[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,839
Động cơ
36,338 Mã lực
Mỹ-Trung đang đại chiến thương mại và thuế quan.
Trong trận chiến này Hoa Kỳ có lợi thế hơn. Hoa Kỳ dễ dàng tìm được công xưởng nơi khác bên ngoài TQ, còn TQ rất khó tìm được 1 thị trường như Mỹ.
Dự là 2 bên sẽ ngồi đàm phán để có mức thuế quan chấp nhận được, thế là hỉ hả ngay.
Mỹ-Trung táng nhau làm rung chuyển thế giới nhưng không gây chết người tàn phá- đó là 1 cách làm khôn ngoan.
Đúng rồi em thấy hai con hổ số 1 và số 2 mà mới táng nhau bằng tariff là quá nhẹ nhàng.

Đồng thời cô lập được cuộc chiến tariff một chọi một, ko quá lan rộng, chia phe toàn cầu là thành công lớn rồi.

Rồi đến quân phiệt hoá dân tộc cực đoan hoá đánh nhau từ tiền tệ đến xung đột mới đáng lo.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
3,323
Động cơ
97,575 Mã lực
Đúng rồi em thấy hai con hổ số 1 và số 2 mà mới táng nhau bằng tariff là quá nhẹ nhàng.

Đồng thời cô lập được cuộc chiến tariff một chọi một, ko quá lan rộng, chia phe toàn cầu là thành công lớn rồi.

Rồi đến quân phiệt hoá dân tộc cực đoan hoá đánh nhau từ tiền tệ đến xung đột mới đáng lo.
Vâng cụ.
Thế giới đang chọn phe nhưng Trump cư xử thô thiển bất nhất, em e rằng EU sẽ ngả sang TQ.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
9,303
Động cơ
307,121 Mã lực
Cái mà anh Tập không bao giờ nhả ra là không chuyển giao công nghệ. Ảnh không bao giờ nuôi một đối thủ tiềm tàng.

Ví dụ, Tq có thể chuyể ln giao cho ta sản xuất silicon trong tấm pin PV ko? Khó lắm

Nên bây giờ chỉ có ai chuyển giao công nghệ cho ta mới thực tâm là bạn ta. Có khi Nga Ngố lại là bạn tiềm năng. Khoa học công nghệ cơ bản Nga vẫn rất hữu ích đáng quý.
Cụ nói hợp ý em quá :)
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,548
Động cơ
589,821 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Trong một thế giới toàn cầu hoá thương mại tự do thì cụ chính xác 100%. Tức là phát triển dựa trên lợi thế cạnh tranh.

Nhưng bây giờ là thời đại "phản toàn cầu hoá", ngăn sông cấm chợ. Nên tính "tự chủ" rất quan trọng; chưa kể là dự phòng năng lực cho xung đột cao trào.

Vì "phản toàn cầu hoá" không loại trù sẽ kéo theo xung đột cao trào.
Em vẫn cho là toàn cầu hoá đã định hình mấy chục năm nay và là tất yếu không thể đảo ngược, chỉ là anh Trăm muốn lập lại một toàn cầu hoá theo trật tự khác do Mỹ kiểm soát. Đang xóc đĩa anh chuyển sang ba cây, đó là lý do anh đập bát. Bị Trung cuốc chơi quân máy, xấp bốn ngửa tư đều Trung cuốc đắt hết. Còn nước mình và các nước khác đều kiếm ăn cò con thì anh nào cầm cái cũng vậy mà bài gì cũng chơi nhạc gì chả phải nhảy. Đành như ngọn cỏ theo gió mà nghiêng thôi.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,839
Động cơ
36,338 Mã lực
Em vẫn cho là toàn cầu hoá đã định hình mấy chục năm nay và là tất yếu không thể đảo ngược, chỉ là anh Trăm muốn lập lại một toàn cầu hoá theo trật tự khác do Mỹ kiểm soát. Đang xóc đĩa anh chuyển sang ba cây, đó là lý do anh đập bát. Bị Trung cuốc chơi quân máy, xấp bốn ngửa tư đều Trung cuốc đắt hết. Còn nước mình và các nước khác đều kiếm ăn cò con thì anh nào cầm cái cũng vậy mà bài gì cũng chơi nhạc gì chả phải nhảy. Đành như ngọn cỏ theo gió mà nghiêng thôi.
Cũng là một quan điểm. Em cũng chưa thể hình dung mô hình WTO 2.0 hay mô hình thương mại thế giới mới mà các nước muốn thiết lập sẽ thế nào.

