[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,601
Động cơ
279,000 Mã lực
Tuổi
49
Chưa chốt , hết ngày hôm nay mới có tin chính thức.
TT Trump chuyên gia nói sớm trên truth social trong khi phía mình chắc muốn đợi mọi thứ rõ ràng mới công bố, nhưng vì TT Trump post luôn lên mạng nên đành ra tin cuộc điện đàm tối hôm qua luôn.
 

Linhmkt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,347
Động cơ
194,486 Mã lực
Tuổi
39
Anh cuốc chốt, Trung cuốc ký khung, Việt Nam là thứ ba. Nhưng xét về quan hệ và thế lực so với hai anh kia thì mình cũng mít tơ oai rồi.
Vả lại, mình cứ thiện chí thế sau này vướng mắc gì trình bày cũng thuận lợi. Khó mình khó ta, dễ mình dễ ta.
Nói chung là VN giờ đang Uy Tín.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,844
Động cơ
-110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tesla Model 3 (rẻ nhất) em vừa xem có hơn 800 :x:x:x
Cụ xem ở chỗ nào ảo thế ? Model 3 bản rẻ nhất giá 42.000usd = 1 tỷ 127 rồi cụ ạ
Khoản 7500$ ưu đãi liên bang khi mua xe điện ở Việt Nam làm gì có
 
Chỉnh sửa cuối:

aladanh

Xe điện
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
2,002
Động cơ
439,705 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,678
Động cơ
191,592 Mã lực
Thua hay không phải bán đúng giá mới biết được
Đầy cụ toàn muốn mua bán tải loại to đùng trông cho hổ báo còn gì, nhất là các cụ hành nghề bốc họ chứ đâu có mua xe điện tiết kiệm xăng
Nếu nói xe bán tải riêng thì ok, bán tải Mỹ vẫn nhất, nhưng doanh số bán tải vẫn chỉ là phần nhỏ trong thị trường xe hơi.
em gg thôi, chả biết đúng sai dư lào
1751511872026.png


 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,844
Động cơ
-110,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,747
Động cơ
422,374 Mã lực
Sức mạnh anh ý thời đấy tầm 60% chiến trường, còn lại 40% chia cho các team khác :D.

Anh bây giờ chắc được 10%,còn anh mới gọi điện thì tầm 70%, vô tiền khoáng hậu.

À mà có các cụ hay thắc mắc không hiểu thì Mỹ là thằng chục năm gần đây đề xuất chỉ làm việc với TBT nhé, không làm việc với CTN hay TT. Trump mà mời lãnh đạo VN chính thức sang thì chỉ có mời TBT, kể từ thời bác Trọng. Trước có cái clip anh A3 đòi bắt tay Trump mà Trump không chịu đấy.

Gần đây thì các nước khi mời nguyên thủ VN sang thăm họ đều trực tiếp đề nghị đích danh TBT nhé, không mời CTN, nên đừng có vu oan cho anh này anh kia tiếm quyền. Giai đoạn chia quyền với hình thức chấm dứt rồi.
Mao zadong từng nói: quyền lực ctri phát ra từ nòng s.úng nên dễ hiểu thôi
 
1

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,405 Mã lực
Dân chủ lên cũng vậy thôi, hiện Dân chủ không hề tổ chức biểu tình phản đối luật thuế này mạnh mẽ, bên Cộng hòa của 100 còn phản đối mạnh hơn ấy chứ.
ai bảo thay đổi mức thuế bao giờ, nhưng cq mới sẽ không khó chịu khi VN áp dụng tiêu chuẩn khí thải EU mới nhất.
 

Chapepa

Đi bộ
Biển số
OF-884023
Ngày cấp bằng
23/6/25
Số km
9
Động cơ
825 Mã lực
Tuổi
30
Đối với Hoa Kỳ, thì Việt Nam không phải là thị trường trọng tâm. GDP con vịt thì bé, thặng dư thì ít, người dân thu nhập thì thấp, sức mua thì yếu.
Tưởng tượng chuyển hàng hóa từ Hoa Kỳ sang VN mất 1/2 vòng trái đất, để tối ưu lợi nhuận thì phải chất đầy tàu hàng hóa có mật độ giá trị cao (như ô tô, xe phân khối lớn). Cơ mà sang đây liệu dân có tiêu thụ được hết 1 tàu hàng trong 1 tháng không? Mà kể có hết thì 1 năm cũng chỉ có 12 tàu hàng sang thôi chứ được bao nhiêu.

