hệ thống chống trượt trên xe và lao vào mít người khác

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,253
Động cơ
372,158 Mã lực
Lái thử xe K Forte
Xe này từ ngoài vô trong quá ok:):):):):), chạy mượt, option đầy đủ=D>=D>=D>=D>=D>. Nói chung là so với tầm tiền thì nó quá ổn:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd, và thế là em bị trả giá ::bz:bz:bz:bz

Em chạy thử chú này ok, đạp 100 km/h ok, bật chống trượt từ lúc thử lái (chắc là tại cái này) đoạn đường dẫn cao tốc TL từ phía Anlạc về Đại hàn, qua cầu kinh 7 (hay 8 gì đó) có cái gờ nhô cao, chú Lac đàng trước đạp phanh gấp để tránh (bác nào lái xe này "cẩn thận" quá làm chết em) xe bác ý đứng lại luôn. Em thì đang tính vượt bác ý (cho nên từ khoảng cách khá xa chừng 200m ) nên đang nuôi ga để vượt. Thấy bác ấy đèn mít đỏ lòe, em vội la : " Đạm cà mau , chết mẹ mình rùi, thắng gì kinh khủng thế ! " (cái này em thề, vì trên xe còn 3 chú bạn nữa nghe đàng hoàng) . Em đạp phanh hết tốc lực, mắt vẫn quan sát và nghe ngóng xem xe có bị trượt ngang, dọc gì không (em 75 kg cao 170 cm nên đạp thắng mạnh lắm). Ơn trời, xe có ABS, ERSC (chả biết chống trượt gọi vậy có đúng không) xe không lắc, không đảo, không vẫy đuôi gì cả. Nhưng mà (cuộc đời nó còn chữ nhưng) xe cứ lao tới, các chú bạn bây giờ đã nhìn thấy (em dự là do lực thắng làm các chú giật mình) la "thắng đi Anh, thắng đi" , *** làm như xe có nhiều chân thắng lắm không bằng (em lái xe cũng 4 năm rồi ợ, và em đi cũng thường xuyên, hay đi xa, từng xuyên việt vài lần, Sa pa, điện biên, Đà lại, tây nguyên, miền tây đủ cả) và khoảng cách 100m, 50m, 20m ..... rầm, đủ ủn chú kia đi ....2m (vừa qua cái mớp cầu). Thiệt hại như sau :
Lac tan cản đuôi, cốp vặn vẹo, kính, đèn còn nguyên, nhưng nói chung là xấu.
Kia đầu bẹp tý capô bằng bao thuốc, đèn đuốc còn nguyên.
Sau khi kỳ kèo thương lượng bồi thường cho chú Lac xong, cả 2 lên đường về ga ra.

Kết luận :
Các bác có xèng mua xe xịn thì không tính, còn vừa tiền mà mua thì tốt nhất không mua loại có nhiều chức năng quá mà lại không nhiều tiền (không tin được nó đâu ợ). Mà mình đi đường nhiệt đới không tuyết hoặc bùn lầy thì chớ có bật cái nút có hình cái xe với 2 cái ngoằn ngoèo phía dưới lên nhá.
Nếu xe dành cho gấu đi thì em không dám tính, còn nếu lái thạo rồi thì ngay ABS cũng chả cần thiết lắm (kẻo lúc cần dừng như em mà nó cứ trôi trôi là hao tiền, nguy hiểm). Em đưa nguyên biển em lên (51A 15924) cho bác nào đi Lac hôm ý đọc thì xác nhận cho em phát không lại bảo em "chém".
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
685
Động cơ
554,351 Mã lực
heheh, xe của em là chống trượt tự động cứ vào đường trơn trượt là nó tự động bật lên chứ em cũng chả làm gì sờ đến nó cả. Em chưa thử đi tốc độ 100 mà dạp phanh xem nó có vẫy đuôi và chòng trành gì ko. Em đi Venza.
Chia buồn cùng cụ chủ nhưng tổng thiệt hại là bao nhiêu
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
cụ phi lên 100 cây chuối gây tai nạn rồi lại đổ tại cái chống trượt với cái ABS. cụ nên nhớ cái abs nó không làm cho phanh không ăn. đơn giản nó chỉ phanh nhả phanh nhả.... rất nhanh thôi. còn đâu nó vẫn phanh cụ ạ
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,419
Động cơ
560,813 Mã lực
Trượt cả 4 bánh thì ABS, VSC chả có tác dụng gì.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái thử xe K Forte
Xe này từ ngoài vô trong quá ok:):):):):), chạy mượt, option đầy đủ=D>=D>=D>=D>=D>. Nói chung là so với tầm tiền thì nó quá ổn:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd, và thế là em bị trả giá ::bz:bz:bz:bz