Với mỗi đối tác mình ứng xử thế nào để không chỏi nhau với các đối tác khác. ASEAN có tăng cường hợp nhất kinh tế ko hay ai sẽ lo nồi ấy?

Các cụ am hiểu sâu về thương mại thế giới chia sẻ thêm. Có thể bỏ MFN hay không? FTA sẽ như thế nào ...
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,219
Động cơ
1,058,975 Mã lực
Tuổi
40
Mỹ-Trung đang đại chiến thương mại và thuế quan.
Trong trận chiến này Hoa Kỳ có lợi thế hơn. Hoa Kỳ dễ dàng tìm được công xưởng nơi khác bên ngoài TQ, còn TQ rất khó tìm được 1 thị trường như Mỹ.
Dự là 2 bên sẽ ngồi đàm phán để có mức thuế quan chấp nhận được, thế là hỉ hả ngay.
Mỹ-Trung táng nhau làm rung chuyển thế giới nhưng không gây chết người tàn phá- đó là 1 cách làm khôn ngoan.
Không dễ đâu à.
Để chuyển 1 nhà máy cần rất nhiều thời gian.
-Thủ tục hành chính ở nước mới.
-Cơ sở hạ tầng
-Tuyển dụng vào đào tạo lao động
* Cái khó nhất là chuỗi cung ứng.
3 cái đầu thì khoảng 1 năm là xong. Nhưng chuỗi cung ứng thì mất cả chục năm.
Trong thời gian này thì người dân Mỹ phải vẫn phải dùng hàng Trung Quốc với giá gấp 2 gấp 3 lần.
Em sợ chính quyền Mỹ không trụ nổi sự biểu tình của dân chúng.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Mảng Hi-Tech này có thể nói VN lỡ thời cơ ít nhất 2 lần.
Cả chục năm trước, bác Gate sang VN mấy lần, đến cả BN nếm trầu têm cánh phượng của mấy cô quan họ mời, rồi LĐ mình qua Mỹ cũng gặp. Nhưng chỉ thấy chào hỏi, bắt tay và khen tiềm năng tiếp cận công nghệ nhanh, lao động trẻ, năng động...
Gần đây nhất là CEO Navidia sang, cũng bia cỏ, cf nhưng có lẽ không được như kỳ vọng.
PTT Hồ Đức Phớc trao quyết định thí điểm cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho SpaceX trong chuyến thăm và làm việc tại Mỹ.
IMG_8660.jpeg
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,035
Động cơ
554,333 Mã lực
Không dễ đâu à.
Để chuyển 1 nhà máy cần rất nhiều thời gian.
-Thủ tục hành chính ở nước mới.
-Cơ sở hạ tầng
-Tuyển dụng vào đào tạo lao động
* Cái khó nhất là chuỗi cung ứng.
3 cái đầu thì khoảng 1 năm là xong. Nhưng chuỗi cung ứng thì mất cả chục năm.
Trong thời gian này thì người dân Mỹ phải vẫn phải dùng hàng Trung Quốc với giá gấp 2 gấp 3 lần.
Em sợ chính quyền Mỹ không trụ nổi sự biểu tình của dân chúng.
Bảo các cụ ý hiến kế cho Tim Cook, khéo lại vớ bẫm
https://youtube.com/shorts/H_BrUPQqRpk?si=gQYIxKoiISfVy3hl
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
442
Động cơ
780,449 Mã lực
Trong một thế giới toàn cầu hoá thương mại tự do thì cụ chính xác 100%. Tức là phát triển dựa trên lợi thế cạnh tranh.

Nhưng bây giờ là thời đại "phản toàn cầu hoá", ngăn sông cấm chợ. Nên tính "tự chủ" rất quan trọng; chưa kể là dự phòng năng lực cho xung đột cao trào.

