[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,639
Động cơ
501,585 Mã lực
Thời đại của Châu Âu và cả Mỹ chiếm thế thượng phong có lẽ đã qua.
Cách đây 200-300 năm, khi Châu Á đang chìm trong hủ tục phong kiến vua tôi lạc hậu, thì với thể chế dân chủ nghị viện, châu Âu phát triển vượt bậc.
Nhưng hiện tại, với tính cách con người châu Á, đặc biệt là dân Á Đông thì họ mới chính là những người thực sự có tiềm năng để vươn tầm mạnh mẽ. Còn châu Âu thì già cỗi, dân nhập cư quá nhiều, sản xuất công nghiệp chậm lại, chủ yếu phụ thuộc vào dịch vụ.
Tố chất dân Á Đông giờ hơn hẳn dân Châu Âu. Ai mà nói dân châu Âu làm 4 tiếng bằng dân Đông Á làm 8 tiếng chắc chưa bao giờ làm việc với dân châu Âu bao giờ? Họ cũng nhác lắm chứ đùa, sau giờ làm là ko bàn công việc. Còn dân Á Đông thì làm quần quật để phát triển.
Cụ nhầm. Dân Đông Á làm quần quật khác gì con robot. Thời này cũng là thời tàn lụi của dân Á Đông. Dân Châu Âu thì tàn lụi là ko tránh khỏi rồi. Còn dân nào mới là thế lực trỗi dậy? Câu hỏi còn đang bỏ ngỏ.
Sự phân hóa theo em nghĩ ko theo bình diện sắc tộc, cũng ko theo địa lý. Mà theo cấp độ tư duy, lấy IA làm mực thang thì ai vượt lên hoặc ai chìm xuống.
Tức là thế giới vẫn phẳng, nhưng giá trị đã khác.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,692
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
39
Brics hiện tại chỉ như một câu lạc bộ doanh nhân, không có vai trò thực tế nào, những thằng như TQ, Ấn lại là đối thủ sẽ không bao giờ ngồi chung mâm với nhau, cạnh tranh về thị trường, đối tác, cả 5 nước này đều lệ thuộc vào Mỹ
Họ không có đồng tiền chung thì đánh đấm kiểu gì 🤔 🤔 🤔 🤔
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,921
Động cơ
375,344 Mã lực
Cuộc chiến thuế quan Mỹ Trung chỉ như một cơn bão chóng qua thôi, vì đơn giản là cả 2 đều thiệt hại, tất nhiên Mỹ là bên chủ động thì hẳn đã tính toán rồi, Mỹ thiệt 1 thì TQ sẽ thiệt 3, 4, nhưng như vậy cũng không đủ làm TQ sụp đổ, nhưng đủ ép phê để buộc TQ phải xuống nước nhượng bộ Mỹ.
Giải pháp lâu dài của TQ là tránh lệ thuộc vào thị trường Mỹ hay nguồn cung Mỹ, cái này TQ đã tính từ lâu và đang tiến hành, TQ nỗ lực biến mình thành ốc đảo độc lập với thế giới, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tự cung tự cấp mà không quá lệ thuộc vào xuất nhập khẩu, đặc biệt là với những đối thủ cạnh trạnh như Mỹ, Ấn, Nhật hay Châu Âu, TQ tin rằng với một dân số 1.5 tỷ người đất nước này có thể phát triển độc lập với phần còn lại của thế giới, xét về sự văn minh trong phát triển điều này là rất không tốt khi một quốc gia tự biến mình thành ốc đảo.
Việc Trump hoãn áp đặt bảng thuế mới cho 75 quốc gia cho thấy đối tượng Trump nhắm đến chỉ là TQ, các nước khác hãy ngoan ngoãn biết điều, và VN có 90 ngày để lựa chọn, hoặc làm ăn với Mỹ hoặc tiếp tục làm sân sau cho TQ.
TQ đang khủng hoảng BĐS và lại phải đèo bòng thêm Nga nữa nên sẽ yếu thế hơn Mỹ ít nhiều. Tuy nhiên để Mỹ đánh gục được TQ (đưa GDP của TQ về 0%) thì Mỹ phải có sự hợp sức của châu Âu
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
376
Động cơ
6,620 Mã lực
Trong vòng 90 ngày nữa, VN sẽ làm những công việc gì để ngài Trâm sẽ không áp mức thuế 46% trở lại ?
Vấn đề là thặng dư thương mại, mức chênh quá lớn. Nói thẳng ra là Mĩ không muốn hàng FDI đội lốt Made in Việt nam.
Tình hình này có vẻ hơi căng đó. Không dễ tìm ra giải pháp cân bằng được lợi ích cả 2 phía ngay lập tức được.
Giá trị xuất khẩu qua thị trường Mĩ bằng 1/3 GDP rồi. Giờ nhập hàng kiểu gì để cho cán cân thương mại nó không thâm hụt được, lấy USD ở đâu ra ?
 

