[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Có vẻ đòn thuế của ông Trump đã có tác dụng ngược rồi.
Giá dầu giảm sâu, khiến dầu đá phiến Mỹ có nguy cơ phá sản :)
P/S: Nhiều cụ còn nhớ, có một thời, mấy anh Râu rậm OPEC cố tính dìm giá dầu xuống thấp để phá mấy công ty dầu đá phiến Mỹ. Đơn giản là vì chi phí khai thác dầu đá phiến cao hơn nhiều so với khai thác dầu thô truyền thống.
Dầu xuống thì Nga là thằng sặc tiết trước. Dầu đá phiến Mỹ ko có lời thì bọn dừng khai thác chứ chết ai đâu mà lo vì thu nhập từ dầu đá phiến của Mỹ chả là gì so với nền kinh tế Mỹ cả.
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Trung Quốc tuyên bố các sản phẩn IC nhập vào Trung Quốc phải khai báo rõ nhà máy sản xuất chứ không phải là nơi đóng gói. Điều này để trách việc các cty Mỹ xuất khẩu qua một quốc gia khác .
Trung Quốc nhập khẩu 300 tỷ các sản phẩm bán dẫn chiếm 30% sản lượng này trên thế giới và càng ngày họ càng tự chủ cao.
Cái này tốt. Như vậy là Mỹ khỏi ban hành lệnh cấm hàng công nghệ cao đc xuất vào TQ :)) :)) :))
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,927
Động cơ
374,893 Mã lực
Dầu xuống thì Nga là thằng sặc tiết trước. Dầu đá phiến Mỹ ko có lời thì bọn dừng khai thác chứ chết ai đâu mà lo vì thu nhập từ dầu đá phiến của Mỹ chả là gì so với nền kinh tế Mỹ cả.
Nga ls cao vút 21% + giá dầu giảm mạnh thì yếu lắm rồi
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
383
Động cơ
6,802 Mã lực
Chắc vài ngày nữa 2 anh Mỹ - Trung lại cử đặc phái viên ngồi vào bàn đám phán để tìm giải pháp ổn thoả cho cả 2 thôi. Cứ căng thẳng thì cả 2 bên đều thiệt hại về kinh tế. Vì 2 anh đều là nền kinh tế lớn nhất hành tinh.
Ngay cả Mỹ, nếu căng thẳng kéo dài thì kinh tế cũng bị thiệt hại, đời sống của dân Mỹ cũng sẽ trở nên khó khăn. Khi đó dân sẽ biểu tình mạnh để tạo sức ép với Trump.
 

DatdragonTK

Xe máy
Biển số
OF-430676
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
98
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
47
Dầu xuống thì Nga là thằng sặc tiết trước. Dầu đá phiến Mỹ ko có lời thì bọn dừng khai thác chứ chết ai đâu mà lo vì thu nhập từ dầu đá phiến của Mỹ chả là gì so với nền kinh tế Mỹ cả.
Em đọc đâu đó dầu mĩ hiện tại 60 là điểm hòa vốn.
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Các cháu trong thời gian này tạm lôi đồ chơi cũ ra chơi :))
Giờ ở VN hay có cái gọi đồ xách tay từ Mỹ, mấy nữa ở Mỹ sẽ có đồ xách tay từ VN sang, IP , đồ chơi, máy tính xách tay VN.
Toàn thứ thiết yếu không cụ nhầy :))
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,369
Động cơ
775,787 Mã lực
Em làm trong lĩnh vực công nghiệp đến nay cũng hơn 20 năm.
Hơn 20 năm đó, phạm vi hoạt động của em là các cty FDI, phủ sóng hầu hết các kcn phía Bắc này.
Em thấy, làm được hết cụ ạ. Đơn giản vì cái CO/CQ nó là “định dạng vật lý”, chính quyền hoàn toàn đủ cơ sở, năng lực, thẩm quyền để làm, thậm chí làm tốt, làm một cách chuyên nghiệp.
Các bố ấy có muốn làm hay không mà thôi, hay làm một cách triệt để rõ ràng, minh bạch hay không thôi.

