[Camera] Họ thấy gì khi ăn cướp?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Ở 1 thớt nào đó trong box này em đã bảo: đi sát xe trước thì chân ga, chân phanh cứ phải đảo như rang lạc và mắt chỉ tập trung được vào cái đèn phanh thằng trước xem nó có phanh không để còn phanh theo. Lái như thế rất mệt. Nhưng nếu giữ đủ khoảng cách an toàn để lái cho thoải mái thì lập tức sẽ có 1 thằng mát dượi nó len vào ngay.
Ở nước ngoài nhiều khi thấy đợi đèn xanh ở ngã tư họ đứng cách nhau khá xa, có khi 10-20m. Mới đầu cũng thấy lạ, nhưng sau thấy họ làm thế là chuẩn, khi đèn xanh các xe đi qua ngã tư rất nhanh, mỗi lượt hàng chục xe qua được ngã tư.
Còn ở nước mình, cứ dí sát vào đít nhau, vì hở ra là có thằng ăn cướp nên tốc độ di chuyển qua ngã tư rất thấp, mỗi lần chỉ được vài xe, chưa tính thiệt hại cho xã hội rất lớn vì chi phí xăng, hao mòn xe lớn do đạp phanh liên tục
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Có câu nói đại khái như vầy: " Biết quan tâm đến mọi người, biết quan tâm đến những việc xung quanh, biết quan tâm đến mình đó là người trưởng thành". Nên bác cũng đừng phiền lòng với những kẻ chưa trưởng thành.
Phiền lòng với Xã hội ta thôi bác, chẳng biết bao giờ cái Xã hội này mới trưởng thành
 

Dontask

Xe máy
Biển số
OF-605249
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
85
Động cơ
123,460 Mã lực
nhiều cụ cứ chê cụ chủ đi chậm, rón rén. Em nghĩ là xe đang đúng làn đi, trừ khi khoảng cách thoải mái thì mới xi nhan, đánh lái sang, giao thông loạn cũng 1 phần do những suy nghĩ điền chỗ trống!
 

Buybid JP

Xe hơi
Biển số
OF-558140
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
106
Động cơ
152,560 Mã lực
Nơi ở
26/12 Nguyễn Minh Hoàng Quận Tân Binh
Cá nhân mình bị cướp đường hay không không phải là vấn đề, mà vấn đề là Xã hội bây giờ đầy rẫy kẻ cướp và người ta có xu hướng ngày càng bàng quan với các hành vi ăn cướp.
Ngay trong thớt này cũng có khá nhiều người cho rằng cướp đường là bình thường.
Có vẻ tiêu chuẩn về cái sai và cái bình thường ngày càng đi xuống haizzz. Rẽ vào không nhan như thế mà mấy bác cho là bình thường thì em cũng lạ. Dẫu rằng nhiều người như vậy nhưng không có nghĩa là nó đúng. aigooo
 

Black Jack

Xe buýt
Biển số
OF-70324
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
774
Động cơ
436,728 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.goldsungroup.com.vn
Ở nước ngoài nhiều khi thấy đợi đèn xanh ở ngã tư họ đứng cách nhau khá xa, có khi 10-20m. Mới đầu cũng thấy lạ, nhưng sau thấy họ làm thế là chuẩn, khi đèn xanh các xe đi qua ngã tư rất nhanh, mỗi lượt hàng chục xe qua được ngã tư.
Còn ở nước mình, cứ dí sát vào đít nhau, vì hở ra là có thằng ăn cướp nên tốc độ di chuyển qua ngã tư rất thấp, mỗi lần chỉ được vài xe, chưa tính thiệt hại cho xã hội rất lớn vì chi phí xăng, hao mòn xe lớn do đạp phanh liên tục
Ở nước ngoài mạng lưới giao thông nó khác mình xa, bác ạ, đặc điểm đường xá cũng khác xa mình nên cách đi ấy không áp dụng được. Nhiều ngã ba ngã tư người ta đứng chờ cả 90s đèn đỏ dù đằng trước đằng sau không có xe, không có cảnh sát. nhiều tình huống đường đằng trước đã đông xe (vượt qua ngã tư sẽ cắt ngang đoàn xe vuông góc với mình) vậy là họ dừng xe để không gây cản trở các xe khác

Việt Nam làm gì có chuyện như vậy, miễn là đèn xanh, kể cả chuyển vàng, bánh trước qua được vạch vôi là xong, còn tắc đường hay cản trở dòng xe đi ngang cũng kệ. mắt trước mắt sau không thấy CSGT là vượt đèn đỏ, thậm chí thấy còn vượt và chạy.