Em chạy thử chú này ok, đạp 100 km/h ok, bật chống trượt từ lúc thử lái (chắc là tại cái này) đoạn đường dẫn cao tốc TL từ phía Anlạc về Đại hàn, qua cầu kinh 7 (hay 8 gì đó) có cái gờ nhô cao, chú Lac đàng trước đạp phanh gấp để tránh (bác nào lái xe này "cẩn thận" quá làm chết em) xe bác ý đứng lại luôn. Em thì đang tính vượt bác ý (cho nên từ khoảng cách khá xa chừng 200m ) nên đang nuôi ga để vượt. Thấy bác ấy đèn mít đỏ lòe, em vội la : " Đạm cà mau , chết mẹ mình rùi, thắng gì kinh khủng thế ! " (cái này em thề, vì trên xe còn 3 chú bạn nữa nghe đàng hoàng) . Em đạp phanh hết tốc lực, mắt vẫn quan sát và nghe ngóng xem xe có bị trượt ngang, dọc gì không (em 75 kg cao 170 cm nên đạp thắng mạnh lắm). Ơn trời, xe có ABS, ERSC (chả biết chống trượt gọi vậy có đúng không) xe không lắc, không đảo, không vẫy đuôi gì cả. Nhưng mà (cuộc đời nó còn chữ nhưng) xe cứ lao tới, các chú bạn bây giờ đã nhìn thấy (em dự là do lực thắng làm các chú giật mình) la "thắng đi Anh, thắng đi" , *** làm như xe có nhiều chân thắng lắm không bằng (em lái xe cũng 4 năm rồi ợ, và em đi cũng thường xuyên, hay đi xa, từng xuyên việt vài lần, Sa pa, điện biên, Đà lại, tây nguyên, miền tây đủ cả) và khoảng cách 100m, 50m, 20m ..... rầm, đủ ủn chú kia đi ....2m (vừa qua cái mớp cầu). Thiệt hại như sau :
Lac tan cản đuôi, cốp vặn vẹo, kính, đèn còn nguyên, nhưng nói chung là xấu.
Kia đầu bẹp tý capô bằng bao thuốc, đèn đuốc còn nguyên.
Sau khi kỳ kèo thương lượng bồi thường cho chú Lac xong, cả 2 lên đường về ga ra.

Kết luận :
Các bác có xèng mua xe xịn thì không tính, còn vừa tiền mà mua thì tốt nhất không mua loại có nhiều chức năng quá mà lại không nhiều tiền (không tin được nó đâu ợ). Mà mình đi đường nhiệt đới không tuyết hoặc bùn lầy thì chớ có bật cái nút có hình cái xe với 2 cái ngoằn ngoèo phía dưới lên nhá.
Nếu xe dành cho gấu đi thì em không dám tính, còn nếu lái thạo rồi thì ngay ABS cũng chả cần thiết lắm (kẻo lúc cần dừng như em mà nó cứ trôi trôi là hao tiền, nguy hiểm). Em đưa nguyên biển em lên (51A 15924) cho bác nào đi Lac hôm ý đọc thì xác nhận cho em phát không lại bảo em "chém".

