3 bước cơ bản tái thiết 1 thành phố đàng hoàng hơn, to đẹp hơn:Em thấy có mấy cái phi logic của HN nói chung và VN nói riêng.
1. Đường thì o mở rộng mà nhà thì cứ xây thêm, phố càng ngày càng tắc....
2. Cái thiết kế và tư duy nhà cao tầng xây sát đường, còn liền kề, biệt thự xây bên trong, thế là sau này o mở đường được?
Câu hỏi là với tư duy này thì Hanoi đừng bao h nghĩ đến hạn chế xe máy vì đường qúa nhỏ, ôtô o đi được....và hanoi muôn đời chỉ là một thủ đô nhêch nhác....
Giải pháp cơ bản là phải mở đường được rồi hãy nghĩ đến bỏ xe máy, khi quy hoạch chúng ta nên để 50m mỗi bên trồng cây và dự phòng mở đường, chứ cứ theo con đường lê văn lương, tố hữu thì chết tắc.....
1/ Thông báo rõ hạn ngày để dân chúng rời khỏi thành phố, cách xa tối thiểu 50km
2/ Mua 1 cây nấm loại tốt
3/ Sau khi dân đi hết, trồng nấm thôi

Nội cái chờ lần lượt là tắc lòi kèn rồi cụ, ai nói cụ là các TP khác có hơn triệu cái ô tô không tắc. Em nhớ không nhầm là Mexico city có 20 triệu dân và 4 triệu cái ô tô và nó là TP tắc khủng khiếp nhất TG
. Tokyo là khác khi chủ yếu dùng phương tiện công cộng. Cụ thấy 4 triệu xe máy tắc thì đủ hiểu 1.5 triệu ô tô nó sẽ phủ kín tất cả các đường trong TP hiện tại. Chắc cụ không hiểu khái niệm lượt người riêng bus vận chuyển một năm đã gần 500 triệu lượt tại HN mà số đi xe bus chỉ chiểm không đến 20% và HN thì bé hơn Tokyo
.