[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Đi đêm cũng chết.
Chỉ khi nào mấy doanh nghiệp Mỹ nó mở doanh nghiệp tại VN thì ta mới đứng giữa để kiếm bát cháo được. Chứ để doanh nghiệp Tàu nó mở thì cháo cũng chả có mà ăn đâu.
Liệu mấy anh Tàu sang Mỹ mở DN rồi đầu tư về VN mở xưởng nhập hàng Tàu về bán xuất Mỹ thì có được không nhỉ?
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
351
Động cơ
105,764 Mã lực
Tuổi
35
1. Qua vụ này em thấy Trump + bộ sậu mất bị uy tín và bị lộ miếng võ kiểu máu chó, dương oai múa võ là chính, còn Tập võ công vẫn thâm hậu vài bậc.

2. Nó cũng cho thấy hầu hết các nước có làm ăn với Mỹ, kể cả đồng minh đều không ngờ đến bản tính của Trump. Nhưng hãy coi đây như là bài tập dượt và mọi người đã bắt đầu nhận ra bộ mặt thật của Trump, bắt bài được Trump.

3. Hoãn 90 ngày chắc cũng đủ thời gian cho một vài hoặc nhiều quốc gia định hình lại cách làm ăn với Mỹ, ít nhất đói phó trong 4 năm Trump làm TT. Có thể sẽ có những liên minh hoặc thỏa thuận nhằm giảm sự thiệt hại khi Trump lại giờ trò như đợt này. Hy vọng, sau 90 ngày nữa, Thế giới sẽ không loạn chưởng như tuần vừa rôi.

4. Về VN, phản ứng như vậy là rất hợp lý, nhưng chắc phải thay đổi để phù hợp, chúng ta không thể làm ăn theo kiểu "chợ giời" để hàng TQ núp bóng Made in VN vào Mỹ và ngược lại cũng sẽ có nhiều phương án hơn khi xuất siêu vào Mỹ. Hy vọng VN sẽ nhân cơ hội để "thay đổi" cả về chất và lượng và cân bằng được mối quan hệ giữa Mỹ và TQ.
Uy tín của nước Mỹ sau vụ này còn đâu mà mất.
Ngay cả đồng minh cũng lú theo ông Trump.
Ai biết 1 ngày đẹp trời, ổng lên MXH kêu áp thuế lại.
Các nước bây giờ có 90 ngày để đàm phán với Trump, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn kịch bản Trump bất thình lình đánh úp.
Không ai tin tưởng Trump và nước Mỹ thời Trump nữa cả.
 

xherox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,739
Động cơ
986,511 Mã lực
Nơi ở
around the world
Uy tín của nước Mỹ sau vụ này còn đâu mà mất.
Ngay cả đồng minh cũng lú theo ông Trump.
Ai biết 1 ngày đẹp trời, ổng lên MXH kêu áp thuế lại.
Các nước bây giờ có 90 ngày để đàm phán với Trump, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn kịch bản Trump bất thình lình đánh úp.
Không ai tin tưởng Trump và nước Mỹ thời Trump nữa cả.
Chính xác là sau vụ này, Nước Mỹ đang tiếp tục mất đi sự tin tưởng của cả Thế giới.
Mọi người rồi sẽ tìm cách tránh phụ thuộc Mỹ trong bí mật, vì chẳng ai biết đâu có ngày bị Mỹ quay lưng.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,421
Động cơ
1,035,307 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Liệu mấy anh Tàu sang Mỹ mở DN rồi đầu tư về VN mở xưởng nhập hàng Tàu về bán xuất Mỹ thì có được không nhỉ?
Cái này hay nha.
Cụ nghĩ được thì anh Tàu & Mỹ cũng nghĩ được.
Lách như thế có bị túm không thì tùy thuộc vào tâm trạng anh Chum
;))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,735
Động cơ
463,299 Mã lực
Tuổi
45
Uy tín của nước Mỹ sau vụ này còn đâu mà mất.
Ngay cả đồng minh cũng lú theo ông Trump.
Ai biết 1 ngày đẹp trời, ổng lên MXH kêu áp thuế lại.
Các nước bây giờ có 90 ngày để đàm phán với Trump, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn kịch bản Trump bất thình lình đánh úp.
Không ai tin tưởng Trump và nước Mỹ thời Trump nữa cả.
Riêng chuyện này thì thấy TQ lại được lợi rồi. Mỹ cứ ra rả TQ bá quyền chứ Mỹ còn bá quyền hơn thế, hiện tại là trong thương mại. Tự động áp đặt thuế lên tất cả các quốc gia khác 1 cách tuỳ tiện bất chấp những cam kết quốc tế đã ký như trong WTO. Rất khó chơi với 1 người khi họ ko cam kết thực hiện những gì họ đã ký.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,721 Mã lực
Liệu mấy anh Tàu sang Mỹ mở DN rồi đầu tư về VN mở xưởng nhập hàng Tàu về bán xuất Mỹ thì có được không nhỉ?
Không cụ ạ, chắc chắn sắp tới sẽ có qui trình cụ thể kiểm soát chuỗi cung ứng và nguồn gốc xuất xứ do hải quan Mỹ làm với hải quan Việt Nam, họ chỉ cần xem tờ khai nhập khẩu vật tư nguyên liệu là xác định được ngay nguồn gốc. Ví dụ hàng dệt may đi EU và CPTTP, trong hồ sơ xin cấp C/O ta đã làm rồi, các nhà xuất khẩu phải đính kèm bản kê nhà cung ứng giải trình nguồn gốc, hàm lượng giá trị.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,669
Động cơ
121,248 Mã lực
Tuổi
49
Sau 4 năm , Trum sẽ vứt lại cho nước Mỹ một đống rác, mà người kế nhiệm phải mất nhiều năm mới giải quyết được.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Thực ra thiết kế, giá trị thương hiệu không cụ thể hóa vào sản phẩm được cụ ạ, trong biểu thuế hài hòa không có mã HS cho giá trị thương hiệu, phần mềm, thiết kế cụ ạ. trong bảng tính giá thành sản phẩm cũng không tính trực tiếp vào được, mà chỉ tính vào chi phí quản lý, bán hàng, sản xuất......thôi
Em chưa hiểu lắm. Khi xuất hàng lên tàu thì hoá đơn đã ghi giá sản phẩm rồi, tức là nó phải bao gồm cả chi phí thiết kế gì đó rồi chứ? Chẳng lẽ khi sang đến Mỹ thì Hải quan nó lại tách riêng giá sản phẩm trong hoá đơn ra để đánh thuế à cụ?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,827
Động cơ
477,819 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
không khôn lỏi: mình nước nghèo, Mỹ nước giàu. Mình nghĩ bán cho Mỹ cái gì và mua của Mỹ cái gì để thoát được cái thực trạng xuất siêu Mỹ, nhập siêu tàu. Mình làm được gì, nghĩ được gì để tự làm hàng nhà rồi bán cho Mỹ. Chắc là "zero + epcilon"
hàng VN bán phần lớn là lắp ráp, gia công, kể cả điện thoại SS hay máy giặt LS, TV sony thì cũng là nguyên liệu nước ngoài, make tí ti rồi xuất.
Không thể nói nghèo mãi được cụ ạ, ngày xưa Việt Nam đúng là nghèo thật còn bây giờ ô tô chạy đầy đường kêu nghèo người ta cũng khó tin.

