- Biển số
- OF-98927
- Ngày cấp bằng
- 6/6/11
- Số km
- 3,302
- Động cơ
- 425,152 Mã lực
chẵn, nhưng bài lớp mấy mà khó thế cụ.thằng con em tối qua đố em bài này, cụ đưa cháu làm thử xem:
dãy số là
1,2,4,7,11, 16,22....
Hỏi số thứ 42 sẽ là số chẵn hay số lẻ.
chẵn, nhưng bài lớp mấy mà khó thế cụ.thằng con em tối qua đố em bài này, cụ đưa cháu làm thử xem:
dãy số là
1,2,4,7,11, 16,22....
Hỏi số thứ 42 sẽ là số chẵn hay số lẻ.
Cái này thì khi nào tiếp cận kiến thức về dãy số là làm được mà cụ. Hãy đừng nhìn sự thay đổi của dãy số theo quy luật tăng dần, mà nhìn theo quy luật lẻ chẵn lẻ chẵn.chẵn, nhưng bài lớp mấy mà khó thế cụ.
em thấy còn phức tạp hơn viết quy luậtCái này thì khi nào tiếp cận kiến thức về dãy số là làm được mà cụ. Hãy đừng nhìn sự thay đổi của dãy số theo quy luật tăng dần, mà nhìn theo quy luật lẻ chẵn lẻ chẵn.
Nguyên lý: một số chẵn cộng với một số lẻ ra số lẻ, cộng với số chẵn ra số chẵn, một số lẻ cộng với lẻ ra chẵn, cộng với chẵn ra lẻ.
Hãy hình dung số lẻ là màu đen, chẵn là màu trắng. Ta có một số cộng với màu trắng sẽ giữ nguyên màu, cộng với màu lẻ sẽ đổi màu.
Theo quy luật, một số sẽ phải cộng với trắng rồi đen rồi trắng rồi đen, tức là sau hai lần cộng sẽ đổi màu. Nói cách khác, ta sẽ có một dãy trắng trắng, đen đen, trắng trắng, đen đen, cứ thế.
Bắt đầu từ số 1 đen, sau đó theo đúng quy luật này, cứ sau 4 lần cộng lại quay về đen trắng như số 1 ban đầu. Nói cách khác, có thể cắt bỏ tùy ý 4 ô liên tiếp thì chuỗi màu vẫn không thay đổi về thứ tự.
Ta cắt đi 10 đoạn, mỗi đoạn 4 ô, tính từ số thứ hai đến số thứ 41, thì ngay sau số 1 đầu tiên sẽ là số thứ 42, sẽ có màu như số thứ hai, là màu trắng (chẵn).
Lớp 2 đã làm được thì khủng quá ạ.Nhóc lớp 2 cụ ạ. Bài này chắc thuộc ạng toán nâng cao lớp 3,4. Nhưng nhóm bọn bày chơi toàn dạng này với nhau.
Tình hình này chắc đến lớp 4 là em ko đủ khả năng trả lời câu đố của nó nữa rồi.
Cụ kia đang dùng kinh no tuổi 3x để giải nó![]()
nhận biết được quy luật xong thì dùng kiến thức lớp 1, 2 thôi cụ ạ. Em giải bài ở comment trên.Nhóc lớp 2 cụ ạ. Bài này chắc thuộc ạng toán nâng cao lớp 3,4. Nhưng nhóm bọn bày chơi toàn dạng này với nhau.
Tình hình này chắc đến lớp 4 là em ko đủ khả năng trả lời câu đố của nó nữa rồi.
Cụ kia đang dùng kinh no tuổi 3x để giải nó![]()
Không phải số sau bằng tổng các số trước đó (+1) đâu cụ ơi. Cụ chỉ nhìn mỗi số 7 rồi chốt luôn hay sao đấy ạ?em thấy còn phức tạp hơn viết quy luật
dãy số trên: 1, 2, 4, 7, 11, 16, 22...
viết xuống dưới tương ứng: +1, +2, +3, +4, +5, +6...
quy luật số thứ 42 là tổng dãy số liên tiếp từ 1->41, rồi +1
từ 1->41 có 21 số lẻ, 20 số chẵn => tổng lẻ => số thứ 42 là chẵn.
cụ hiểu sai lời giải.Không phải số sau bằng tổng các số trước đó (+1) đâu cụ ơi. Cụ chỉ nhìn mỗi số 7 rồi chốt luôn hay sao đấy ạ?
Nó làm theo kiểu kiểu thế này.em thấy còn phức tạp hơn viết quy luật
dãy số trên: 1, 2, 4, 7, 11, 16, 22...
viết xuống dưới tương ứng: +1, +2, +3, +4, +5, +6...
quy luật số thứ 42 là tổng dãy số liên tiếp từ 1->41, rồi +1
từ 1->41 có 21 số lẻ, 20 số chẵn => tổng lẻ => số thứ 42 là chẵn.
Cụ có thể nói rõ hơn được không ạ. Ví dụ với số thứ 4, thứ 5, thứ 6 trong dãy đi ạ.cụ hiểu sai lời giải.
Tổng của dãy số bên dưới ý.
cái này là học trước rồi cụ ạ, hiểu được phép nhân, hiểu được số thập phân, chứ chưa thể hiện được mức độ phức tạp trong tư duy.1 nhóm vài đứa với nhau luôn.
