôi thôi, thất vọng quá - chả có gì gọi là điểm du lịch cả. Tìm quán cafe nghỉ ngơi 1 lát rồi tiếp tục lên đường. Xác định tối đến Buôn Ma Thuột, còn khá xa nên không dừng lâu được.

QL14 từ Pleiku đi BMT quả là ấn tượng, đặc biệt qua những quả đồi, nhiều đoạn nhìn thẳng tắp mà dốc, kèm với đó những cánh rừng cao su 2 bên đường nên cung đường lại càng ấn tượng. Trước đây chỉ nhìn trong phim ảnh này được trải nghiệm thật sự.

Tây Nguyên.jpg


Khoảng 19h nhà em checkin khách sạn.

Nhà em tham khảo mạng và thấy ở đây có món bánh ướt chồng đĩa tại 90A Lê Thánh Tông khá nổi tiếng. Đồ ăn khá ngon, hợp khẩu vị và tốc độ phục vụ của quán làm cho nhà em ấn tượng, ăn không kịp hết đĩa thì họ đã bưng đĩa mới lên.

Bánh ướt.jpg


Ngày 16/07:

Nhà em dành thời gian đi thăm quan bảo tàng thế giới cà phê và làng cà phê Trung Nguyên đến 10h là lên đường đi Phan Rang. Ở đây phục vụ cà phê pha phin, pha máy và cà phê cát Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà em lại đến đúng hôm bảo tàng chỉ phục vụ cà phê phin nên đành hẹn lần sau quay lại bảo tàng để trải nghiệm cà phê Thổ Nhĩ Kỳ.

_MG_9909.jpg


Sau khi thăm quan xong, em bám theo QL26 đến thị xã Ninh Hòa rồi nhập vào cao tốc để chạy tiếp và đặt chân lên Phan Rang khoảng 17h.

Trên QL26 có khá nhiều chốt cảnh sát giao thông, các anh thường đứng ngay sau biển hoặc sau đoạn đường có vạch liền.

Đoạn cao tốc từ Khánh Hòa đến Phan Rang có 4 làn xe, giới hạn tốc độ 90km/h, khoảng vài km mới có dải dừng xe khẩn cấp và mới chỉ có trạm dừng nghỉ tạm. Đen nỗi nhà e phải ghé vào trạm dừng nghỉ tạm để xả cái không thể giữ được - ôi thôi là kinh hoàng.

Tối nhà e nghỉ ở biển Ninh Chữ - Phan Rang. Ăn tối ở biển xong nhà e lên trung tâm thành phố thăm thú chút. Tất nhiên là thời gian ở đây quá ngắn chưa đủ để cảm nhận nhưng e thấy lạ là Phan Rang là thành phố biển, có QL 1 đi qua mà có vẻ không phát triển bằng các thành phố biển khác như Nha Trang, Đà Nẵng (cảm nhận cá nhân ạ)

Ngày 17/07:
9h sáng nhà em bắt đầu chạy về Bắc và sẽ dừng lại ở Nha Trang 1 tối. Ở Nha Trang nhà e có người nhà nên đây cũng là điểm dừng chân trong hành trình. Trên đường đi nhà em dừng lại checkin ở cánh đồng điện gió Đầm Nại.
_MG_9938.jpg


Em có tham khảo mạng và thấy là DT702 là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam nên em bám theo DT702, chạy xuyên qua Vĩnh Hy, Cam Ranh và đến Nha Trang khoảng 14h.

_MG_9968.jpg


Ngày 18/07:

Hôm này em dự định sẽ chạy một mạch về Hội An nên nhà em xuất phát từ 8h và dự kiến 19h sẽ đến Hội An để đi chơi phố cổ trong buổi tối.

Tuy nhiên nhà em dừng lại ở mũi Điện hơi lâu nên bị delay mất hơn tiếng đồng hồ.