Nhìn lại thì thấy, cách đây mấy ngày, hạ viện Mỹ thông qua gói cải cách thuế lịch sử. Quyết tâm chính trị của tổng thống Trump là đã rõ ràng. Nếu giảm thuế nội địa, thì việc tăng thuế nhập khẩu sẽ là tất yếu để bù đắp lại ngân sách. Rõ ràng, không thể đòi hỏi gì hơn với kết quả này bởi đơn giản, chúng ta không có gì và không thể có gì mặc cả.


Xét một cách toàn diện, thuế quan này có lợi cho tầng lớp trung lưu, nơi những người có tiền, hoặc có đủ nguồn lực tiếp cận một cách chừng mực thị trường Mỹ, nhằm cải thiện đời sống của gia đình họ. Nhưng đồng thời lại có hại cho tầng lớp lao động giá rẻ, hoặc cận trung lưu ở vài điểm.

Thứ nhất là: Mỹ đã thiết lập một trật tự hàng hóa mới, không còn tạm nhập, tái xuất, tất cả phải minh bạch, dẫn tới trong thời gian tới sẽ là 1 cuộc sắp xếp lại hệ thống sản xuất của FDI. Các FDI hoặc minh bạch và chịu những khoản thuế đã quy định, hoặc phải đi tìm một con đường mới để hàng hóa chảy được vào Mỹ (dù rất khó vì quyết tâm của Mỹ lần này tôi đánh giá là rất lớn). Điều đó dẫn tới sẽ có xáo trộn trong phân bổ lao động, sẽ có nơi mất việc, sẽ có di dân, và có thể sẽ có khủng hoảng an sinh cục bộ.

Thứ hai là: Khi hàng hóa Mỹ vào thị trường và tầng lớp trung lưu tiếp cận được nó, sẽ dẫn tới 2 hệ quả, đó là hàng hóa trong nước hoặc phải giảm giá để cạnh tranh (nhất là với những hàng hóa trung-cao cấp), hoặc phải tìm thị trường thấp hơn để tồn tại. Cả 2 đều cho ra kết quả, người thu nhập thấp sẽ thiệt thòi hơn nữa. Họ không thể tiếp cận được hàng Mỹ (vì giá cao so với thu nhập), và nếu tiếp cận hàng hóa rẻ hơn, thì chất lượng cũng sẽ bị cắt giảm (để cạnh tranh). Chất lượng sống giữa các tầng lớp sẽ bị giãn rộng, nói cách khác, nó gián tiếp khiến quốc lực trở nên yếu.

Thứ 3 là: Sự sụt giảm hàng xuất khẩu tới Mỹ. Không chỉ hàng tạm nhập-tái xuất, mà kể cả những món hàng truyền thống cũng sẽ khó khăn hơn thâm nhập vào thị trường Mỹ. Như con tôm chẳng hạn. Người Mỹ thích ăn tôm và thích ăn hấp, luộc, thành ra họ thích tôm VN vì nó giòn, dai và không bị tanh khi luộc. Việc bị đánh thuế, không dễ tìm ra thị trường thay thế. Người Nhật chẳng hạn, họ cũng thích ăn tôm nhưng phải là tôm tươi, tôm sống (vì họ thích ăn sashimi). Nó là 1 tiêu chuẩn rất khác biệt, nó không phải bài toán giải quyết trong 1-2 tháng, mà phải là thay đổi mang tính dài hạn. Cho nên nó tạo ra thêm gánh nặng an sinh khi sẽ có nhiều người mất việc hơn, thị trường lao động đã rẻ nay trở nên thừa hơn, nó dẫn tới việc người chủ dễ dàng thuê nhân công với giá trị rẻ hơn. Khoảng cách giàu nghèo lại càng lớn hơn.

