- Ranh giới đô thị có nhiều cách tính khác nhau, số lượng ô tô cũng vậy, tùy vào cách xác định ranh giới đô thị. Ở những thành phố phát triển, thậm chí só lượng ô tô sử dụng ở khu trung tâm lại ít hơn nhiều so với khu vực ngoại ô. Ví dụ, Tokyo nếu tính dân số 13 triệu thì chỉ có hơn 3 triệu ô tô, nhưng nếu mở rộng hơn (vùng Tokyo 31 triệu dân, vẫn là đô thị) thì số lượng xe lại lớn hơn nhiều, lên đến 15-20 triệu xe...
- Nếu bác cũng công nhận cần phải phát triển GTCC thì ta sẽ bàn tiếp tại sao phải hạn chế xe máy.
- Tại sao xe máy làm tắc đường? Vì số lượng quá lớn, mật độ quá cao, xe máy lại là loại phương tiện linh động, rất dễ quay đầu, rẽ ngang, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chạy trốn xxx... Các TP sử dụng ô tô là chủ yếu, họ chỉ có các điểm xung đột tại các nút giao thông là các ngã ba, ngã tư, nhưng ở HN, điểm xung đột có thể ở bất cứ chỗ nào, vì xe máy có thể rẽ trái, rẽ phải, quay đầu ở một điểm bất kỳ để phi vào nhà, phi lên vỉa hè, cửa hàng, chèn đầu nhau...
- Tại sao nên hạn chế xe máy mà không nên hạn chế ô tô thêm nữa? Vì ô tô đã bị hạn chế quá lâu rồi (đánh thuế nặng trong nhiều năm, cấm đỗ trên vỉa hè, cấm đi ở nhiều tuyến phố...), số lượng ô tô còn rất nhỏ (khoảng 500k xe, số thường xuyên hoạt động còn ít hơn nhiều) so với các TP khác, trong khi đó mật độ xe máy lại quá nhiều, thuộc loại nhất TG. Ô tô là loại phương tiện tiện nghi hơn, phù hợp hơn với xu thế nâng cao chất lượng sống của con người