Tản mạn tí thôi

Quay về tình huống của cụ, nhiều bác bảo cụ đi chậm làm ngăn cản tốc độ giao thông chung cũng có cơ sở đấy cụ, mặt đường có từng ấy, nếu cứ giữ khoảng cách quá thì cùng 1 lượng thời gian chỉ có thể lưu thông một lượng xe nhất định, ít hơn việc tăng tốc độ là cái chắc.

Tất nhiên, em không cổ súy cho việc điền vào chỗ trống, leo vỉa hè hay vượt đèn đỏ, tất cả những việc ấy chỉ làm cho tình hình chung càng rối ren thêm mà thôi. Lắm lúc chờ chỗ đèn đỏ (nhất là chờ barrier tàu) nhiều xe máy, oto vượt hẳn sang trái đường mà chỉ muốn cho viên gạch vào xe nó.

Quan điểm của em: đi đúng làn đường và ... lái nhanh lên.
 

haitm

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-329602
Ngày cấp bằng
2/8/14
Số km
592
Động cơ
388,951 Mã lực

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Ở nước ngoài mạng lưới giao thông nó khác mình xa, bác ạ, đặc điểm đường xá cũng khác xa mình nên cách đi ấy không áp dụng được. Nhiều ngã ba ngã tư người ta đứng chờ cả 90s đèn đỏ dù đằng trước đằng sau không có xe, không có cảnh sát. nhiều tình huống đường đằng trước đã đông xe (vượt qua ngã tư sẽ cắt ngang đoàn xe vuông góc với mình) vậy là họ dừng xe để không gây cản trở các xe khác

Việt Nam làm gì có chuyện như vậy, miễn là đèn xanh, kể cả chuyển vàng, bánh trước qua được vạch vôi là xong, còn tắc đường hay cản trở dòng xe đi ngang cũng kệ. mắt trước mắt sau không thấy CSGT là vượt đèn đỏ, thậm chí thấy còn vượt và chạy.

Tản mạn tí thôi

Quay về tình huống của cụ, nhiều bác bảo cụ đi chậm làm ngăn cản tốc độ giao thông chung cũng có cơ sở đấy cụ, mặt đường có từng ấy, nếu cứ giữ khoảng cách quá thì cùng 1 lượng thời gian chỉ có thể lưu thông một lượng xe nhất định, ít hơn việc tăng tốc độ là cái chắc.

Tất nhiên, em không cổ súy cho việc điền vào chỗ trống, leo vỉa hè hay vượt đèn đỏ, tất cả những việc ấy chỉ làm cho tình hình chung càng rối ren thêm mà thôi. Lắm lúc chờ chỗ đèn đỏ (nhất là chờ barrier tàu) nhiều xe máy, oto vượt hẳn sang trái đường mà chỉ muốn cho viên gạch vào xe nó.

Quan điểm của em: đi đúng làn đường và ... lái nhanh lên.
- Mạng lưới giao thông ở nước ngoài không khác mình bác ạ, cũng ngã ba, ngã tư, cũng đèn xanh, đèn đỏ. Cái khác là cách lái xe thôi. Ở Việt Nam hoàn toàn có thể đứng cách xa nhau hơn khi dừng đèn đỏ, và đi nhanh hơn (thoát nhiều xe hơn) khi đèn xanh; hoàn toàn có thể đi theo hàng, không chen ngang.
- Tôi hoàn toàn không đi chậm, cũng không muốn đi chậm. Nếu bác để ý sẽ thấy, tôi luôn cố gắng đi theo tốc độ của cái xe trước tôi, và nếu không có cái xe chen ngang vào hàng (cướp đường) thì tôi cũng vẫn cứ bám theo nó với tốc độ tương đương.
- Vấn đề không phải là đi nhanh hơn, mà là đi theo hàng và đi theo vận tốc của cái hàng mình đi (họ đi chậm - mình đi chậm; họ đi nhanh - mình đi nhanh)
 

long.evnfc

Xe hơi
Biển số
OF-448996
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
114
Động cơ
208,759 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ đi rón rén lắm, phố đông người cụ đi vậy cũng góp 1 phần nhỏ cho việc tắc đường đấy. :D
Đi chậm trong đk cho phép đi nhanh hơn sẽ góp phần làm ùn tắc đường.
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,303
Động cơ
235,570 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Kệ nó thôi vì quá phổ biến.
 