Nói thì bi quan, nhưng đó chỉ là bi quan với người thu nhập thấp hoặc cận thấp thôi. Còn với tầng lớp trung lưu thì đây là tin tốt, là cơ hội để họ nâng cấp trải nghiệm cho cuộc sống của mình.
Chỉ có điều, sợ rằng đó chỉ là những trải nghiệm ban đầu, bởi chính họ cũng dần bị bào mòn cho tới khi bị đào thải.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,659
Động cơ
1,164,540 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Explorer giá bán tại Mỹ cho người Mỹ bản thấp nhất cũng đã 52k$, nhân với tỷ giá hiện tại là 1.35 tỉ rồi các cụ. Thế mà nhiều cụ vẫn mơ màng bảo là Explorer 700 ở VN thì em đến ạ, mơ màng hết sức.
Tại Canada thì xe Explorer bản rẻ nhất là Active $54,000cad. Bản cao nhất ST $72,000cad. Tỷ giá hiện tại 1cad = 0,74usd. Hiện tại nhà Cháu thấy 1 số nơi bán xe thương hiệu Mỹ đề rõ không có thuế. Giờ đang đêm, mai nhà Cháu qua trạm GMC ngay gần nhà chụp cái biển không thuế cho.
 

aladanh

Xe điện
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
2,002
Động cơ
439,705 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,678
Động cơ
191,592 Mã lực
Thứ hai là: Khi hàng hóa Mỹ vào thị trường và tầng lớp trung lưu tiếp cận được nó, sẽ dẫn tới 2 hệ quả, đó là hàng hóa trong nước hoặc phải giảm giá để cạnh tranh (nhất là với những hàng hóa trung-cao cấp), hoặc phải tìm thị trường thấp hơn để tồn tại. Cả 2 đều cho ra kết quả, người thu nhập thấp sẽ thiệt thòi hơn nữa. Họ không thể tiếp cận được hàng Mỹ (vì giá cao so với thu nhập), và nếu tiếp cận hàng hóa rẻ hơn, thì chất lượng cũng sẽ bị cắt giảm (để cạnh tranh). Chất lượng sống giữa các tầng lớp sẽ bị giãn rộng, nói cách khác, nó gián tiếp khiến quốc lực trở nên yếu.
Cụ bi quan quá rồi =)) với chi phí nhân công Mỹ gấp 10 lần VN thì dù Mỹ đánh thuế VN 100% và hàng Mỹ vào VN 0% thì cũng khó cạnh tranh lại, trừ các mặt hàng VN không sản xuất được hoặc chưa sản xuất quy mô lớn, quy trình bài bản hoặc hàng sử dụng lao động ít, quy trình tự động hóa cao.

Tất nhiên nếu đánh thuế VN 100% thì có ảnh hưởng lớn, ảnh hưởng sức mua của dân Mỹ, dẫn tới cầu giảm, thất nghiệp ở các nước gia công như VN tăng cao thôi, chứ không sợ hàng VN không cạnh tranh lại hàng Mỹ ở cùng một category.

Nhưng dần sẽ thích nghi thôi, bây giờ chủ trương đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự chủ trong nước, tiêu dùng trong nước, sẽ tìm cách dựng hàng rào phi kỹ thuật với một số nhóm hàng hóa ưu tiên phát triển trong nước. Không có gì là không thích nghi được, có quyết tâm hay không.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
4,110
Động cơ
562,892 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe nhập Mỹ mà rẻ thì liệu Ford Việt Nam có bỏ lắp ráp mà nhập khẩu nguyên chiếc về bán không các cụ nhỉ
 

0418

Xe tải
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
203
Động cơ
2,503 Mã lực
Xe nhập Mỹ mà rẻ thì liệu Ford Việt Nam có bỏ lắp ráp mà nhập khẩu nguyên chiếc về bán không các cụ nhỉ
Con Explorer là đã nhập nguyên chiếc rồi cụ. Mốt thêm Expedition, F150, Bronco nữa cho đa dạng.
 

aladanh

Xe điện
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
2,002
Động cơ
439,705 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top