[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,600
Động cơ
25,159 Mã lực
Sản xuất ngày càng khó và lợi nhuận mỏng quá. Thôi thì các bác Doanh Nghiệp đem tiền đi buôn đất vậy. :D
Găm đất chỉ lời ko lỗ :))
Cả nc đi buôn đất thôi nào
Đảm bảo với cụ như điện máy Hoà Phát khả năng cao vẫn đang đốt tiền chịu lỗ để mở rộng thị trường đó, nhưng vẫn xuất đi Mỹ để lấy thương hiệu.

Doanh nghiệp nhỏ thì khó, nhưng doanh nghiệp lớn vẫn phải làm thôi, ko chùn bước (kể cả sẽ có giai đoạn lỗ)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,035
Động cơ
327,087 Mã lực
Tin từ thuế với Ấn độ:

- Ấn độ có thể giảm 2/3 chênh lệch thuế, ví dụ thuế nhập Ấn cao hơn thuế nhập Mỹ là 12% thì giảm còn 4%.
- Ấn độ đề nghị Ấn ngoại lệ với tất cả các khoảng tăng thuế hiện tại và tương lai, suy ra là 10%.
- Tạo ưu tiên cho khoản 90% mặt hàng Mỹ
- không thấy nói Ấn mua thêm cái gì.
- Đề nghị Mỹ xem Ấn là đồng minh trong các vấn đề công nghệ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,299
Động cơ
124,533 Mã lực
Tuổi
32
Trong cuộc chiến kinh điển giữa người bán và người mua thông thường bên mua chiếm ưu thế. Bên mua chịu hậu quả lạm phát tăng. Bên bán hàng ngoài việc đóng cửa nhà máy làm vốn đầu tư chết dí thì còn gánh chịu thất nghiệp. Vì vậy ưu thế của bên bán chỉ là giai đoạn cửa sổ 3 tháng khi bên mua chưa điều chỉnh chuỗi cung ứng

Chính vì vậy nên a Chum nhanh chóng định ra thời gian miễn trừ 90 ngày, đó là " nước ấm nấu ếch". Trong giai đoạn này các cti mĩ xoay phỏm sang nước thứ ba , vẫn là hàng trung quốc nhưng đội mũ khác để hưởng thuế thấp hơn. Mục tiêu của bước này là chuyển đầu mối giao dịch trực tiếp ra khỏi trung quốc, đồng thời để bên thứ ba say mồi mà nâng cao tự tin ra quyết định đầu tư nhà máy hạ nguồn. Phần hạ nguồn chỉ mất 3-6 tháng vì chỉ có xây nhà xưởng và lắp đặt máy, nhưng phần trung nguồn và thượng nguồn thì phải tính theo năm

Chính vì vậy có bộ trưởng mĩ nói đàm phán với trung quốc phải mất 2-3 năm. Rất rõ ràng phía mĩ câu giờ chờ bên thứ ba giải quyết xong hạ nguồn và trung nguồn, tỉ lệ C/O trung quốc dưới 30% mới kết liễu cuộc chiến này. Khi ấy ạ tập trở thành a Zê, trong tay không còn lá bài nặng kí nào cả.

Túm váy lại: với cách ra bài của người mĩ có lẽ Việt nam chúng ta sẽ chốt hạ ở 12-17%. Người Anh có nhiều cái cạnh tranh với hàng mĩ, còn chúng ta không lo người mĩ thiết lập mấy nhà máy may mặc da giày. Thậm chí a Chum gạ đưa dây chuyền Iphone về mĩ thì a Cook cũng nhã nhặn lắc đầu
 

MaxGhost

Xe hơi
Biển số
OF-739786
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
132
Động cơ
64,326 Mã lực
Trong cuộc chiến kinh điển giữa người bán và người mua thông thường bên mua chiếm ưu thế. Bên mua chịu hậu quả lạm phát tăng. Bên bán hàng ngoài việc đóng cửa nhà máy làm vốn đầu tư chết dí thì còn gánh chịu thất nghiệp. Vì vậy ưu thế của bên bán chỉ là giai đoạn cửa sổ 3 tháng khi bên mua chưa điều chỉnh chuỗi cung ứng

Chính vì vậy nên a Chum nhanh chóng định ra thời gian miễn trừ 90 ngày, đó là " nước ấm nấu ếch". Trong giai đoạn này các cti mĩ xoay phỏm sang nước thứ ba , vẫn là hàng trung quốc nhưng đội mũ khác để hưởng thuế thấp hơn. Mục tiêu của bước này là chuyển đầu mối giao dịch trực tiếp ra khỏi trung quốc, đồng thời để bên thứ ba say mồi mà nâng cao tự tin ra quyết định đầu tư nhà máy hạ nguồn. Phần hạ nguồn chỉ mất 3-6 tháng vì chỉ có xây nhà xưởng và lắp đặt máy, nhưng phần trung nguồn và thượng nguồn thì phải tính theo năm

Chính vì vậy có bộ trưởng mĩ nói đàm phán với trung quốc phải mất 2-3 năm. Rất rõ ràng phía mĩ câu giờ chờ bên thứ ba giải quyết xong hạ nguồn và trung nguồn, tỉ lệ C/O trung quốc dưới 30% mới kết liễu cuộc chiến này. Khi ấy ạ tập trở thành a Zê, trong tay không còn lá bài nặng kí nào cả.

