hệ thống chống trượt trên xe và lao vào mít người khác

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
805
Động cơ
344,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@kụ chủ
1. nhiều khả năng kụ chủ phanh chưa đủ lực để ABS làm việc vì nếu nó làm việc thì kụ chủ sẽ phải nghe tiếng lụp bụp rất to, đảm bảo đủ để kụ chủ thấy thương xót cái xe. Hồi em mới mua xe em cho xe lên 60km/h rồi phanh gấp để ktra xem ABS ntn.
2. cái chống trơn trượt của forte nó tự kích hoạt khi xe nổ máy, cụ thò tay ấn hiện lên màu vàng là ở chế độ off mất rồi.
3. Forte chưa có EPS ( hệ thống cân bằng thân xe điện tử), mà chỉ có hệ thống chống trơn trượt.
 

caicu

Xe tải
Biển số
OF-12112
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
250
Động cơ
527,960 Mã lực
Em nghĩ ko bật chống trượt thì xe cụ đã văng vào taluy
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,098
Động cơ
621,890 Mã lực
Em nghĩ ko bật chống trượt thì xe cụ đã văng vào taluy
Đường thẳng, xe mới thì sợ gì văng.
Nhưng cụ chủ chắc là chưa đạp hết phanh nên ko có vết phanh cách quãng.
Tiện đây em vẫn thắc mắc: ABS là để có thể lái được khi đang phanh, nhưng vết lốp cháy đen trên đường là do lốp bị ma sát với mặt đường nên chảy cao su và bết lên mặt đường tạo vết đen, như vậy rõ ràng là tạo một lớp chất lỏng giữa bề mặt đứng im là đường và bề mặt chuyển động là lốp xe và lớp chất lỏng mỏng này sẽ làm giảm ma sát dẫn đến làm dài quãng đường phanh hơn. Nhưng đa số các bác lại nói là ko phải, vậy có bác nào giải thích cặn kẽ trên cơ sở khoa học hộ em được ko?
 

morning1234

Xe máy
Biển số
OF-296709
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
90
Động cơ
312,190 Mã lực
" Đạm cà mau , chết mẹ mình rùi, thắng gì kinh khủng thế ! " đoạn này nghe cứ như trong phim hành động vậy he he
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
631
Động cơ
509,375 Mã lực
Bác bỏ ngay giúp em thói quen vừa phanh vừa đánh lái đi, có ngày lại chết oan xe ở làn khác hoặc xe máy đi bên cạnh. Trong tình huống khẩn cấp không kịp quan sát thì cứ phanh chết cứng thôi, lượt sang hai bên là tối kỵ.

Nhiều cụ rất nhầm về 2s.2s là thời gian để phản xạ chứ không phải thời gian tính quãng đường để giữ khoảng cách.Còn cụ chủ thớt muốn tìm hiểu về hệ thống chống trưn trượt hoạt động ra sao thì xem clip này.Trong clip này nó có những tình huống và xe có hệ thống hỗ trợ nó giúp người lái như thế nào.Nếu xe không bị vẫy đuôi thì khả năng là xe của bác có thêm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.Còn hệ thống chống trơn trượt nó hoạt động nhiều nhất là những lúc bác phanh xe mà 2 bánh bên lái trên đường còn 2 bánh bên phụ ở vệ đường có nhiều sỏi dăm,vệ cỏ và đường đất hơi trơn.Hoặc những lúc bác tránh xe về bên phải mà bị xe đối diện nó ép mình vào vệ đường để vượt.Bác cũng nên tập vừa phanh vừa đánh lái.Nhưng với những xe không có cân bằng điện tử thì bác đang tốc cao thì phanh mạnh lại đã,nếu khả năng bị chạm bác phải đánh lái về 1 bên và giữ thẳng lái khi sang được làn bên(phải dưới 60,nếu trên 60 mà bác đánh lái là bác dễ bị văng đuôi).Xe có ESP khi vào cua thì phanh trước khi cua,còn khi đã cua hoặc tránh vật cản thì phải bỏ chân phanh và đánh lái để hệ thống cân bằng nó hoạt động tránh bị trượt

