[Funland] Hiểu về xuất xứ sản phẩm

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Các cụ có vẻ hiểu lầm cái mục "tỷ lệ phần trăm giá trị". Ở đây xác định tỷ lệ % giá trị (LVC) xuất xứ Việt Nam sẽ phải tính theo hướng dẫn trong Thông tư 05/2018/TT-BTC

https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Thuong-mai/Thong-tu-05-2018-TT-BCT-quy-dinh-ve-xuat-xu-hang-hoa-366061.aspx
Theo đó có thể tính theo 1 trong 2 cách sau:

a) Công thức trực tiếp: LVC = Trị giá nguyên liệu đầu vào CÓ xuất xứ VN/ Trị giá FOB

hoặc:

b) Công thức gián tiếp: LVC = (Trị giá FOB - Trị giá nguyên liệu đầu vào KHÔNG CÓ xuất xứ VN)/ Trị giá FOB

Trị giá FOB = Giá xuất xưởng + Chí phí khác để vận chuyển và làm các dịch vụ giao hàng lên tàu tại cảng xuất hàng.

Nếu bán trong nước không có việc giao hàng lên tàu taị cảng xuất hàng thì có thể chỉ tính bằng Giá xuất xưởng.

Giá xuất xưởng = Chi phí xuất xưởng + Lợi nhuận.

Như vậy quan trọng là phải tính được giá trị nguyên vật liệu xuất đầu vào có xuất xứ VN. Sau đó lấy giá trị này chia cho giá xuất xưởng. Để giá xuất xưởng càng cao thì tỷ lệ % xuất xứ VN sẽ càng nhỏ.

Tỷ lệ này là bao nhiêu để được coi là có "xuất xứ VN" thì lại phụ thuộc vào quy định cụ thể trong các hiệp định thuế quan của VN với nước ngoài (đơn phương hay đa phương) mà VN có tham gia (vì thực tế người ta chỉ quan tâm xuất xứ ở đâu để áp thuế vì mỗi nước có chính sách thuế với hàng nhập khẩu khác nhau cho các nước khác nhau).

Trường hợp bán nôi địa VN thì em không thấy có quy định cụ thể về việc tỷ lệ % giá trị xuất xứ VN là bao nhiêu thì được ghi xuất xứ VN, có cụ nào biết có quy định này thì bổ sung giúp em.
Chưa có cho sản phẩm nội địa Cụ ơi. Cụ xem ngay cái comment ở #44 ngay phía trên Comment của Cụ là rõ.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Các cụ hiểu sai ý tôi rồi:

Một sản phẩm muốn đạt tiêu chuẩn xuất xứ phải đạt cả ba tiêu chuẩn liệt kê (hoàn thiện, thay đổi bản chất nguyên liệu, và tỉ lệ giá trị gia tăng).

Anh Khải mua khăn lụa 30 ngàn, có bán lên 30 triệu cũng không thể dán nhãn made in VN vì anh không làm gì để thay đổi bản chất đầu vào.

Thậm chí nếu anh mua vải cuộn cắt ra thành khăn cũng không được.

Nhưng nếu anh mua vải TQ cắt may ra quần áo đem bán thì vẫn có thể gắn nhãn made in VN.
Em không hiểu sai ý cụ mà là em không tin chuyện cụ viết. Ngoài việc ăn lãi 40% (dễ) thì việc hoàn thiện, thay đổi bản chất cũng quá dễ. Ví dụ nhập linh kiện ráp 30 phút là thay bản chất từ linh kiện thành 1 sản phẩm hoàn thiện rồi ha?
Theo em cũng cần phân biệt hai khái niệm 'thương hiệu VN" và 'xuất xứ VN" nữa. Như Asanzo hay Vinfast có thể gọi là thương hiệu VN không sao vì là hãng VN, chủ VN tạo ra thương hiệu này và cũng không phải copy từ thương hiện nào đã có ở nước ngoài. Nhưng khi nói đến xuất xứ thì phải xem xét quy định liên quan và các quy định này hiện là khá phức tạp về các cấu thành giá trị của sản phẩm
Vâng từ giờ hiểu ra "thương hiệu Việt" là trò bịp bợm câu chữ, chả có giá trị gì ngoài lôi kéo lòng tự hào dân tộc. Xuất xứ VN thì đang chờ cụ chủ trích dẫn tài liệu chứng minh ạ. :)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Tôi viết hơi vội, thực ra xét cụ thể thì nó khá phức tạp.

