- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 6,266
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Bác cũng có mấy cái phi logic:Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
1. Đường vẫn đang mở rộng và mở mới từng ngày. Vậy mở như thế đã đủ chưa? tại sao chưa đủ? mở rộng đến đâu là đủ, không lẽ cứ mở rộng mãi? Đô thị mà không xây thêm nhà thì đô thị không phát triển, không lẽ đô thị thì không nên xây dựng? Phố ngày càng tắc, nhưng tại sao lại tắc? Cần một giải pháp tích cực, đâu là giải pháp?
2. Tại sao lại cứ làm đường rồi lại phải mở rộng đường mà không nghĩ đến làm thêm đường khác? Liền kề, biệt thự thì dễ phá, không phải đền bù hay sao?
3. Đường Hà Nội không nhỏ. Nhiều TP lớn khác trên Thế giới, nhiều con đường nhỏ như ngõ ở HN mà ô tô vẫn phóng vèo vèo. Muốn HN hết nhếch nhác, việc trước tiên là phải nghĩ đến hạn chế xe máy, sẽ hạn chế được việc chiếm dụng vỉa hè, lấn chiếm lòng đường, hạn chế được chợ cóc, hàng rong...
4. Các giải pháp đều phải được thực hiện, làm song song với nhau chứ không làm cái này rồi mới làm cái kia. Hạn chế xe máy (dần dần) phải song song với mở đường, tăng cường xe buýt, xây dựng tầu điện ngầm...


để dự phòng đấy