[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
398,839 Mã lực
Thâm hụt thương mại của VN với TQ đang quá lớn, đây là chỉ tính số thống kê chính ngạch thôi, còn lượng hàng nhập lâu hàng chục tỉ $ chưa tính mà chúng ta lại mua thêm máy bay của họ nữa thì lại càng mất cân bằng thương mại. Trong khi đó lẽ ra để dành số tiền đó mua của Mỹ giúp bớt thâm hụt hơn với Mỹ.
hình như tàu giờ làm hàng rào kẽm gai dọc biên giới nên giờ nhập lậu qua đường cửu vạn cũng hạn chế rồi
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,145
Động cơ
543,467 Mã lực
Theo cụ thì đô la chuyển lậu ra nước ngoài lấy nguồn từ đâu? Chắc chắn là không thể là nguồn chính thức rồi.
Nguồn đấy chủ yếu là do chuyển lậu vào (hoặc một cách tương đương dù không có đô la ra-vào biên giới). Nên về mặt logic thì không ảnh hưởng đến cán cân chính thức.
Chắc cụ ấy nghĩ chuyển lậu tiền ra nước ngoài là xách cả va li USD đi (chuyển lậu thì chắc không CK được rồi). Nhưng dịch vụ là cứ nộp VNĐ ở đầu VN thì đầu bên kia nhận đồng EURO, USD... được hết theo tiền tệ mà đầu nước ngoài cần. Còn thủ thuật của đội dịch vụ tài chính xuyên biên giới để quay qua quay lại giữa ngoại tệ và VNĐ thì muôn hình vạn trạng.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,684
Động cơ
5,262,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

9. Hai bên nhất trí kiểm soát và giải quyết thỏa đáng bất đồng, giữ gìn đại cục hữu nghị Việt - Trung

Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhấn mạnh cần kiểm soát tốt hơn và tích cực giải quyết bất đồng trên biển, cùng duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông. Hai bên nhất trí tuân thủ nhận thức chung quan trọng giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, tích cực tìm kiếm các giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận được, phù hợp với “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp, cùng duy trì ổn định trên biển. Thúc đẩy bàn bạc vềphân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và bàn bạc về hợp tác cùng phát triển trên biển sớm đạt tiến triển thực chất; tích cực triển khai hợp tác trên các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển, tăng cường hợp tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả “Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), trên cơ sở hiệp thương thống nhấtsớm đạt được “Quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC) hiệu lực, thực chất, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Hai bên nhất trí phát huy tốt vai trò của các cơ chế Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền, Ủy ban hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, tiếp tục thực hiện tốt 03 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc và các thỏa thuận liên quan; tăng cường quản lý khu vực biên giới; tích cực thúc đẩy mở và nâng cấp cửa khẩu biên giới. Tiếp tục triển khai hiệu quả “Hiệp định tàu thuyền đi lại tại khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân”.
 
Chỉnh sửa cuối:

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,500
Động cơ
200,220 Mã lực
Giờ học "gia khánh" bớ "hòa thân" cũng được mớ to đấy mà hòa thân 30 năm nay chắc đến cả vạn.
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
263
Động cơ
40,666 Mã lực
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

9. Hai bên nhất trí kiểm soát và giải quyết thỏa đáng bất đồng, giữ gìn đại cục hữu nghị Việt - Trung

Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhấn mạnh cần kiểm soát tốt hơn và tích cực giải quyết bất đồng trên biển, cùng duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông. Hai bên nhất trí tuân thủ nhận thức chung quan trọng giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, kiên trì thông qua hiệp thương hữu nghị, tích cực tìm kiếm các giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận được, phù hợp với “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982; không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp, cùng duy trì ổn định trên biển. Thúc đẩy bàn bạc vềphân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và bàn bạc về hợp tác cùng phát triển trên biển sớm đạt tiến triển thực chất; tích cực triển khai hợp tác trên các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển, tăng cường hợp tác tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả “Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), trên cơ sở hiệp thương thống nhấtsớm đạt được “Quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC) hiệu lực, thực chất, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Hai bên nhất trí phát huy tốt vai trò của các cơ chế Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền, Ủy ban hợp tác quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, tiếp tục thực hiện tốt 03 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc và các thỏa thuận liên quan; tăng cường quản lý khu vực biên giới; tích cực thúc đẩy mở và nâng cấp cửa khẩu biên giới. Tiếp tục triển khai hiệu quả “Hiệp định tàu thuyền đi lại tại khu vực tự do đi lại ở cửa sông Bắc Luân”.
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.