Việc dán nhãn "made in..." nó tùy theo quốc gia, mục đích và thậm chí thói quen thương mại.

Ví dụ: đôi giày Nike gia công tại Việt nam:





Đôi giày này nguyên liệu nhập 100%, giá trị gia công chỉ chiếm khoảng 11% giá trị xuất đi nhưng vẫn được gắn mác "made in Vietnam"

Cho nên khi xét xuất xứ phải xem từng trường hợp cụ thể: anh áp dụng tiêu chuẩn nào. Và việc một sản phẩm được gắn mác made in... phải do cơ quan có thẩm quyền cho phép chứ không phải thích thì tự gắn lên.

Cho đến bây giờ VN mới chỉ kiểm tra xuất xứ đối với hàng xuất khẩu, còn hàng tiêu thụ nội địa thì coi như bỏ qua. Chính vì thế mới có những chuyện hàng Tàu giả Việt như Khaisilk hay một số sản phẩm của Asanzo.

Về Asanzo theo tôi thì không phải tất cả sản phẩm của anh Tam là lừa dối xuất xứ. Có một số loại như TV miễn cưỡng có thể coi là sản xuất tại VN được. Nhưng một số loại khác như lò vi sóng thì không.

Chắc chắn sắp tới VN phải làm gắt hơn chuyện xuất xứ của hàng VN bán nội địa, không cho hàng Tàu giả xuất xứ hàng Việt.
Cụ Phân tích chuẩn rồi. Vì chưa có quy định cho hàng nội địa nên nhiều đơn vị mới nhập nhèm và lách.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Với ngành ô tô, Việt nam ta có quy định tỷ lệ nội địa hóa là dựa trên đong đếm các thành phần cụ thể, tỷ dụ cụm hộp số bằng nhiêu, lốp láp bằng nhiêu, sát xi khung gầm bằng nhiêu. Nhưng bọn Á sên thì quy ra xèng, miễn trong giá thành có 40 phần tăm giá trị quy tiền mua trong Á sên thì đạt xuất xứ Á sên để hưởng thuế mà iu đãi nội khối. Lý do ta tính mình ta một kiểu thì nhiều nhưng chủ yếu là vì Nhà nước các quan thấy bọn doanh nhân An nam xểnh ra là ăn cắp nên cứ đong đếm mắt thấy tay sờ cho lành.

Có ông Tha cô về mặt xe tải lý thuyết mà nói là làm ra xe ô tô Việt, chứ các ông xe con thì chưa đủ điều kiện, chẳng qua cứ lập lờ tuyên truyền thế thôi. Ngay Vanh gúp đầu tư như thế mà con Ca la ra còn phải hủ hóa với Tào, chưa nói đến nội địa hóa xe mái của mình thực sự hơn nhiều nội địa hóa ô tô.
Em thấy báo đăng Thaco có con xe có tỷ lệ nội địa hoá 40%. Các hãng khác thì chưa thấy dám dùng thì hiện tại công bố tỷ lệ nội địa hoá của mình.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
thực sự nó cũng có rẻ đâu cụ?
Ý e là liệu có phải cái giá niêm yết đẩy cao lên rồi hạ xuống cho đúng cái giá mà đáng ra chỉ thế thôi.

Vừa quảng bá được, vừa đạt chuẩn 40%

Chứ e đồng ý với cụ là kể cả giảm rồi cũng có rẻ đâu.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Em không hiểu sai ý cụ mà là em không tin chuyện cụ viết. Ngoài việc ăn lãi 40% (dễ) thì việc hoàn thiện, thay đổi bản chất cũng quá dễ. Ví dụ nhập linh kiện ráp 30 phút là thay bản chất từ linh kiện thành 1 sản phẩm hoàn thiện rồi ha?