Vì "phản toàn cầu hoá" không loại trù sẽ kéo theo xung đột cao trào.
không cụ,,, từ thời xa xưa chưa toàn cầu hóa các cụ nhà ta đã có câu "phi thương bất phú" rồi cụ, lợi thế của ta là gần nguồn hàng thì ta đi buôn chứ không phải như hiện tại là gia công cho nước ngoài cụ à, họ tuồn hàng sang mình rồi gắn mác VN mình xk đi khắp mọi nơi thì mình cũng có thể nhập hàng về và xuất hàng đi chứ cụ, hiện tại mình đang là nơi gia công, dán nhãn chứ mình chưa thực sự là "con buôn" cụ ạ
Thương mại kiểu bán hàng TQ không thích hợp nữa rồi, cần chuyển sang sản xuất thôi.
Cần hỗ trợ doanh nghiệp tối đa và cần thay đổi trong chính sách đất đai, cấp phép, tài chính, thuế khóa..., được gọi chung là cải cách.
sao lại không thích hợp nữa cụ, thay vì mình bán hàng TQ ở VN thì mình có thể bán hàng TQ ở nước ngoài được mà cụ
còn về sản xuất mình ở cạnh công xưởng như thế kể cả được hỗ trợ về đất đai, tài chính thuế khóa nhưng mình thua họ về đầu vào, nguồn nguyên phụ liệu,,,,,rất nhiều thứ không thể cạnh tranh với công xưởng được,,,, nếu mình ở xa 1 chút thì còn có thể
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Trong lúc nguy nan, kỳ vọng ngài "Công Thương giáo chủ" phải tả xung hữu đột, nhưng mất cả hình lẫn tiếng.

Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Cái này đúng trong cả đánh trận lẫn đàm phán.

Ta thế nào thì nhiều cụ cũng khá rõ còn địch thì có vẻ chưa rõ lắm. Có lẽ ta nên đưa thêm thông tin CV của bộ sậu Trump lên thì dễ phân tích. Như có cụ nào ở trên đưa một thông tin là đại diện đàm phán phía Mỹ là LGBT đấy.

Em thì thấy đầu tiên cần có bản đánh giá IQ hay nói chung là năng lực tư duy của đối phương đã. Đối phương chỉ nghĩ ngắn mà mình cứ bày tương lai dài hạn ra thì chả có tác dụng lắm.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,927
Động cơ
374,893 Mã lực
không cụ,,, từ thời xa xưa chưa toàn cầu hóa các cụ nhà ta đã có câu "phi thương bất phú" rồi cụ, lợi thế của ta là gần nguồn hàng thì ta đi buôn chứ không phải như hiện tại là gia công cho nước ngoài cụ à, họ tuồn hàng sang mình rồi gắn mác VN mình xk đi khắp mọi nơi thì mình cũng có thể nhập hàng về và xuất hàng đi chứ cụ, hiện tại mình đang là nơi gia công, dán nhãn chứ mình chưa thực sự là "con buôn" cụ ạ

sao lại không thích hợp nữa cụ, thay vì mình bán hàng TQ ở VN thì mình có thể bán hàng TQ ở nước ngoài được mà cụ
còn về sản xuất mình ở cạnh công xưởng như thế kể cả được hỗ trợ về đất đai, tài chính thuế khóa nhưng mình thua họ về đầu vào, nguồn nguyên phụ liệu,,,,,rất nhiều thứ không thể cạnh tranh với công xưởng được,,,, nếu mình ở xa 1 chút thì còn có thể
bình thường thì VN không có cửa cạnh tranh gì với TQ trong sx. Nhưng nhờ Trump áp thuế với TQ thì VN có Ưu thế rất lớn để dần thay thế TQ trong sx. Bây giờ chỉ cần CP hỗ trợ thật mạnh các doanh nghiệp sx vốn nội để họ có thể nhập nguyên liệu TQ để sx hàng hóa và xuất khẩu sang Mỹ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,315
Động cơ
187,921 Mã lực
Mảng Hi-Tech này có thể nói VN lỡ thời cơ ít nhất 2 lần.
Cả chục năm trước, bác Gate sang VN mấy lần, đến cả BN nếm trầu têm cánh phượng của mấy cô quan họ mời, rồi LĐ mình qua Mỹ cũng gặp. Nhưng chỉ thấy chào hỏi, bắt tay và khen tiềm năng tiếp cận công nghệ nhanh, lao động trẻ, năng động...
Gần đây nhất là CEO Navidia sang, cũng bia cỏ, cf nhưng có lẽ không được như kỳ vọng.
mấy thứ Nvidia nó chỉ thuê mảng thiết kế và mảng đóng gói chip thôi, VN hi vọng nó đặt nhà máy để mình học quy trình sx chip, sau này mua máy quang khắc về tự làm chip, nhưng có vẻ nohope, chắc chắn phải cử người xâm nhập vào các nhà máy chip để học hỏi quy trình, sau đó quay về nước phát triển quy trình sx. Máy móc sx có thể nhập nước ngoài.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,839
Động cơ
36,338 Mã lực
không cụ,,, từ thời xa xưa chưa toàn cầu hóa các cụ nhà ta đã có câu "phi thương bất phú" rồi cụ, lợi thế của ta là gần nguồn hàng thì ta đi buôn chứ không phải như hiện tại là gia công cho nước ngoài cụ à, họ tuồn hàng sang mình rồi gắn mác VN mình xk đi khắp mọi nơi thì mình cũng có thể nhập hàng về và xuất hàng đi chứ cụ, hiện tại mình đang là nơi gia công, dán nhãn chứ mình chưa thực sự là "con buôn" cụ ạ

