Để trả lời hết ý thì hơi khó, tại sao xe này bị, xe kia không bị ? nó còn tùy thuộc vào cấu tạo của mỗi bộ CHK, vào công suất của xe, vào sự chỉnh ăn xăng hay không... Nhưng chắc chắn, nếu bác đi 2b, sờ vào thân của CHK sẽ thấy hơi mát tay. Xe công suất càng lớn, khả năng "làm lạnh" càng cao. Thường ở VN không có chuyện đóng tuyết đâu vì nhiệt độ môi trường khá cao. Với xe 4b, bộ CHK ở kín mít hơn nên khả năng đổ mồ hôi cao hơn. Cụ hôm nào thử kiếm 1 cái xe chạy CHK, phóng tít mù 80km/h một lúc rồi dừng lại, mở capo sờ chế xem có lạnh không.