Bao nhiêu năm nay, đến chính sách hỗ trợ DN tư nhân, đặc biệt các DN SME… toàn thấy trên ti vi với nghị định, chứ ai làm chủ, đặc biệt chủ cơ sở sản xuất nhỏ, thấm rõ.

Các cụ cứ đi và xem các KCN Bắc Ninh sẽ rõ, các nhà máy nội (tư nhân, cổ phần 100% của người Việt) “vào được kcn- thuê, mua đất, nhà xưởng”, nếu có, đa số là những ông chủ sau thời gian dài tích luỹ mới đủ xèng, ko kể những thành phần may mắn, kiểu “địa chủ mới” mua từ khi quy hoạch rồi xây nhà xưởng cho thuê hoặc tương tự. Các bạn ssme (siêu siêu nhỏ) đa phần xưởng bé bé (500-1000m2) nằm rìa kcn hoặc thuê / mua lẩn khuất trong khu dân cư…

Đội tẩy CO, nó có chống lưng tài chính, nhà xưởng to đùng kcn (vài nghìn đến vài chục nghìn m2, cũng có vài thằng nhỏ trên dưới 1000m2), tuỳ độ tẩy, có thằng bóc nhãn dán lại, có thằng đẩy tí gia công vào rồi bảo mếch in VN… Nó ko chỉ DN FDI trực tiếp (làm chủ, giám đốc) hoặc đội lốt (thuê người Việt đứng tên GĐ), mà có cả người Việt trực tiếp làm.
Nhớ có hồi các anh Bô (hay Bộ?) dấy lên tranh luận về tỉ lệ % sản phẩm để định mức CO, nhưng chả rõ cái đó đi vào thực tế để duyệt CO, bây giờ ntn?
Em làm sản xuất, và em mong NN làm mạnh tay, ko phải chỉ đợt này, mà phải làm xuyên suốt, liên tục. Thì sản xuất trong nước mới có cơ hội mà phát trienr
Nếu chúng muốn thì hãy tradding thương mại thuần tuý- điều không ai cấm, tha hồ mà nhập về rồi bán, bán ở đâu miễn theo PL là được.
Hồi covid, xưởng may cạnh nhà tôi hết việc, một hôm thấy chở về vài chục tấn quần sịp nam. Suốt vài tuần hàng chục công nhân thân tín đến đóng cửa lại để xé nhãn mác, xong chất lên xe chở đi Sài gòn bảo là xuất Mỹ.
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,002
Động cơ
630,286 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Chán xì tố rồi sẽ chuyển sang món Đấu tố, kiểu tại ông nhờ vả nước này, tại ông luồn lách nước kia, rồi giải thích, rồi à... do hiểu nhầm, thôi xóa bài nhé, giờ chơi Tiến lên cùng nhau :))
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,631
Động cơ
719,519 Mã lực
Chuẩn rồi. Tự dưng lòi đâu ra thằng Singapore xen vào giữa, làm cho VN mua hàng của HP, Dell, Oracle made in US, nhưng lại toàn là tính mua của Singapore chứ không phải mua của Mỹ
Bán hàng thì thường phân phối sản phẩm qua các tổng đầu mối/đại lý chứ rất ít khi bán trực tiếp.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,219
Động cơ
1,058,975 Mã lực
Tuổi
40
Chán xì tố rồi sẽ chuyển sang món Đấu tố, kiểu tại ông nhờ vả nước này, tại ông luồn lách nước kia, rồi giải thích, rồi à... do hiểu nhầm, thôi xóa bài nhé, giờ chơi Tiến lên cùng nhau :))
Xóc đĩa đi. Mua bán nó mới xôm
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Người trung quốc về mặt chính trị họ có môtk sự tự tôn hão. Lời nói về mặt hình thức thì liêm trinh công minh. Lợi ta lợi người nhưng về mặt tố chất trung quốc là con buôn ko khác gì mĩ, nó khác hoàn toàn với nga. Người nga nói một là một.
tôi đoán trung quốc sẽ tìm cách đàm phán với mĩ cả công khai cả đi đêm. Hoặc doanh nhân trung quốc cũng sẽ tìm mọi cách đi đường vòng để cho hàng vào mĩ.
việc cần làm trong tình thế hiện nay là theo dõi và trừng phạt nghiêm khắc các doanh nhân tiếp tay cho trung quốc để tuồn hàng vào mĩ.
xây dựng chuỗi cung ứng và nghiên cứu sản xuất một số mặt hàng nhằm xuất sang mĩ để thế chân trung quốc. Việc mĩ tăng thuế với trung quốc sẽ tạo ra cơ hội cho các nước khác. Nếu ko tận dụng được thì chỉ có thể trách bản thân mà thôi.
Tóm gọn lại là phải trừng trị nghiêm khắc bọn giúp tuồn hàng Tào từ VN vào Mỹ làm ảnh hưởng đến lợi ích của VN.
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Thêm một giải pháp nữa là cố đàm phán về 10-20% tariff Mỹ, nhưng VN lại đánh thuế xuất khẩu sang Mỹ có mục tiêu:

- Hàng nào VN tự sx, txk = 0
- Hàng nào đội lốt, VN hàm lượng ít đánh thêm thuế xuất khẩu sang Mỹ 10-20% nữa. Giảm xóc thâm hụt ngay có gì khó đâu

Các ông cứ nhào zô VN đứng giữa gặt thuế xuất khẩu, thu tiền mãi lộ. Vẹn cả đôi đường, mình lại trở thành người cầm cái thích thúc hàng nào thì áp 0% txk, thích cản hàng nào thì áp 20% txk
Cụ này buồn cười, đã biết là hàng dán mác đội lốt, VN hàm lượng ít thì tịch thu mịa nó cho nó gọn vì tội làm hàng giả, hàng lậu. Nhì nhằng đánh thuế xuất khẩu cái 0%, cái 20% lại vỗ béo bọn Hải quan.
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,542
Động cơ
191,788 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ đọc kỹ tôi viết nhé. Nhập đậu tương Mỹ song song với gia công iPhone xuất Mỹ. Tính toán để 2 món cân bằng nhau.

Nguyên tắc là cân bằng nhập xuất, còn khôn lỏi hay khôn to không quan trọng.
Em hoàn toàn tán thành ý cụ. Cái quan trọng ở đây là cân bằng-thứ mà những cái đầu khôn lỏi k thể tính toán đc.
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,288
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Rất hợp ý các cụ Ofer nhé:

Việc Mỹ siết lại thương mại có thể là một cú hích giúp Việt Nam đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình xuất khẩu.

Thay vì phụ thuộc vào gia công, lắp ráp – đây là lúc chúng ta cần tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ, và tiến tới sản xuất sản phẩm có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao hơn.

Việc dòng vốn FDI có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn lại càng củng cố vai trò trụ cột của kinh tế tư nhân trong nước – lực lượng đang ngày càng năng động, sáng tạo và khát khao vươn lên.

Điều này cũng tạo áp lực tích cực để Việt Nam sắp xếp lại chuỗi cung ứng, hướng tới sự tự chủ chiến lược. Để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh mới, đẩy mạnh kinh tế trong nước là con đường bắt buộc.

Đây là thời điểm cần có các biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ và trúng đích, tập trung vào đầu tư công hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng thị trường nội địa và thúc đẩy tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.
Em thích nhất đoạn bôi đỏ. Nếu làm được như này thì thâm hụt thương mại giữa VN và TQ sẽ giảm đi đáng kể, thậm chí ta có thể xuất siêu sang TQ.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top