[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

cuong88icm

Xe tải
Biển số
OF-869797
Ngày cấp bằng
16/10/24
Số km
357
Động cơ
9,752 Mã lực
Tuổi
36
Nhà Trắng: Tổng thống Hoa Kỳ Trump sẽ thảo luận về viện trợ nước ngoài và sự hiện diện quân sự ở nhiều quốc gia trong các cuộc đàm phán thương mại.
 

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
722
Động cơ
91,755 Mã lực
Nhà Trắng: Tổng thống Hoa Kỳ Trump sẽ thảo luận về viện trợ nước ngoài và sự hiện diện quân sự ở nhiều quốc gia trong các cuộc đàm phán thương mại.
Cụ già TT Mỹ nhớ Sử phết, nhanh thật sắp kỷ niệm 80 năm kết thúc Thế chiến II. Giờ cụ lại sắp đặt cuộc chiến mới?
 

Sadhu Sadhu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-877128
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
209
Động cơ
3,010 Mã lực
Liệu có tình huống xấu như 1997 không các cụ? Đêm nay khéo mất ngủ các cụ ạ.
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
429
Động cơ
35,245 Mã lực
Cứ trung bình 3 ngày 2 bác chăm tập lại tăng thuế 50 % một lần thế này thì khéo tháng sau lên 500% mất. Như kiểu chơi ném bóng từ ông nọ sang ông kia. Ông nào cũng mệt nhưng ko chịu thua trước. Đến mệt với 2 ông.
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,001
Động cơ
630,135 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Cứ trung bình 3 ngày 2 bác chăm tập lại tăng thuế 50 % một lần thế này thì khéo tháng sau lên 500% mất. Như kiểu chơi ném bóng từ ông nọ sang ông kia. Ông nào cũng mệt nhưng ko chịu thua trước. Đến mệt với 2 ông.
Như vậy thì không mua bán với nhau nữa à, quay về tự cung tự cấp rồi. Dù sao họ vẫn mạnh, chỉ khổ các nước nhỏ thôi
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,794
Động cơ
935,977 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Nôm na nà
Ăn chơi bao năm giờ tính bùng nợ. Hạ bệ fed
VN không chỉ có vị thế chính trị tốt (=đối tác chiến lược toàn diện) mà còn là chủ nợ của Mỹ nữa..==>> liệu có tác động tích cực trong đàm phán thuế quan không nhỉ?? 🤔
Dự đoán mức thuế quan của VN (=chủ nợ hạng 32) sẽ là 23--32 % chăng ?(!):-w

https://cafef.vn/viet-nam-la-chu-no-thu-32-cua-my-2021100710520906.chn

Cái vụ nước mỹ nợ cả thế giới, khi tiền đô bị chính mỹ phá giá thì mấy chủ nợ khóc bằng tiếng....ấn
Vd trước đây để bán được 1 tỷ đô từ mỹ thì trung tốn 1 triệu giờ lđ, và bây giờ 1 tỷ đô bây giờ mỹ trả tàu này chỉ cần 0.1tr giờ lđ thôi, tàu quá akay luôn
Là VN đang và sẽ rất thiếu Đô cụ ah
vâng, vì thế mới phải tăng lsuat ạ
ý em là ngoài tăng lsuat thì còn biện pháp nào ko ấy
ví dụ mua hay bán bớt usd trong dự trữ ngoại hối
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
259
Động cơ
52,948 Mã lực
Liệu có tình huống xấu như 1997 không các cụ? Đêm nay khéo mất ngủ các cụ ạ.
Chắc chắn Mỹ nó sẽ áp mà, không có ngoại lệ đâu. Nó cũng cần 1 cú để test nền kinh tế xem trì tới đâu. Tương tự như TQ đợt dịch covid nó cũng tự chủ động đóng quan tỏa cảng gần 2 năm mặc dù đã qua. Còn Mỹ đợt này nó áp cả thế giới nên các cụ chẳng cần phải lo nước chảy chổ trũng, FDI rời đi. FDI nó sẽ giảm đơn hàng lại và chấp nhận ăn cái mức thuế đấy, về lâu về dài họ sẽ tìm cách tiếp cận thị trường Can hoặc Mễ (2 ông này thuế 0% hay 10% gì đấy, rẻ nhất) để tẩy CO. May quá hai ông này là đất nước rất giàu, nên chi phí lao động rất cao, không cần phải lo hai bố này tranh ăn với mình đâu. Còn mấy bố có khả năng tranh ăn với mình thì thuế họ rẻ hơn mình 1 tý, nhưng chi phí nhân công, rồi nguồn nguyên phụ liệu lại mắc hơn mình nên không cần phải lo lắng thái quá đâu. Cứ như kiểu tụi nó ở trên đảo thì nước ngọt sẽ mắc hơn đất liền một tí, nên có lợi về thuế suất chênh lệch vài % cũng chẳng đáng FDI phải bỏ công bỏ sức di dời sang đấy.