Túm váy lại: với cách ra bài của người mĩ có lẽ Việt nam chúng ta sẽ chốt hạ ở 12-17%. Người Anh có nhiều cái cạnh tranh với hàng mĩ, còn chúng ta không lo người mĩ thiết lập mấy nhà máy may mặc da giày. Thậm chí a Chum gạ đưa dây chuyền Iphone về mĩ thì a Cook cũng nhã nhặn lắc đầu
Em thấy cụ toàn biên bài dài ngoằng mà thông tin chẳng mấy giá trị, toàn do cụ tự suy diễn.
Anh Trung là kiểu hứng lên là nói chẳng có bài vở gì hay ho nhưng nhiều cụ cứ nghĩ sâu xa vô căn cứ. Bộ sậu theo anh ấy dọn dẹp chắc cũng ngán tận cổ.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,796
Động cơ
491,976 Mã lực
Mình ép lại, sợ gì bác.
Giảm giá bán để share thuế quan hử, ví dụ giảm 10%. OK, vậy nó tăng mua lên, số lượng tăng ví dụ là 11%.

Không chịu hử, dọa đi chỗ khác mua hử.
OK thôi, bác chỉ tụi nó qua tàu khựa mà mua.

Hoặc, bác xui chúng nó tổ chức bầu cử sớm trước thời hạn, sớm trước 3 năm chẳng hạn.
Làm lỗ thì tăng số lượng thì càng lỗ thì làm làm gì. Như các đơn của nhà em bây giờ đi Mỹ giảm cho khách 5% là vì các khách đấy còn hàng đi các thị trường khác nữa nên cộng lại là hoà, làm lấy việc thôi, và hy vọng khi mọi sự ngã ngũ thì đầu bên kia phải tăng giá bán. Khách hàng cả chục năm không muốn bỏ thôi. Nhưng ép thêm nữa là nghỉ cho khoẻ. Sản xuất may mặc biên độ lợi nhuận mỏng lắm cụ à,
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,035
Động cơ
327,087 Mã lực
chuyển sx sang Ấn độ là đúng xu hướng nhưng là chuyển từ TQ sang Ấn và tất cả các nước khác; chứ không phải chỉ có chuyển sang duy nhất Ấn Độ.

Tất cả các nước khác cộng lại may ra mới bằng 1 tỉ công nhân TQ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,299
Động cơ
124,533 Mã lực
Tuổi
32
chuyển sx sang Ấn độ là đúng xu hướng nhưng là chuyển từ TQ sang Ấn và tất cả các nước khác; chứ không phải chỉ có chuyển sang duy nhất Ấn Độ.

Tất cả các nước khác cộng lại may ra mới bằng 1 tỉ công nhân TQ
Đối với mĩ, nhà máy chuyển đi đâu cũng được miễn là ra khỏi trung quốc. Tuy nhiên sang Ấn độ và ASEAN là thik hợp nhất. Ấn độ được chọn làm công xưởng thế giới 2.0, nhưng họ có tận dụng được không thì em không biết. Năm 2015 trung quốc đưa ra kế hoạch "Made in China 2025", dự kiến trong vòng 10 năm sẽ ngồi trên đầu nước mĩ. Cho nên cuộc chiến này là không thể tránh khỏi

Vũ khí mạnh nhất của mĩ rất bất ngờ là tháp dân số. Do liên tục nhập cư nên tháp dân số của mĩ có hình trụ. Còn tháp dân số trung quốc có hình kim tự tháp ngược. Mấy chục năm chỉ cho phép đẻ một con dẫn tới một ông chủ gia đình trung quốc cõng trên lưng 6 người là bố mẹ ông bà nội ông bà ngoại. Tỉ lệ người già quá cao, thu nhập gia đình mất đi khoản ngoại ngạch từ BĐS vì hết sóng. Bản thân Jack Mà cũng nói giá nhà tính theo bắp cải
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,209
Động cơ
188,299 Mã lực
Tuổi
39
Đối với mĩ, nhà máy chuyển đi đâu cũng được miễn là ra khỏi trung quốc. Tuy nhiên sang Ấn độ và ASEAN là thik hợp nhất. Ấn độ được chọn làm công xưởng thế giới 2.0, nhưng họ có tận dụng được không thì em không biết. Năm 2015 trung quốc đưa ra kế hoạch "Made in China 2025", dự kiến trong vòng 10 năm sẽ ngồi trên đầu nước mĩ. Cho nên cuộc chiến này là không thể tránh khỏi

