[Thảo luận] Hiểu và sử dụng điều hòa đúng cách ?

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,290
Động cơ
274,050 Mã lực
Chào các cụ, em lang thang thì vớ phải bài viết này rất mong các cụ khai sáng.
Trước hết em xin miêu tả qua: Bài viết đề cập về việc hiểu lầm trong việc sử dụng điều hoà trên xe đó là việc nghĩ rằng xoay núm chỉnh nhiệt độ trong xe (ít nhất là với xe điều chỉnh bằng cơm) về phía nóng thì lốc điều hòa sẽ sớm ngắt và sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Họ cho rằng núm điều chỉnh này chỉ là điều chỉnh việc đóng/mở cửa điều khiển nhiệt độ, tức là thay đổi không khí đi qua két sưởi dẫn đến thay đổi nhiệt độ không khí thổi ra ở các cửa gió chứ ko phải như em vẫn đang nghĩ trước đây: Việc điều chỉnh núm càng về phía vạch đỏ tức là tăng nhiệt độ lên giống như điều hòa ở nhà sẽ khiến điều hòa sớm tắt hơn => Tiết kiệm điện hơn.
Thực tế e đã kiểm nghiệm trên xe em: Chỉ bật quạt gió, điều chỉnh núm về phía vạch đỏ (sang phải) thì thấy luồng gió nóng thổi ra, còn vặn hết về phía trái (chấm xanh) thì không khí ko bị nóng nữa. Có lẽ nào em đang hiểu và sử dụng sai điều hòa trên xe ?!




Các cụ khai sáng giúp em nhé, bài viết chi tiết ở link này: http://www.maylanhotodrcool.com/2016/06/mot-so-sai-lam-khi-su-dung-ieu-hoa-o-to.html
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,290
Động cơ
274,050 Mã lực
Hơn 100 cụ xem mà chưa thấy cụ nào lên tiếng :(
 

coldfacekiller

Xe tải
Biển số
OF-357485
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
236
Động cơ
263,750 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng
Hơn 100 cụ xem mà chưa thấy cụ nào lên tiếng :(
Em mới test thử vk 2 nhà em điều hòa auto, ko bật a/c chỉ để quạt gió, núm chỉnh nhiệt độ vặn hết cỡ nhiệt độ về mức thấp nhất Low trong thời tiết ngoài trời là 25 độ thì thấy gió mát, còn tăng hết cỡ lên mức hi thì thấy ấm thôi rồi.
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
691
Động cơ
375,750 Mã lực
Bật AC mới lên điều hoà cụ ơi, còn ko nó liên quan đến gió lấy vào xe thôi, để vạch đỏ thì nó qua phần tản nhiêt động cơ nên nó nóng, cái này sẵn rồi. Còn ko thì nó cứ lấy kk ko qua két tản nhiệt, vậy thôi, lúc này nhiệt độ lào là do lấy gió trong hay gió ngoài thôi
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,762
Động cơ
591,145 Mã lực
Chào các cụ, em lang thang thì vớ phải bài viết này rất mong các cụ khai sáng.
Trước hết em xin miêu tả qua: Bài viết đề cập về việc hiểu lầm trong việc sử dụng điều hoà trên xe đó là việc nghĩ rằng xoay núm chỉnh nhiệt độ trong xe (ít nhất là với xe điều chỉnh bằng cơm) về phía nóng thì lốc điều hòa sẽ sớm ngắt và sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Họ cho rằng núm điều chỉnh này chỉ là điều chỉnh việc đóng/mở cửa điều khiển nhiệt độ, tức là thay đổi không khí đi qua két sưởi dẫn đến thay đổi nhiệt độ không khí thổi ra ở các cửa gió chứ ko phải như em vẫn đang nghĩ trước đây: Việc điều chỉnh núm càng về phía vạch đỏ tức là tăng nhiệt độ lên giống như điều hòa ở nhà sẽ khiến điều hòa sớm tắt hơn => Tiết kiệm điện hơn.
Thực tế e đã kiểm nghiệm trên xe em: Chỉ bật quạt gió, điều chỉnh núm về phía vạch đỏ (sang phải) thì thấy luồng gió nóng thổi ra, còn vặn hết về phía trái (chấm xanh) thì không khí ko bị nóng nữa. Có lẽ nào em đang hiểu và sử dụng sai điều hòa trên xe ?!