Còn càng kéo dài thì mới tính nước bỏ chạy qua chổ thuế thấp mà làm. Cùng lắm làm cái kho đóng gói tạm bợ rồi xuất vô Mỹ. Còn càng kéo dài nữa thì FDI mới tính tới nước bỏ chạy hoàn toàn khỏi nước bị áp thuế cao (Em nghĩ tình trạng này ít nhất phải trên 4 năm, khi có Tổng thống mới là phe Dân chủ hay Cộng hòa rồi xem đường lối của họ thế nào, mới quyết định được vấn đề này).

Dời nhà máy FDI thì rất là dể, nhưng training lại nhân công, rồi đồng bộ lại chuỗi cung ứng, chuỗi nguyên phụ liệu, logictic, giấy phép, tiêu chuẩn nước sở tại, cơ sở vật chất, năng lượng nó hầm bà lằng các thứ ra. Chứ đâu phải dời trong một ngày được đâu mà lo? Chưa kể dời xong Trump mà lên cơn, đánh thuế vô cái nước FDI đấy thêm thì họ lại công cốc, rất là rủi ro so với phương án nằm án binh bất động ở nước họ đang ở, rồi chờ hành động của Trump rồi mới tính tiếp được.

Còn em nói thật, qua được thời gian này thì nước sở tại cũng chẳng mặn mà gì thị trường của Mỹ nữa. Hồi xưa xuất 100 thì qua giai đoạn này chỉ xuất 50 mặc cho Mỹ có van nài. Vì qua được giai đoạn này thì thị trường của Mỹ đã banh chành hết rồi. Hết hấp dẫn vì sức mua, sức tiêu thụ hàng hóa sẽ kém đi vì mắc, dân hết tiền mua sắm rồi. In tiền để phát cho dân kích cầu cũng vô tác dụng, vì đô la sẽ yếu đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,001
Động cơ
630,135 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
VN không chỉ có vị thế chính trị tốt (=đối tác chiến lược toàn diện) mà còn là chủ nợ của Mỹ nữa..==>> liệu có tác động tích cực trong đàm phán thuế quan không nhỉ?? 🤔
Dự đoán mức thuế quan của VN (=chủ nợ hạng 32) sẽ là 23--32 % chăng ?(!):-w

https://cafef.vn/viet-nam-la-chu-no-thu-32-cua-my-2021100710520906.chn
vậy là Mỹ tính cách bùng 39 tỷ USD của VN. Nếu vậy đúng chất Chơi chịu chứ không phải Chịu chơi
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
804
Động cơ
77,930 Mã lực
Trump áp thuế Tàu 104% rồi. Mr. Tập sắp sang Việt Nam rồi (thấy chuyển HongQi sang rồi). Xem tình hình ra sao.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
987
Động cơ
166,796 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Ngôn ngữ không phù hợp
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Chắc chắn Mỹ nó sẽ áp mà, không có ngoại lệ đâu. Nó cũng cần 1 cú để test nền kinh tế xem trì tới đâu. Tương tự như TQ đợt dịch covid nó cũng tự chủ động đóng quan tỏa cảng gần 2 năm mặc dù đã qua. Còn Mỹ đợt này nó áp cả thế giới nên các cụ chẳng cần phải lo nước chảy chổ trũng, FDI rời đi. FDI nó sẽ giảm đơn hàng lại và chấp nhận ăn cái mức thuế đấy, về lâu về dài họ sẽ tìm cách tiếp cận thị trường Can hoặc Mễ (2 ông này thuế 0% hay 10% gì đấy, rẻ nhất) để tẩy CO. May quá hai ông này là đất nước rất giàu, nên chi phí lao động rất cao, không cần phải lo hai bố này tranh ăn với mình đâu. Còn mấy bố có khả năng tranh ăn với mình thì thuế họ rẻ hơn mình 1 tý, nhưng chi phí nhân công, rồi nguồn nguyên phụ liệu lại mắc hơn mình nên không cần phải lo lắng thái quá đâu. Cứ như kiểu tụi nó ở trên đảo thì nước ngọt sẽ mắc hơn đất liền một tí, nên có lợi về thuế suất chênh lệch vài % cũng chẳng đáng FDI phải bỏ công bỏ sức di dời sang đấy.

Còn càng kéo dài thì mới tính nước bỏ chạy qua chổ thuế thấp mà làm. Cùng lắm làm cái kho đóng gói tạm bợ rồi xuất vô Mỹ. Còn càng kéo dài nữa thì FDI mới tính tới nước bỏ chạy hoàn toàn khỏi nước bị áp thuế cao (Em nghĩ tình trạng này ít nhất phải trên 4 năm, khi có Tổng thống mới là phe Dân chủ hay Cộng hòa rồi xem đường lối của họ thế nào, mới quyết định được vấn đề này).