Vũ khí mạnh nhất của mĩ rất bất ngờ là tháp dân số. Do liên tục nhập cư nên tháp dân số của mĩ có hình trụ. Còn tháp dân số trung quốc có hình kim tự tháp ngược. Mấy chục năm chỉ cho phép đẻ một con dẫn tới một ông chủ gia đình trung quốc cõng trên lưng 6 người là bố mẹ ông bà nội ông bà ngoại. Tỉ lệ người già quá cao, thu nhập gia đình mất đi khoản ngoại ngạch từ BĐS vì hết sóng. Bản thân Jack Mà cũng nói giá nhà tính theo bắp cải
Giờ này còn tư duy tháp dân số. 10 năm nữa sẽ bùng nổ robot. Dự là 20 năm nữa sẽ có con viruss giống covid để giải quyết người già
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
304
Động cơ
327,270 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
Vấn đề là hội fdi chạy đi đâu? vì nếu VN bị 22% thì khó có nước nào deal được thấp hơn 20% (với giả định em đoán Mỹ vẫn đang rất cần VN trong công cuộc kháng Khựa của cần lao Mỹ)
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
304
Động cơ
327,270 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thì thế, nếu mà với mức đó thì kết quả đàm phán có ý nghĩa gì nữa đâu. Việt nam hi sinh mua máy bay, mua LNG... là bị thiệt rồi. Thế nên 1 là xuống tầm max 15% 2 là dẹp, ko ký tá gì nữa.
đắng nhất là vụ phải mua LNG, còn vũ khí Mẽo, mình cũng thèm nhiều thứ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,299
Động cơ
124,533 Mã lực
Tuổi
32
Giờ này còn tư duy tháp dân số. 10 năm nữa sẽ bùng nổ robot. Dự là 20 năm nữa sẽ có con viruss giống covid để giải quyết người già
Vớ vẩn, tư duy nền công nghiệp thứ hai. Để vượt qua bẫy thu nhập trung bình, trung quốc phải nâng dần tỉ trọng ngành công nghiệp thứ ba lên 70%. Nhưng đặc điểm người cao tuổi là tiết kiệm chi tiêu. Do đó tháp dân số dạng kim tự tháp ngược sẽ bóp nghẹt tốc độ tăng trưởng GDP. Robot có liên quan gì tới thú vui tao nhã dạo phố mua sắm đâu bác?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,209
Động cơ
188,299 Mã lực
Tuổi
39
Vớ vẩn, tư duy nền công nghiệp thứ hai. Để vượt qua bẫy thu nhập trung bình, trung quốc phải nâng dần tỉ trọng ngành công nghiệp thứ ba lên 70%. Nhưng đặc điểm người cao tuổi là tiết kiệm chi tiêu. Do đó tháp dân số dạng kim tự tháp ngược sẽ bóp nghẹt tốc độ tăng trưởng GDP. Robot có liên quan gì tới thú vui tao nhã dạo phố mua sắm đâu bác?
Với GDP hiện tại của nó thì vượt là chắc chắn rồi, và nó đang cạnh tranh sòng phẳng ở những ngành công nghệ cao nên mỹ mới phát động chiến tranh thương mại để kiềm chế TQ. Tuy nhiên hiện tại quá muộn rồi vì TQ đã vào guồng. Robot sinh ra là để tiếp tục duy trì ngành sx với chi phí tối ưu. Đó là bài toán trump đang cố giải khi muốn đem sx về nc. Kế hoạch này chắc chắn thất bại vì chi phí cho nhân viên quá cao.Sau khi trump xuống thì 1 loạt công ty sẽ quay xe với các khoản đầu tư vào mỹ
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
772
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
58
Tình hình diễn biến leo thang thành cuộc chiến trên bộ và lan rộng sẽ kéo giá dầu tăng mạnh và gây áp lực lên cuộc chiến thế quan của Mỹ.

Ấn là đối thủ của VN trong thu hút FDI và cũng là đối thủ nhiều nhóm ngành như dệt may, điện tử...