Tuyên bố chung đưa cả mục máy bay thương mại do TQ sản xuất vào thì lại làm mất lòng đối tác nhập khẩu lớn nhất rồi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,960
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.

Tuyên bố chung đưa cả mục máy bay thương mại do TQ sản xuất vào thì lại làm mất lòng đối tác nhập khẩu lớn nhất rồi.
Cụm “lực lượng sản xuất chất lượng mới” là cách diễn đạt mang màu sắc chính sách của Trung Quốc, ám chỉ:
  • Chuyển từ tăng trưởng bằng số lượng → tăng trưởng bằng chất lượng, công nghệ cao.
  • Tập trung vào chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp xanh, tự động hóa, đổi mới sáng tạo…
Việt Nam đang nhấn mạnh vào "lực lượng sản xuất mới", chưa kèm yếu tố “chất lượng cao”. Điều này phản ánh:
  • Giai đoạn phát triển công nghiệp hóa đang diễn ra.
  • Mục tiêu là mở rộng quy mô sản xuất, chuyển dịch lên chuỗi giá trị cao hơn.
  • Bắt đầu tiếp cận các lĩnh vực mới như sản xuất xanh, chuyển đổi số, AI, nhưng ở quy mô còn đang hình thành.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,176
Động cơ
-121,779 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Làm vậy thì sẽ không thể kìm được TQ xuất hàng. Trump sẽ phân loại từng nước theo hợp đồng đàm phán để đưa ra các mức thuế cho các nước này, tất nhiên các nước này thuế sẽ thấp hơn TQ, nước nào lỳ quá thì có thể sẽ ngang với TQ.
Các nước đồng minh chắc sẽ dưới 10%, các nước thân thiện sẽ tầm 10-15%, các nước trung lập bình thường sẽ tầm 20-30%.
Gớm. Mục đích của Trump có khi chỉ là trốn thuế thu nhập cá nhân to tiền cho giới tỉ phú thôi
10% thuế nhập khẩu đối ứng bằng đúng thuế thu nhập cá nhân bậc thấp nhất nước Mỹ
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,684
Động cơ
5,262,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.
Em nghĩ cái này phù hợp với năng lực sản xuất, trình độ kỹ thuật công nghệ, liên kết chuỗi giá trị và nguồn vốn... của mỗi nước tại thời điểm hiện tại!
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
580
Động cơ
38,162 Mã lực
Tuổi
23

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,177
Động cơ
338,132 Mã lực
Tuyên bố chung đưa cả mục máy bay thương mại do TQ sản xuất vào thì lại làm mất lòng đối tác nhập khẩu lớn nhất rồi.
hóa ra trước giờ được lòng Trump hả cụ, nhiều cụ tung tin quá làm em tưởng Trump đang mất lòng rồi chứ.

Tuyên bố chỉ là lời nói thì ăn nhằm gì, đang định lập công ty liên doanh nội địa hóa linh kiện máy bay, mời cả Mỹ và TQ, thằng nào vào thì vào, thằng nào không vào thì cấm lè nhè. TQ chắc đảm bảo cung cấp đất hiếm cho liên doanh!
 
Chỉnh sửa cuối:

Royalvertu

Xe hơi
Biển số
OF-857262
Ngày cấp bằng
14/4/24
Số km
109
Động cơ
16,905 Mã lực
Tuổi
57
"6. Hai bên nhất trí coi việc Trung Quốc phát triển lực lượng sản xuất chất lượng mới, Việt Nam phát triển lực lượng sản xuất mới là cơ hội để xây dựng cấu trúc hợp tác toàn diện và sâu rộng hơn"

Em đọc mục 6 này ý là phân công TQ sản xuất hàng chất lượng mới, VN sản xuất hàng mới (thiếu từ chất lượng)? Hơi khó hiểu mục này.
Người TQ họ tính toán chiến lược lâu dài. Họ khơi thông các dòng chảy để hàng TQ vào VN dễ hơn, nhanh hơn. Làm thêm quả đường sắt tốc độ cao vắt ngang miền bắc thì hàng vào lại càng nhanh hơn.

