[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,001
Động cơ
630,286 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
thuyết âm mưu có khi nào cụ 100 và must có ý đồ giải tán hẳn chứng khoán để dùng tiền ảo không nhỉ
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
730
Động cơ
154,840 Mã lực
Tuổi
45

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,047
Động cơ
32,086 Mã lực
Tuổi
38
để tăng trưởng 8% không phải là ngồi dự đoán đâu ạ, mà làm cụ thể đầu tư công cái gì, bao nhiêu tiền. Nếu có bất lợi về mặt xuất khẩu thì phải bù lại về mặt nội địa, ví dụ hỗ trợ xây nhà ở XH gấp đôi dự kiến ban đầu.
Đấy là cụ nói nhé :D em sẽ xem kết quả vào cuối năm.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
China +
Nó thay thế như kiểu này cụ ạ!
cụ qua nhà máy china chưa…robot từ đầu tới cuối luôn.Làm được giá cạnh tranh như china hơi bị khó.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
981
Động cơ
231,222 Mã lực
Hiện tại các ty sx và xuất khẩu hàng sang thị trường Mỹ của VN đã chịu ảnh hưởng ngay chưa các cụ ?
Ngay và luôn rồi đấy cụ, thời gian từ lúc ký hợp đồng đến khi hàng cập cảng mỹ là bao lâu chắc cụ tự tính đc, kể cả hàng air thì h sx thì phải qua 9.4 mới đến cảng mỹ
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
852
Động cơ
79,718 Mã lực
Cụ nói sai. thế nào là không linh hoạt khi tổ chức khai thác. Cái thế mạnh lớn nhất của robot so với con người chính là tính ổn định, cả về công suất và chất lượng. Vướng mắc lớn chỉ là giá thành đầu tư ban đầu thôi, chứ chi phí vận hành, hiệu suất, tất cả các thứ còn lại nó hơn đứt con người.
Đấy là cụ đặt giả định mấy cái line của cụ hoạt động cố định. Thực tế line người ta switch qua switch lại giữa các lô, các sản phẩm khác nhau chứ không phải cứ nguyên thế chạy đâu. Khâu nào robot vận hành ổn định được thì người ta đã dùng robot cả chục năm rồi.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,059
Động cơ
307,005 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Everything has a price.
Lịch sử Mỹ chưa từng có tổng thống nào mà trong 2 tháng đầu của nhiệm kỳ lại bị đông đảo người dân Mỹ xuống đường biểu tình như Trump.
Có khả năng Trump sẽ phải trả một giá rất đắt đối với vị thế của đảng Cộng Hòa trên chính trường ở nửa nhiệm kỳ 2 nếu cơn bão thuế quan này không phát huy được tác dụng hay thậm trí phản tác dụng.
Từ nay đến cuối năm 2026, các chính sách thuế quan của Trump phải cho thấy một số kết quả rõ rệt, cụ thể là:
- Việc làm tăng trong ngành sản xuất.
- Thâm hụt thương mại giảm.
- Không gây lạm phát quá cao.

Nếu không, hiệu ứng lan truyền ngược sẽ xảy ra: phe Dân Chủ sẽ lấy lý do này để rêu rao gây mất lòng dân → đảng Cộng Hòa mất vị thế đa số tại Hạ Viện hoặc Thượng Viện → Trump bị trói tay, suy giảm quyền lực và tầm ảnh hưởng ở nửa nhiệm kỳ còn lại. Và như vậy, từ vị trí người hùng của đảng Cộng hòa, Trump sẽ trở thành tai họa cho đảng này trong các kỳ bầu cử sắp tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
578
Động cơ
38,055 Mã lực
Tuổi
23
bitcoin thì cắm đầu 10% về 75k. nói chung tắm máu toàn thế giới rồi. Còn mỗi vàng vẫn lừng khừng thôi.
ngày mai rất khó đoán cụ ạ bên kia nói một đằng làm một nẻo nên khó có kết quả khả quan cho lắm
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,837
Động cơ
36,344 Mã lực
Nga ko liên quan gì cũng giảm 3.46% :D chắc hôm nay Trump bị tổng xỉ vả khắp sàn đầu tư thế giới