Black Jack

Xe buýt
Biển số
OF-70324
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
774
Động cơ
436,728 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.goldsungroup.com.vn
- Mạng lưới giao thông ở nước ngoài không khác mình bác ạ, cũng ngã ba, ngã tư, cũng đèn xanh, đèn đỏ. Cái khác là cách lái xe thôi. Ở Việt Nam hoàn toàn có thể đứng cách xa nhau hơn khi dừng đèn đỏ, và đi nhanh hơn (thoát nhiều xe hơn) khi đèn xanh; hoàn toàn có thể đi theo hàng, không chen ngang.
- Tôi hoàn toàn không đi chậm, cũng không muốn đi chậm. Nếu bác để ý sẽ thấy, tôi luôn cố gắng đi theo tốc độ của cái xe trước tôi, và nếu không có cái xe chen ngang vào hàng (cướp đường) thì tôi cũng vẫn cứ bám theo nó với tốc độ tương đương.
- Vấn đề không phải là đi nhanh hơn, mà là đi theo hàng và đi theo vận tốc của cái hàng mình đi (họ đi chậm - mình đi chậm; họ đi nhanh - mình đi nhanh)
Khác nhiều chứ bác, đường họ làm gì có những đoạn ngắn như của mình, bố trí giao thông kiểu củ chuối như mình, phương tiện giao thông thì làm gì có mật độ cao như mình và nhiều loại phương tiện khác nhau cùng nhau chen trong 1 mớ giao thông như mình. Còn ý thức lái xe thì không phải bàn rồi, họ khác mình 1 trời 1 vực.

Cũng nhờ có giao thông được thiết kế quy củ hơn và phương tiện tốt hơn, ý thức tốt hơn (tuân thủ luật pháp, không nghe điện thoại, tập trung khi lái xe v.v) nên nước ngoài họ lên xe là đạp ga rất nhanh, em chứng kiến nhiều cụ da mồi nhưng depart sau đèn đỏ nhanh như thanh niên, đâu có như ở ta, trên đường vành đai ba nhiều khi vẫn vừa đi vừa nghe điện, làm việc riêng, bò 50-60 trên những chặng cho phép 80-90.

Em chạy xe ngoài đường nói thật, rất ghét những người đi chậm như bò ra đường vậy, giữ khoảng cách với xe trước quá lớn, gây cản trở giao thông, ủng hộ các xe di chuyển nhanh, đúng luật.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Không hề thoải mái bác nhé. Nếu tôi không phanh lại thì sẽ phi vào sườn họ.
Tôi đi luôn để khoảng trống phía trước, ít nhất là nửa thân xe khi tắc đường, còn lại thì tùy vận tốc. Trường hợp cụ thể ở trên, tốc độ di chuyển lúc đó khoảng 30km/h, tôi để chừa lại khoảng 1,5 thân xe vẫn là ít, thế mà họ vẫn chen ngang vào được, đó là hành vi ăn cướp.
Nói về lái xe thông suốt, xe cộ nên đi ổn định trong 1 làn, đi theo vận tốc chung, không nên đi sát vào nhau quá, không nên chuyển làn liên tục, vừa nguy hiểm, vừa dễ gây ách tắc
Tranh cãi làm gì Cụ ơi. Những ông nào cổ súy cho hành vi như vậy thì họ cũng sẽ lái xe như vậy. Cho dù là đi trong phố, vận phải giữ một khoảng cách nhất định giữa các xe để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.
Những người đi bên cạnh ít ra muốn chen vào cũng phải bật đèn tín hiệu và đợi cho xe sau mình nhường.
 

thuannt15

Xe buýt
Biển số
OF-131780
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
851
Động cơ
381,045 Mã lực
Thớt đi kiểu đấy nó lại tưởng là nhường đường nên mới nhờ tí ấy mà.
Nghĩ như vậy cho đời nó đẹp cụ nhỉ! Người lịch sự thì xin nhan báo cho người sau và cũng như lời cảm ơn thì mới đúng :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Khác nhiều chứ bác, đường họ làm gì có những đoạn ngắn như của mình, bố trí giao thông kiểu củ chuối như mình, phương tiện giao thông thì làm gì có mật độ cao như mình và nhiều loại phương tiện khác nhau cùng nhau chen trong 1 mớ giao thông như mình. Còn ý thức lái xe thì không phải bàn rồi, họ khác mình 1 trời 1 vực.

Cũng nhờ có giao thông được thiết kế quy củ hơn và phương tiện tốt hơn, ý thức tốt hơn (tuân thủ luật pháp, không nghe điện thoại, tập trung khi lái xe v.v) nên nước ngoài họ lên xe là đạp ga rất nhanh, em chứng kiến nhiều cụ da mồi nhưng depart sau đèn đỏ nhanh như thanh niên, đâu có như ở ta, trên đường vành đai ba nhiều khi vẫn vừa đi vừa nghe điện, làm việc riêng, bò 50-60 trên những chặng cho phép 80-90.

