[Thảo luận] Hao nước làm mát - kia moring 2011, 1.1at (xe a Hải) - Xin bắt bệnh.

Xu Van Gau

Xe buýt
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
509
Động cơ
875,781 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Theo mình bác buổi sáng nên mở nắp két nước chính, châm đầy cả két chính và bình nước phụ rồi đi theo dõi xem sao. Két chính vẫn quan trọng hơn bác nhé, nhiều khi két chính thiếu nước mà két phụ vẫn còn đấy, xe cũ nhiều khi nó không hút từ két phụ vào két chính đâu. Mình dính 1 lần rồi, két phụ còn mà két chính thiếu nước dẫn đến quá nhiệt. Còn việc xe bác đi 500km mà đổ 1/2 chia lavie nước bổ sung vào là tương đối nhiều đấy, khả năng có thể bị thổi gioăng mặt máy, bác xem có bị khó nổ hay ống xả có khí trắng thoát ra không, kiểm tra luôn cả dầu máy xem có đổi sang màu cafe không.
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
7
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
37
Theo mình bác buổi sáng nên mở nắp két nước chính, châm đầy cả két chính và bình nước phụ rồi đi theo dõi xem sao. Két chính vẫn quan trọng hơn bác nhé, nhiều khi két chính thiếu nước mà két phụ vẫn còn đấy, xe cũ nhiều khi nó không hút từ két phụ vào két chính đâu. Mình dính 1 lần rồi, két phụ còn mà két chính thiếu nước dẫn đến quá nhiệt. Còn việc xe bác đi 500km mà đổ 1/2 chia lavie nước bổ sung vào là tương đối nhiều đấy, khả năng có thể bị thổi gioăng mặt máy, bác xem có bị khó nổ hay ống xả có khí trắng thoát ra không, kiểm tra luôn cả dầu máy xem có đổi sang màu cafe không.
Em cám ơn bác, hôm trc e có đến kt một lượt thổi áp các kiểu ở gara Hồng Phúc chỗ Mỹ Đình thì bắt đc bệnh rồi bác ạ. Do 1 đoạn ống nhựa bị nứt, thay mới hết 600k giờ hết bệnh rồi bác ạ.
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
7
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
37
Cụ update tình hình cái, xe em đang có dấu hiệu tương tự
Bắt được bệnh rồi cụ ạ, nếu ở HN cụ ra gara Hồng Phúc chỗ đường Vườn Cam MĐ xly là dứt điểm đc. Xe e bị dập ống nhựa nên bị dò nước.
 

Xu Van Gau

Xe buýt
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
509
Động cơ
875,781 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Em cám ơn bác, hôm trc e có đến kt một lượt thổi áp các kiểu ở gara Hồng Phúc chỗ Mỹ Đình thì bắt đc bệnh rồi bác ạ. Do 1 đoạn ống nhựa bị nứt, thay mới hết 600k giờ hết bệnh rồi bác ạ.
Thay đi là ngon rồi nhưng nói chung xe cũ bác cũng phải để ý thường xuyên hơn nhất là nước làm mát.
 

Hoanglinh325

Xe đạp
Biển số
OF-883828
Ngày cấp bằng
21/6/25
Số km
14
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
37
Chắc chủ đề cũ nhưng với em giờ mới. Em mới đi bảo dưỡng về hãng báo kêu rò chỗ này phải hạ máy xuống mới đóng ống ra gia cộng lại. Kêu chạy vận được nhưng lưu ý nước mát. Em camry 2011 bác nào bị vậy chưa
1000005610.jpg
1000005622.jpg
 

baonam6789

Xe hơi
Biển số
OF-748072
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
102
Động cơ
55,596 Mã lực
Tuổi
36
Chào các bác.
Em đang sử dụng xe kia moring đời 2011, bản 1.1at (lắp ráp). E có vấn đề về nước làm mát cụ thể như sau ạ:
- Xe e mới lấy tháng 01/2020, chủ cũ đã đi đc 10v, là người quen, giữ xe cẩn thận, e lấy về đã đi đc tầm 5000km. Về cơ bản mọi thứ đều ổn ạ. Chỉ duy có vấn đề về két nước phụ làm mát có vấn đề. Khi e đi làm nội đô trong ngày tầm 80km thì két nước phụ ko hao, ở vạch full (e dùng nước mát màu đỏ, loại của Nhật).
Nhưng có vấn đề là cứ mỗi khi về quê, e chạy cao tốc tầm 250km (2 chiều) thì két nước phụ bị hao tầm 100ml (tụt 2 cm so với vạch full). E đã test thử 3, 4 lần đều vậy, sau mỗi lần như thế e đều châm thêm cho tới vạch full. Hỏi chủ cũ thì họ bảo không sao, thấy két và quạt gió đã thay mới thì họ bảo do lâu ngày, nhựa bị lão hóa nên thay. Nhưng quả thực e đang nghi ngờ ở phần thay mới này. E mong các bác đã trải qua, biết trường hợp như e chỉ giáo giúp e nguyên nhân là ở đâu ạ (chũ cũ nói toàn bộ hệ nhựa, giăng ở két nc đã thay mới, bảo dưỡng rồi ạ) em xin kính các cụ 1 Ly ạ.
Cụ kiem tra đường ống dân két nước
 

baonam68st

Xe hơi
Biển số
OF-874395
Ngày cấp bằng
9/1/25
Số km
102
Động cơ
204 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác.
Em đang sử dụng xe kia moring đời 2011, bản 1.1at (lắp ráp). E có vấn đề về nước làm mát cụ thể như sau ạ:
- Xe e mới lấy tháng 01/2020, chủ cũ đã đi đc 10v, là người quen, giữ xe cẩn thận, e lấy về đã đi đc tầm 5000km. Về cơ bản mọi thứ đều ổn ạ. Chỉ duy có vấn đề về két nước phụ làm mát có vấn đề. Khi e đi làm nội đô trong ngày tầm 80km thì két nước phụ ko hao, ở vạch full (e dùng nước mát màu đỏ, loại của Nhật).
Nhưng có vấn đề là cứ mỗi khi về quê, e chạy cao tốc tầm 250km (2 chiều) thì két nước phụ bị hao tầm 100ml (tụt 2 cm so với vạch full). E đã test thử 3, 4 lần đều vậy, sau mỗi lần như thế e đều châm thêm cho tới vạch full. Hỏi chủ cũ thì họ bảo không sao, thấy két và quạt gió đã thay mới thì họ bảo do lâu ngày, nhựa bị lão hóa nên thay. Nhưng quả thực e đang nghi ngờ ở phần thay mới này. E mong các bác đã trải qua, biết trường hợp như e chỉ giáo giúp e nguyên nhân là ở đâu ạ (chũ cũ nói toàn bộ hệ nhựa, giăng ở két nc đã thay mới, bảo dưỡng rồi ạ) em xin kính các cụ 1 Ly ạ.
Cụ xem ônga đẫn két nc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top