[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
527
Động cơ
3,102 Mã lực
- Lái chủ đề sang hướng khác
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
828
Động cơ
675,312 Mã lực
Xuống thế quái nào nhanh thế được. Giờ muốn giảm về 50%thôi thì đã mất vài thế hệ. Người VN đã tích lũy được bao nhiêu tài sản đâu (so với TQ và các nước Asian thôi không cần so với Tây Âu) mà đòi tăng trưởng dựa trên tiêu dùng nội địa?
Cụ cứ đùa, cứ vay mượn tay không bắt giặc mà xem.... khi bị vận đen rồi khéo bán nhà đi tù chưa chắc đã bù đắp được thiệt hại đâu... thật luôn.... lên voi xuống chó nó rất nhanh thôi
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,332
Động cơ
1,127,810 Mã lực
Đau khổ cho các cụ lãnh đạo nhà mình, đi giữa 2 thằng to béo, thằng nào nó lắc cái mông chạm vào mình là đổ kềnh. Cân đong đo đếm mệt mỏi lắm. Trường hợp xấu nhất có mà vỡ mồm cụ ạ. Tách ngành nghề ra, điều kiện xuất xứ như nào, 15-20% thì còn cố mà chịu. Chứ đồng loạt thì toạch.
Mình đã tính trong trường hợp xấu nhất r cụ ạ cái áp thuê này k gì lạ cả đâu
 

firstXpan

Xe tăng
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
1,148
Động cơ
205,032 Mã lực
Đó là đích đến lâu dài, không ai, kể cả Trump, hoang tưởng đến mức có thể làm một cái rụp mà cắt hoàn toàn nguồn nguyên liệu TQ được, chưa kể Mỹ thèm vào mà đem về những công việc chân tay độc hại, ô nhiễm môi trường v.v... Cho nên phải có lộ trình từng bước, theo như tay cố vấn kinh tế đã nói rõ, đầu tiên là cắt các thể loại hàng TQ made in VN trước. Qua được bước này rồi tiếp theo sẽ có các bước khác tiếp tục xiết thòng lọng vào TQ.

Còn lại các biện pháp như giảm thuế hàng Mỹ, mua thêm hàng Mỹ v.v... đều chỉ là hương hoa thôi, giảm thuế hàng Mỹ thì cũng chẳng giảm thâm hụt đi bao nhiêu, mua thêm hàng Mỹ thì ông VN có tiền dek đâu mà mua v.v... Cho nên mấu chốt vẫn là vụ tẩy CO thôi.