sao lại không thích hợp nữa cụ, thay vì mình bán hàng TQ ở VN thì mình có thể bán hàng TQ ở nước ngoài được mà cụ
còn về sản xuất mình ở cạnh công xưởng như thế kể cả được hỗ trợ về đất đai, tài chính thuế khóa nhưng mình thua họ về đầu vào, nguồn nguyên phụ liệu,,,,,rất nhiều thứ không thể cạnh tranh với công xưởng được,,,, nếu mình ở xa 1 chút thì còn có thể
Câu đó em ko tìm thấy (các cụ nhà ta) :)

Có câu này là: "无农不稳,无工不富,无商不活" (Vô nông bất ổn, vô công bất phú, vô thương bất hoạt)

Thương cũng tốt không ai nói xấu thương cả nhưng cái gì cũng nên hài hoà thì chắc tay hơn. Thương không thì ko ổn. Nông nghiệp cũng ko nên bỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,712
Động cơ
243,672 Mã lực
Tuổi
39
mấy thứ Nvidia nó chỉ thuê mảng thiết kế và mảng đóng gói chip thôi, VN hi vọng nó đặt nhà máy để mình học quy trình sx chip, sau này mua máy quang khắc về tự làm chip, nhưng có vẻ nohope, chắc chắn phải cử người xâm nhập vào các nhà máy chip để học hỏi quy trình, sau đó quay về nước phát triển quy trình sx. Máy móc sx có thể nhập nước ngoài.
E tưởng NVDA hok có Fabs, phải nhờ TSM đúc chứ 🤔 🤔 🤔 🤔
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,315
Động cơ
187,921 Mã lực
E nghĩ câu chuyện nó lớn hơn, 100 muốn dảo ngược xu thế thời đại, đó là PT phải chia miếng bánh cho các nước đang Phát triển :(

Đây cụ cứ muốn 1 thằng tailon trình độ phọt phẹt ở mẫu quốc vẫn sống vương giả hơn 1 anh kỹ sư bậc cao ở TQ hay VN
Cụ tìm hiểu về WTO, tại sao nó ra đời, tìm hiểu thế giới phẳng đi. Nó là sự phân chia lao động, để PT sống sung sướng, nó nắm hết các công đoạn mang lợi nhuận cao, còn mấy nước nghèo thì chịu khó cày cũng chỉ đủ cơm cho vào bát thôi.
Nếu chính phủ và dân không biết tiết kiệm, dồn lực cho phát triển khoa học kỹ thuật thì các nước đó nghèo mãi nghèo. Việc chính phủ VN tiết kiệm được hàng triệu tỷ VNĐ cho các cải cách sắp tới, làm phương Tây rất ngạc nhiên đấy.
Đó là lý do mà nhiều nước gia công thuê hàng chục năm trời vẫn luẩn quẩn trong đói nghèo mà không lên nổi - người ta hay gọi là bẫy thu nhập trung bình
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
351
Động cơ
105,755 Mã lực
Tuổi
35
Bác Trump đi khám sức khỏe theo diện hàng năm của Công ty ấy mà ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top