[FONT=&quot]
Chắc chắn thông tin cụ đưa sai vì với khoảng cách 200m, cụ đang phóng 100 km/h, nếu cụ phanh bình thưòng, nó phải dừng lại trong vòng 100m. Nếu chuẩn chỉnh, quãng đường phanh trung bình của sedan ở tốc độ 100km/h là 72 m. Đó là chưa kể cái xe trước mặt nó không phải phanh bằng chướng ngại vật nên kiểu gì nó cũng trôi tầm vài chục mét. Cụ bị tông vào mít nó thì có mấy khả năng:
[/FONT]
[FONT=&quot]+ Cụ để khoảng cách quá gần, em dự là 40-50m chứ ko phải 200m.[/FONT]
[FONT=&quot]+ Phanh xe cụ đã bị mòn bố, kém ăn hơn nhiều, hoặc cũng có thể bị air. => cần kiểm tra gấp.[/FONT]

[FONT=&quot]Thưa với cụ, xe em ko có ABS, nhưng đi trên cao tốc, luôn giữ khoảng cách 3s, ví dụ đi 100 là cách xe trước tầm 80-100m, muốn đâm cũng không được ạ.[/FONT]
[FONT=&quot]À quên, khi phanh cụ có nghe tiếng sật sật không, nếu không thì có nghĩa là chế độ ABS đã không được kích hoạt, cái này thì cần kiểm tra nếu bị hỏng.[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

hungstarwar

Xe tải
Biển số
OF-48844
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
357
Động cơ
462,258 Mã lực
cụ kể em sợ quá
em cũng tò mò xem cụ hết bao nhiêu thóc cho cái xe và 2 vệt ngoằn ngoèo này mà trên Kamry Morning nhà cháu "may quá" không có
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,253
Động cơ
372,158 Mã lực
xe em bh chu toàn, xe địch nộp "phí ngu " 5 củ, bịn rịn chia tay nhau để về ga ra.Thì em ước tính khoảng cách chuẩn bị vượt lúc cách 200m, đến lúc êm nghĩ đến cái phanh thì chắc là kg tới 200m (nhưng mà cũng xa, vì bọn em còn nói dc vài câu cơ mà, chứ 3s chắc chỉ kịp gọi "giàng ơi! " thoai). Xe mới cứng nuôn, vậy êm mới "thử " chứ (chú xe này đạt kỷ lục bh luôn mà, hôm trc ra khỏi hãng, sáng sau quay lại nuôn), lúc đó chỉ lo mắm môi đạp thật mạnh phanh, mắt với mình lo canh xem xe có bị trượt với quay xe kg? (là do chạy xe dù có hay kg abs vẫn canh theo thói quen, trượt thì nhả bớt chân phanh) ,không để ý coi có "sật sật "không nữa (nhưng chắc là có, vì xe mà kg có abs đạp phanh mạnh đột ngột thế thì trượt trên đường xẹt xẹt ngay) lúc xuống nhìn đường cũng không thấy vết cháy bánh.Em đưa thêm thông tin để các bác góp ý. Chứ bình thường em chạy cũng đúng luật lắm ạ (chưa bị bắn lần nào cơ mà)
 
Chỉnh sửa cuối:

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
650
Động cơ
467,590 Mã lực
Em cũng đi xe Hàn (Cap) nhưng cái nút "ô tô + 2 vạch ngoằn nghoèo" của em là để vô hoạt (deactivate).
Khi em đi đường trơn (như vào bùn) thì nó tự động xử lý nó tự sáng rồi tắt ngay.
Theo em đọc thì bộ này hoạt động dựa trên nguyên lý đối chiếu vận tốc của 4 bánh xe, nếu có sự khác nhau (trơn, trượt) thì máy tính sẽ can thiệp để lấy lại cân bằng cho xe.
Em dự là cụ ấn nó sáng đèn vàng là để vô hoạt nên xe mới không ổn định dẫn đến hậu quả như vậy.