_MG_0043.jpg



Đến trưa nhà em dừng lại ở Tuy Hòa, ra checkin vội tháp Nghinh Phong và ăn trưa để kịp lên đường đi Hội An

_MG_0059.jpg



Từ đây nhà em chạy thẳng luôn, chỉ dừng lại ăn tối ở Đức Phổ và đến Hội An lúc 21h30.

Ngày 19/07:

Vì đến Hội An khá muộn nên nhà em dành cả buổi sáng đạp xe của khách sạn để đi chơi trong phố cổ và đến 10h30 trả phòng khách sạn để lên đường đi về Đồng Hới.

_MG_0060.jpg



Em nghe tin là cao tốc La Sơn Túy Loan đang mở rộng nên em vẫn chạy theo QL1A để tránh đoạn đường sửa.

Trên đường nhà em dừng lại thăm quan cầu Hiền Lương. Ở đấy khách thăm quan không mất phí lên cầu nhưng muốn vào thăm quan bảo tàng và cột cờ phải mua vé thăm quan. Do nhà em muốn về Đồng Hới sớm nên nhà em chỉ thăm quan cầu Hiền Lương và đi tiếp luôn.

_MG_0099.jpg



Đến khoảng 18h30 nhà em về đến Đồng Hới. Nghỉ tại home The Nest của 1 anh ở Sài Gòn đầu tư, với người trẻ thì anh không niềm nở lắm nhưng với phụ huynh thì a lại rất vui vẻ và nhiệt tình - cứ như là hợp với người có tuổi vậy.

Tối nhà e lượn sang khu Regal, khu đô thị đang xây dựng phải nói là đẳng cấp.

Ngày 20/07:

Khoảng 7h30 nhà em tiếp tục lên đường đi về. Từ đây em vẫn chạy theo QL1A đến Kỳ Anh thì nhập vào cao tốc. Chạy về đến lối rẽ Hoàng Mai thì nhà em dừng nghỉ trưa. Em nghe là cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ - Pháp Vân có mấy điểm đóng đường sửa chữa, mà xác định tầm giờ về đến đó 4-5h chiều thì tắc là nguy cơ rất cao, xem trên map thấy cứ đỏ lòm từng đoạn (thấy map cập nhật khá nhanh) nên từ đây em không nhập vào cao tốc nữa mà chạy theo QL217B - QL45 - QL12 - QL21A - QL21C để chạy theo đường trục phía Nam Hà Nội vào nội thành. Sau khi đưa 1 thành viên về Hà Nội xong em chạy theo vành đai 3, qua cầu Thăng Long và nhập vào cao tốc Nội Bài Lào Cai để về nhà. Thế là kết thúc hành trình xuyên 2/3 Việt "chớp nhoáng" của nhà em, cảm ơn các cụ các mợ dành thời gian đọc bài của em.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,471
Động cơ
687,717 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay quá.
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
582
Động cơ
552,957 Mã lực
Cụ chạy ghê thật đấy. Có một tài mà nuốt đường như xe tuyến chuyên nghiệp.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,732
Động cơ
436,168 Mã lực
Hay quá cụ ơi. Em note lại có dịp đi theo vết cụ
 

clicklacp

Xe tăng
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,026
Động cơ
209,358 Mã lực
Em hỏi 2 ý ạ:
- Đường HCM nhánh tây đi A lưới ngon phải không ạ? Em sẽ tránh cái hotel cụ nhắc đến, nếu được.
- Đèo Volac như cụ kể chỉ xấu đoạn đầu, xét về độ dốc (gắt và dài) thì so được với đềo nào phía bắc? Vì nhà em chỉ đi xe nhỏ 1.2 nên muốn hỏi kỹ hơn. Cảm ơn cụ.
 

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,626
Động cơ
169,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cụ chủ có chuyến đi khá hay kế một lèo hết luôn, đúng là chớp nhoáng nhiều địa điểm đến muộn không chơi được nhiều, qua nhiều địa phương biển đẹp mà không đc tắm biển hay sao á,, :)) như kiểu luyện tay lái ấy nhỉ...hơi tiếc...
 

