HN - Điện Biên. Chi hội câu cá OF phượt, câu cá và về với ofer.

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

showhand1703

Xe máy
Biển số
OF-204667
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
73
Động cơ
320,554 Mã lực
Cụ phải chịu khó xem phim Hồng Không mới biết từ showhand nhé. Tạm dịch TẤT TAY.
 

Đức NA

Xe tải
Biển số
OF-79351
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
453
Động cơ
421,670 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Ông em T91 táo bón quá, kg biết lúc nào mới đến đoạn buông cần với khát vọng Điện biên.
 

La Pulga

Xe buýt
Biển số
OF-173353
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
610
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
Nou Camp
Đi mãi mà giờ mới tới Sơn La nhể, lão Tê chạy đâu rồi, táo quá :(
 

TapLai1989

Xe hơi
Biển số
OF-112690
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
174
Động cơ
390,330 Mã lực
Cụ chủ thớt không cho cái ảnh hồ lên ạ,em xin hóng ạ
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
em đây ạ. mấy hôm nay bận quá, các cụ lượng thứ. rảnh là em TẤT TAY khát vọng ĐB luôn và ngay.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Qua TP Sơn La nghỉ trưa với vi ta min hung hăng ( bò húc ) và vimamit đoàn chúng em bước vào chinh phục đèo Pha Đin.
Đèo Pha Đin hay Dốc Pha Đin là đèo núi có độ dài 32 km nằm trên quốc lộ 6, một phần thuộc xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La và một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Điểm khởi đầu của đèo cách thị xã Sơn La về phía Tây 66 km còn điểm cuối của đèo cách thành phố Điện Biên khoảng 84 km
Theo quốc lộ 6 qua cao nguyên Mộc Châu tới Yên Châu, Mai Sơn, Thuận Châu rồi từ Thuận Châu vượt qua Pha Đin là tới Tuần Giáo, cửa ngõ của Lai Châu cũ và tỉnh mới Điện Biên bây giờ.

Đèo Pha Đin dài khoảng 32 km, từ km số 360 đến km số 392 trên quốc lộ 6, là nơi tiếp giáp theo hướng Đông-Tây giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn. Điểm cao nhất của đèo là 1.648 mét so với mực nước biển và tại đây có một tháp truyền hình khối lượng khoảng 70 tấn, chịu sức gió 200 km/h[7]. Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút. Độ dốc của đèo khoảng 10%, có chỗ 12% đến 15% thậm chí cục bộ 19%. Lúc lên dốc và xuống dốc, con đường đèo ngoằn ngoèo với 8 cung đường cua hết sức nguy hiểm, bán kính đường cong dưới 15m và bên cạnh đó là vô số các khúc cua tay áo, cua chữ A, chữ Z trong đó có nhiều đoạn chỉ đủ cho một ô tô đi qua. Khu vực này núi đất đỏ chứ không phải núi đá vôi, nên nền đất đèo nhìn chung tương đối yếu, dễ xảy ra sụt, trượt, lở đất vào mùa mưa và thêm vào đó, bề mặt đường rất thô sơ, cấp phối. Chính vì vậy, có nhiều vụ tai nạn thảm khốc đã thường xuyên xảy ra trên đường đèo[8].

Trên lưng chừng đèo Pha Đin thường mịt mờ mây phủ, dưới chân đèo là những bản làng lác đác. Đứng trên dốc đèo phía tỉnh Điện Biên nhìn xuống du khách sẽ thấy thung lũng Mường Quài trải rộng với ngút ngàn màu xanh của đồi núi, thấp thoáng những làng bản đầu tiên của huyện Tuần Giáo[9]. Tuy nhiên, khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn nhìn thấy bản làng nào mà chỉ còn nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ như hòa quyện làm một[3].

Trong kháng chiến chống Pháp, một trong những tuyến huyết mạch quan trọng tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) của Việt Minh đi qua đèo này, đã khiến đèo Pha Đin trở thành một biểu tượng của tinh thần gan dạ với hơn 8.000 thanh niên xung phong "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh"[10]. Năm 1954, nhằm chặn đứng tuyến tiếp vận này của Việt Minh, suốt 48 ngày đêm ròng rã tướng Pháp Christian de Castries đã cho máy bay oanh tạc đường số 6, trong đó đèo Pha Đin và ngã ba Cò Nòi (di tích lịch sử quốc gia ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) là hai nơi hứng chịu nhiều nhất lượng bom đạn đổ xuống. Trên đỉnh đèo Pha Đin hiện còn tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử này.

Những năm gần đây (từ năm 2006 đến năm 2009), dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Sơn La-Tuần Giáo với tổng mức đầu tư hơn 1.165 tỷ đồng đã hoàn tất. Tuyến đường tránh đèo Pha Đin được xây dựng bám theo sườn núi các đỉnh đèo phụ phía trái quốc lộ 6 cũ, có độ cao khoảng 1.000m (thấp hơn đèo Pha Đin 200-400m), đã khiến xe cộ ít lưu thông qua cung đường qua đèo Pha Đin và con đèo chỉ còn phù hợp với khách du lịch ưa mạo hiểm
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Cả đoàn dừng chân chụp ảnh trên đỉnh đèo Pha Đin, cảnh núi rừng hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp, có đi mới biết Tây Bắc đại ngàn đẹp như thế nào.

DSC_4988 copy của Tùng MU, trên Flickr

DSC_4992 copy của Tùng MU, trên Flickr
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
để nước cũng trên đỉnh đèo luôn, mấy anh em bảo, này mà tắm sen vòi thì khéo rụng cả tóc :)):)):))

DSC_4991 copy của Tùng MU, trên Flickr
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Mấy anh em nghỉ chân, trến đèo trước khi vào TP

1887 của Tùng MU, trên Flickr
:::: --- Cả khu kia anh sẽ làm 1 cái hồ thật to, nuôi cá sấu cho các chú thoải mái câu nhá nhá ----

DSC_5017 copy của Tùng MU, trên Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,138
Động cơ
449,519 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Trước khi vào TP Điện Biên nghỉ, để chuẩn bị cho khát khao và cuộc chiến ngày mai, chúng em đi thăm Hồ Pa Khoang. Nơi mà cụ HjeuCoj đã lên được nhưng con Cá ( Con hàng ) tự nhiên mà bao cần thủ Hà Nội mơ ước khác khao được 1 lần thử chiến và có cơ hội lên hàng.
Cụ HjeuCoj từng nên nhưng con hàng như thế này, để anh em hà nội bị đốt đ,ít, rực thèm được đến với Pa Khoang 1 lần

1458696_717842868238921_4206192667500823854_n của Tùng MU, trên Flickr

10171657_717959021560639_258373723244747645_n của Tùng MU, trên Flickr

10294323_718366104853264_2554064952576518473_n của Tùng MU, trên Flickr

10269548_717959121560629_7944011651072427651_n của Tùng MU, trên Flickr

1458696_717842868238921_4206192667500823854_n của Tùng MU, trên Flickr


10269548_717959121560629_7944011651072427651_n của Tùng MU, trên Flickr

1619135_729508647072343_2039597730439399865_n của Tùng MU, trên Flickr
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Cá chép khủng thế nhưng đó là hàng cụ kia đã xơi tái rồi

Em hóng hàng của các cụ cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top