1. Có nghĩa là số lượng xe máy, ô tô tăng và đường có mở rộng, làm mới. Vậy
vấn đề ở đây là gì? Có vẻ bác cho rằng mức độ mở rộng, làm mới đường còn thấp so với mức độ tăng ô tô, xe máy, nhưng đây chỉ là ước đoán định tính, không có chút nào định lượng. Mức độ đáp ứng (khả năng thông qua) không chỉ phụ thuộc diện tích mặt đường, mà nó phụ thuộc rất nhiều vào công tác quản lý giao thông.
2. Đường không nhất thiết cứ phải mở rộng. Muốn tăng lưu lượng xe thông qua, có thể chồng thêm tầng hoặc mở thêm con đường khác. Đúng là ta đang nghèo nên càng không có tiền để mở rộng đường để trồng cây. Bác biết là để làm một con đường, tiền đền bù để lấy mặt bằng có khi cao gấp cả chục lần tiền làm đường mà.
3. Tôi không những soi google, mà còn chứng kiến trực tiếp, nhiều con đường ở những TP lớn (Tokyo, Băng Cốc, Bắc Kinh...) lại rất nhỏ, chỉ 1 xe ô tô đi lọt, nhưng họ vẫn có thể phóng ô tô vèo vèo mà chẳng sợ ai lao ra đường.
4. Bác nên nghĩ đến việc hạn chế xe máy thoáng một chút: Hiện nay mật độ xe máy ở HN đã quá cao (thuộc loại nhất Thế giới), mật độ ô tô của HN lại thuộc loại thấp nhất Thế giới, trong khi đó hệ thống giao thông công cộng lại quá yếu kém. Xu hướng chắc chắn sẽ phải xảy ra là tỷ lệ xe máy giảm, tỷ lệ ô tô và GTCC tăng. Chính quyền có biện pháp hạn chế xe máy hay không cũng chỉ làm cho cái xu hướng đó đến nhanh hơn hay chậm hơn mà thôi.