[video=youtube;GXnqXBAD3yE]http://www.youtube.com/watch?v=GXnqXBAD3yE&feature=related[/video]
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Bác bỏ ngay giúp em thói quen vừa phanh vừa đánh lái đi, có ngày lại chết oan xe ở làn khác hoặc xe máy đi bên cạnh. Trong tình huống khẩn cấp không kịp quan sát thì cứ phanh chết cứng thôi, lượt sang hai bên là tối kỵ.
Nó sinh ra cái ABS,ASR,ESP chắc chỉ để chơi hả cụ.Trừ khi xe mình đang ở làn như cá chui rọ.Còn em mấy lần tránh như thế rồi.Còn chuyến đầu tiên em chạy xe 16 không đánh lái em đã tông đuôi 1 em xe máy chạy cùng chiều phiá trước vì nó đang đi tự dưng đột ngột dừng lại.Thiệt hại 1 2 vết xước đèn.Em không như xe con của các cụ,em chạy xe khách nên em có làn xe khách chạy riêng,nếu có sao lấn làn ô tô cùng chiều.Nhưng thường khi ở tốc cao thì xe sau vượt lên chân chứ không vượt vèo qua mặt như chạy phố.Mà tránh xe chả mấy ai lấn phải mà chỉ lấn trái cụ nhé.Tránh người cùng chiều và đe người ngược chiều.Câu đó cụ không được thày dạy sao
 

hOan_kiD

Xe máy
Biển số
OF-172728
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
73
Động cơ
343,100 Mã lực
Em hóng các cụ bàn luận và hoan nghênh tinh thần cụ chủ đã chia sẻ câu chuyện với mọi người trên diễn đàn.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,767
Động cơ
524,563 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
cụ chủ nhầm lẫn khi nói công nghê chống trơn trượt có hại, e xin đề cập như sau :
-hệ thống abs là trợ giúp phanh giúp giảm quãng đường phanh và cũng 1 phần trống trượt xe vì nó phanh nhấp nhả liên tục trong thời gian rất ngắn nên xe vẫn đi theo hướng vô lăng và rất ít trượt mít xe,
- hệ thống chống trượt có tác dụng làm ổn định thân xe ở những tình huống mất lái hay đánh lái khẩn cấp...
ở trong tình huống này xe chạy thẳng và bác đạp phanh,nếu như đúng bác nói thì 100km /200m là hoàn toàn có thể dừng xe và lúc đó là bác đang đi thẳng ko đánh tay lái thì sẽ ko bị văng đuôi, vậy nhiệm vụ phanh xe là của ABS nên trong tình huống này có thể là quãng đường bác nói ước lượng ko đúng : <200m, hoặc bác đạp phanh chưa dứt khoát mà cứ nghĩ là dứt khoát ( quan trọng lúc đó sẽ có tiếng cục cục) tóm lại là phanh chiếc xe đó có vấn đề,hoặc bác ko phanh đúng, chứ xe e là cam có abs nhưng ko chống trượt mà ko đến nỗi vậy, khoảng cách 200m là đủ sức dừng xe rồi,bác kiểm tra lại đi
 

raklei2

Xe hơi
Biển số
OF-301938
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
179
Động cơ
307,990 Mã lực
Bác bỏ ngay giúp em thói quen vừa phanh vừa đánh lái đi, có ngày lại chết oan xe ở làn khác hoặc xe máy đi bên cạnh.
các cụ học lái ở nc ngoài bao giờ cũng đc học việc giữ thẳng tay lái trong mọi tình huống. thói quen vừa phanh vừa đánh lái là thói quen rất ngu xuẩn của nhiều lái xe đặc biệt lái xe chở khách.
ko những gây nguy hiểm cho bản thân mà gây cả nguy hiểm cho nnhững người chả liên quan gì đến tình huống đó. rất nhiều tai nạn chết oan xẩy ra do lái xe oánh lái, cái này ko cần dẫn chứng nữa.
ví dụ có một thằng phanh gấp. thì cứ thẳng tay phanh đi, nếu có đâm vào nó thì nó cũng là nguyên nhân gây tai nạn, còn oánh lái có khi đâm chết người vô tội ở 2 bên.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
631
Động cơ
509,375 Mã lực
Vâng, đúng là ít người hiểu được như bác.