Minh204

Đi bộ
Biển số
OF-886510
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
8
Động cơ
589 Mã lực
Tuổi
20
Em hỏi 2 ý ạ:
- Đường HCM nhánh tây đi A lưới ngon phải không ạ? Em sẽ tránh cái hotel cụ nhắc đến, nếu được.
- Đèo Volac như cụ kể chỉ xấu đoạn đầu, xét về độ dốc (gắt và dài) thì so được với đềo nào phía bắc? Vì nhà em chỉ đi xe nhỏ 1.2 nên muốn hỏi kỹ hơn. Cảm ơn cụ.
Vâng, đường đi qua A Lưới rất đẹp ạ, đường 4 làn trải asphalt có rải phân cách cứng.
Đèo Violak chỉ vài đoạn cua tay áo còn lại không có gì phải lo lắm, cụ đi xe 1.2 thì vẫn leo vô tư thôi ạ. Em thấy đèo Violak thì chắc so được với đèo Tam Đảo ở Phú Thọ, nhưng đèo Violak sẽ dài hơn khá nhiều và ít đoạn dốc gắt như đèo Tam Đảo. Ngoài ra, đèo Violak cũng có nhiều cảnh đẹp hơn đèo Tam Đảo nên cụ cứ đi bình tĩnh để ngắm cảnh.
 

Minh204

Đi bộ
Biển số
OF-886510
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
8
Động cơ
589 Mã lực
Tuổi
20
Cụ chủ có chuyến đi khá hay kế một lèo hết luôn, đúng là chớp nhoáng nhiều địa điểm đến muộn không chơi được nhiều, qua nhiều địa phương biển đẹp mà không đc tắm biển hay sao á,, :)) như kiểu luyện tay lái ấy nhỉ...hơi tiếc...
Vâng, tại mục tiêu đặt ra là phải đi được xa, checkin được nhiều địa phương và ngày 20 là về đến HN nên chuyến đi của nhà e hơi “choáng nhoáng”.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,924
Động cơ
1,631,649 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Xin hỏi cc nhánh Tây có phải là nhánh vô cùng hẻo lánh không ạ, kiểu đi nửa ngày không nhìn thấy người nào xe nào ý.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,469
Động cơ
989,462 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cụ chạy khiếp đấy, em đi 09/7 nhưng mà gấu nhà em sợ mưa lở đường thế là em lại đi cao tốc và QL1
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
469
Động cơ
62,684 Mã lực
Chuyến đi 10 ngày mà em thấy chỉ có 3 ngày là đến nơi sớm, có thời gian nghỉ ngơi (Măng Đen, Tam Thanh, Nha Trang), còn lại toàn tối mới đến nơi nghỉ.
Em thấy nếu bố trí lại, để có ít nhất 5 ngày đến nơi sớm, tầm giờ check in khách sạn (14h-16h00) thì đẹp hơn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,173
Động cơ
540,145 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Xin hỏi cc nhánh Tây có phải là nhánh vô cùng hẻo lánh không ạ, kiểu đi nửa ngày không nhìn thấy người nào xe nào ý.
Không đến mức đó đâu, tuỳ dịp trong năm nữa. Em đi năm 2020 có đoạn 70km mới gặp 1 người. Sóng điện thoại thì hiếm.
 

Minh204

Đi bộ
Biển số
OF-886510
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
8
Động cơ
589 Mã lực
Tuổi
20
Cụ chạy khiếp đấy, em đi 09/7 nhưng mà gấu nhà em sợ mưa lở đường thế là em lại đi cao tốc và QL1
Vâng, nhà em đánh liều đi và may được ông trời thương nên là không gặp vấn đề gì trên đường ạ
 

Minh204

Đi bộ
Biển số
OF-886510
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
8
Động cơ
589 Mã lực
Tuổi
20
Chuyến đi 10 ngày mà em thấy chỉ có 3 ngày là đến nơi sớm, có thời gian nghỉ ngơi (Măng Đen, Tam Thanh, Nha Trang), còn lại toàn tối mới đến nơi nghỉ.
Em thấy nếu bố trí lại, để có ít nhất 5 ngày đến nơi sớm, tầm giờ check in khách sạn (14h-16h00) thì đẹp hơn.
Tại nhà em đặt mục tiêu đi được xa trong thời gian ngắn nên là hành trình đi hơi gấp rút ạ
 