Dời nhà máy FDI thì rất là dể, nhưng training lại nhân công, rồi đồng bộ lại chuỗi cung ứng, chuỗi nguyên phụ liệu, logictic, giấy phép, tiêu chuẩn nước sở tại, cơ sở vật chất, năng lượng nó hầm bà lằng các thứ ra. Chứ đâu phải dời trong một ngày được đâu mà lo? Chưa kể dời xong Trump mà lên cơn, đánh thuế vô cái nước FDI đấy thêm thì họ lại công cốc, rất là rủi ro so với phương án nằm án binh bất động ở nước họ đang ở, rồi chờ hành động của Trump rồi mới tính tiếp được.

Còn em nói thật, qua được thời gian này thì nước sở tại cũng chẳng mặn mà gì thị trường của Mỹ nữa. Hồi xưa xuất 100 thì qua giai đoạn này chỉ xuất 50 mặc cho Mỹ có van nài. Vì qua được giai đoạn này thì thị trường của Mỹ đã banh chành hết rồi. Hết hấp dẫn vì sức mua, sức tiêu thụ hàng hóa sẽ kém đi vì mắc, dân hết tiền mua sắm rồi. In tiền để phát cho dân kích cầu cũng vô tác dụng, vì đô la sẽ yếu đi.
FDI mới có vào nữa không ạ?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,690
Động cơ
243,538 Mã lực
Tuổi
39
Treasury Secretary Scott Bessent I think you're going to see a couple of big trading partners do deals very quickly."
E lại nhớ mùa Đông 2020😢😢😢😢
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
259
Động cơ
52,948 Mã lực
FDI mới có vào nữa không ạ?
Tùy loại FDI cụ, ví dụ như ở nước mình có rừng cao su (1), có sẵn nhà máy chế biến thành cao su thành phẩm (3), nhưng vẫn thiếu nhà máy chế biến (2) từ mủ cao su thành nguyên liệu thô để phục vụ nhà máy cao su kia thì họ vẫn sẽ vô thôi. <= Cái chuỗi cung ứng này rất khó là di dời, không phải muốn dời là dời đi được đâu. Bao nhiêu năm nay nó vẫn nằm ở TQ là cụ hiểu vấn đề này cực kì khó di dời cở nào, bất chấp mọi loại thuế quan luôn, miễn còn lợi nhuận là họ sẽ còn ở lại.

Còn ví dụ như nhà máy mới hoàn toàn, đang thiếu hẳn (1),(2),(3) mà họ tính toán (1) nằm ở Nam Mỹ tiện hơn thì họ sẽ vô đấy đầu tiên, nếu thủ tục và giấy phép thuận lợi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,690
Động cơ
243,538 Mã lực
Tuổi
39
Liệu có phải nền kinh tế ta đang trở thành con tin của giá bđs cao, vì giờ mà giảm giá bđs thì giá trị khối tài sản thế chấp khổng lồ mà hệ thống ngân hàng đang nắm giữ sẽ rơi, ko chỉ ko có tài sản thế chấp bơm thêm vào cho đủ tỉ lệ mà các DN cũng tiệt đường có máu mới để bổ sung, mà dừng lại cái là như tháo máy thở.

Có phải đây là điểm tử huyệt của hệ thống ngân hàng Việt Nam khiến ta vừa là nạn nhân, vừa là con tin? Còn kẻ tội đồ thì là ai? Em dân kĩ thuật, cụ nào rành về tài chính ngân hàng giải thích em với.
Ở mình tỷ trọng BĐS/ tài sản trong mổi hộ gia đình đều cao. Tài sản thế chấp trog NHg cũng là nó. Hơn nữa nguồn thu 1 số địa phương cũng là nó 🤔 🤔 🤔 🤔
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,652
Động cơ
262,336 Mã lực
https://vnexpress.net/thu-tuong-khong-hoi-nhap-bang-moi-gia-hay-phu-thuoc-bat-ky-doi-tac-nao-4871512.html. Vậy là các Cụ nhà mình cũng sẵn sàng cả rồi, kiểu không viển vông như thuở nào vậy
Dùng từ sẵn sàng là không đúng. Đây là tình huống bất ngờ, khó dự báo. Cơ bản là VN chẳng có chuẩn bị gì cả, chỉ có mấy động thái như mở cửa cho Starlink thì chính là nước đến chân mới nhảy. Chẳng qua là căn bản không làm được gì khác thì chấp nhận thực tại vậy, rồi tìm cách khắc phục khó khăn.

Cái này cũng cho thấy vấn đề trong dự báo chiến lược, không khác gì quả bất ngờ năm 79.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top