Em không phải là thợ xe nên có gì sai cụ bỏ quá nhé.
Chúc cụ không phải gặp bảo hiểm nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe em bh chu toàn, xe địch nộp "phí ngu " 5 củ, bịn rịn chia tay nhau để về ga ra.Thì em ước tính khoảng cách chuẩn bị vượt lúc cách 200m, đến lúc êm nghĩ đến cái phanh thì chắc là kg tới 200m (nhưng mà cũng xa, vì bọn em còn nói dc vài câu cơ mà, chứ 3s chắc chỉ kịp gọi "giàng ơi! " thoai). Xe mới cứng nuôn, vậy êm mới "thử " chứ (chú xe này đạt kỷ lục bh luôn mà, hôm trc ra khỏi hãng, sáng sau quay lại nuôn), lúc đó chỉ lo mắm môi đạp thật mạnh phanh, mắt với mình lo canh xem xe có bị trượt với quay xe kg? (là do chạy xe dù có hay kg abs vẫn canh theo thói quen, trượt thì nhả bớt chân phanh) ,không để ý coi có "sật sật "không nữa (nhưng chắc là có, vì xe mà kg có abs đạp phanh mạnh đột ngột thế thì trượt trên đường xẹt xẹt ngay) lúc xuống nhìn đường cũng không thấy vết cháy bánh.Em đưa thêm thông tin để các bác góp ý. Chứ bình thường em chạy cũng đúng luật lắm ạ (chưa bị bắn lần nào cơ mà)
Nếu ko có vết cháy bánh thì khả năng cụ đạp phanh không dứt khoát vì nghĩ rằng khoảng cách xa, ko có khả năng đụng, nhưng khi nó gần quá rồi, sửa sai không kịp. Nếu xe có ABS mà phanh tới mức để lại vết phanh, vết phanh thường không liên tục mà có dạng như vạch đứt. Cụ phanh chưa để lại vệt phanh khả năng là chưa đạp hết sức.
 

21052004

Xe tải
Biển số
OF-58810
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
321
Động cơ
446,816 Mã lực
Nơi ở
Trên 4 bánh
Đúng như cụ anhtho nói khả năng cụ đạp phanh chưa đến mức ABS nó hoạt động nên quãng đường để dừng lại của cụ dài dẫn đến hậu quả. Còn việc cụ ấn cái nút để cái 2 con giun nó sáng lên thì em cũng chịu ah, vì xe em mà ấn nút đó thì nó sáng và kèm thêm chữ OFF ợ. Và cơ bản thì chức năng này sẽ kết hợp với hệ thống phanh giúp lái xe khi đánh lái đột ngột sẽ giảm thiểu tình trạng văng xe cụ ạ. Video mophongr đây ợ
[video=youtube;L1qt84c2KN0]http://www.youtube.com/watch?v=L1qt84c2KN0[/video]
xe em bh chu toàn, xe địch nộp "phí ngu " 5 củ, bịn rịn chia tay nhau để về ga ra.Thì em ước tính khoảng cách chuẩn bị vượt lúc cách 200m, đến lúc êm nghĩ đến cái phanh thì chắc là kg tới 200m (nhưng mà cũng xa, vì bọn em còn nói dc vài câu cơ mà, chứ 3s chắc chỉ kịp gọi "giàng ơi! " thoai). Xe mới cứng nuôn, vậy êm mới "thử " chứ (chú xe này đạt kỷ lục bh luôn mà, hôm trc ra khỏi hãng, sáng sau quay lại nuôn), lúc đó chỉ lo mắm môi đạp thật mạnh phanh, mắt với mình lo canh xem xe có bị trượt với quay xe kg? (là do chạy xe dù có hay kg abs vẫn canh theo thói quen, trượt thì nhả bớt chân phanh) ,không để ý coi có "sật sật "không nữa (nhưng chắc là có, vì xe mà kg có abs đạp phanh mạnh đột ngột thế thì trượt trên đường xẹt xẹt ngay) lúc xuống nhìn đường cũng không thấy vết cháy bánh.Em đưa thêm thông tin để các bác góp ý. Chứ bình thường em chạy cũng đúng luật lắm ạ (chưa bị bắn lần nào cơ mà)
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Theo em nghĩ là ko phải hỏng abs, nếu bác dẫm phanh 1 mạch mà ko abs thì xe sẽ trượt ngoằn nghèo trên đường, vệt lốp cháy đen trên đường, nếu có abs vệt lốp lốp đứt quãng, trong trường hợ trên em cam đoan phanh của xe bác cực kém, hoặc hệ thống phanh có vấn đề,
Xin hỏi bác thêm 1 câu nữa ạ.
Cả xe đằng trước bị bác đâm mít và cả xe bác bị vỡ badoxoc thì có xe nào bung túi khí ko ạ?
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,253
Động cơ
372,158 Mã lực
Theo em nghĩ là ko phải hỏng abs, nếu bác dẫm phanh 1 mạch mà ko abs thì xe sẽ trượt ngoằn nghèo trên đường, vệt lốp cháy đen trên đường, nếu có abs vệt lốp lốp đứt quãng, trong trường hợ trên em cam đoan phanh của xe bác cực kém, hoặc hệ thống phanh có vấn đề,
Xin hỏi bác thêm 1 câu nữa ạ.
Cả xe đằng trước bị bác đâm mít và cả xe bác bị vỡ badoxoc thì có xe nào bung túi khí ko ạ?
hihi, nếu thêm 5m nữa thì kg có cơ hội "bắt tay " với bác đi trước đâu ợ. xe đâm nhẹ hều, chỉ nghe "kịch " khe khẽ, chứ kg phải cái rầm,chả túi khí nào ló ra cả. nếu xe trc mà là toy thì phải đâm "đúng kiểu "vào giữa mẹt nó và phải cực mạnh thì may ra mới "thấy " bong bóng ợ.
 

