Khi con em hỏi em những bài khó, em thường xem bài đó có phù hợp với con không, có cần thiết phải giải không. Con hỏi 10 lần thì chắc 9 lần em bảo vứt bài đó đi, ra chơi game cho thoải mái.
Anh ơi, em đang dở cuốc xe ạh.Em cảm tưởng cụ chủ thớt còn ko thèm đọc đề bài và lời giải theo gợi ý của mọi người.
Câu a và b cùng 1 thủ thuật. Nếu đọc thì cụ sẽ biết b cũng tương tự mà ko bắt mọi người giải tiếp.
Nếu nhờ thì cũng nên cầu thị, đỡ mâdt công người giúp.

Cái thằng nhà em học hok chịu chép bài lun. Lớp đi vèo vèo. Em đến khổ với nó.Cụ cho bé làm dạng tổng quát. Đề phòng khi thi hay cắt đầu cắt đuôi dãy số hoặc ghép hai loại dãy số khác nhau![]()
Em nhớ dạng bài này ngày xưa hỏi ở cả lớp 9, 10, 11, 12 ý chứ nói gì lớp 6, vì lớp 6 mới chính thức dạy cộng trừ phân số, lớp 8 mới dạy giải phương trình.Lớp 4 mà x iếc thì ko nên tiếp tục học nữa, hại nhiều hơn là lợi. Với cái tầm cũng thuộc loại có số má trường làng ngày xưa của em (nhất toán quận) thì em khẳng định số lượng các cháu tiếp thu được những kiến thức này gần như là ko có. Phải em là em lên mắng cho cô giáo 1 trận, hỏi cô xem ngày xưa cô học ở đâu, đội tuyển nào mà dám dạy các cháu cái kiểu đấy? Quá là phản giáo dục, dưới 10t là độ tuổi phát triển tư duy tưởng tượng, bởi vậy luôn phải nặng về hình ảnh, hình vẽ, những thứ sống động. Sau 10t khi trẻ bắt đầu có khả năng tư duy theo logic nhiều hơn thì mới có thể dạy những thứ này được, có nghĩa rằng chí ít phải lớp 6.
Những chỗ em học được dạy nhanh hơn mợ ạ. Cộng trừ phân số lớp 4 người ta cũng dạy, mấy bài như thế kia lớp 6 cũng dạy rồi. Nếu đứng trên khía cạnh giáo dục nhằm mục tiêu phát triển con người, thì dạy thế kia nếu đứng trên phương diện kiến thức mặc dù là có thể, nhưng nếu đứng ở góc độ phát triển con người thì vô cùng tệ, nó sẽ làm trẻ sớm bị thui chột trí tưởng tượng, vốn là nền tảng cơ bản cho quá trình học cả đời sau này. Lời khuyên chân thành của em là ko nên tiếp tục học cô giáo này nữa.Em nhớ dạng bài này ngày xưa hỏi ở cả lớp 9, 10, 11, 12 ý chứ nói gì lớp 6, vì lớp 6 mới chính thức dạy cộng trừ phân số, lớp 8 mới dạy giải phương trình.
Nhưng mà trẻ con nhà em đi học không hiểu sao bây giờ dạy nhiều thứ sớm lắm, lớp 4 đã dạy cộng trừ phân số rồi.
Em gu gồ phía trên cho cụ rồi đấy. Có mấy dạng, làm nhiều là quen!Cái thằng nhà em học hok chịu chép bài lun. Lớp đi vèo vèo. Em đến khổ với nó.
Em vừa cho nó ăn sáng rồi bảo éo phải làm những dạng này con ạh.Em gu gồ phía trên cho cụ rồi đấy. Có mấy dạng, làm nhiều là quen!
Trừ khi thi chuyên chứ ở trường bài này có 0,5đ, bỏ qua đi cho nhẹ đầu cụ ạ.

