[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,944
Động cơ
373,876 Mã lực
Vớ vẩn. Thằng Tào chỉ hơn thằng Mỹ ở mỗi khoản dân đông và giá nhân công rẻ, công nhân chỉ cần làm có cái nuốt vào bụng là OK chứ không như bọn làm công của Mỹ yêu sách đủ thứ, từ đó dẫn đến việc Tào thành công xưởng của thế giới nên bọn kia phụ thuộc vào cái công xưởng này. Giờ robot thông minh phát triển, tương lai có thể thay thế con người nên dân đông và giá rẻ đã ko còn là lợi thế, do đó bọn Mỹ nó bắt đầu lôi cái công xưởng trở lại đất nó để ko còn phụ thuộc Tào nữa (một phần cũng do cái vụ Covid 19 Tào ko xuất hàng làm cả thế giới khan hiếm tạm thời nên là động lực để lần này Trump nó quyết lôi về cho bằng được).

Còn nói về GDP thì năm 2024 Tào mới có hơn 18k tỏi $ trong khi Mỹ đã hơn 29k tỏi $ rồi, cho nên nói Tào vượt Mẽo là rất chi vớ vẩn.:D
Mỹ đang co mình lại nên TQ sẽ đuổi kịp Mỹ trong khoảng 5 năm nữa đấy cụ.
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,092
Động cơ
402,532 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Cái siết hay không em không chắc :D.

Thị trường đô la chợ đen như kiểu Hà Trung nó cũng là một công cụ điều tiết thị trường đấy cụ ah, không phải chỉ tiêu cực khônh đâu.
Thì Mỹ nó đang bảo mình duy trì thị trường Hà Trung là thao túng tiền tệ đó. Nó là một kênh để giảm giá tiền đồng.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
798
Động cơ
182,583 Mã lực
Vớ vẩn. Thằng Tào chỉ hơn thằng Mỹ ở mỗi khoản dân đông và giá nhân công rẻ, công nhân chỉ cần làm có cái nuốt vào bụng là OK chứ không như bọn làm công của Mỹ yêu sách đủ thứ, từ đó dẫn đến việc Tào thành công xưởng của thế giới nên bọn kia phụ thuộc vào cái công xưởng này. Giờ robot thông minh phát triển, tương lai có thể thay thế con người nên dân đông và giá rẻ đã ko còn là lợi thế, do đó bọn Mỹ nó bắt đầu lôi cái công xưởng trở lại đất nó để ko còn phụ thuộc Tào nữa (một phần cũng do cái vụ Covid 19 Tào ko xuất hàng làm cả thế giới khan hiếm tạm thời nên là động lực để lần này Trump nó quyết lôi về cho bằng được).

Còn nói về GDP thì năm 2024 Tào mới có hơn 18k tỏi $ trong khi Mỹ đã hơn 29k tỏi $ rồi, cho nên nói Tào vượt Mẽo là rất chi vớ vẩn.:D
Chỉ tham gia với bạn hai điểm.

Thứ nhất là về robot thì Tàu nó đang dẫn đầu thế giới nhé, nó là bố của Mỹ luôn. Nó mới khánh thành cái nhà máy 100% robot kia kìa.

Thứ hai là bạn có hiểu số liệu GDP như bạn nói của Tàu nó có ý nghĩa thế nào không. Mỹ nó bảo Tàu thao túng tiền tệ, đòi phải tăng giá đồng Tệ. Tàu nó nghe theo nó tăng thật 30% thì GDP nó một buổi tối là vượt Mỹ đấy :)).
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,342
Động cơ
189,634 Mã lực
Ký hợp đồng mua hàng rồi, nhưng hàng thì không giao, xong giờ kêu thâm hụt thương mại, chán luôn =))

1743860619116.png
 

CuongNguyenPhuc71

Tháo bánh
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,056
Động cơ
189,173 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái siết hay không em không chắc :D.