các cụ học lái ở nc ngoài bao giờ cũng đc học việc giữ thẳng tay lái trong mọi tình huống. thói quen vừa phanh vừa đánh lái là thói quen rất ngu xuẩn của nhiều lái xe đặc biệt lái xe chở khách.
ko những gây nguy hiểm cho bản thân mà gây cả nguy hiểm cho nnhững người chả liên quan gì đến tình huống đó. rất nhiều tai nạn chết oan xẩy ra do lái xe oánh lái, cái này ko cần dẫn chứng nữa.
ví dụ có một thằng phanh gấp. thì cứ thẳng tay phanh đi, nếu có đâm vào nó thì nó cũng là nguyên nhân gây tai nạn, còn oánh lái có khi đâm chết người vô tội ở 2 bên.
 

raklei2

Xe hơi
Biển số
OF-301938
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
179
Động cơ
307,990 Mã lực
Vâng, đúng là ít người hiểu được như bác.
có cái này e cọp pi đc trên internet mời các cụ đọc, giải thích rất chuẩn tại sao ko đc đánh lái:

Lái xe ở VN phản xạ ngu bỏ con mẹ ra mà cứ tưởng hay, đang phi thẳng thì wai tào từ ngõ phi ra, way tào đi láo thì giữ thẳng lái mà kẹp nó nhe răng ra thì ***, *** mẹ xe to mà giật mình oánh lái tránh thì giả về thế *** nào đc ? bao nhiêu cái xảy ra khi xe mất lái?

Way tào đi láo hút chết phóng mẹ mất hút, rồi có khi ló vòng lại hôi của ý chứ.

Bọn dại lái xe phải tập cho bọn lái mới phản xạ giữ lái đâm thẳng, chứ dại chúng tránh way tào chết oan người ngay các anh chị ơi!!!

Để tôi phân tích cái hay của giữ lái đâm thẳng để các anh chị tâm-phục dcm:

- Xe hiện đại đều trang bị phanh chống bó, gọi là ABS, nó chỉ ăn tốt nhất khi lái thẳng, lếu oánh lái gấp và đạp phanh, nó sẽ *** ăn chết để đảm bảo xe bám đường thế mới tài.

- Ở tùy tốc độ, tải trọng, mặt đường, thời tiết lếu oánh lái gấp tránh way tào đi láo, nhiều trường hợp *** trả về đc mà phi mẹ sang bên đường, giết vài người đi đúng phía bên kia hoạc giết chính mình. Và rất có thể thịt thêm vài way tào đang chạy song song bên sườn thế mới tài.

-Tóm lại giữ thẳng lái, hét lên 1 câu tự ***-nòng, và đạp phanh, mà đạp phải có kiểu, dứt khoát và đều thút phát , thế phanh mới ăn chuẩn. Hãy giết người đi láo, đừng giết người hiền lành đi đúng ở phần đường bên kia, nếu kính đóng kín, hãy thò tay bấm kính hé ra 1 chút, vì có thể túi khí sẽ nổ, áp suất tăng đột ngột có thể làm anh ù tai, mở kính ra thì ko sao hết. thế là OÀNH 1 phát....
Lếu thấy nạn nhân la ầm ĩ là ok, nó sống.
Thấy bánh xe kênh lên thì dừng xe, ngó vào gầm thấy iêm thin thít, đậu phụ phun ra là biết điệp vụ bất khả thi đã hoàn thành, cầm hết thứ quí giá, rồi dcm chuồn khỏi xe càng nhanh càng tốt.

Hãy nhớ lời tôi hỡi lái xe Lừa.

Nái se VN luôn luôn có phản xạ đánh lái tránh, từ 100 năm rồi, và cái luật từ thủa hồng-hoang xe to đền xe nhỏ, và xe to phải tránh xe nhỏ, thế lên lũ đầu đất mới oánh lái tránh, thành mẹ nó phản xạ dcm. *** đỡ đc. hỡi ôi *** đỡ được.

Mà đao nhất là bọn từ đường nhỏ ra không bao giờ quan sát hoạc nhường đường, chúng mặc định đc quyền cắt ngang ép đường xe đang liu thông thẳng, hỡi ôi *** đỡ đc các anh nái se ơi.


Tóm lại các anh nái xe ô tô cũng như wai tào mà thò từ ngõ ra thì ra nhè nhẹ từ từ thôi, có thể anh làm tay ô tô đang chạy nhanh giật mình phi sang bên kia giết oan người vô tội.