Về phía VN, như một cụ lãnh đạo đã nói, nhìn vào con số FDI xuất khẩu, thực sự VN thu được bao nhiêu trong số đó. Cho nên VN biết thừa chuyện tẩy CO từ lâu, chẳng qua là vẫn thu phế tốt, Mỹ không nói gì thì ta cứ ngậm miệng ăn tiền, kệ chúng mày thương chiến với nhau, ông cứ hưởng lợi cái đã. Đến bây giờ Mỹ lên tiếng gắt gao thì buộc VN phải có đối sách tương ứng. Câu trả lời của VN thế nào, có mạnh tay với hàng TQ tẩy CO hay không, chúng ta cùng chờ xem trong những ngày tới.
Em nghĩ chúng ta cứ chơi bài ngửa luôn với Mỹ, vì dù sao họ cũng biết hết bài của mình rồi.List ra:
Hàng nào thuần Việt, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào fdi, hàm lượng bao nhiêu Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào đội lốt Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu...
Cho dễ đàm phán, thì mới nhanh được.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
827
Động cơ
322,387 Mã lực
Em nghĩ chúng ta cứ chơi bài ngửa luôn với Mỹ, vì dù sao họ cũng biết hết bài của mình rồi.List ra:
Hàng nào thuần Việt, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào fdi, hàm lượng bao nhiêu Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào đội lốt Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu...
Cho dễ đàm phán, thì mới nhanh được.
Cụ nói quá hợp lý
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,443
Động cơ
142,945 Mã lực
Vấn đề của VN không hẳn vì mức thuế suấ cao hay thấp. Mà là bị áp vào mức cao thứ 2 trên tg tức là chỉ có lợi thế cạnh tranh xuất hàng vào Mỹ chỉ hơn có đúng 1 nước còn đâu thì kém tất cả các nước còn lại trên TG. Bản chất vấn đề VN càn gỡ ở chỗ này. Những mặt hàng chủ lực liên quan đến sx trực tiếp sử dụng nhiều lao động ...thì cần đàm phán về mức thuế cạnh tranh với các đối thủ khác
Vấn đề riêng của Vn là thuế suất cao hơn các nước xung quanh như cụ nói. Nhưng việc áp thuế suất cao chung của Mỹ, các biện pháp trả đũa nhau có thể làm giảm thương mại toàn cầu, có thể dẫn tới suy thoái kinh tế.. Chứng khoán thế giới hôm nay đỏ oạch là vì vậy.
Em nghĩ chúng ta cứ chơi bài ngửa luôn với Mỹ, vì dù sao họ cũng biết hết bài của mình rồi.List ra:
Hàng nào thuần Việt, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào fdi, hàm lượng bao nhiêu Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào đội lốt Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu...
Cho dễ đàm phán, thì mới nhanh được.
Nói thì dễ về nguyên lý thế nhưng quản lý không dễ. Hàng đội lốt thì thế nào là đội lốt? Ví dụ: hàng may mặc đi. Vải ở đâu, sợi ở đâu, khuy cúc ở đâu bán, nhân công thế nào… xác định tỉ lệ như thế nào thì tính thuế như thế nào? Hay đồ điện tử thì thiết kế mạch do VN làm thì tỉ lệ là bao nhiêu? Mạch cũng do nước bạn thiết kế và làm giúp luôn thì tỉ lệ là bao nhiêu? Mạch do nước bạn thiết kế nhưng nhà máy đặt ở VN thì tỉ lệ nội địa hoá là bao nhiêu? Nhà máy ở trên đặt ở VN nhưng lại vốn FDI thì thế nào? Truy xuất nguồn gốc không dễ và rất phức tạp để xác định (cả hai bên đều phải có nguồn số liệu tin cậy).
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
916
Động cơ
574,940 Mã lực
1loại ném đá dò đường thôi,
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,891
Động cơ
334,832 Mã lực
Nếu Mỹ chấp nhận giảm thuế cho VN, Cambodia thì hàng hóa Trung Quốc đội lốt sẽ ngập tràn nước Mỹ, và như vậy chính sách thuế của Mỹ nhằm suy yếu TQ sẽ thất bại. Mỹ cần có chính sách kiểm soát chặt chẽ hơn, xác định rõ những hàng hóa nào thực sự của VN, do người VN làm chủ và sản xuất mới được hưởng ưu đãi thuế
10% thuế cho mọi nước là hợp lý rồi. Mấy mặt hàng công nghiệp như ô tô thì đang có thuế 25%.

Chính sách thuế của Mỹ là nhằm MAGA, mang tiền về cho mẹ và mang sx về, liên quan gì TQ đâu. Chẳng qua TQ lại trùng hợp là đối thủ công nghiệp khủng nhất.
Với lại bộ trưởng Mỹ đã bảo hãy thương lượng, đã xếp lịch thì ta mới sang đó. Nên thương lượng là chắc chắn có. Đã thương lượng thì Mỹ phải nhượng bộ 1 tí mới gọi là thương lượng.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
655
Động cơ
175,487 Mã lực
1. Mua LNG 5-7 tỷ/năm - đẩy mạnh sử dụng xe điện trong nước mà đốt hết số điện đó đi, dù sao cũng rẻ hơn xăng
2. VN có nhu cầu bổ sung trung bình mỗi năm chừng 30-40 máy bay, sắp tới sẽ tăng lên. Mỗi mb giá trị hđ đi kèm bảo dưỡng, động cơ tb 100tr usd -> 3-4 tỷ usd nữa
3. Nhập nguyên liệu sau dầu mỏ về thêm: mỗi năm 1-2 tỷ usd
4. Nhập thêm táo, đậu tương, ngô về làm thức ăn gia súc phục vụ chăn nuôi - 1,2 tỷ nữa