Thế cụ bảo nó nhờ con bé đến mà dạy chứEm vừa cho nó ăn sáng rồi bảo éo phải làm những dạng này con ạh.
Nó khóc mếu bảo: nhưng bạn TL (his girl) làm đc bố ạh... Thădng này mê ái từ bé giống bố.![]()

OF giờ nhiều hs lớn tuổi lắm, giải nhanh ghê

Ối zời ơi nó đang f0 cụ aj.Thế cụ bảo nó nhờ con bé đến mà dạy chứ![]()
Quyền cháu nó được thể hiện trước mặt bạn gái. Thằng F1 nhà em chém thếEm vừa cho nó ăn sáng rồi bảo éo phải làm những dạng này con ạh.
Nó khóc mếu bảo: nhưng bạn TL (his girl) làm đc bố ạh... Thădng này mê ái từ bé giống bố.![]()

Em phát triển chậmNhững chỗ em học được dạy nhanh hơn mợ ạ. Cộng trừ phân số lớp 4 người ta cũng dạy, mấy bài như thế kia lớp 6 cũng dạy rồi. Nếu đứng trên khía cạnh giáo dục nhằm mục tiêu phát triển con người, thì dạy thế kia nếu đứng trên phương diện kiến thức mặc dù là có thể, nhưng nếu đứng ở góc độ phát triển con người thì vô cùng tệ, nó sẽ làm trẻ sớm bị thui chột trí tưởng tượng, vốn là nền tảng cơ bản cho quá trình học cả đời sau này. Lời khuyên chân thành của em là ko nên tiếp tục học cô giáo này nữa.
Mỗi lứa tuổi nó lại có phương pháp học tập khác nhau. Các cụ các mợ đã bao giờ tự hỏi tại sao cấp 1 người ta lại phải thiên về sơ đồ, hình vẽ mà ko đặt x chưa? Em nói thật, cái thời của em những người soạn ra chương trình học toàn giáo sư tiến sỹ, mà lại toàn học trường có tiếng trên thế giới hẳn hoi, các cụ đặt x có thể nói là gấp vạn người khác, vậy mà các cụ ko đưa vào dạy là phải có lý do.
Như vợ em đang dạy đàn cho con đây, em nhìn qua là thấy hết sức yên tâm, vì thấy lấy mấy quả cam quả chanh quả nho ra, quả cam thì vỗ tay đếm 1 2 3 4, quả chanh thì 1,2 còn quả nho thì 1 vỗ tay. Chứ còn nếu mà dạy nốt tròn bằng 2 nốt trắng, nốt trắng bằng 2 nốt đen chắc chắn em quát dẹp ko học hành gì nữa. Với em thì việc dạy trẻ lớp 4 những bài toán trên kia cũng vậy, dẹp, bổ ích thì ít mà làm thui chột trẻ thì nhiều.
Các cụ các mợ nên trang bị thêm kiến thức về giáo dục và thận trọng hơn khi tìm thầy cô giáo cho con, đừng chỉ chạy theo mỗi thành tích nhất thời.
hồi lớp 4 học sơ đồ đoạn thẳng mà cứ ù ù cạc cạc mãi không hiểu, nên em nghĩ trẻ con cái gì chưa tiếp thu được thì đợi lớn hơn tí, không phải vội.
Mà về cơ bản những ai không theo tự nhiên thì chính xác cũng học toán đến thế thôi: áp công thức vào là xong.Kém thì mới phải đặt hy vọng vào con, muốn thế thì đọc sách và bắt chước chứ làm sao chắc chắn được đấy có phải là "biết cách dạy con" hay là ko mợ. Cá nhân em mà nói, đấy thuần túy là niềm tin vào khoa học, cũng giống như niềm tin vào Phật thì niệm phật, niềm tin vào Thiên chúa thì đọc kinh thiên chúa, chưa hẳn con em nó được dạy vậy mà hơn được bạn có đức tin đâu mợ.Em phát triển chậmhồi lớp 4 học sơ đồ đoạn thẳng mà cứ ù ù cạc cạc mãi không hiểu, nên em nghĩ trẻ con cái gì chưa tiếp thu được thì đợi lớn hơn tí, không phải vội.
Vợ chồng nhà cụ chăm & biết cách dạy con nhỉ
