Giới thiệu đến các cụ các công nghệ đèn pha của Mercedes-Benz
* Halogen:
- Chi phí thay thế thấp
- Tiêu hao điện năng
- Cường độ sáng thấp
- Tuổi thọ thấp (1000 giờ)
- Hạn chế về kiểu dáng
* Bi-Xenon
+ Cường độ sáng cao (3000 lumen)
+ Ánh sáng trắng (4100Kelvin)
+ Độ bền khá tốt (3000 giờ)
+ Tiết kiệm điện năng
-Chi phí
-Điện áp cao lúc khởi động (25000v) có thể gây nguy hiểm
-Có thể gây chói
* LED
+ Ánh sáng tự nhiên, gần với ánh sáng ban ngày (5500Kelvin)
+ Độ bền cao (10000 giờ)
+ Tiết kiệm điện năng
+ Dễ thiết kế kiểu dáng
+ Cường độ sáng tương đối (1000 lumen) ít gây chói hơn xenon
+ Dễ kết hợp với các công nghệ tiên tiến (Adaptive Highbeam, Multibeam)
* Đèn pha LED Multibeam
Công nghệ tiên tiến:
•36 bóng LED (trong số đó) 24 LED có chip điều khiển riêng
•4 bộ điều khiển tính toán 100 lần/giây để đưa ra phương thức chiếu sáng tối ưu
Ưu điểm:
•Điều chỉnh nhanh và chính xác
•Vừa sử dụng pha xa vừa bảo đảm chống chói
•Điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi vào cua (kết hợp COMAND Online),
mở rộng chiếu sáng 2 bên trước khi vào vòng xoay
* Intelligent Light System & Adaptive Highbeam Assist
+ Intelligent Light System (Hệ thống đèn thông minh) là hệ thống đèn trước có chức năng tự động điều chỉnh tùy theo tình trạng vận hành của xe, nhờ đó cải thiện đáng kể độ an toàn khi lái xe.
+ Intelligent Light System (ILS)
Chức năng chiếu sáng cho đường ngoại thành (country mode) Tăng khoảng sáng 10 m phía bên trái
Tăng khoảng sáng khi rẽ. Tăng tầm nhìn 30m
Tốc độ < 40km/h
•Quay tay lái
•(Hoặc) Đèn báo rẽ bật
Tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua Tăng khoảng sáng mặt đường 90%
Tăng tầm nhìn 25 m
Đèn pha phía đánh lái xoay tối đa 15°
Chức năng chiếu sáng cho đường cao tốc (motorway mode) Tăng khoảng sáng 60%
2 mức tự động:
Mức 1: từ 90 km/h Tăng cường độ sáng 10%
Mức 2: từ 110 km/h Tăng khoảng sáng đèn pha Tốc độ < 80 km/h: tự động tắt chế độ motorway
Chức năng đèn sương mù Giảm độ chói
Đèn sương mù sau được kích hoạt
•Tự động kích hoạt khi tốc độ xe ở mức 70 km/h trở lại
•Tốc độ >100 km/h: tự động tắt chế độ đèn sương mù
Adaptive Highbeam Assist Plus (Đèn pha LED)
Hệ thống thông minh nhận biết các phương tiện cùng lưu thông trên đường, vừa ngăn ánh sáng làm chói mắt các người lái khác (đi phía trước hoặc ngược chiều) vừa bảo đảm chiếu sáng tối ưu trên mặt đường phía trước
* Halogen:
- Chi phí thay thế thấp
- Tiêu hao điện năng
- Cường độ sáng thấp
- Tuổi thọ thấp (1000 giờ)
- Hạn chế về kiểu dáng

* Bi-Xenon
+ Cường độ sáng cao (3000 lumen)
+ Ánh sáng trắng (4100Kelvin)
+ Độ bền khá tốt (3000 giờ)
+ Tiết kiệm điện năng
-Chi phí
-Điện áp cao lúc khởi động (25000v) có thể gây nguy hiểm
-Có thể gây chói

* LED
+ Ánh sáng tự nhiên, gần với ánh sáng ban ngày (5500Kelvin)
+ Độ bền cao (10000 giờ)
+ Tiết kiệm điện năng
+ Dễ thiết kế kiểu dáng
+ Cường độ sáng tương đối (1000 lumen) ít gây chói hơn xenon
+ Dễ kết hợp với các công nghệ tiên tiến (Adaptive Highbeam, Multibeam)

* Đèn pha LED Multibeam
Công nghệ tiên tiến:
•36 bóng LED (trong số đó) 24 LED có chip điều khiển riêng
•4 bộ điều khiển tính toán 100 lần/giây để đưa ra phương thức chiếu sáng tối ưu
Ưu điểm:
•Điều chỉnh nhanh và chính xác
•Vừa sử dụng pha xa vừa bảo đảm chống chói
•Điều chỉnh hướng chiếu sáng trước khi vào cua (kết hợp COMAND Online),
mở rộng chiếu sáng 2 bên trước khi vào vòng xoay

* Intelligent Light System & Adaptive Highbeam Assist
+ Intelligent Light System (Hệ thống đèn thông minh) là hệ thống đèn trước có chức năng tự động điều chỉnh tùy theo tình trạng vận hành của xe, nhờ đó cải thiện đáng kể độ an toàn khi lái xe.

+ Intelligent Light System (ILS)
Chức năng chiếu sáng cho đường ngoại thành (country mode) Tăng khoảng sáng 10 m phía bên trái


Tăng khoảng sáng khi rẽ. Tăng tầm nhìn 30m

Tốc độ < 40km/h
•Quay tay lái
•(Hoặc) Đèn báo rẽ bật

Tự động điều chỉnh góc chiếu khi vào cua Tăng khoảng sáng mặt đường 90%

Tăng tầm nhìn 25 m
Đèn pha phía đánh lái xoay tối đa 15°

Chức năng chiếu sáng cho đường cao tốc (motorway mode) Tăng khoảng sáng 60%

2 mức tự động:
Mức 1: từ 90 km/h Tăng cường độ sáng 10%
Mức 2: từ 110 km/h Tăng khoảng sáng đèn pha Tốc độ < 80 km/h: tự động tắt chế độ motorway

Chức năng đèn sương mù Giảm độ chói

Đèn sương mù sau được kích hoạt
•Tự động kích hoạt khi tốc độ xe ở mức 70 km/h trở lại
•Tốc độ >100 km/h: tự động tắt chế độ đèn sương mù

Adaptive Highbeam Assist Plus (Đèn pha LED)


Hệ thống thông minh nhận biết các phương tiện cùng lưu thông trên đường, vừa ngăn ánh sáng làm chói mắt các người lái khác (đi phía trước hoặc ngược chiều) vừa bảo đảm chiếu sáng tối ưu trên mặt đường phía trước