Đó, 15 tỷ đã xong.
Nhiệm vụ cấp bách:
1. Tăng ưu đãi xe điện, chuyển đổi toàn bộ xe bus xăng dầu sang xe bus điện gấp để tiêu thụ điện - bài toán này VN có lời, vì điện rẻ hơn xăng dầu nhập khẩu
2. Lập hàng rào thuế quan các mặt hàng nguyên liệu từ TQ
3. Giảm thuế quan với hàng nông sản Mỹ - còn tiêu bao nhiêu thì tùy thị trường
Khiếp cụ mua LNG lắm thế, mua về làm gì hả cụ :)), có nhà máy điện để tiêu thụ hết chỗ đấy chưa. Giá LNG cụ thể là thế nào, có chắc là rẻ hơn xăng dầu không. E nghe nói bọn EU nó đang bán nhà đi để mua LNG của Mỹ :D.

Còn lập hàng rào thuế quan với nguyên liệu từ TQ thì lập tức đi luôn cả cái nền kinh tế luôn nhé, không phải mình chỗ FDI xuất hàng đi Mỹ đâu.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
572
Động cơ
38,006 Mã lực
Tuổi
23
15 tỷ đô thì cứ đè Boeing ra mà giã thôi chứ VN còn nhập được cái gì từ nó đâu :D.

Nhưng Trump chịu gặp bác Phơc cũng là dấu hiệu tốt rồi.
Tín hiệu tích cực thứ 2 của nước ta mình mong kết quả chốt deal đàm giữa hai bên gặp là tốt lắm rồi 👍
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,001
Động cơ
630,286 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Khiếp cụ mua LNG lắm thế, mua về làm gì hả cụ :)), có nhà máy điện để tiêu thụ hết chỗ đấy chưa. Giá LNG cụ thể là thế nào, có chắc là rẻ hơn xăng dầu không. E nghe nói bọn EU nó đang bán nhà đi để mua LNG của Mỹ :D.

Còn lập hàng rào thuế quan với nguyên liệu từ TQ thì lập tức đi luôn cả cái nền kinh tế luôn nhé, không phải mình chỗ FDI xuất hàng đi Mỹ đâu.
Đúng vậy, chỉ cần yếu tố khách quan TQ đóng cửa khẩu vài ngày thôi là cũng đủ ốm rồi
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,001
Động cơ
630,286 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Tất nhiên Mỹ sẽ nhượng bộ, nhưng vẫn phải đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ mặt hàng nào của TQ đội lốt hàng VN xâm nhập được vào Mỹ, đó mới là mục tiêu số 1 của chính sách thuế này. Tóm lại VN và các nước khác sẽ phải lựa chọn nếu tiếp tay cho TQ sẽ phải trả giá
Cái này thì khó thật rồi
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,921
Động cơ
375,344 Mã lực
1. Mua LNG 5-7 tỷ/năm - đẩy mạnh sử dụng xe điện trong nước mà đốt hết số điện đó đi, dù sao cũng rẻ hơn xăng
2. VN có nhu cầu bổ sung trung bình mỗi năm chừng 30-40 máy bay, sắp tới sẽ tăng lên. Mỗi mb giá trị hđ đi kèm bảo dưỡng, động cơ tb 100tr usd -> 3-4 tỷ usd nữa
3. Nhập nguyên liệu sau dầu mỏ về thêm: mỗi năm 1-2 tỷ usd
4. Nhập thêm táo, đậu tương, ngô về làm thức ăn gia súc phục vụ chăn nuôi - 1,2 tỷ nữa