hnlan

Xe tải
Biển số
OF-120515
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
282
Động cơ
385,302 Mã lực
em lê dép hóng hớt các cụ bàn luận tí. các cụ cứ bàn tiếp đi ạ.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,745
Động cơ
-3,241 Mã lực

[FONT=&quot]
Chắc chắn thông tin cụ đưa sai vì với khoảng cách 200m, cụ đang phóng 100 km/h, nếu cụ phanh bình thưòng, nó phải dừng lại trong vòng 100m. Nếu chuẩn chỉnh, quãng đường phanh trung bình của sedan ở tốc độ 100km/h là 72 m. Đó là chưa kể cái xe trước mặt nó không phải phanh bằng chướng ngại vật nên kiểu gì nó cũng trôi tầm vài chục mét. Cụ bị tông vào mít nó thì có mấy khả năng:
[/FONT]
[FONT=&quot]+ Cụ để khoảng cách quá gần, em dự là 40-50m chứ ko phải 200m.[/FONT]
[FONT=&quot]+ Phanh xe cụ đã bị mòn bố, kém ăn hơn nhiều, hoặc cũng có thể bị air. => cần kiểm tra gấp.[/FONT]
[FONT=&quot]Thưa với cụ, xe em ko có ABS, nhưng đi trên cao tốc, luôn giữ khoảng cách 3s, ví dụ đi 100 là cách xe trước tầm 80-100m, muốn đâm cũng không được ạ.[/FONT]
[FONT=&quot]À quên, khi phanh cụ có nghe tiếng sật sật không, nếu không thì có nghĩa là chế độ ABS đã không được kích hoạt, cái này thì cần kiểm tra nếu bị hỏng.[/FONT]
Cụ Anhtho mới tính quãng đường phanh theo lý thuyết thôi. Quãng đường xe dừng khi chạy ở 100 km/h với điều kiện tiêu chuẩn như sau:
- đi trong thời gian phản ứng: 42 m (trong thời gian nhận thức + chuyển sang chân phanh, bằng 0,75s x 2 x 28 m/s)
- đi đến khi phanh có tác dụng: 10 m (đừng có nghĩ đạp phát có tác dụng ngay)
- đi đến khi xe dừng hẳn: 72 m (điều kiện chuẩn)
Tổng cộng: 122m.
Đi cách xe trước 80-100m ở 100km/h thì xe trước đỏ mít thì cụ cũng đỏ gay thì kịp, sau 1,5s trở lên mới phản ứng như cụ chủ (la xong mới đạp) thì cần 250m :).
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Cụ Anhtho mới tính quãng đường phanh theo lý thuyết thôi. Quãng đường xe dừng khi chạy ở 100 km/h với điều kiện tiêu chuẩn như sau:
- đi trong thời gian phản ứng: 42 m (trong thời gian nhận thức + chuyển sang chân phanh, bằng 0,75s x 2 x 28 m/s)
- đi đến khi phanh có tác dụng: 10 m (đừng có nghĩ đạp phát có tác dụng ngay)
- đi đến khi xe dừng hẳn: 72 m (điều kiện chuẩn)
Tổng cộng: 122m.
Đi cách xe trước 80-100m ở 100km/h thì xe trước đỏ mít thì cụ cũng đỏ gay thì kịp, sau 1,5s trở lên mới phản ứng như cụ chủ (la xong mới đạp) thì cần 250m :).