IMG_5034.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
524
Động cơ
17,474 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Cụ nói sai. thế nào là không linh hoạt khi tổ chức khai thác. Cái thế mạnh lớn nhất của robot so với con người chính là tính ổn định, cả về công suất và chất lượng. Vướng mắc lớn chỉ là giá thành đầu tư ban đầu thôi, chứ chi phí vận hành, hiệu suất, tất cả các thứ còn lại nó hơn đứt con người.
Cụ raptor phân tích vậy thấy chuẩn rồi nhỉ. Robot nó chỉ phù hợp quy mô lớn và quy trình chuẩn thôi. Công nhân có thể luân chuyển khắp các line tùy nhu cầu vẫn nhanh hơn ro bot.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
395
Động cơ
4,687 Mã lực
Tuổi
33
Ừm, giải pháp tạm thời đề nghị Mỹ chuyển hướng hàng đang xuất sang TQ vòng qua VN 120 tị. Lãi cho Mỹ hết. VN chỉ cần 34% mà TQ áp cho hàng Mỹ có khi hay! :T
Chắc là họ không ở không làm chuyện lòng vòng thế này đâu cụ .
Có muốn thị tự nhập hàng Mỹ về rồi xuất qua tq
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
664
Động cơ
175,798 Mã lực
Thế như vậy là Troăm sút vào z ái anh Musk hả cụ?
Lão 100 đấm tất cả các thể loại tư bản của Mỹ luôn cụ. Musk chắc cũng đang nghiến răng kèn kẹt :D.

Tesla nó có một nhà máy to vật ở Thượng Hải, khả năng sau này xuất đi thế giới từ đây, nhà máy ở Mỹ bán cho dân Mỹ chơi thôi, đợi đấy mà Musk nó kéo sản xuất về hết Mỹ.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
664
Động cơ
175,798 Mã lực
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,637
Động cơ
317,477 Mã lực
Tuổi
40
hàng tq đội lốt vn chủ yếu là thép vs nhôm, mà các loại này đã ăn thuế tới nóc rồi, năm rồi xuất đi Mỹ được bao nhiêu đâu ? không hiểu là các cụ đang nói tới hàng gì đội lốt vậy ?
Nhiều chứ cụ. Ví dụ pin mặt trời. Không phải là "hàng Trung Quốc đội lốt" thông thường. Em nghĩ kịch bản là tệ hơn, Trump muốn nhắm đến tất cả những công ty "chạy từ TQ qua" dù đó là công ty Mỹ, Hàn hay Nhật. Nhiệm kỳ 1 Trump đã ép bọn nó ra khỏi lãnh thổ TQ. Nhiệm kỳ 2 này có thể mục tiêu của Trump là kéo bọn nó rời xa chuỗi cung ứng của TQ. Ví dụ ép bọn nó chuyển dịch từ VN qua Ấn Độ và Nam Mỹ, phát triển chuỗi cung ứng mới độc lập với TQ.
Điều đáng lo ngại ở đây không phải là Trump. Vấn đề là chính sách này của Trump không bị phản đối mạnh mẽ trong giới chính trị Mỹ như nhiều người hình dung trước đó. Như vậy cho thấy là có sự dịch chuyển trong chiến lược dài hạn của nước Mỹ chứ không phải vấn đề cá nhân Trump. VN cần tái cơ cấu nền kinh tế để thích ứng với tình hình mới này. Nói vậy thôi chứ tình hình mới này quá khó để thích ứng. Vì trong từ sau CTTG2 đến nay cách duy nhất để một nước nghèo có thể vươn lên là nhờ xuất khẩu. Nếu thế giới xóa bỏ luật chơi "free trade" thì con đường làm giàu của các nước nghèo về cơ bản là ngõ cụt.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,789
Động cơ
242,899 Mã lực
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
E ủng hộ! Ví dụ thay vì mua Yakult của Nhật thì e mua Vinamilk. Dép thì Bitis. kkk
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top