Thảo luận Hệ thống hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm Active Brake Assist có thật sự khả dụng ở thị trường VN.

AnhMeGai

Xe hơi
Biển số
OF-817769
Ngày cấp bằng
19/8/22
Số km
190
Động cơ
864 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Khánh Hòa
Chào các bác, chúc các các đầu tuần nhiều năng lượng & mạnh khỏe.
Chả là thời gian gần đây trên xe MB được trang bị tính năng hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm Active Brake Assist (tên gọi trước đây là CPA+ có từ các xe trước 2019), đây là một tính năng khá an toàn giúp cho người ngồi trên xe cảm thấy yên tâm nếu chẳng may có va chạm xảy ra mà không phanh kịp thì hệ thống sẽ tự động can thiệp vào để phanh xe lại một phần, điều này nhằm hạn chế được tối thiểu va chạm xảy ra đối với người ngồi trong xe.
Như trên tiêu đề, mình muốn thảo luận xem hệ thống này có thật sự khả dụng ở thị trường VN không? VÌ có khá nhiều KH đang phàn nàn về hệ thống này (phanh gấp, phanh bất ngờ, không có xe ở trước vẫn phanh...), đôi khi lại gây ra nguy hiểm đối với những xe đi phái sau vì phanh bất ngờ.
Về quan điểm của mình, thì đây là một hệ thống an toàn nhưng chỉ khả dụng ở thị trường các nước phát triển, còn ở thị trường VN mình đường xá chưa đáp ứng được, như đang đi có xe máy tạt ngang đầu xe, xe máy chạy vào làn xe ô tô thì tính năng này lại vô tình gây nguy hiểm cho những người khác.
Xin quan điểm của các cụ về hệ thống này nhé.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,715
Động cơ
638,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Chào các bác, chúc các các đầu tuần nhiều năng lượng & mạnh khỏe.
Chả là thời gian gần đây trên xe MB được trang bị tính năng hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm Active Brake Assist (tên gọi trước đây là CPA+ có từ các xe trước 2019), đây là một tính năng khá an toàn giúp cho người ngồi trên xe cảm thấy yên tâm nếu chẳng may có va chạm xảy ra mà không phanh kịp thì hệ thống sẽ tự động can thiệp vào để phanh xe lại một phần, điều này nhằm hạn chế được tối thiểu va chạm xảy ra đối với người ngồi trong xe.
Như trên tiêu đề, mình muốn thảo luận xem hệ thống này có thật sự khả dụng ở thị trường VN không? VÌ có khá nhiều KH đang phàn nàn về hệ thống này (phanh gấp, phanh bất ngờ, không có xe ở trước vẫn phanh...), đôi khi lại gây ra nguy hiểm đối với những xe đi phái sau vì phanh bất ngờ.
Về quan điểm của mình, thì đây là một hệ thống an toàn nhưng chỉ khả dụng ở thị trường các nước phát triển, còn ở thị trường VN mình đường xá chưa đáp ứng được, như đang đi có xe máy tạt ngang đầu xe, xe máy chạy vào làn xe ô tô thì tính năng này lại vô tình gây nguy hiểm cho những người khác.
Xin quan điểm của các cụ về hệ thống này nhé.
Cảm giác con người bị đẩy ra khỏi vị trí lái, thay vào đó là cái máy tính với những thuật toán được lập trình trước thì chán thật. Em không có tiền nên chưa được trải nghiệm những chiếc xe trang bị nhiều công nghệ, nhưng cảm giác mình không còn làm chủ chiếc xe, từ việc vào số, phanh, nhìn gương, phán đoán tình huống thì chán chết luôn.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,708
Động cơ
540,926 Mã lực
Phải giật cục thế mới nhanh bán được xe có công nghệ này cụ ạ, thằng nào ko mua mà bị tông mít xe trước thì đi mà đền vù luật thế rồi
 

Đi Jây

Xe buýt
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
945
Động cơ
5,316 Mã lực
Cảm giác con người bị đẩy ra khỏi vị trí lái, thay vào đó là cái máy tính với những thuật toán được lập trình trước thì chán thật. Em không có tiền nên chưa được trải nghiệm những chiếc xe trang bị nhiều công nghệ, nhưng cảm giác mình không còn làm chủ chiếc xe, từ việc vào số, phanh, nhìn gương, phán đoán tình huống thì chán chết luôn.
Bên TQ đã đưa xe tự lái vào làm xe taxi rồi. Chả mấy chốc mà ko ai còn đc làm chủ xe nữa.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
Mình dùng Active Brake Assist trên w222, cài đặt mức độ can thiệp chậm (late) thấy ổn phết :P
 

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,344
Động cơ
501,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn
Mình dùng Active Brake Assist trên w222, cài đặt mức độ can thiệp chậm (late) thấy ổn phết :P
Xe anh và các xe khác thì nó nhạy ở mức hợp lý.
Nhưng xe S W223 và C W206 nó nhạy “hơi quá đà” anh ạ. Hầu như ai đi chưa quen cũng bị nó phanh cho giật mình mặc dù tình huống chưa đến mức phải phanh gấp.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
Hệ thống này có thể setting ở nhiều mức can thiệp và tắt hẳn cũng được. Theo nhà cháu thì nếu các cụ thấy khó chịu khi đi phố thì có thể disable nó đi rồi đến lúc nào đi cao tốc, đường trường lại bật lên sẽ an toàn hơn. Không có thì không bật được đâu :D
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,423
Động cơ
465,612 Mã lực
Đi đường trường thì những tình huống ú oà mới là đáng sợ nên có hệ thống này là phù hợp nhất.
 

AnhMeGai

Xe hơi
Biển số
OF-817769
Ngày cấp bằng
19/8/22
Số km
190
Động cơ
864 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Khánh Hòa
Hệ thống này có thể setting ở nhiều mức can thiệp và tắt hẳn cũng được. Theo nhà cháu thì nếu các cụ thấy khó chịu khi đi phố thì có thể disable nó đi rồi đến lúc nào đi cao tốc, đường trường lại bật lên sẽ an toàn hơn. Không có thì không bật được đâu :D
giờ lên xe thoái quen là phải tắt, k tắt là nó phanh muốn đứng tim
 

Pela

Xe buýt
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
969
Động cơ
222,682 Mã lực
Tuổi
35
Cảm giác con người bị đẩy ra khỏi vị trí lái, thay vào đó là cái máy tính với những thuật toán được lập trình trước thì chán thật. Em không có tiền nên chưa được trải nghiệm những chiếc xe trang bị nhiều công nghệ, nhưng cảm giác mình không còn làm chủ chiếc xe, từ việc vào số, phanh, nhìn gương, phán đoán tình huống thì chán chết luôn.
Chả đến nỗi thế đâu.
Nó giựt cái khi mũi ở gần tường lúc de xe thôi.
Chứ thể loại phóng tốc độ bàn thờ thì tự mà phanh chứ ai phanh
 

MAJ UAV Quan su

Xe đạp
Biển số
OF-822374
Ngày cấp bằng
11/11/22
Số km
36
Động cơ
384 Mã lực
Tuổi
40
Website
maj.com.vn
mấy lần giật mình tính năng này, hơi bất tiện vì đi trong phố ở HN phức tạp hơn AI =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top