[Thảo luận] Hiện tượng đổ mồ hôi ở bộ chế hòa khí ?

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
qua thực tế chỉnh sửa bộ chế hòa khí xe máy và ôtô e gặp một số trường hợp khi động cơ vận hành có biểu hiện đổ mồ hôi xung quanh bộ chế hòa khí.E thắc mắc k biết tại sao?cụ nào biết được nguyên nhân vì sao giải thích giùm e chút ạ,e xin cám ơn nhiều...!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
qua thực tế chỉnh sửa bộ chế hòa khí xe máy và ôtô e gặp một số trường hợp khi động cơ vận hành có biểu hiện đổ mồ hôi xung quanh bộ chế hòa khí.E thắc mắc k biết tại sao?cụ nào biết được nguyên nhân vì sao giải thích giùm e chút ạ,e xin cám ơn nhiều...!
Có một thớt về vấn đề này rồi, cụ có thể search. Chế hòa khí là nơi xăng hóa hơi, mà phàm cái gì hóa hơi là sẽ thu nhiệt, nó làm bộ chế hòa khí lạnh đi, gây đổ mồ hôi. Tình trạng nặng có thể dẫn tới đóng tuyết ở bướm ga hoặc họng ventury, gây chết máy. Nhưng hiện tượng đó thường xẩy ra ở những nc' xứ lạnh.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Có một thớt về vấn đề này rồi, cụ có thể search. Chế hòa khí là nơi xăng hóa hơi, mà phàm cái gì hóa hơi là sẽ thu nhiệt, nó làm bộ chế hòa khí lạnh đi, gây đổ mồ hôi. Tình trạng nặng có thể dẫn tới đóng tuyết ở bướm ga hoặc họng ventury, gây chết máy. Nhưng hiện tượng đó thường xẩy ra ở những nc' xứ lạnh.
e cảm ơn cu Ạnh Thơ nhiều ạ.nhưng mà e vẫn thắc mắc là tại sao trong thời điểm và địa điểm đó những con xe khác lại k có hiện tượng này ạ,thậm chí là ngay tại con xe này nếu chỉnh chọt lại thì hiện tượng này tự dưng biến mất,đây là điều khiến e suy nghĩ và tìm lời giải đáp mà chưa có câu trả lời thỏa đáng?cụ làm ơn giải thích cụ thể hơn đươc k ạ?e cũng lưu ý cụ là hiện tượng này xảy ra k kể thời tiết nóng hay lạnh đâu ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e cảm ơn cu Ạnh Thơ nhiều ạ.nhưng mà e vẫn thắc mắc là tại sao trong thời điểm và địa điểm đó những con xe khác lại k có hiện tượng này ạ,thậm chí là ngay tại con xe này nếu chỉnh chọt lại thì hiện tượng này tự dưng biến mất,đây là điều khiến e suy nghĩ và tìm lời giải đáp mà chưa có câu trả lời thỏa đáng?cụ làm ơn giải thích cụ thể hơn đươc k ạ?e cũng lưu ý cụ là hiện tượng này xảy ra k kể thời tiết nóng hay lạnh đâu ạ?
Để trả lời hết ý thì hơi khó, tại sao xe này bị, xe kia không bị ? nó còn tùy thuộc vào cấu tạo của mỗi bộ CHK, vào công suất của xe, vào sự chỉnh ăn xăng hay không... Nhưng chắc chắn, nếu bác đi 2b, sờ vào thân của CHK sẽ thấy hơi mát tay. Xe công suất càng lớn, khả năng "làm lạnh" càng cao. Thường ở VN không có chuyện đóng tuyết đâu vì nhiệt độ môi trường khá cao. Với xe 4b, bộ CHK ở kín mít hơn nên khả năng đổ mồ hôi cao hơn. Cụ hôm nào thử kiếm 1 cái xe chạy CHK, phóng tít mù 80km/h một lúc rồi dừng lại, mở capo sờ chế xem có lạnh không.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Để trả lời hết ý thì hơi khó, tại sao xe này bị, xe kia không bị ? nó còn tùy thuộc vào cấu tạo của mỗi bộ CHK, vào công suất của xe, vào sự chỉnh ăn xăng hay không... Nhưng chắc chắn, nếu bác đi 2b, sờ vào thân của CHK sẽ thấy hơi mát tay. Xe công suất càng lớn, khả năng "làm lạnh" càng cao. Thường ở VN không có chuyện đóng tuyết đâu vì nhiệt độ môi trường khá cao. Với xe 4b, bộ CHK ở kín mít hơn nên khả năng đổ mồ hôi cao hơn. Cụ hôm nào thử kiếm 1 cái xe chạy CHK, phóng tít mù 80km/h một lúc rồi dừng lại, mở capo sờ chế xem có lạnh không.
theo thực tế quan sát của e thì khi xảy ra hiện tượng này xe rất nóng máy cụ ạ,và nó chủ yếu xảy ra khi xe vận hành trục trăc,còn lúc xe chạy ngọt ngào k bao h xảy ra hiên tượng trên đâu ạ! ở đây e đang nòi bệnh đổ mồ hôi chứ k nói đóng tuyết ,vì thế e muốn biết nguyên nhân để chữa triệt để căn bệnh này nếu chẳng may găp phải,chẳng dấu j cụ em rất dốt về khoa học,chỉ được cái giỏi mày mò thủ công nhiều lúc rất mất thời gian.có những trường hợp nó đổ mồ hôi nhiều quá sau đó nó sùi bọt giống như dung dịch oxy già đổ vào vết thương khiến cho e rất khó chịu.k biết cụ anhtho có hay gặp trường hợp này k?