Không ai cấm Việt Nam lắp ráp hay gia công nhưng đang là chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, mình làm thế nào thì làm đừng để người ta hiểu là Trung Quốc "đặt căn cứ" ở Việt Nam là được !
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
351
Động cơ
105,764 Mã lực
Tuổi
35
Riêng chuyện này thì thấy TQ lại được lợi rồi. Mỹ cứ ra rả TQ bá quyền chứ Mỹ còn bá quyền hơn thế, hiện tại là trong thương mại. Tự động áp đặt thuế lên tất cả các quốc gia khác 1 cách tuỳ tiện bất chấp những cam kết quốc tế đã ký như trong WTO. Rất khó chơi với 1 người khi họ ko cam kết thực hiện những gì họ đã ký.
Trump theo chủ nghĩa bá quyền, chống toàn cầu hóa mà nên các Hiệp định song phương, WTO chỉ là tờ giấy vụn cụ à.
Có lẽ ổng nên quay lại giải quyết chuyện Nga-Ukr cho xong đã. Chứ đừng làm thế giới thêm rối như tơ vò.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,827
Động cơ
477,819 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
cụ nói lý thuyết thế thôi. Thực tế thì VN mà làm như trên thì TQ nó lại dìm VN không ngóc lên được
Khó thế mới phải cần đến tài của các cụ lãnh đạo với chính sách ngoại giao cây tre. Chứ mình nghiêng về bên nào cũng chết, cụ nói đúng.
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
296
Động cơ
318,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
không muốn chia thì nó cũng ập vào đầu!
Tuy nhiên lúc này VN có thể bắt đầu kén chọn FDI, xuất sang Mỹ phải có hàm lượng % VN cao.
Tóm lại là Mỹ hoãn áp thuế 46% hàng VN vào Mỹ , nhưng có 90 ngày để trả bài nếu chúng ta vẫn coi Mỹ là thị trường quan trọng, không thì thôi, tìm thị trường khác, nhưng 3 v/d phải thay đổi đó là :
- Đưa thuế nhập khẩu với hàng hóa Mỹ vào VN về 0%
- Có biện pháp quản lý chặt chẽ trong việc " tuồn hàng " nước thứ 3 vào VN để xuất qua Mỹ, cụ thể là hàng TQ
- Thay đổi một số v/d về chính sách tiền tệ, vì Mỹ vẫn coi VN " thao túng" tiền tệ
E nghĩ VN mà lên kế hoạch hứng được 30% xuất khẩu của China - Mỹ (Xuất thêm 100 tỷ vào Mỹ) thì cũng nên làm chặt, minh bạch hóa thị trường, hàng hóa và chính sách. Dù trên hình thức VN chọn phe Mỹ nhưng khả năng cao máy móc và nhân sự quản lý của các ông chủ China/Taiwan sẽ dịch chuyển sang Vn.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,721 Mã lực
Em chưa hiểu lắm. Khi xuất hàng lên tàu thì hoá đơn đã ghi giá sản phẩm rồi, tức là nó phải bao gồm cả chi phí thiết kế gì đó rồi chứ? Chẳng lẽ khi sang đến Mỹ thì Hải quan nó lại tách riêng giá sản phẩm trong hoá đơn ra để đánh thuế à cụ?
Cụ cứ hình dung công thức cơ bản như này:

RVC là hàm lượng giá trị khu vực ( ví dụ như của Việt Nam và Mỹ )
Trị giá FOB: là giá giao ra đến cửa khẩu xuất của VN.
Trị giá nguyên liệu không xuất xứ = đơn giá tờ khai nhập x định mức sản phẩm.

1744252085967.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top