Mà nếu nó đọc bài này rồi, nó sẽ giữ thảng lái giết anh đó.
http://voongngaupin.blogspot.ca/2013/05/trinh-nai-se.html
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
các cụ học lái ở nc ngoài bao giờ cũng đc học việc giữ thẳng tay lái trong mọi tình huống. thói quen vừa phanh vừa đánh lái là thói quen rất ngu xuẩn của nhiều lái xe đặc biệt lái xe chở khách.
ko những gây nguy hiểm cho bản thân mà gây cả nguy hiểm cho nnhững người chả liên quan gì đến tình huống đó. rất nhiều tai nạn chết oan xẩy ra do lái xe oánh lái, cái này ko cần dẫn chứng nữa.
ví dụ có một thằng phanh gấp. thì cứ thẳng tay phanh đi, nếu có đâm vào nó thì nó cũng là nguyên nhân gây tai nạn, còn oánh lái có khi đâm chết người vô tội ở 2 bên.

Nói như cụ thì nó sinh ra cái ABS để làm gì.Cụ cũng phải biết tùy từng xe mới vừa phanh vừa đánh lái.Như xe tải,xe công chả ông nào dám vừa phanh vừa đánh lái.Xe khách loại lớn cũng vậy vì trọng lượng nó quá lớn.Nhưng đối với xe nhỏ không cần như vậy,khi vượt các cụ chăm chăm bám đuôi xe phía trước để vượt chứ có mấy khi chú ý bên phải hay bên trái phía sau mình đâu.Đến khi vượt cũng như cá chui rọ chỉ có thể phanh hết cỡ nhưng vẫn dồn toa dăm ba xe.Kinh nghiệm xe nhỏ với xe to nó khác nhau,tầm nhìn xe nhỏ khác hoàn toàn so với xe lớn,xe càng to tầm quan sát càng nhiều.Cụ đang đi 4 chỗ lên 8 chỗ nó khác,đi 8 chỗ lên 16 chỗ nó khác hơn,đi 16 lên 29 nó còn khác hơn nữa,chạy 29 lên 45 còn khác hẳn về tầm nhìn và bao quát

Cách đi mỗi người cũng mỗi khác,cụ không thể nói đi xe con không thể mà nói xe to cũng không thể.Mỗi 1 xe nó đều có hệ thống gương riêng,tầm nhìn riêng.Nhưng thường tai nạn các xe em thấy đều húc đầu húc đuôi vào nhau trực tiếp.Tình huống này là tình huống cá chui rọ,mà cá chui rọ rồi chỉ có thẳng lái húc thôi.Ngay cơ bản các cụ cũng đã vượt nhanh,vượt ẩu không giữ khoảng cách

Chả ai có thể nói ai hơn ai,nhưng mỗi người 1 cách chạy xe,chẳng 1 ai lái xe giống nhau

Còn cái linh của cụ,đúng là nhà văn nói láo,nói đúng kiểu nhà văn chỉ gặp một lần mà nói như 1 chuyên gia sành sỏi mọi việc và có vẻ giỏi chém gió trên blog riêng của anh ấy
 

safedrive

Xe tải
Biển số
OF-300113
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
317
Động cơ
311,435 Mã lực
Đánh bên trái khi đi sát luồng nhanh thì phi luôn qua dải phân cách. Em đi nhanh là em khóa tay trái, chỉ có cửa đánh lái phải hoặc thẳng
 

Patt

Xe tải
Biển số
OF-60125
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
368
Động cơ
445,880 Mã lực
Nơi ở
FBI
Kiểm soát được lái nhưng quãng đường phanh lại dài hơn thế mới gọi là -ABS
 

huyan0702

Xe hơi
Biển số
OF-88768
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
144
Động cơ
408,240 Mã lực
các cụ học lái ở nc ngoài bao giờ cũng đc học việc giữ thẳng tay lái trong mọi tình huống. thói quen vừa phanh vừa đánh lái là thói quen rất ngu xuẩn của nhiều lái xe đặc biệt lái xe chở khách.
ko những gây nguy hiểm cho bản thân mà gây cả nguy hiểm cho nnhững người chả liên quan gì đến tình huống đó. rất nhiều tai nạn chết oan xẩy ra do lái xe oánh lái, cái này ko cần dẫn chứng nữa.
ví dụ có một thằng phanh gấp. thì cứ thẳng tay phanh đi, nếu có đâm vào nó thì nó cũng là nguyên nhân gây tai nạn, còn oánh lái có khi đâm chết người vô tội ở 2 bên.
Thế này thì lái xe phải luyện được tinh thần thép thì mới được
 