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,485
Động cơ
424,208 Mã lực
con xe 2B của e cũng bị bệnh này, khi chạy thấy hơi nước đọng đầy ở cổ chế hòa khí (chỗ có chữ Keihin), những lúc này xe rất khó nổ garanty
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo thực tế quan sát của e thì khi xảy ra hiện tượng này xe rất nóng máy cụ ạ,và nó chủ yếu xảy ra khi xe vận hành trục trăc,còn lúc xe chạy ngọt ngào k bao h xảy ra hiên tượng trên đâu ạ! ở đây e đang nòi bệnh đổ mồ hôi chứ k nói đóng tuyết ,vì thế e muốn biết nguyên nhân để chữa triệt để căn bệnh này nếu chẳng may găp phải,chẳng dấu j cụ em rất dốt về khoa học,chỉ được cái giỏi mày mò thủ công nhiều lúc rất mất thời gian.có những trường hợp nó đổ mồ hôi nhiều quá sau đó nó sùi bọt giống như dung dịch oxy già đổ vào vết thương khiến cho e rất khó chịu.k biết cụ anhtho có hay gặp trường hợp này k?
Hiện tượng đổ mồ hôi và đóng tuyết đều từ một nguyên nhân mà ra: do xăng bay hơi mạnh nên các bộ phận quanh nó lạnh đi. Ở tây, do nhiệt độ môi trường lạnh nên khả năng đóng tuyết có thể xẩy ra, ở ta thì chỉ làm lạnh thân chế hòa khí và làm đọng nước mà ta gọi là đổ mồ hôi.
Xe 2b của em thì sờ chỉ thấy mát đi thôi (mặc dầu CHK ở ngay sau động cơ khá nóng) chứ chưa thấy đổ mồ hôi. Việc cụ tả nó sùi bọt thì em chịu, cụ có thể mô tả bằng hình ảnh thì dễ hình dung hơn. Nhưng nếu hiện tượng đổ mồ hôi quá mạnh, khả năng là xe cụ luôn ở mức độ ga cao, hoặc họng ga bị chỉnh hơi bị hẹp hơn bình thường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
con xe 2B của e cũng bị bệnh này, khi chạy thấy hơi nước đọng đầy ở cổ chế hòa khí (chỗ có chữ Keihin), những lúc này xe rất khó nổ garanty
Thực ra nó không phải là bệnh. Chắc cụ phóng nhanh trong một thời gian hơi lâu, mức ga luôn cao làm CHK lạnh đi, sau đó dừng lại thì khó giữ ralenty đúng không. Do chế hòa khí lạnh, xăng trong bầu cũng lạnh theo, độ bốc hơi của xăng giảm nên khó giữ ralenty thôi. Mùa đông (cỡ <10 độ C) xe khó nổ và khó giữ ralenty cũng do nhiệt độ thấp mà ra.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,641
Động cơ
462,919 Mã lực
cụ anhtho phán gì cũng chuẩn.mơid cụ 1 ly cho ấm (b)
 

tuanham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145705
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
120
Động cơ
362,510 Mã lực
qua thực tế chỉnh sửa bộ chế hòa khí xe máy và ôtô e gặp một số trường hợp khi động cơ vận hành có biểu hiện đổ mồ hôi xung quanh bộ chế hòa khí.E thắc mắc k biết tại sao?cụ nào biết được nguyên nhân vì sao giải thích giùm e chút ạ,e xin cám ơn nhiều...!
em thì lại thấy nó khác các bác ợ .xăng thì đồng ý là nó lạnh nhung mà đọng nước là do thay đổi áp xuất ngay tại chỗ bướm ga mà càng để ga lăng ty thì sự thay đổi áp xuất lại càng lớn gây lạnh hơn và có khả năng tắc rích lơ xăng gây chết máy .còn chỉnh lại cho hòa khí đi qua rích lơ không tải nhiều hơn sẽ hết hiện tượng trên .theo nguyên tắc làm lạnh..
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,485
Động cơ
424,208 Mã lực
Thực ra nó không phải là bệnh. Chắc cụ phóng nhanh trong một thời gian hơi lâu, mức ga luôn cao làm CHK lạnh đi, sau đó dừng lại thì khó giữ ralenty đúng không. Do chế hòa khí lạnh, xăng trong bầu cũng lạnh theo, độ bốc hơi của xăng giảm nên khó giữ ralenty thôi. Mùa đông (cỡ <10 độ C) xe khó nổ và khó giữ ralenty cũng do nhiệt độ thấp mà ra.