Thị trường đô la chợ đen như kiểu Hà Trung nó cũng là một công cụ điều tiết thị trường đấy cụ ah, không phải chỉ tiêu cực khônh đâu.
Kụ có lý. Do nền kinh tế ta như con gừ chưa béo lắm để tấn công tiền tệ. Ty diên dự trữ đô na của ta khá đáng quan ngại
 

CuongNguyenPhuc71

Tháo bánh
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,056
Động cơ
189,173 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vớ vẩn. Thằng Tào chỉ hơn thằng Mỹ ở mỗi khoản dân đông và giá nhân công rẻ, công nhân chỉ cần làm có cái nuốt vào bụng là OK chứ không như bọn làm công của Mỹ yêu sách đủ thứ, từ đó dẫn đến việc Tào thành công xưởng của thế giới nên bọn kia phụ thuộc vào cái công xưởng này. Giờ robot thông minh phát triển, tương lai có thể thay thế con người nên dân đông và giá rẻ đã ko còn là lợi thế, do đó bọn Mỹ nó bắt đầu lôi cái công xưởng trở lại đất nó để ko còn phụ thuộc Tào nữa (một phần cũng do cái vụ Covid 19 Tào ko xuất hàng làm cả thế giới khan hiếm tạm thời nên là động lực để lần này Trump nó quyết lôi về cho bằng được).

Còn nói về GDP thì năm 2024 Tào mới có hơn 18k tỏi $ trong khi Mỹ đã hơn 29k tỏi $ rồi, cho nên nói Tào vượt Mẽo là rất chi vớ vẩn.:D
Góc nhìn về AI và robot của kụ quả là đáng lo ngại
 

Cụ Nicolas

Xe tăng
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,058
Động cơ
303,233 Mã lực
Truyền thông nhà mình nghe lạc quan tếu quá. Mới có mấy động tác của LĐ mà cứ như thuế về 0 đến nơi. Nước nào bị áp thuế mà chả cuống lên. Đệ cứng như It-xà mà còn 17% thì của mình nó giảm cho về 20% là mừng lắm rồi. Khó khăn chỉ bớt đi thôi chứ không hết được.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,307
Động cơ
422,345 Mã lực
Boeing nó bàn giao trễ vì lỗi, gián đoạn cung ứng, có vấn đề trong khâu sản xuất, không phải lỗi chị Thảo đâu cụ.
VN đang thiếu máy bay, giờ nhiều hãng VN phải đi thuê từ châu Âu về bay tạm (cả máy bay & tiếp viên luôn), nếu cụ hay bay sẽ thấy.

Tình trạng khan hiếm máy bay phục vụ Thai VJ cũng đang rất tệ. Nói chung không phải lỗi của mình, đừng tự vơ vào như vậy.

View attachment 9060866
VN thiếu máy bay, cũng 1 phần do Boeing bàn giao chậm, còn chủ yếu là do thiếu động cơ Airbus
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
420
Động cơ
534,974 Mã lực
Và như thế là Ô tô Tào lên ngôi tại xứ Ơ kìa. Nếu con Con Lexus ES300h tầm 1,1 tỷ thì chắc chả ai dại mà đi mua xe Tào cụ hỉ :D.
Hơi tiếc là có mỗi ES là made in USA cụ nhỉ


At the same location as the Lexus headquarters, the Toyota Yoshiwara Plant and the Toyota Motomachi Plant in Toyota, Aichi, Japan produce the Lexus LX and the LC, respectively. Here’s a closer look at where your favorite Lexus models are manufactured:
  • Tahara, Japan hosts the Toyota Tahara Plant, which builds the Lexus LS, IS, GX, LX, and RC.
  • Miyawaka, Fukuoka, Japan hosts the Toyota Motor Kyushu Plant in addition to the Toyota Miyata Plant. These plants contribute to Lexus UX, IS and ES production.
  • Cambridge, Ontario, Canada is home to Toyota Motor Manufacturing Canada, Inc. This plant is responsible for the Lexus RX and RX hybrid.
  • Finally, the US home to Lexus is Georgetown, Kentucky, United States. At Toyota Motor Manufacturing Kentucky, Inc., Americans build the Lexus ES.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
798
Động cơ
182,583 Mã lực
Kụ có lý. Do nền kinh tế ta như con gừ chưa béo lắm để tấn công tiền tệ. Ty diên dự trữ đô na của ta khá đáng quan ngại
Ở Hà Trung thì e nghĩ khách du lịch mang tất xanh đi đi lại lại nhiều hơn khách đến mua bán ngoại tệ đấy :D.

