[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,912
Động cơ
500,768 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về cơ bản việc đưa SX hàng hóa về Mỹ là khả thi trong bối cảnh hiện nay vì hiện tại các Robot thông minh có thể thay thế hoàn toàn con người, do vậy bài toán "nhân công giá rẻ" cơ bản đã được giải quyết.

Nếu Mỹ không lôi được nền SX hàng hóa về Mỹ thì không những Mỹ phụ thuộc vào các công xưởng trên thế giới (như Tàu, Ấn) mà còn tụt hậu cả ngay trong ngành tự động hóa, trí tuệ nhân tạo. Do vậy, Mỹ đánh thuế toàn cầu để lôi ngành SX về Mỹ trong giai đoạn này là hoàn toàn phù hợp.
Robot chỉ được trong một số ngành thôi cụ ơi. Hơn 1 ngàn tỉ đô thâm hụt ngân sách, có tài thánh mà thay hết bằng robot.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,940
Động cơ
374,075 Mã lực
Không giải quyết được là gay đấy. Đầu tư FDI không hấp dẫn nữa. Cái đã có thu hẹp quy mô hay dừng sản xuất (nếu mẽo là thị trường chủ lực của họ). Chị em trong làng mất việc đi làm công ty lấy cái gì nuôi chồng con.

Hàng xuất khẩu chủ lực make in Vietnam là nông sản, thủy sản vạ lây số phận.

Nếu không được phải động viên các doanh nghiệp tây và ta đa dạng hoá, chuyển hướng tăng tỷ trọng sang các thị trường khác thôi.

Dằn mặt mấy thằng facebook, google, youtube, x.com gì đó về nghĩa vụ thuế tại VN. Như thằng google còn chưa có đại diện tại VN thì nộp thuế kiểu gì?
VN nên tìm kiếm các thị trường khác để xuất khẩu. Không nên ngày càng phụ thuộc vào Mỹ
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,285
Động cơ
39,697 Mã lực
Dự báo kết quả thương lượng, copy chả biết đúng sai nhưng có vẻ chi tiết

5. DỰ BÁO MỨC THUẾ SAU ĐÀM PHÁN (THEO NGÀNH)
Ngành hàng Mức thuế sau đàm phán (dự kiến) Ghi chú chiến lược
(*) Dệt may ~18% (Biện pháp : Cam kết nâng tiêu chuẩn lao động)
(*) Da giày ~20% (Biện pháp Tăng nội địa hóa sản phẩm
(*) Gỗ & nội thất ~15% (Biện pháp Tuân thủ nguồn gốc FSC)
(*) Điện tử – linh kiện ~10% (Biện pháp Liên doanh với công ty Mỹ)
(*) Máy móc thiết bị ~12% (Biện pháp Chuyển giao công nghệ)
(*) Thủy sản ~14% (Biện pháp Kiểm soát kháng sinh & truy xuất nguồn gốc)
(*)Hạt điều, cà phê ~5–8% (Biện pháp Đẩy mạnh thương hiệu Việt)
(*) Xe đạp, đồ gia dụng ~10% (Biện pháp Ký FTA phụ lục về công nghiệp nhẹ)
Mức thuế trung bình sau đàm phán kỳ vọng: từ 46% → còn ~13–18%.
Trump chơi cú quá hiểm có thể các nước phải đưa ra các FTA đơn phương có lợi cho Mỹ. Giống như ngày xưa Mỹ bắt Nhật tự nguyện hạn chế xuất khẩu?
 

gsm615

Xe tăng
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,452
Động cơ
58,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ chịu thuế 20%, còn VN 46%.
Chỉ 1 thời gian ngắn hàng đội lốt sẽ chuyển hướng.
Cán cân thương mại sẽ tự điều chỉnh thôi.
 

aday84

Xe hơi
Biển số
OF-44014
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
186
Động cơ
453,964 Mã lực
nếu ko có gì thay đổi thì 1 tháng nữa các đơn hàng sẽ chậm dần, 2 tháng nữa hết việc, thất nghiệp sẽ bắt đầu lan rộng cho các ngành hàng xuất khẩu Mỹ
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
464
Động cơ
522,566 Mã lực
Danh sách mặt hàng Mỹ nhập vào VN chịu thuế, các cụ có ko ạh, chỉ cần nhìn vào là biết con số 90% Mỹ đưa ra là đúng hay ko thôi. Theo em hiểu Mỹ họ tính con số 90% là số tiền thuế phải nộp cho VN trên tổng giá trị hàng hóa đc nhập vào VN. Có nhiều loại hàng hóa đc đánh thuế thấp 10-15% như VN công bố nhưng khả năng tỷ trọng hàng hóa này NK vào VN là rất nhỏ.
đây chăng bác?
1743687125851.png
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,008
Động cơ
183,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin mà Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ cung cấp về công thức tính thuế suất đối ứng được công bố ở đây.


Tuy nhiên dữ liệu đầu vào có vẻ không rõ ràng.
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
VN nên tìm kiếm các thị trường khác để xuất khẩu. Không nên ngày càng phụ thuộc vào Mỹ
Brasil, nam mỹ
Em nghĩ thị trường này ok, vấn đề là cạnh tranh với anh tào
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,350
Động cơ
-118,879 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
TQ chịu thuế 20%, còn VN 46%.
Chỉ 1 thời gian ngắn hàng đội lốt sẽ chuyển hướng.
Cán cân thương mại sẽ tự điều chỉnh thôi.
Cụ đọc ở đâu 20% thế ?
TQ chịu thuế 54% mà cụ =))
Hàng đội lốt ở Bắc Giang sẽ không sản xuất nữa thôi chứ không rút về ngay đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
833
Động cơ
33,016 Mã lực
Tuổi
40
Anh V đã chuyển sang Indonesia và Ấn rồi, quá cao tay
Nếu anh xây nhà máy ở Mỹ như đã định thì lại quá ngon, vì chắc chắn là anh làm nhanh hơn bọn Đức nhiều :D, mà VInfast thì cũng được biết đến ở Mỹ rồi chứ ko hoàn toàn vô danh.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
817
Động cơ
375,953 Mã lực
VN nên tìm kiếm các thị trường khác để xuất khẩu. Không nên ngày càng phụ thuộc vào Mỹ
Làm kd thì thị trường nào xơi đc nó chả tìm cách xơi lâu rồi, chứ lại chờ Mẽo nó phệt thuế mới đi kiếm tt khác thay thế thì lý thuyết quá cụ ạ
 

qhuy218

Xe đạp
Biển số
OF-878545
Ngày cấp bằng
2/4/25
Số km
38
Động cơ
1,785 Mã lực
Theo e dự đoán thì việc đánh thuế đồng đều tất cả các quốc gia này là theo chiến lược dài hạn của Trump và các bác nhà ta sẽ không đàm phán được đâu. Việc trao đổi mua hàng Mẽo ko khả thi. Ví dụ điển hình là thỏa thuận đã đổ vỡ với TQ trong nhiệm kì đầu tiên của lão ấy. Việt Nam thì mua được bao nhiêu trong số 100 tỷ thặng dư ấy
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
764
Động cơ
181,005 Mã lực
Nếu anh xây nhà máy ở Mỹ như đã định thì lại quá ngon, vì chắc chắn là anh làm nhanh hơn bọn Đức nhiều :D, mà VInfast thì cũng được biết đến ở Mỹ rồi chứ ko hoàn toàn vô danh.
Trump đang đấm ngành xe điện sưng mồm kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top