Đó, 15 tỷ đã xong.
Nhiệm vụ cấp bách:
1. Tăng ưu đãi xe điện, chuyển đổi toàn bộ xe bus xăng dầu sang xe bus điện gấp để tiêu thụ điện - bài toán này VN có lời, vì điện rẻ hơn xăng dầu nhập khẩu
2. Lập hàng rào thuế quan các mặt hàng nguyên liệu từ TQ
3. Giảm thuế quan với hàng nông sản Mỹ - còn tiêu bao nhiêu thì tùy thị trường
Theo cụ 15ty USD sẽ lấy từ đâu?
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,386
Động cơ
-354,946 Mã lực
Fake, giờ này làm gì đã đến 13h00 giờ Mỹ với trên Truth của Trump có đăng gì đâu
Trên Truth thì Trump vừa khoe Tariff ngay lập tức đem về hàng tỷ $ mỗi tuần xong 😄
Tin này mà rộng rãi thì có khi sáng mai cụ nào short lại đi viện 😂
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,010
Động cơ
188,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ không phải lo, đang chuẩn bị có thêm tiền BRICS ập vào đầu.
Nhóm gạch này thực ra mới có kụ Khựa và kụ Bờ rê zin
Nhưng thật lòng ở góc độ cá nhân thì sau cuộc khủng hoảng này nếu có thật thì sẽ nhiều người giàu hẳn lên, như Hangseng Hongkong đang giảm sâu nhất từ khủng hoảng 1997 (tức 2008, 2019 cũng chưa bằng).
Nếu đúng là xảy ra khủng hoảng quy mô lớn thật. Thì nhiều người sẽ phải bán tài sản với giá rất rẻ. Ngay giờ thì chưa đâu vì còn hi vọng, chứ Trump cứ làm cho vài vòng dọa dẫm để tuyệt vọng hẳn là sẽ có bán tháo BĐS, nhà xưởng.
Có người sẽ đổi đời sau 5-10 năm nữa nếu họ đang có tiền mặt, hoặc đang có khả năng kiếm được tiền mặt trong khủng hoảng này.
Đấy là khía cạnh tà ác của vấn đề này, dù là cá nhân, hay quốc gia, cháu mạn phép trích lại đoạn cả 8 năm trước của anh phó chủ tịch Vinacapital:
View attachment 9062787

Thêm nữa là nhắc nhở mình và mọi người về đoạn cháu cực thích trong Margin call:
So you think we might have put a few people out of business today. That it's all for naught. You've been doing that everyday for almost forty years Sam. And if this is all for naught then so is everything out there. It's just money; it's made up. Pieces of paper with pictures on it so we don't have to kill each other just to get something to eat. It's not wrong. And it's certainly no different today than it's ever been. 1637, 1797, 1819, 37, 57, 84, 1901, 07, 29, 1937, 1974, 1987-Jesus, didn't that **** up me up good-92, 97, 2000 and whatever we want to call this. It's all just the same thing over and over; we can't help ourselves. And you and I can't control it, or stop it, or even slow it. Or even ever-so-slightly alter it. We just react. And we make a lot money if we get it right. And we get left by the side of the side of the road if we get it wrong. And there have always been and there always will be the same percentage of winners and losers. Happy fucks and sad sacks. Fat cats and starving dogs in this world. Yeah, there may be more of us today than there's ever been. But the percentages-they stay exactly the same.

>> Đừng nằm bên phía ngược của con đường. Mỗi một số năm kia là một cuộc khủng hoảng huyền thoại trong lịch sử, từ hoa tulip, xe đạp, buôn nô lệ, khủng hoảng dầu mỏ..., cái 87 được nhắc đến là cú flash crash, mà người làm tài chính như cháu đều đọc vài chục trang về mỗi lần là ít. Tự nhủ, lại là một lần khác thôi.
Cái phần trăm kụ chém ở trên em nghĩ chỉ 5% là winner thôi
 

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
359
Động cơ
15,878 Mã lực
Tuổi
38
Khổ , bao nhiêu tiền bạc tích lũy của dân chúng thì được đưa vào các cánh đồng phân lô, khu đô thị hoang rồi.
Sao chỉ nhìn phiến diện thế, không thấy người ta làm được ô tô, trường học, bệnh viện à. Laỉ nhải mãi chuyện ng ta phân lô bán nền thế? Mà toàn đất chó ỉa chả có giá trị gì hàng nghìn năm nay, ng ta đổ công đổ của vào nó thành đất có gía trị cho bn người sống thế mà cứ dè bỉu ng ta. Thử đặt tay lên trán xem đã làm đc gì cho đời chưa mà chém kinh thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top