Bài toán kia dạy lớp 4 hơi sớm, em nghĩ lớp 6 vẫn sớm, tầm lớp 7-8 là vừa.
Có cụ chê mấy cái này luyện gà nhưng em thấy ngồi nghĩ để làm 1 bài toán khó cũng vui & thú vị. Chứ học mà cứ có sẵn công thức cái gì cũng áp vào cái là xong như công nhân, chán chếtMà về cơ bản những ai không theo tự nhiên thì chính xác cũng học toán đến thế thôi: áp công thức vào là xong.
Biết làm trẻ con vui, chịu kiên nhẫn ngồi với bọn nó là giỏi rồi cụ ơi. Em biết thế nhưng không làm được, dạy cho là tốt rồi, sức đâu mà còn phải vui, nên em rất nể tính kiên nhẫn của những giáo viên giỏiKém thì mới phải đặt hy vọng vào con, muốn thế thì đọc sách và bắt chước chứ làm sao chắc chắn được đấy có phải là "biết cách dạy con" hay là ko mợ. Cá nhân em mà nói, đấy thuần túy là niềm tin vào khoa học, cũng giống như niềm tin vào Phật thì niệm phật, niềm tin vào Thiên chúa thì đọc kinh thiên chúa, chưa hẳn con em nó được dạy vậy mà hơn được bạn có đức tin đâu mợ.
Mấy cái luyện gà là vì các cụ các mợ ấy chưa trải qua, hoặc có trải qua thì cũng chả tìm thấy vui thú gì trong đấy. Chứ còn thực ra ko phải thế, với tuổi nhỏ thì có thể coi đấy là 1 môn thể thao trí tuệ nhằm phát triển trí óc, giống như cho các cháu tập thể thao để rèn luyện sức khỏe ấy mà. Bởi vậy, thực sự nó rất có lợi. Hại nếu có thì chủ yếu cũng là vì luyện ko đúng cách.
Trong học toán lời giải nhiều khi ko quan trong bằng việc nghĩ gì, suy luận thế nào để có lời giải. Ví dụ như bài toán mà cụ trên này đưa, nếu em là thầy giáo em phải chắc chắn học trò đã vững tư duy trừu tượng đặt ẩn và thành thạo quy đồng mẫu số thì mới ra bài toán dạng này. Ko phải bài này mà sẽ là tính tổng 1/(1*2) + 1/(2*3) + ... Như thế khi nhìn thấy con số ở mẫu số dạng a*b học sinh nó sẽ nghĩ đến đây là kết quả của phép quy đồng giữa 1 phân số có mẫu số là a và 1 phân số có mẫu số là b. Từ đấy 1/(2*3) chẳng hạn, sau khi mầy mò hí hoáy với 1/2 và 1/3 nó sẽ phát hiện ra đây hóa ra là 1/2 - 1/3. Từ đó cộng vào sẽ ra kết quả. Chứ ngay từ đầu mà để 1/(2*5) thì lắt léo quá, đấy lại trở thành đánh đố rồi, ko có tác dụng nhiều cho phát triển tư duy, nếu thực sự muốn thế thì em cũng phải để câu này là câu b, còn câu a là tính tổng 1/(1*2) trước.
Mà thành thạo đặt ẩn số cũng như quy đồng từ lớp 4, rất rất ít trẻ có thể làm được nếu như ko muốn nói là gần như ko có. Chúng có thể, nhưng sẽ rất sơ khai, khó mà làm được việc "nhìn" thấy hướng giải gì từ đó, kể cả là chuyên. Em trai em thành tích lớp 4 là thủ khoa đầu vào chuyên toán Chu Văn An, giải nhất toán quận, giải 3 toán thành phố, nhưng em khẳng định chắc chắn 100% ko thể giải được bài toán này từ sớm như vậy. Còn bảo có cháu làm được, hỏi lại cháu luôn là lời giải cháu tự nghĩ ra hay là cháu đi học thêm "trúng tủ" giải bằng cách học thuộc lòng?

Em thấy con nhà em tư duy học toán đủ dùng rồi nên em không để ý nữa, thôi để thầy cô 