Ngu_Ngo_123

Xe hơi
Biển số
OF-497587
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
177
Động cơ
202,664 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà noi
Asean thì cụ có nằm mơ cũng ko thấy nó thống nhất. Mỗi cái đường lưỡi bò thôi mà đã lộ mặt chuột cả đống rồi.
Đồng lòng để chơi kinh tế, ko chơi đến tận cùng chính trị cụ ạ. Đến thằng EU dính quả EU cái còn chuột chù với nhau cả đấy :)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,921
Động cơ
375,344 Mã lực
Trong vòng 90 ngày nữa, VN sẽ làm những công việc gì để ngài Trâm sẽ không áp mức thuế 46% trở lại ?
Vấn đề là thặng dư thương mại, mức chênh quá lớn. Nói thẳng ra là Mĩ không muốn hàng FDI đội lốt Made in Việt nam.
Tình hình này có vẻ hơi căng đó. Không dễ tìm ra giải pháp cân bằng được lợi ích cả 2 phía ngay lập tức được.
Giá trị xuất khẩu qua thị trường Mĩ bằng 1/3 GDP rồi. Giờ nhập hàng kiểu gì để cho cán cân thương mại nó không thâm hụt được, lấy USD ở đâu ra ?
Theo cụ thì VN nên nghiêng về bên nào?
 

phamchinhxd

Xe hơi
Biển số
OF-718033
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
170
Động cơ
81,020 Mã lực
Có tin gì ko mà DJ lại đang đỏ lòm vậy mấy pro
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,692
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
39
CNY giảm liên tục. Mấy nhà xkh hok xuất đc có nhảy vào thị trường nội địa, tăng cạnh tranh 🤔 🤔 🤔 🤔 . EU bản thân cũng bị Mẽo gầm gừ. Nên hok xuất Mẽo sẽ chuyển sang thị trường EU=))=))=))=))
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,639
Động cơ
501,585 Mã lực
Cuộc chiến thuế quan Mỹ Trung chỉ như một cơn bão chóng qua thôi, vì đơn giản là cả 2 đều thiệt hại, tất nhiên Mỹ là bên chủ động thì hẳn đã tính toán rồi, Mỹ thiệt 1 thì TQ sẽ thiệt 3, 4, nhưng như vậy cũng không đủ làm TQ sụp đổ, nhưng đủ ép phê để buộc TQ phải xuống nước nhượng bộ Mỹ.
Giải pháp lâu dài của TQ là tránh lệ thuộc vào thị trường Mỹ hay nguồn cung Mỹ, cái này TQ đã tính từ lâu và đang tiến hành, TQ nỗ lực biến mình thành ốc đảo độc lập với thế giới, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tự cung tự cấp mà không quá lệ thuộc vào xuất nhập khẩu, đặc biệt là với những đối thủ cạnh trạnh như Mỹ, Ấn, Nhật hay Châu Âu, TQ tin rằng với một dân số 1.5 tỷ người đất nước này có thể phát triển độc lập với phần còn lại của thế giới, xét về sự văn minh trong phát triển điều này là rất không tốt khi một quốc gia tự biến mình thành ốc đảo.
Việc Trump hoãn áp đặt bảng thuế mới cho 75 quốc gia cho thấy đối tượng Trump nhắm đến chỉ là TQ, các nước khác hãy ngoan ngoãn biết điều, và VN có 90 ngày để lựa chọn, hoặc làm ăn với Mỹ hoặc tiếp tục làm sân sau cho TQ.
Theo em cuộc chiến này ko thể thoáng qua, vì ko hẳn nó là cuộc chiến kinh tế mà là cuộc chiến địa chính trị, tranh giành ngôi bá chủ võ lâm. 2 hổ ko thể cùng 1 hang. Nó ko khác cuộc chiến quân sự của Biden regime với Nga, chỉ kết thúc khi 1 bên kiệt quệ hoặc thay đổi về bản chất.
Cho nên, VN ko chỉ đơn thuần là ngoan ngoãn biết điều mà là phải đứng vững trước bão dông. Ngả bên nào cũng chết.
Tất cả các bên đều phải làm những điều bắt buộc phải làm vì gặp thời thế thế thời phải thế, khác nhau về hình thái thôi.
Những thời điểm khắc nghiệt như thế này của địa cầu thì quyết định thay đổi tình thế lại phụ thuộc vào các cá nhân. Chứ ko phải phụ thuộc vào tập thể theo hình thái dân chủ. Tức là thể chế độc tài sẽ chiếm ưu thế, kể cả cái nôi của dân chủ là Mỹ hiện giờ cũng đang biểu hiện của hình thái độc tài.
Đó là quy luật vận hành của thế giới. Đất nước nào có nhà độc tài xuất chúng sẽ vươn lên tầm cao mới.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,004
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Nga hơn 2 năm nay rời cái vú swift vẫn sống tốt.
Mấy anh Ivan chỉ nhớ cái zu của taylor swift thôi.
Nga có thể mua hàng thông qua china, ấn và 1 số nước được. Và hệ thồng thanh toán swift không bị khoá 100% ở Nga vẫn có 1 vài ngân hàng thanh toán được. Nhưng tác động lớn đến xuất nhập khẩu của Nga đơn cử Việt Nam với Nga xuất nhập khẩu 2 bên giảm sâu.