moc xit

Xe buýt
Biển số
OF-173948
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
606
Động cơ
347,652 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
dù biết là khoảng cách các hãng xe đang thu hẹp dần,nhưng em vẫn tin tưởng xe nhật hơn xe hàn nhiều, đôi khi xe nhật option ít nhưng cái nào ra cái đó, chứ mấy em xe hàn tâm trung mà option cứ miên man nhưng đôi khi đên lúc cần lại ko được hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
dù biết là khoảng cách các hãng xe đang thu hẹp dần,nhưng em vẫn tin tưởng xe nhật hơn xe hàn nhiều, đôi khi xe nhật option ít nhưng cái nào ra cái đó, chứ mấy em xe hàn tâm trung mà option cứ miên man nhưng đôi khi đên lúc cần lại ko được hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn
Phần nhiều người sử dụng không hiểu tính năng của các xe mà mình đang sử dụng thôi cụ à.Ngay cả hệ thống chống trơn trượt mà chủ topic đăng thực ra chả hiểu nó hoạt động như thế nào và hoạt động khi nào.Nhiều cụ hiểu lơ mơ về các tính năng của xe.Đến ngay như chống trơn trượt,nó hoạt động khi nào,nó hoạt động khi 1 banh quay nhanh hơn 3 bánh kia thì bánh đó tự phanh lại cho đồng tốc với 3 bánh còn lại.Hoặc khi các cụ đang đi mà phải tránh ra vệ đường nơi có nhiều đá dăm hay đất trơn thì bánh trước vào phải chỗ đó nó phanh lại để đảm bảo xe luôn thẳng hướng.Nhưng phần lớn các cụ không hiểu các tính năng cộng với không được thử nghiệm tính năng lái của xe mình mua của hãng hay chỉ dẫn cách sử dụng đúng cách nên có những sai lầm trong sử dụng.Ví dụ như xe tải ở VN,nhiều bác chạy bảo ABS không cần thiết,nào là lắp vào xe bị ỳ,chạy khó lên dốc v.v.. rồi tự ý cắt bỏ.Sự thiếu hiểu biết đó mà em đã được chứng kiến khi đi Hà Giang khi xe tải 5 tấn phanh và để lại vết phanh quẫy đuôi.Hỏi ra thì các xe này có ABS nhưng đều bị cắt bỏ vì không sử dụng được ở đây.Sai lầm nghiêm trọng,chả có cái gì sinh ra mà không có cái lý của nó,chả có cái gì thừa,chỉ có người không biết dùng thì mới bảo là thừa với không cần thiết
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,109
Động cơ
522,858 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cái ABS này thực sự hiệu quả khi bác lái xe an toàn, chứ bác phi 100 cây chuối mà cách có 1 đoạn thì bố hay mẹ hay ông bà của ABS cũng bái bác làm sư cụ, còn hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn phải có trên thế giới, khi xe bác bị trơn hoặc bác đánh lái bác cứ đạp dí phanh mà không bị lật không bị văng, nói chung là ngon
 

xoimut97

Xe máy
Biển số
OF-186261
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
63
Động cơ
333,930 Mã lực
Em ké tý . Vì em thấy các bác bàn nhiều về ABS vậy cho em hỏi xe em ABS mô tơ của bơm hoạt động liên tục từ khi xe lăn bánh là bình thường hay chỉ khi mình đạp phanh. Và em ngồi trong xe nó kêu hơi to nên em biết. Vấn đề nữa là em đi được một lúc nó lại sáng đèn ABS và mất t dụng phanh ABS thì có thể là lỗi nào. Cảm ơn các bác
 

kimkhang

Xe máy
Biển số
OF-124397
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
80
Động cơ
380,170 Mã lực
Em đã tủng chạy 100 km đèo ở Mẽo thì xe trước phanh bất ngờ , lần đó xe ko có abs chắc ba má nhìn ko ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top