Kiểu tính 12x1.8 = bn thì bọn này làm đc từ lúc 5 tuổi, tụi nó ko hiểu sao tự biết cách băm vụn ra rồi nhóm lại, rồi gộp, tất cả ko giấy bút.
Kiểu 12x1.8= 12x2-12x0.2
Bài dãy số kia là bài của toán Cmath lớp nó học.
nửa cái thêm nửa cái bằng 1 cái thì ok.Ai cũng nghĩ học trc.
Nhưng thực tế là ntn.
1 hôm nó hỏi 0.5 là gì hả ba. Mình bảo 1 cái kẹo vhia 2 banh, mỗi bạn là nửa cái kẹo, là 0.5
Nó nghĩ chút rồi hỏi 9.5 +0.5la 10 phải ko ba.
2x 0.5 là 2.5 phải ko ba.
Và từ đấy nó hiểu luôn thế nào là phẩy. Tính toán như bt đâu.
Học trc vo2í nó là như vậy đấy.
Tụi học trc gặp mấy bài mà nó đói em là lè lưỡi ngay.
Với những đứa như này, chỉ cần bảo nó 1 cái, nó hiểu và phát triển ra những thứ khác đc luôn.
Số chẵn số lẻ chỉ nói thế nào là chẵn lẻ, nó làm đc các dạng luôn. Hỏi chẵn x lẻ là chẵn hay lẻ là nó nghĩ ra đc luôn.
Bài toán chân gà chân chó cũng thế. Đọc đề nó nhẩm đc.
1 bài nữa, e tìm trên mạng cho nó.nửa cái thêm nửa cái bằng 1 cái thì ok.
Còn 0.2 cái thì nó hiểu ra ntn vậy cụ?
Quy luật dãy đấy là 1+1=2, 2+2=4, 4+3=7, 7+4=11 => từ đâu cộng kết quả với 123456789Cụ có thể nói rõ hơn được không ạ. Ví dụ với số thứ 4, thứ 5, thứ 6 trong dãy đi ạ.
À em hiểu rồi. Thanks cụ!
Số thứ 2 bằng số đầu +1
Số thứ 3 bằng số thứ 2 +2, cũng chính là số đầu +1 rồi +2.
Số thứ 4 bằng số thứ 3 +3, cũng là số đầu +1+2+3...
nếu là cháu nó tự hiểu ra được thì là rất tốt.Vừa cho nó đọc, nó cười, cả nhà cười vui. Cụ nghĩ thế nào cũng đc.
Mấy đứa học nhồi trc gặp mấy dạng toán kia lè lưỡingay.
Bọn nhồi nhét gặp cái hỏi biết ngay mà.nếu là cháu nó tự hiểu ra được thì là rất tốt.
còn nếu là dạy trước thì rất ko nên.
em dân chuyên toán của chuyên khtn, tiếp xúc khá nhiều với đội các bạn có năng khiếu về toán, nên em ưu tiên đi sâu hơn đi nhanh, khá nhiều trường hợp mải đi nhanh, thành ra lại rụng. Vừa đi nhanh, lại vừa đi sâu được thì là rất đặc biệt rồi, cần bồi dưỡng riêng biệt.
em quan niệm toán sơ cấp có 3 mốc:Bọn nhồi nhét gặp cái hỏi biết ngay mà.
Túi nó là làm bài bằng kinh nghiệm. Gặp dạng mới lạ là cóng ngay.
Cái cụ bảo dạy trc, bản chất cũng là truyền kinh nghiệm trc. Làm thế chả để làm gì.
E cũng thi nọ kia suốt nên e biết mấy trò dạy trc chỉ làm màu trc mắt, sau hụt hơi lè luo2ĩ nhanh lắm với các dạng mới.
bài này tìm quy luật (chỉ nhìn) thì hình như nếu bỏ 1 đầu tiên đi thì nó có quy luật chẵn chẵn -> lẻ lẻ-> chẵn chẵn->lẻ lẻ-> chẵn chẵn....em thấy còn phức tạp hơn viết quy luật
dãy số trên: 1, 2, 4, 7, 11, 16, 22...
viết xuống dưới tương ứng: +1, +2, +3, +4, +5, +6...
quy luật số thứ 42 là tổng dãy số liên tiếp từ 1->41, rồi +1
từ 1->41 có 21 số lẻ, 20 số chẵn => tổng lẻ => số thứ 42 là chẵn.
Đúng như thế ạ. Cứ cộng với chẵn (không đổi về tính chẵn lẻ) xong lại cộng với lẻ (đổi tính chẵn lẻ, như kiểu đổi màu), xong lại cộng chẵn (không đổi), lại cộng lẻ (đổi).bài này tìm quy luật (chỉ nhìn) thì hình như nếu bỏ 1 đầu tiên đi thì nó có quy luật chẵn chẵn -> lẻ lẻ-> chẵn chẵn->lẻ lẻ-> chẵn chẵn....
gpt làm với tư duy người lớn:Đúng như thế ạ. Cứ cộng với chẵn (không đổi về tính chẵn lẻ) xong lại cộng với lẻ (đổi tính chẵn lẻ, như kiểu đổi màu), xong lại cộng chẵn (không đổi), lại cộng lẻ (đổi).