Thanks bác anhtho đã chỉ giáo, e chạy 50~60 km/h liên tục ~10k ạ.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
con xe 2B của e cũng bị bệnh này, khi chạy thấy hơi nước đọng đầy ở cổ chế hòa khí (chỗ có chữ Keihin), những lúc này xe rất khó nổ garanty
xe của cụ bị tắc tịt đường xăng gió không tải(galăngty)cụ mở chế hòa khí dùng dung dịch xịt chế xịt rửa sau đó dùng khí nén xịt thông đường k tải nhé,đường này từ lỗ nhỏ dưới bướm ga chạy trong thân chk lên trên họng hút!
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,181
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Mình có nghe nói co dung dịch dạng xịt dùng để xịt làm sạch CHK. Nhưng chất này cũng làm hỏng chất liệu nhựa hay cao su nên mình chưa giám thử. Vì CHK của oto có gioăng, chỉ sợ hỏng thì toi. Bác Danca đã thử chưa?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình có nghe nói co dung dịch dạng xịt dùng để xịt làm sạch CHK. Nhưng chất này cũng làm hỏng chất liệu nhựa hay cao su nên mình chưa giám thử. Vì CHK của oto có gioăng, chỉ sợ hỏng thì toi. Bác Danca đã thử chưa?
Ô tô thì em chưa thử, dưng 2b thì rất tuyệt, sạch sẽ tinh tuơm.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Mình có nghe nói co dung dịch dạng xịt dùng để xịt làm sạch CHK. Nhưng chất này cũng làm hỏng chất liệu nhựa hay cao su nên mình chưa giám thử. Vì CHK của oto có gioăng, chỉ sợ hỏng thì toi. Bác Danca đã thử chưa?
mình làm thường xuyên với chk oto mà chẳng bị làm sao,xịt xong thấy rất hiệu quả !lưu ý khi xịt đừng vương vào da thịt hoặc vào mắt thì rát lắm cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,181
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
mình làm thường xuyên với chk oto mà chẳng bị làm sao,xịt xong thấy rất hiệu quả !lưu ý khi xịt đừng vương vào da thịt hoặc vào mắt thì rát lắm cụ ạ!
Bác xịt như thế nào mách em với nào. Em thử phát. Em chỉ sợ là nó làm hỏng mấy cái gioăng của CHK thì tèo. Bác đã thử rồi thì chắc là k sao rồi. CHK sạch sẽ chắc đi sẽ bốc và bớt ăn xăng hơn, em thấy 2b như thế.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
cụ mở chế hòa khí nếu thấy họng chế và bướm ga có bám nhiều muội bẩn thì xịt thẳng vào sau đó lấy giẻ chùi sạch,nếu 1 lần chưa được thì làm nhiều lần,xịt chế không làm hỏng roăng đâu cụ ạ!nếu lười mở chế thì cụ cứ mở nắp che bụi trên chk rồi xịt thẳng vào họng cũng được nhưng k sach triệt để bằng tháo ra!
 

hinopro

Xe hơi
Biển số
OF-66164
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
151
Động cơ
436,010 Mã lực
em thì lại thấy nó khác các bác ợ .xăng thì đồng ý là nó lạnh nhung mà đọng nước là do thay đổi áp xuất ngay tại chỗ bướm ga mà càng để ga lăng ty thì sự thay đổi áp xuất lại càng lớn gây lạnh hơn và có khả năng tắc rích lơ xăng gây chết máy .còn chỉnh lại cho hòa khí đi qua rích lơ không tải nhiều hơn sẽ hết hiện tượng trên .theo nguyên tắc làm lạnh..
xe của cụ bị tắc tịt đường xăng gió không tải(galăngty)cụ mở chế hòa khí dùng dung dịch xịt chế xịt rửa sau đó dùng khí nén xịt thông đường k tải nhé,đường này từ lỗ nhỏ dưới bướm ga chạy trong thân chk lên trên họng hút!
Em thấy 2 cụ này comment hợp lý nhất. Cụ nên vệ sinh lại CHK, kiểm tra và điều chỉnh lại vít không tải và rích lơ gió. Cụ chỉnh đúng hai cái này máy sẽ không bị chết khi xe chạy không tải và rất êm, hiện tượng đổ mồ hôi như cụ miêu tả cũng hết luôn, chỉ còn hiện tượng mát tay như bác anhtho miêu ta thôi.
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,181
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
cụ mở chế hòa khí nếu thấy họng chế và bướm ga có bám nhiều muội bẩn thì xịt thẳng vào sau đó lấy giẻ chùi sạch,nếu 1 lần chưa được thì làm nhiều lần,xịt chế không làm hỏng roăng đâu cụ ạ!nếu lười mở chế thì cụ cứ mở nắp che bụi trên chk rồi xịt thẳng vào họng cũng được nhưng k sach triệt để bằng tháo ra!
<br />
<br />
Cảm ơn Bác đã chỉ bảo. Chiều nay e đã làm rồi. E chỉ xịt có 2 lần k biết như thế đã được chưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top