Các cụ khai sáng giúp em nhé, bài viết chi tiết ở link này: http://www.maylanhotodrcool.com/2016/06/mot-so-sai-lam-khi-su-dung-ieu-hoa-o-to.html
AC ôtô khi bật, lốc lun chạy fun lạnh. Đưa cửa gió qua đỏ như kiểu cụ chỉnh gật gù ở bình lóng lạnh ý.
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,290
Động cơ
274,050 Mã lực
Vậy bài viết của drcool là đúng phải ko ạ? Khi bật AC thì công suất điều hoà luôn chạy ở mức max. Việc điều chỉnh nhiệt độ chỉ là điều chỉnh gió có cho qua két sưởi hay không chứ ko phải cứ để nhiệt độ cao (ấm) hay chỉnh về phía gần đỏ mà giảm được công suất hoạt động của điều hoà.
Ko rõ khi đạt nhiệt độ nào thì lốc điều hoà ngừng hoạt động các bác nhỉ ?
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Dallas, Texas
Chào các cụ, em lang thang thì vớ phải bài viết này rất mong các cụ khai sáng.
Trước hết em xin miêu tả qua: Bài viết đề cập về việc hiểu lầm trong việc sử dụng điều hoà trên xe đó là việc nghĩ rằng xoay núm chỉnh nhiệt độ trong xe (ít nhất là với xe điều chỉnh bằng cơm) về phía nóng thì lốc điều hòa sẽ sớm ngắt và sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Họ cho rằng núm điều chỉnh này chỉ là điều chỉnh việc đóng/mở cửa điều khiển nhiệt độ, tức là thay đổi không khí đi qua két sưởi dẫn đến thay đổi nhiệt độ không khí thổi ra ở các cửa gió chứ ko phải như em vẫn đang nghĩ trước đây: Việc điều chỉnh núm càng về phía vạch đỏ tức là tăng nhiệt độ lên giống như điều hòa ở nhà sẽ khiến điều hòa sớm tắt hơn => Tiết kiệm điện hơn.
Thực tế e đã kiểm nghiệm trên xe em: Chỉ bật quạt gió, điều chỉnh núm về phía vạch đỏ (sang phải) thì thấy luồng gió nóng thổi ra, còn vặn hết về phía trái (chấm xanh) thì không khí ko bị nóng nữa. Có lẽ nào em đang hiểu và sử dụng sai điều hòa trên xe ?!
Các cụ khai sáng giúp em nhé, bài viết chi tiết ở link này: http://www.maylanhotodrcool.com/2016/06/mot-so-sai-lam-khi-su-dung-ieu-hoa-o-to.html
Ok, chào cụ. điều đầu tiên mình muốn nói với cụ là đừng bao giờ có ý tưởng tiết kiệm điện trên xe hơi ( cụ có cái alternator dùng làm gì?). Nếu một ngày AC hết thì cụ chỉ việc mua bình AC charge về, khoảng 500k đổ lại là mọi thứ trở lên mông lung như một trò đùa vậy=))=))=)) giỡn thôi, mọi thứ sẽ trở lại bt, your ac working ice cold, man :v.

Dau tiên là cụ phải hiểu nguyên tắc hoạt động của hệ thống làm mát. Trong radiator có một cái "cổng" nhỏ, sau khi cụ bật công tắc sang đỏ, cái "cổng" này sẽ mở ra. Áp lức trong radiator sẽ đẩy coolant vào trong heather cỏre ( cụ gọi bằng két sưởi). Trong heather core sẽ có một cái "mini radiator". Khi động cơ hoạt động thì coolant sẽ nóng lên và cái "coolant đang nóng" đó sẽ đc đẩy vào trong heather core, và cái quạt sẽ thổi hết cái khí nóng vào trong khoang người lái. Và bạn có khí nóng. Còn việc bạn mở quạt mạnh hay nhẹ chỉ là việc đây khí nóng vào trong nhiều hay ít thôi. Bạn điều chỉnh nhiệt độ thì cơ chế xe sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp. Như bạn nói ở trên là "thay đổi không khí đi qua két sưởi" là hoàn toàn sai, bạn ko thể có không khí trong radiator đc nếu như ko muốn bị overheat và hư động cơ nhưng dù sao về mặt qui trình là đúng.
Việc bạn bật hết về phía xanh nghĩa là tận dụng không khí bên ngoài thôi. Tât nhiên là không khí bên ngoài ko thể nào nóng bằng nhiệt độ cuả coolant đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top