Sớm hay muộn cũng đóng khu đấy thôi, nhưng nhanh chắc phải chục năm nữa.
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,229
Động cơ
459,398 Mã lực
Theo em thì cứ quay trở lại làm nước nông nghiệp thuần túy.
Dân mình cứ no bụng là yên tâm.
Mà nông nghiệp với VN bây giờ thì cũng ổn rồi.
Dành để kỷ nguyên sau vươn mình vậy.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,926 Mã lực
Hơi tiếc là có mỗi ES là made in USA cụ nhỉ


At the same location as the Lexus headquarters, the Toyota Yoshiwara Plant and the Toyota Motomachi Plant in Toyota, Aichi, Japan produce the Lexus LX and the LC, respectively. Here’s a closer look at where your favorite Lexus models are manufactured:
  • Tahara, Japan hosts the Toyota Tahara Plant, which builds the Lexus LS, IS, GX, LX, and RC.
  • Miyawaka, Fukuoka, Japan hosts the Toyota Motor Kyushu Plant in addition to the Toyota Miyata Plant. These plants contribute to Lexus UX, IS and ES production.
  • Cambridge, Ontario, Canada is home to Toyota Motor Manufacturing Canada, Inc. This plant is responsible for the Lexus RX and RX hybrid.
  • Finally, the US home to Lexus is Georgetown, Kentucky, United States. At Toyota Motor Manufacturing Kentucky, Inc., Americans build the Lexus ES.
thế nên em chả khoái Lexus

Mỹ nòi thì chơi hẳn Mustang với Camaro, Jeep với Cadillac cho đúng chất

không thì Tesla..
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,311
Động cơ
258,890 Mã lực
Rất nhiều tỷ phú trong chính quyền, do vậy, điều hành theo phong cách doanh nghiệp là việc dễ hiểu.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
420
Động cơ
534,974 Mã lực
Theo em thì cứ quay trở lại làm nước nông nghiệp thuần túy.
Dân mình cứ no bụng là yên tâm.
Mà nông nghiệp với VN bây giờ thì cũng ổn rồi.
Dành để kỷ nguyên sau vươn mình vậy.
Ko vấn đề gì. Giờ kể cả ko có FDI cũng ko đói cụ nhé. Chỉ là chậm giàu hơn thôi.
cái quan trọng nhất vẫn là nội lực, hiện tại phải đầu tư mạnh vào khoa học kỹ thuật mới có nội lực được. Khi max nội lực thì một cú đấm nhẹ cũng đầy uy lực rồi.
khi có tri thức thì chúng ta có thể làm được nhiều thứ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,080
Động cơ
120,056 Mã lực
Ở Hà Trung thì e nghĩ khách du lịch mang tất xanh đi đi lại lại nhiều hơn khách đến mua bán ngoại tệ đấy :D.

Sớm hay muộn cũng đóng khu đấy thôi, nhưng nhanh chắc phải chục năm nữa.
Ấy ấy đóng sao đc cụ, mỗi lần cần mua bán cứ lên đó tiện đáo để mà ko chênh nhiều cụ ạ, em khoái cái cuốc chiêm bank lắm
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,133
Động cơ
198,381 Mã lực
Tuổi
38
Logistic và vận tải biển thì phần lớn miếng ngon nhất lại rơi vào túi ông nước ngoài cụ ơi, miếng bánh cho dn nội bé lắm
Vn có hệ thống cảng biển là thu phế tốt cụ, các hãng tàu lớn cũng liên kết với mấy cảng lớn luôn.
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
403
Động cơ
44,793 Mã lực
Tuổi
50
Cổ phiếu thép tôn xuống đáy mất
SP thép mạ này mua phôi từ đâu cụ nhỉ
Còn SP nhôm thì trước có bài báo thế này
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,342
Động cơ
189,634 Mã lực
VN thiếu máy bay, cũng 1 phần do Boeing bàn giao chậm, còn chủ yếu là do thiếu động cơ Airbus
em thấy nhiều người mỉa mai cái hợp đồng 200 máy bay của VJ mà em thấy khó chịu thôi. VN đang có 250 máy bay, và hàng chục chiếc đang đi thuê khác, với tốc độ tăng trưởng du lịch trong và ngoài nước, giao thương, hội nhập với TG thì trong 5 năm tới, bổ sung thêm 200 máy bay cũng không có gì quá nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top