Tuyên bố chung đưa cả mục máy bay thương mại do TQ sản xuất vào thì lại làm mất lòng đối tác nhập khẩu lớn nhất rồi.
Cụ ngây thơ xin lỗi như trẻ cấp 1,2. Nghĩ rằng cứ nịnh nọt thằng bắt nạt mình thì nó sẽ đối tốt với mình vậy.
 

vanchamngoan

Xe hơi
Biển số
OF-447194
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
137
Động cơ
216,384 Mã lực
Kệ chuyện 90 ngày tới, giờ cứ tập trung bò ra làm và kiếm tiền đã.
Có lẽ đam mê làm thêm giờ đến điên lên vì tiền càng nhiều càng ít thì chỉ có văn hoá mấy anh Đông Á với nhau.
Chứ mong chờ Ấn, Nam Mỹ thì cũng còn lâu...
Theo báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đưa tin ngày 15 tháng 4, sau khi Tổng thống Mỹ Trump mới đây tuyên bố tạm dừng "thuế đối ứng" trong 90 ngày, đơn hàng của các nhà máy Trung Quốc tại Việt Nam đã tăng vọt. Các chủ nhà máy cho biết, do lo ngại về sự không chắc chắn trong chính sách của Trump, các khách hàng Mỹ đã yêu cầu họ giao hàng càng sớm càng tốt, "trong vòng 90 ngày có thể giao bao nhiêu thì giao bấy nhiêu".
Ông Jayson Wu , chủ một nhà máy đồ nội thất Trung Quốc tại Hà Nội, cho biết, mấy ngày nay, ông liên tục phải làm thêm giờ.
Ông Wu nói, sau khi cái gọi là "thuế đối ứng" của Mỹ có hiệu lực, áp đặt mức thuế lên tới 46% đối với Việt Nam, hoạt động kinh doanh của họ từng bị đình trệ, gần như tất cả khách hàng Mỹ đều hủy đơn hàng. Nhưng chỉ một tuần sau, những khách hàng này đã quay lại, còn yêu cầu giao càng nhiều hàng càng tốt trong thời hạn 90 ngày. Theo giới thiệu, ông Wu đã xây dựng nhà máy tại Việt Nam vào năm 2019.
"Khi thuế quan được ban hành, tôi đã mất rất nhiều đơn hàng, nhưng chỉ sau một đêm, đơn hàng lại tới tấp bay về," ông Wu cho biết. "Khách hàng Mỹ của tôi đã quay lại, đồng thời yêu cầu chúng tôi giao hàng trước hạn. Bởi vì họ rất sợ Trump sẽ làm điều gì đó điên rồ trong 90 ngày tới."
Ông Zou Haoxue () thành lập một công ty sản xuất giá kệ tại Hà Nội vào năm 2012, đã từng trải qua tranh chấp thương mại do Trump khơi mào trong nhiệm kỳ đầu tiên. Mặc dù không lạ gì với những thay đổi chóng mặt của cục diện thương mại, ông vẫn cảm thấy bất ngờ trước sự gia tăng đột biến của đơn hàng trong những ngày gần đây.
"Mấy ngày qua, đơn hàng tăng vọt," ông Zou cho biết. "Một khách hàng xuất khẩu thân thiết nhất của tôi đã bay sang Mỹ vào ngày 9 tháng 4 để gặp trực tiếp khách hàng Mỹ. Ngày hôm sau, điện thoại của tôi reo không ngớt - mọi người đều muốn hàng hóa của họ được giao trong vòng 90 ngày."
Khi nói về chính sách thuế quan của Trump, ông Zou không tỏ ra quá lo lắng. Ông nói với SCMP: "Hầu hết chúng tôi đều cho rằng mức thuế cuối cùng sẽ không cao đến thế. Tối đa có thể là từ 10% đến 20%. Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào hàng xuất khẩu của chúng tôi. Những con số đó (46%) rất khó thực thi. Nếu là 20%, chúng tôi sẽ chia sẻ chi phí với khách hàng Mỹ. Điều này sẽ gây một chút tổn thất, nhưng không đến mức khiến chúng tôi phá sản."
Nay một ông chuyên gia Ấn lên bài ở Financial Times cũng phải nói như này:


Bluntly speaking, when I talk to manufacturers they say that Vietnam is their favoured alternative to China, but if I were the Indian authorities, I would be offering free tours to any business owner — American, Chinese or other — who’ll consider setting up in a local Special Economic Zone. Why not throw in some subsidies to cover the relocation? This is a once-in-a-lifetime opportunity and any costs will pay for themselves many times over.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,110
Động cơ
1,189,447 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
TQ dừng nhận máy bay Mỹ.
Vấn đề bảo trì bảo dưỡng cần linh kiện Auth của Boeing mà TQ cấm nhập thì an toàn bay ra sao nhỉ??:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top