Nên china hiểu muốn thực sự phát triển muốn thực sự lớn mạnh mình phải có hệ thống thương mai kể cả thanh toán mà ngay cả phương tây không phải muốn ngắt là ngắt muốn chậm là chậm như giờ.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,098
Động cơ
5,256,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một viên chức Nhà Trắng xác nhận với CNBC rằng thuế suất của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay thực tế là 145%.

Mức thuế 145% = thuế đối ứng 125% + 20% liên quan đến fentanyl đã áp dụng trước đó đối với Trung Quốc.
IMG_8630.jpeg
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,692
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
39
Hôm qua đọc đâu đó giảm các nc xuống 10% nhưng tăng TQ thành 145% thì cũng gần gần như nhau. 🤔 🤔 🤔 🤔
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,714
Động cơ
960,531 Mã lực
2024 nước thâm hụt lớn nhất với Mỹ là Hà lan mới bất ngờ. Những hơn 70 tỉ đô.

Thế mà Trump đánh thuế Hà lan 20% chung với EU.
Em có hint (gợi ý) đây:

Rotterdam là cảng lớn và hiện đại nhất châu Âu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,692
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
39
Screenshot 2025-04-10 083336.png


THE HOUSE has passed the joint budget resolution 216-214

Ghế hiện nay là 220-213 :)) :)) :)) :)) DC ngậm ngùi😢😢😢😢
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,180
Động cơ
84,629 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cuộc chiến thuế quan Mỹ Trung chỉ như một cơn bão chóng qua thôi, vì đơn giản là cả 2 đều thiệt hại, tất nhiên Mỹ là bên chủ động thì hẳn đã tính toán rồi, Mỹ thiệt 1 thì TQ sẽ thiệt 3, 4, nhưng như vậy cũng không đủ làm TQ sụp đổ, nhưng đủ ép phê để buộc TQ phải xuống nước nhượng bộ Mỹ.
Giải pháp lâu dài của TQ là tránh lệ thuộc vào thị trường Mỹ hay nguồn cung Mỹ, cái này TQ đã tính từ lâu và đang tiến hành, TQ nỗ lực biến mình thành ốc đảo độc lập với thế giới, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tự cung tự cấp mà không quá lệ thuộc vào xuất nhập khẩu, đặc biệt là với những đối thủ cạnh trạnh như Mỹ, Ấn, Nhật hay Châu Âu, TQ tin rằng với một dân số 1.5 tỷ người đất nước này có thể phát triển độc lập với phần còn lại của thế giới, xét về sự văn minh trong phát triển điều này là rất không tốt khi một quốc gia tự biến mình thành ốc đảo.
Việc Trump hoãn áp đặt bảng thuế mới cho 75 quốc gia cho thấy đối tượng Trump nhắm đến chỉ là TQ, các nước khác hãy ngoan ngoãn biết điều, và VN có 90 ngày để lựa chọn, hoặc làm ăn với Mỹ hoặc tiếp tục làm sân sau cho TQ.
Tàu nó có đủ bài học trong quá khứ vì phát triển kiểu "bế quan luyện công" này rồi nên nó không lặp lại đâu.
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
314
Động cơ
42,461 Mã lực
Tuổi
49
Chiều em mới đọc trên X , nó bảo nguyên nhân là do nhật bán trái phiếu CP. Chẳng biết thế nào
Đúng vậy, trước đây nhiều cụ ko để ý lúc mới chiến tranh Nga -Uk Nga và khối Brick hô hào dùng đồng tiền thanh toán khác thay đô la TQ đã bán ra một lượng lớn Trái phiếu CP Mỹ hồi đó Biden ko biết đàm phán thế nào với Nhật mua hết số này làm đồng Yên giảm giá sâu.
 

mldinhanhinh

Xe tải
Biển số
OF-848634
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
394
Động cơ
17,147 Mã lực
Trong vòng 90 ngày nữa, VN sẽ làm những công việc gì để ngài Trâm sẽ không áp mức thuế 46% trở lại ?
Vấn đề là thặng dư thương mại, mức chênh quá lớn. Nói thẳng ra là Mĩ không muốn hàng FDI đội lốt Made in Việt nam.
Tình hình này có vẻ hơi căng đó. Không dễ tìm ra giải pháp cân bằng được lợi ích cả 2 phía ngay lập tức được.
Giá trị xuất khẩu qua thị trường Mĩ bằng 1/3 GDP rồi. Giờ nhập hàng kiểu gì để cho cán cân thương mại nó không thâm hụt được, lấy USD ở đâu ra ?
Tính như bác Trăm là kiểu "tao thích tính kiểu gì tao tính" làm gì có nguyên tắc moẹ nào.
Chẳng khác nào bắt người lương 10 triệu như cháu cũng phải đi Porche911 cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top