 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,196
Động cơ
296,532 Mã lực
Không biết US hay China sẽ chiến thắng trong cuộc chiến thuế quan này nhưng nếu cụ nào còn giữ tư tưởng China chỉ là nơi làm hàng giá rẻ, không có cửa so với công nghệ US thì có lẽ các cụ đã nhầm. Nếu ai theo dõi thị trường điện thoại di động 10 năm trở lại đây sẽ thấy những bước tiến vượt bậc của các hãng China. Giờ đây các hãng như Xiaomi, Oppo, Vivo hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple, thậm chí nếu không muốn nói là về công nghệ pin, sạc nhanh, Ai thì Apple đã tụt hậu so với các hãng điện thoại Android nói chung và các hãng China nói riêng. Hoặc có thể nhìn sang ngành xe điện, ở China thì đúng là trăm hoa đua nở, có đến hàng trăm hãng cạnh tranh nhau phát triển mạnh mẽ. Nếu không hạn chế China bằng các hàng rào kĩ thuật và thuế quan thì không hiểu bằng cách nào các hãng Âu Mĩ như Tesla, BMW, Mercedes có thể cạnh tranh nổi nếu hàng China tràn sang. Thậm chí hãng Porche sắp tới sẽ dừng bán hàng tại thị trường China vì người China không còn chọn Porche, họ có các lựa chọn nội địa tốt hơn với giá rẻ hơn, như Xiaomi SU7 chẳng hạn.
cụ chuẩn ạ
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,196
Động cơ
296,532 Mã lực
ngài ghét tàu thì cứ ghét lôi hành tinh vào làm gì, xứ tôi làm bạn với cả thế giới nhá :D
Cụ chuẩn

Cái nick Thuy Hoang De chỉ nói liên thiên.

Bao nhiêu nước đã đang làm bạn với TQ.
Dân Pakistan còn coi TQ như anh em một nhà.

nói thật là bị ghét nhất thế giới bây giờ có khi là Mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,739
Động cơ
373,480 Mã lực
Tuổi
58
Em thấy cụ toàn biên bài dài ngoằng mà thông tin chẳng mấy giá trị, toàn do cụ tự suy diễn.
Anh Trung là kiểu hứng lên là nói chẳng có bài vở gì hay ho nhưng nhiều cụ cứ nghĩ sâu xa vô căn cứ. Bộ sậu theo anh ấy dọn dẹp chắc cũng ngán tận cổ.
Đang bàn tầm toàn cầu, kinh bang tế thế :P, theo em không nên công kích chụp mũ cá nhân và cũng chỉ là suy diễn.
Vì, nói chung là không có giá trị gì, không có giá trị quyết định gì cả, như luận đề sau 6 dưởi, tấm tắc hay tặc lưỡi cũng như nhao ạ. :D
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,196
Động cơ
296,532 Mã lực
Lạy ông Mỹ ông Trung lôi nhau sang tận Thuỵ Sỹ đàm phán để giữ thể diện cho cả 2, kiểu ngang phân không bên nào chịu nhường bên nào.

Chắc "đàm phán địa điểm đàm phán" mât mịa nó cả tháng.
Ai là bên chủ động đề xuất, sao ông cứ cố lờ đi vậy.

Ông cứ cố mà sĩ diện cho cái mặt mo của thằng đại ca siêu cường tinh tướng làm gì.

Mà tưởng Mỹ thấy TQ là nguy cơ nên tưởng muốn đập cho TQ chết cơ. Vậy hùng dũng hoi thuế xong lại xoắn xuýt muốn đàm xin đàm là thế dek gì nhỉ?
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,196
Động cơ
296,532 Mã lực
Tôi nghĩ max 15% thôi. 22-28 thì chắc chắn ko chốt được vì rât có thể DN FDI họ vẫn chuyển đi. Có thể Mỹ mong về mức này nhưng với mức này chúng ta lại phải đi hỏi lại các DN FDI và các DN XK của Việt nam 1 vòng xem mức này các ông có tiếp tục đầu tư sx ở đây hay ko, có cạnh tranh đc ko? kiểu gì DN sẽ trả lời chúng tôi lại phải xem với mức thuế đối thủ các ông sẽ bao nhiêu rồi mới trả lời. Chính phủ khi đó sẽ bảo thế cứ trì hoãn ký đã rồi đàm phán tiếp. Chứ ký xong ko biết DN nó có ở lại với mình hay ko thì ký làm gì.
sẽ còn tùy mặt hàng đó cụ

riêng dệt may thì dự đoán max 12% thôi. Và bên nhập khẩu Mỹ sẽ chịu ít nhất 80% giá trị tăng thuế.

Phỏng vấn mấy ông xuất khẩu đầu ngành của VN (Việt Tiến, Sông Hồng vv) đều nói không lo ngại về việc Mỹ sẽ áp thuế. Các doanh nghiệp đều đã có chuẩn bị, đã cơ cấu lại thị trường xuất khẩu. Cái đáng lo ngại của Dệt nay Vn giờ là vấn đề thiếu nhân công, khó tuyển nhân công
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top