A80 thì chắc chắn là lớn, nhưng lớn đến mức này thì em nghĩ có phần hiệu ứng từ A50 đem lại. Trước khi A50 diễn ra, có ai tưởng tượng được mức độ thành công đến như thế, gây sốt cho dân chúng, lại còn tạo trào lưu hâm mộ cho đám con nít GenZ nữa. Các cụ phải ở Sài gòn mấy hôm đó mới thấy tình cảm của dân chúng lên cao độ như thế nào, xem qua Tiktok hay YouTube không thể cảm nhận được độ nóng đâu. Thừa thắng xông lên, chơi luôn A80 hoành tráng hơn nữa chứ sợ gì mà phải lom dom.
Mình có cảm nhận là hiệu ứng lan tỏa như A80 sẽ không được như ở A50.
Có mấy lý do:
1. Tính chất quân sự cao hơn. Một bên là diễu binh (người và súng cá nhân là chính) còn 1 bên là duyệt binh (nguyên hạm đội tăng thiết giáp luôn) nên cảm giác A80 sẽ nghiêm trang hơn, không gần gũi bằng A50.
2. Khoảng cách quan sát bằng mắt thường: ở A50 khoảng cách từ đội hình đi qua lễ đài đến người xem có vài mét. Ở Ba Đình là vài chục mét. Giảm sự phấn khích.
3. Hiệu ứng truyền thông: trong suốt tháng Tư, tất cả nẻo đường trung tâm TP.HCM đều rầm rập hân hoan dấu giày tập luyện. Ở A80 các em tập luyện tập trung đâu tận trên núi. Xa dân quá. Chưa gây thèm, chưa tăng doanh thu cho hàng quán dọc tuyến duyệt binh dự kiến.
4. Tính cách vùng miền: ở SG người ta như là con người khác, thoải mái, hào hứng, bốc đồng. Kể cả đồng bào ngoài Bắc vào du lịch kết hợp xem diều binh. Rất thoải mái. Trên phố phường HN, có cảm giác người ta không bộc lộ hết cảm xúc lắm. Người HN ít bộc lộ cảm xúc. Phố HN cũng thế.
5. Du khách: 2/9 là dịp chuẩn bị vào năm học mới trong khi 30/4 là chuản bị nghỉ hè. Sẽ ảnh hướng đến lượng du khách.
6. Kế hoạch thúc đẩy hiệu ứng truyền thông: A50 thì các bên vỗ tay rất đều nên hình ảnh quân dân như là men say quyện vào nhau, từng chai nước các mẹ gửi các e đi tập đc cập nhật 24/7. Chưa thấy xuất hiện motif đó ở A80.
7. Sự tham gia rộng rãi: bé nhà tôi tham gia tập đều trong suốt quá trình A50. Nó là đội kèn đồng NTNTP. Rất nhiều gia đình tham gia. Nên hiệu ứng "lễ hội của nhà mình" là rất lớn.
...
Hóng sẽ có những cập nhật trong các tuần còn lại.