Vâng từ giờ hiểu ra "thương hiệu Việt" là trò bịp bợm câu chữ, chả có giá trị gì ngoài lôi kéo lòng tự hào dân tộc. Xuất xứ VN thì đang chờ cụ chủ trích dẫn tài liệu chứng minh ạ. :)
E thừa nhận đã từng có thiện cảm với thương hiệu nhà Tam này. Dù chỉ ở mức nghe đài đọc báo, xem Ô Ep thôi. ^_^

Dù sao cũng là 1 DN VN làm được dây chuyền lớn, phát triển nhanh chóng, phục vụ được quảng đại quần chúng, nhất là bà con nông thôn. Cơ mà khía cạnh khác của câu chuyện này là: 1 bài học cho việc "thần tượng" hóa các DN Việt, tung hô ngút trời...tới lúc lòi ra phi vụ gì đó thì lại mất công thất vọng ạ.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,408
Động cơ
561,456 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em thấy báo đăng Thaco có con xe có tỷ lệ nội địa hoá 40%. Các hãng khác thì chưa thấy dám dùng thì hiện tại công bố tỷ lệ nội địa hoá của mình.

Là xe tải thôi bác ạ, xét về năng lực kỹ thuật thì có thể làm được hơn nữa nhưng hiệu quả kinh tế không có nên mới bảo nội địa hóa của mình kém phát triển. Mà cơ hội để gia nhập chuỗi sản xuất thì ta lại bỏ lỡ từ hồi 2002 rồi.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Băn khoăn của em là chiếc xe kia có đủ tiêu chuẩn gọi là made in VN ko

Việc giảm giá 3 ko có lach vào đúng khe hở về chứng nhận xuất xứ ko?

Khoan nói về thuế

Mới chỉ nói tới "tiêu chuẩn" để hô hào hàng VN để bán trong nước đã ạ
Em thấy suy luận của cụ logic ạ. Cũng có thể thấy 1 xu hướng rõ nét là đội quảng cáo của hãng đó cũng hay tự làm vài nick tự đi dìm hàng mình là... đắt.
Chất lượng, độ an toàn là mấy thứ không thấy được nhắc tới.
Có vẻ như giá cả và 1 sự ngầm so sánh xe với Nhật, Hàn là 1 lựa chọn, 1 bước đi tính toán 1 mũi tên trúng hơi bị nhiều đích đấy ạ.
Vừa thôi miên định hình vị trí sản phẩm trong óc người dùng bằng cách nhắc đi nhắc lại so sánh.
Vừa tạo khe hợp thức hoá ba không,
Và cái giá niêm yết cao ban đầu là hợp thức hoá đạt chuẩn 40% để made in VN?
 

NTLT

Xe tăng
Biển số
OF-449209
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
1,449
Động cơ
221,778 Mã lực
Tuổi
40
Đôi giầy của bác nó vẫn được coi là có xuất xứ Việt Nam khi xuất khẩu tới các thị trường khác dù tỉ lệ giá trị khi vực thấp (RVC=11%), vì khả năng doanh nghiệp xuất khẩu áp dụng PSR của sản phẩm theo tiêu chí chuyển đổi mã HS chứ ko phải RVC, và hầu hết sản phẩm may gia công Việt Nam đều vậy, quy định rất rõ ràng chứ ko phải cá biệt trường hợp nào cả.

Vấn đề xuất xứ có tính kỹ thuật cao và rộng, vài dòng đầu thớt của cụ quá ngắn và thiếu đầy đủ nên các cụ offer thông thái tha hồ mà tranh luận :))

Nhưng cụ nói đúng, chưa có quy định về hàng nội địa nên là khe hở để doanh nghiệp có thể lách. Hôm qua em có comment vài dòng về chuyện lách mà cả bên đánh và bênh đánh nhảy vào chém phần phật theo kiểu thầy bói xem voi, vơ được miếng nào trên google là bám vào chém. Giờ of cũng loạn, nhiều cụ chả hiểu gì chém nhiều theo cảm tính, ngại tranh luận với các cụ ý lắm.