Minh204

Đi bộ
Biển số
OF-886510
Ngày cấp bằng
24/7/25
Số km
8
Động cơ
589 Mã lực
Tuổi
20
Xin hỏi cc nhánh Tây có phải là nhánh vô cùng hẻo lánh không ạ, kiểu đi nửa ngày không nhìn thấy người nào xe nào ý.
Có đoạn từ Phong Nha lên đến Khe Sanh là vắng nhất nhưng mà không đến mức đi nửa ngày mới gặp người đâu ạ
 

trinh_iat

Xe tải
Biển số
OF-301209
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
383
Động cơ
311,124 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Cụ chủ đi hơi vòng vèo nhỉ. Từ Prao lại xuống Đầ Nẵng rồi lại lên lại Măng Đen + Tây Nguyên. E cũng mới có chuyến đi 9 ngày trong đo. CT của nhóm em như sau:

Ngày 1; HANOI-PHONG NHA
Ngày 2: PHONG NHA - A LUOI (đi đường HCM TÂY - QL9 - CẦU DARKRONG-A LUOI
Ngày 3: A LUOI - THẠNH MỸ - KON TUM
Ngày 4: KON TUM -MĂNG ĐEN -ĐÔNG TRƯỜNG SƠN - AN KHÊ - QUI NHƠN
Ngày 5: QUI NHON
Ngày 6: QUI NHON - ĐƯƠNG VEN BIỂN - QUẢNG NGÃI - TAM THANH - HOIAN
Ngày 7: HOIAN
NGÀY 8: HOIAN - DONG HA
Ngày 9: DONG HA - HANOI
 

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,626
Động cơ
169,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Cụ chủ đi hơi vòng vèo nhỉ. Từ Prao lại xuống Đầ Nẵng rồi lại lên lại Măng Đen + Tây Nguyên. E cũng mới có chuyến đi 9 ngày trong đo. CT của nhóm em như sau:

Ngày 1; HANOI-PHONG NHA
Ngày 2: PHONG NHA - A LUOI (đi đường HCM TÂY - QL9 - CẦU DARKRONG-A LUOI
Ngày 3: A LUOI - THẠNH MỸ - KON TUM
Ngày 4: KON TUM -MĂNG ĐEN -ĐÔNG TRƯỜNG SƠN - AN KHÊ - QUI NHƠN
Ngày 5: QUI NHON
Ngày 6: QUI NHON - ĐƯƠNG VEN BIỂN - QUẢNG NGÃI - TAM THANH - HOIAN
Ngày 7: HOIAN
NGÀY 8: HOIAN - DONG HA
Ngày 9: DONG HA - HANOI
Lịch trình của cụ có vẻ rất hợp lý, cũng đi được nhiều nhưng có những ngày nghỉ chọn vẹn (em note có dịp tham khảo)

Em 2017 em chạy Hội An, từ Đồng Hới vào Quảng Trị có chạy một đoạn TS nhánh đông từ đoạn động thiên đường ra, còn lại chủ yếu QL1
Năm 2023 có chạy tới Hội An lần nữa
chiều đi QB- Khe sanh (Tà cơn)- A lưới- Quảng Nam -ĐN- Hội An >> về đèo HV xuống rẽ vào đường ven biển Huế - Thuận An -Cửa việt - Cửa tùng rồi ra QL1 ngủ ở Đông Hà rồi ra Thiên Cầm tắm biển ngủ sáng hôm sau về HN) Nhưng mùa tháng 06 đi ven biển cũng như cực hình nắng nóng không hấp dẫn gì chỉ gọi là lướt qua tý thôi cứ phải chỗ nào ngủ lại thì chiều muộn mới ra tắm đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top