Cụ mới là tính sai đấy ạ. Người ta chỉ cần phản xạ trong 2s, vì khi xe trước phanh, nó cũng phải mất 1 quãng đường để dừng lại (trừ phi táng vào cái gì đó đang đứng im). Nhìn chung, chỉ cần mình đạp được phanh tại vị trí xe trước đạp phanh là ok rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Anhtho mới tính quãng đường phanh theo lý thuyết thôi. Quãng đường xe dừng khi chạy ở 100 km/h với điều kiện tiêu chuẩn như sau:
- đi trong thời gian phản ứng: 42 m (trong thời gian nhận thức + chuyển sang chân phanh, bằng 0,75s x 2 x 28 m/s)
- đi đến khi phanh có tác dụng: 10 m (đừng có nghĩ đạp phát có tác dụng ngay)
- đi đến khi xe dừng hẳn: 72 m (điều kiện chuẩn)
Tổng cộng: 122m.
Đi cách xe trước 80-100m ở 100km/h thì xe trước đỏ mít thì cụ cũng đỏ gay thì kịp, sau 1,5s trở lên mới phản ứng như cụ chủ (la xong mới đạp) thì cần 250m :).
Không phải em không tính mà em tra mấy tài liệu của tụi khoai tây đấy. Nó tính cả thời gian phản xạ vào rồi. Mà phàm cái gì liên quan tới ô tô, tụi khoai tây đi trước ta cả trăm năm, nó mà sai thì mới lạ.
Em đi đường trường hay cao tốc, thường áp dụng quy tắc 3s cho điều kiện đường xá bình thường và luôn cảm thấy rất an toàn. Hôm nào đường ướt thì tăng lên 4 hoặc 5s. Đã có lần em chạy sau một xe khách 29 chỗ lên Lạng sơn. Đang đóng gần 80 thì nó phanh một phát cháy đường, và ở giữa đường luôn vì nhìn thấy khách vẫy. Em cũng phanh theo ngay và dừng lại khi chỉ cách mít nó tầm 1,5 mét, mà lúc đó em chạy con matiz, làm gì có ABS đâu. Nếu em chạy theo cảm tính, quả đấy chắc chắn dồn toa.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cụ rất nhầm về 2s.2s là thời gian để phản xạ chứ không phải thời gian tính quãng đường để giữ khoảng cách.Còn cụ chủ thớt muốn tìm hiểu về hệ thống chống trưn trượt hoạt động ra sao thì xem clip này.Trong clip này nó có những tình huống và xe có hệ thống hỗ trợ nó giúp người lái như thế nào.Nếu xe không bị vẫy đuôi thì khả năng là xe của bác có thêm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.Còn hệ thống chống trơn trượt nó hoạt động nhiều nhất là những lúc bác phanh xe mà 2 bánh bên lái trên đường còn 2 bánh bên phụ ở vệ đường có nhiều sỏi dăm,vệ cỏ và đường đất hơi trơn.Hoặc những lúc bác tránh xe về bên phải mà bị xe đối diện nó ép mình vào vệ đường để vượt.Bác cũng nên tập vừa phanh vừa đánh lái.Nhưng với những xe không có cân bằng điện tử thì bác đang tốc cao thì phanh mạnh lại đã,nếu khả năng bị chạm bác phải đánh lái về 1 bên và giữ thẳng lái khi sang được làn bên(phải dưới 60,nếu trên 60 mà bác đánh lái là bác dễ bị văng đuôi).Xe có ESP khi vào cua thì phanh trước khi cua,còn khi đã cua hoặc tránh vật cản thì phải bỏ chân phanh và đánh lái để hệ thống cân bằng nó hoạt động tránh bị trượt