Tôi viết hơi vội, thực ra xét cụ thể thì nó khá phức tạp.

Việc dán nhãn "made in..." nó tùy theo quốc gia, mục đích và thậm chí thói quen thương mại.

Ví dụ: đôi giày Nike gia công tại Việt nam:





Đôi giày này nguyên liệu nhập 100%, giá trị gia công chỉ chiếm khoảng 11% giá trị xuất đi nhưng vẫn được gắn mác "made in Vietnam"

Cho nên khi xét xuất xứ phải xem từng trường hợp cụ thể: anh áp dụng tiêu chuẩn nào. Và việc một sản phẩm được gắn mác made in... phải do cơ quan có thẩm quyền cho phép chứ không phải thích thì tự gắn lên.

Cho đến bây giờ VN mới chỉ kiểm tra xuất xứ đối với hàng xuất khẩu, còn hàng tiêu thụ nội địa thì coi như bỏ qua. Chính vì thế mới có những chuyện hàng Tàu giả Việt như Khaisilk hay một số sản phẩm của Asanzo.

Về Asanzo theo tôi thì không phải tất cả sản phẩm của anh Tam là lừa dối xuất xứ. Có một số loại như TV miễn cưỡng có thể coi là sản xuất tại VN được. Nhưng một số loại khác như lò vi sóng thì không.

Chắc chắn sắp tới VN phải làm gắt hơn chuyện xuất xứ của hàng VN bán nội địa, không cho hàng Tàu giả xuất xứ hàng Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,370
Động cơ
232,916 Mã lực
Em không hiểu sai ý cụ mà là em không tin chuyện cụ viết. Ngoài việc ăn lãi 40% (dễ) thì việc hoàn thiện, thay đổi bản chất cũng quá dễ. Ví dụ nhập linh kiện ráp 30 phút là thay bản chất từ linh kiện thành 1 sản phẩm hoàn thiện rồi ha?

Vâng từ giờ hiểu ra "thương hiệu Việt" là trò bịp bợm câu chữ, chả có giá trị gì ngoài lôi kéo lòng tự hào dân tộc. Xuất xứ VN thì đang chờ cụ chủ trích dẫn tài liệu chứng minh ạ. :)
Lắp ráp đơn giản không được coi là thay đổi bản chất hàng hóa đâu cụ ơi.

Gia công đơn giản sẽ bị loại trừ

Thế nào là gia công đơn giản

Các ví dụ
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Lắp ráp đơn giản không được coi là thay đổi bản chất hàng hóa đâu cụ ơi.

Gia công đơn giản sẽ bị loại trừ

Thế nào là gia công đơn giản

Các ví dụ
Lắp ráp dùng máy móc dây chuyền là thay đổi bản chất hàng hoá rồi cụ ạ. Cụ xem trong chính trích dẫn của cụ đi ạ.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,921
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Ý e là liệu có phải cái giá niêm yết đẩy cao lên rồi hạ xuống cho đúng cái giá mà đáng ra chỉ thế thôi.

Vừa quảng bá được, vừa đạt chuẩn 40%

Chứ e đồng ý với cụ là kể cả giảm rồi cũng có rẻ đâu.
Riêng món này giá bán ko điều chỉnh được cụ ah.
Khi em xuất phụ tùng lắp ráp, giá FOB coi như fix,

nói chung quản lý là phải tính, chứ nó cũng phức tạp,

ví dụ: bảo là tăng giá thì phải nộp thuế thu nhập DN 20%, đấy là cái đầu ông DN nhỏ VN thôi.
chứ DN được hưởng ưu đãi đầu tư thì nó có ngoại lệ, nhất là khi DN đó đã được bật đèn xanh làm nhà máy tại "hải đảo" ( dù chẳng gặp đk khó khăn gì ) - ông nào duyệt ưu đãi này đáng phải xử bắn :

1. Miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện trong 5 năm khi đầu tư vào vùng sâu vùng xa, biên cương, HẢI ĐẢO.
2. Miễn thuế thu nhập DN cho tới khi DN có lãi, mức thuế suất thu nhập DN thấp hơn so với DN vừa và nhỏ khác ( ví dụ chỉ 15% )
3. Giảm 50% thuế thu nhập DN trong vòng 7 năm kể từ khi có lãi, ( 50% của cái 15% đó = 7.5% đấy ah)
4. Hết thời hạn ưu đãi đầu tư, nó làm cái nhà máy 2, công ty khác , ví dụ Tân Vin Phét ... sx mặt hàng khác, ví dụ : xe ô tô điện
---
Cấp chứng nhận xuất xứ là theo từng lô hàng, có số B/L cụ ah.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Riêng món này giá bán ko điều chỉnh được cụ ah.
Khi em xuất phụ tùng lắp ráp, giá FOB coi như fix,

nói chung quản lý là phải tính, chứ nó cũng phức tạp,

ví dụ: bảo là tăng giá thì phải nộp thuế thu nhập DN 20%, đấy là cái đầu ông DN nhỏ VN thôi.
chứ DN được hưởng ưu đãi đầu tư thì nó có ngoại lệ, nhất là khi DN đó đã được bật đèn xanh làm nhà máy tại "hải đảo" ( dù chẳng gặp đk khó khăn gì ) - ông nào duyệt ưu đãi này đáng phải xử bắn :

1. Miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện trong 5 năm khi đầu tư vào vùng sâu vùng xa, biên cương, HẢI ĐẢO.
2. Miễn thuế thu nhập DN cho tới khi DN có lãi, mức thuế suất thu nhập DN thấp hơn so với DN vừa và nhỏ khác ( ví dụ chỉ 15% )
3. Giảm 50% thuế thu nhập DN trong vòng 7 năm kể từ khi có lãi, ( 50% của cái 15% đó = 7.5% đấy ah)
4. Hết thời hạn ưu đãi đầu tư, nó làm cái nhà máy 2, công ty khác , ví dụ Tân Vin Phét ... sx mặt hàng khác, ví dụ : xe ô tô điện
Chưa kể còn món miễn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt trong tương lai nữa cụ nhỉ
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,921
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Chưa kể còn món miễn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt trong tương lai nữa cụ nhỉ
dân thì biết thế méo nào được. nên suy đi tính lại, nên cố mà hiểu vì sao dâm chủ nước ngoài họ đồng loạt xoay sang đòi sửa điều mấy Hiến pháp ...
em thấy đồng ý, đại biểu Quốc hội là đại biểu cho ai ? cái đó là quan trọng lắm ... vấn đề nó khác gì Venezuela đâu.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,370
Động cơ
232,916 Mã lực
Lắp ráp dùng máy móc dây chuyền là thay đổi bản chất hàng hoá rồi cụ ạ. Cụ xem trong chính trích dẫn của cụ đi ạ.
Đúng rồi, nhưng câc bước sau thì đâu cần dây chuyền và máy móc ạ?

Chỉ cần đôi bàn tay và 1 cái tô vít.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Miu còn logic hơn cả cá ^_^

"đội quảng cáo của hãng đó cũng hay tự làm vài nick tự đi dìm hàng mình là... đắt."

và cùng lúc ném đá những ai hoài nghi là tụi ko có tiền, vàng vẩu đi chỗ khác chơi.

Cụ chủ thớt nêu tiêu chuẩn xuất xứ, giúp cả nhà liên tưởng được con số 40% rât chi là thú vị này.

Em thấy suy luận của cụ logic ạ. Cũng có thể thấy 1 xu hướng rõ nét là đội quảng cáo của hãng đó cũng hay tự làm vài nick tự đi dìm hàng mình là... đắt.
Chất lượng, độ an toàn là mấy thứ không thấy được nhắc tới.
Có vẻ như giá cả và 1 sự ngầm so sánh xe với Nhật, Hàn là 1 lựa chọn, 1 bước đi tính toán 1 mũi tên trúng hơi bị nhiều đích đấy ạ.
Vừa thôi miên định hình vị trí sản phẩm trong óc người dùng bằng cách nhắc đi nhắc lại so sánh.
Vừa tạo khe hợp thức hoá ba không,
Và cái giá niêm yết cao ban đầu là hợp thức hoá đạt chuẩn 40% để made in VN?
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Riêng món này giá bán ko điều chỉnh được cụ ah.
Khi em xuất phụ tùng lắp ráp, giá FOB coi như fix,