Em chạy xe ngoài đường nói thật, rất ghét những người đi chậm như bò ra đường vậy, giữ khoảng cách với xe trước quá lớn, gây cản trở giao thông, ủng hộ các xe di chuyển nhanh, đúng luật.
- Họ không những có nhiều đoạn phố ngắn, mà còn có nhiều đoạn phố rất hẹp, chỉ 1 ô tô đi vừa, thậm chí người đi bộ đôi lúc cũng phải đi xuống lòng đường, nhưng cách đi lại của họ khác.
- Nói về mật độ giao thông cũng thế, VN hiện nay mới chỉ có khoảng 30 ô tô/1000 dân, trong khi đó ngay Malaysia bên cạnh cũng có đến trên 500 ô tô/1000 dân, nhưng cách đi lại của họ khác: Đi theo hàng, không tranh cướp khoảng trống trước mặt xe khác.
- Ở Việt Nam, hiện nay nhiều nơi có hạ tầng giao thông tốt, nhưng nếu vẫn có nhiều người ủng hộ cách đi lại theo kiểu "ăn cướp" thì dù hạ tầng tốt giao thông vẫn hỗn loạn thôi.
- Đi nhanh, đi chậm, khoảng cách với xe phía trước nó còn phụ thuộc vào vận tốc, tình trạng đường xá, đi nhanh quá có thể là nguyên nhân gây tai nạn, đi chậm quá gây cản trở xe phía sau. Nói đúng hơn là "đi đúng vận tốc", nghĩa là phù hợp với điều kiện đường xá, vận tốc, dòng xe...Đặc biệt là không tranh cướp đường, bởi tranh cướp là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tai nạn, ách tắc.
 

thenam85

Xe đạp
Biển số
OF-608253
Ngày cấp bằng
8/1/19
Số km
11
Động cơ
121,410 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Lò Đúc Hà Nội
có ngày đâm vào nhau
 

sondizai

Xe hơi
Biển số
OF-489641
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
147
Động cơ
191,580 Mã lực
Tuổi
42
Có lẽ khi cướp được đường của người khác, trong cơ thể của họ sản sinh ra một loại enzym gây khoái cảm, cho nên hành vi ăn cướp trở thành quen, rồi nghiện chăng?

30E - 048.92

30F - 432.45
c
Khoảng trống hơi xa là bao nhiêu? Khoảng trống còn phụ thuộc tốc độ, tôi đi lúc ấy khoảng 30-40km/h, để lại khoảng trống 1-2 thân xe là còn quá ít, lúc nào cũng phải sẵn sàng phanh.
Vấn đề ở đây là làm sao thay đổi được cái kiểu giao thông ăn cướp, hở ra là có người cướp, để cho xe cộ không phải dí sát vào đít nhau, để không phải lăm lăm chân phanh...
em đồng ý cả 2 chân lẫn 2 tay với cụ, nhanh chậm gì đâu một vài giây, với lại quan trọng là giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước dựa trên tốc độ xe của mình. Cái văn hoá giao thông cứ trống là lao vào là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn và tắc đường
 

malenh12

Xe tải
Biển số
OF-300031
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
456
Động cơ
312,570 Mã lực
Không hề thoải mái bác nhé. Nếu tôi không phanh lại thì sẽ phi vào sườn họ.
Tôi đi luôn để khoảng trống phía trước, ít nhất là nửa thân xe khi tắc đường, còn lại thì tùy vận tốc. Trường hợp cụ thể ở trên, tốc độ di chuyển lúc đó khoảng 30km/h, tôi để chừa lại khoảng 1,5 thân xe vẫn là ít, thế mà họ vẫn chen ngang vào được, đó là hành vi ăn cướp.
Nói về lái xe thông suốt, xe cộ nên đi ổn định trong 1 làn, đi theo vận tốc chung, không nên đi sát vào nhau quá, không nên chuyển làn liên tục, vừa nguy hiểm, vừa dễ gây ách tắc
Cụ đi thế là chuẩn, các ông cứ đi bám sát đít nhau. 1 ông gặp bất ngờ là cả 1 đoàn xe dồn toa, nghiêm trọng hơn là tắc cả 1 khu phố. Bây giờ lái xe chả hiểu cách đi thế nào là an toàn , thích tạt đầu là tạt, thích rẽ là rẽ ko nhìn gương chiếu hậu trước khi xin đường.
 

baclieu78

Xe hơi
Biển số
OF-469613
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
120
Động cơ
-20,365 Mã lực
Đi kiểu 2 bánh nhưng trên xe 4 bánh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top