[video=youtube;GXnqXBAD3yE]http://www.youtube.com/watch?v=GXnqXBAD3yE&feature=related[/video]
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ rất nhầm về 2s.2s là thời gian để phản xạ chứ không phải thời gian tính quãng đường để giữ khoảng cách.Còn cụ chủ thớt muốn tìm hiểu về hệ thống chống trưn trượt hoạt động ra sao thì xem clip này.Trong clip này nó có những tình huống và xe có hệ thống hỗ trợ nó giúp người lái như thế nào.Nếu xe không bị vẫy đuôi thì khả năng là xe của bác có thêm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.Còn hệ thống chống trơn trượt nó hoạt động nhiều nhất là những lúc bác phanh xe mà 2 bánh bên lái trên đường còn 2 bánh bên phụ ở vệ đường có nhiều sỏi dăm,vệ cỏ và đường đất hơi trơn.Hoặc những lúc bác tránh xe về bên phải mà bị xe đối diện nó ép mình vào vệ đường để vượt.Bác cũng nên tập vừa phanh vừa đánh lái.Nhưng với những xe không có cân bằng điện tử thì bác đang tốc cao thì phanh mạnh lại đã,nếu khả năng bị chạm bác phải đánh lái về 1 bên và giữ thẳng lái khi sang được làn bên(phải dưới 60,nếu trên 60 mà bác đánh lái là bác dễ bị văng đuôi).Xe có ESP khi vào cua thì phanh trước khi cua,còn khi đã cua hoặc tránh vật cản thì phải bỏ chân phanh và đánh lái để hệ thống cân bằng nó hoạt động tránh bị trượt
]
Ai mà phản xạ mất 2s thì tốt nhất không nên lái xe các cụ nhỉ. 2s tưởng nhanh, nhưng nó cũng kha khá đấy.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Ai mà phản xạ mất 2s thì tốt nhất không nên lái xe các cụ nhỉ. 2s tưởng nhanh, nhưng nó cũng kha khá đấy.
Cái này cũng tùy người cụ à.Nhiều lúc bản thân phản xạ lái ô tô khá nhanh nhưng em đi xe máy 30km/h vẫn bị 1 phát khâu khoảng trên dưới 70 mũi ở chân trái.Nhiều khi chẳng biết thế nào mà lần
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,634
Động cơ
678,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này cũng tùy người cụ à.Nhiều lúc bản thân phản xạ lái ô tô khá nhanh nhưng em đi xe máy 30km/h vẫn bị 1 phát khâu khoảng trên dưới 70 mũi ở chân trái.Nhiều khi chẳng biết thế nào mà lần
Cái đó chưa hẳn là phản xạ. Nó là kỹ thuật. Vì cụ lái ô tô nhiều, khi chạy 2b, cảm giác không nuột, mà cảm giác không tốt thì dễ va chạm, phán đoán tình huống không chuẩn chứ ko hẳn là do phản xạ kém. Trong nghề lái xe, phản xạ là điều kiện cần, nhưng chưa đủ. Cơ quan em có cậu lái xe, lái giỏi nhất trong cánh lái xe, ai cũng thích chọn đi cùng. Nhưng cậu ấy bảo: thi thoảng đi 2b, cậu ta thấy rất kém bởi vậy luôn đi chậm, trong khi chạy 4b thì cực nuột.
Các cụ có biết trong các nghề, nghề nào phản xạ cần nhanh nhất không? Lái xe F1 là cần phản xạ nhanh nhất, nhưng chỉ so với cánh lái xe, còn người được cho là có phản xạ nhanh nhất là thủ môn của môn khúc côn cầu trên băng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top