nói chung quản lý là phải tính, chứ nó cũng phức tạp,

ví dụ: bảo là tăng giá thì phải nộp thuế thu nhập DN 20%, đấy là cái đầu ông DN nhỏ VN thôi.
chứ DN được hưởng ưu đãi đầu tư thì nó có ngoại lệ, nhất là khi DN đó đã được bật đèn xanh làm nhà máy tại "hải đảo" ( dù chẳng gặp đk khó khăn gì ) - ông nào duyệt ưu đãi này đáng phải xử bắn :

1. Miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện trong 5 năm khi đầu tư vào vùng sâu vùng xa, biên cương, HẢI ĐẢO.
2. Miễn thuế thu nhập DN cho tới khi DN có lãi, mức thuế suất thu nhập DN thấp hơn so với DN vừa và nhỏ khác ( ví dụ chỉ 15% )
3. Giảm 50% thuế thu nhập DN trong vòng 7 năm kể từ khi có lãi, ( 50% của cái 15% đó = 7.5% đấy ah)
4. Hết thời hạn ưu đãi đầu tư, nó làm cái nhà máy 2, công ty khác , ví dụ Tân Vin Phét ... sx mặt hàng khác, ví dụ : xe ô tô điện
---
Cấp chứng nhận xuất xứ là theo từng lô hàng, có số B/L cụ ah.
Chưa kể còn món miễn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt trong tương lai nữa cụ nhỉ
Em đồng ý ông duyệt ưu đãi này đáng xử bắn ạ
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Em đồng ý ông duyệt ưu đãi này đáng xử bắn ạ
Riêng món này giá bán ko điều chỉnh được cụ ah.
Khi em xuất phụ tùng lắp ráp, giá FOB coi như fix,

nói chung quản lý là phải tính, chứ nó cũng phức tạp,

ví dụ: bảo là tăng giá thì phải nộp thuế thu nhập DN 20%, đấy là cái đầu ông DN nhỏ VN thôi.
chứ DN được hưởng ưu đãi đầu tư thì nó có ngoại lệ, nhất là khi DN đó đã được bật đèn xanh làm nhà máy tại "hải đảo" ( dù chẳng gặp đk khó khăn gì ) - ông nào duyệt ưu đãi này đáng phải xử bắn :

1. Miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, linh kiện trong 5 năm khi đầu tư vào vùng sâu vùng xa, biên cương, HẢI ĐẢO.
2. Miễn thuế thu nhập DN cho tới khi DN có lãi, mức thuế suất thu nhập DN thấp hơn so với DN vừa và nhỏ khác ( ví dụ chỉ 15% )
3. Giảm 50% thuế thu nhập DN trong vòng 7 năm kể từ khi có lãi, ( 50% của cái 15% đó = 7.5% đấy ah)
4. Hết thời hạn ưu đãi đầu tư, nó làm cái nhà máy 2, công ty khác , ví dụ Tân Vin Phét ... sx mặt hàng khác, ví dụ : xe ô tô điện
---
Cấp chứng nhận xuất xứ là theo từng lô hàng, có số B/L cụ ah.
Ông nào bị xử cứ bị xử, ông nào mua xe cứ trả giá cho đủ, ông hưởng ưu đãi cứ cười cái đã.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Ông nào bị xử cứ bị xử, ông hưởng ưu đãi cứ cười cái đã.
Cái này... đã có ai bị xử đâu cụ, luật hiện hành mà cụ Cá :)
Đúng rồi, nhưng câc bước sau thì đâu cần dây chuyền và máy móc ạ?

Chỉ cần đôi bàn tay và 1 cái tô vít.
Dạ thx cụ em đang phân tích kẽ hở để lách luật làm thế nào để có xuất xứ VN thôi cụ ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top