[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
339
Động cơ
389,486 Mã lực
Trình độ của bác thật cao siêu, lại còn chăm post. Nếu tôi nói bác ng* thì xúc phạm bác, nếu nói ko ng* thì xúc phạm cả thế giới còn lại nên tôi xin im lặng.
Lại một bác vui tính nữa. Khi giá thị trường biến động mà người ta gọi là dễ bay hơi thì phản ứng ban đầu của nhà bán buôn là nén nhịn đau mà giữ giá không đổi, điều đó đúng. Tuy nhiên thuế không phải là thứ dễ bay hơi mà nó ổn định trong nhiều năm, khi đó nhà bán buôn phải chia sẻ gánh nặng thuế cho ai đó. Cứ theo comment của bác thì tư bản mĩ rất có tính nhân văn và ý thức cộng đồng, họ gánh chịu phần lớn khoản thuế nhập khẩu tăng

Mặt khác em đã từng dẫn chứng về việc hàng trung quốc chủ yếu cạnh tranh bằng giá rẽ. Lốp Bridgestone mĩ giá 100 thì Inou Nhật Bản hay Kumho Hàn Quốc chỉ 70. Nhưng lốp trung quốc lại chỉ 30 thôi. Chính vì vậy em mới nói hàng trung quốc vào mĩ chịu đựng được mức thuế suất nhập khẩu 50-100% mà giá bán vẫn rẻ hơn, khiến cho lạm phát có tăng nhưng không đáng kể so với mức thuế suất 65%. Tức phía trung quốc gánh chịu phần lớn khoản thuế tăng, còn ngân sách mĩ vớ bẫm

Túm váy lại: a Chum có lo thuế tăng làm CPI lên nhưng không sợ hãi vì có thể đạp giá dầu xuống để đè lạm phát, trong khi ấy ngân sách vớ bẫm từ thuế áp lên hàng trung quốc
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,304
Động cơ
528,360 Mã lực
Hai ông này đang cạnh tranh để làm siêu cường duy nhất trên thế giới (đặc biệt là ông đang ở vị trí số 1 chắc chắn không muốn chia sẻ còn ông số 2 đang “nói” là thế giới đủ cho cả hai _ theo nghĩa là cả hai cùng đứng số một được. Nhưng đấy chỉ là ông ấy đang nói, còn ông ấy nghĩ gì thì chịu, và nhất là phe ông số 1 không nghĩ như vậy). Nên ông nào sau đây (chắc 20 - 30 năm tới) mà là siêu cường duy nhất, đẩy ông số 2 ra ở vị trí rất xa, không còn cơ hội là cạnh tranh thì là người chiến thắng, takes all. Em không nghĩ có kết quả hoà trong cuộc chơi này.
P.s: 40 năm trước, Nhật chưa bao giờ có cơ sở để cạnh tranh siêu cường với Hoa Kỳ cả. Gần nhất có cuộc cạnh tranh như vậy là giữa Hoà Kỳ và Liên Xô (chiến tranh lạnh), trước đó nữa là giữa phe trục và phe đồng minh (Thế chiến II).
Phe trục và phe đồng minh thì sau 10 năm, 2 ông thua cuộc ĐỨC, JP vươn lên số 2,3 thế giới

Nên qtrong vẫn là nội lực thôi cụ, nhìn 1 cách tích cực thì số 20 thế giới vẫn tốt mà, nhất là với những nước ko có tài nguyên, đất đai màu mỡ, dân thích chơi hơn làm :)
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,790
Động cơ
242,899 Mã lực
Hai ông này đang cạnh tranh để làm siêu cường duy nhất trên thế giới (đặc biệt là ông đang ở vị trí số 1 chắc chắn không muốn chia sẻ còn ông số 2 đang “nói” là thế giới đủ cho cả hai _ theo nghĩa là cả hai cùng đứng số một được. Nhưng đấy chỉ là ông ấy đang nói, còn ông ấy nghĩ gì thì chịu, và nhất là phe ông số 1 không nghĩ như vậy). Nên ông nào sau đây (chắc 20 - 30 năm tới) mà là siêu cường duy nhất, đẩy ông số 2 ra ở vị trí rất xa, không còn cơ hội là cạnh tranh thì là người chiến thắng, takes all. Em không nghĩ có kết quả hoà trong cuộc chơi này.
P.s: 40 năm trước, Nhật chưa bao giờ có cơ sở để cạnh tranh siêu cường với Hoa Kỳ cả. Gần nhất có cuộc cạnh tranh như vậy là giữa Hoà Kỳ và Liên Xô (chiến tranh lạnh), trước đó nữa là giữa phe trục và phe đồng minh (Thế chiến II). Cả hai đều có thắng/thua rất rõ ràng.
1980s là JP đe doạ về kinh tế có thật.

 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,360
Động cơ
142,618 Mã lực
Phe trục và phe đồng minh thì sau 10 năm, 2 ông thua cuộc ĐỨC, JP vươn lên số 2,3 thế giới

Nên qtrong vẫn là nội lực thôi cụ, nhìn 1 cách tích cực thì số 20 thế giới vẫn tốt mà, nhất là với những nước ko có tài nguyên, đất đai màu mỡ, dân thích chơi hơn làm :)
Trước thế chiến 2 (và thế chiến 1), mục tiêu của Đức là độc bá của châu Âu (và sau đó là toàn thế giới) đó cụ. Nghĩa là siêu cường toàn cầu. Còn số 2, số 3 nhưng cách rất xa ông số 1 (thậm chí chịu sự ảnh hưởng toàn bộ về quốc phòng như Đức, Nhật) thì không bàn nữa cụ. Nếu ông TQ bây giờ bảo là tôi chấp nhận như Đức, Nhật hiện nay (và Hoa Kỳ tin như vậy) thì sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu. Chuyện này nó đã diễn ra trước năm 2012 rồi. Nhưng cuộc đời nó không diễn ra như vậy. Sau năm 2012, Hoa Kỳ không tin việc TQ chỉ là cường quốc chứ không phải là siêu cường thách thức HK nữa và hai nước bắt đầu vào vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,360
Động cơ
142,618 Mã lực
1980s là JP đe doạ về kinh tế có thật.

Đe doạ kinh tế nhưng không có cơ hội để vươn lên cạnh tranh siêu cường đâu cụ. Thậm chí quốc phòng còn đang không có gì, phải nhờ Hoa Kỳ bảo hộ quân sự mà. Chưa kể dân số, tài nguyên… của Nhật năm 1980 không có cơ sở gì để cạnh tranh với Hoa Kỳ cả. Cụ không nghĩ là Hoa Kỳ, năm 1980 chỉ cần “ép nhẹ nhàng” thì Nhật lại quay lại số 2 ngay, KHÔNG có cơ sở gì để cạnh tranh với Hoà Kỳ cả.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
641
Động cơ
793,279 Mã lực
Một chút riêng tư ngoài lề.

Bác và mợ Bông xương rồng có sự liên quan nào không? (Thành thật xin lỗi bác nếu có điều gì khiếm nhã trong câu hỏi).
Không cụ ạ. Em hay đọc blog Tàu thấy có gì vui thì kéo về chia sẻ thôi ạ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,632
Động cơ
462,068 Mã lực
Tuổi
44

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,287
Động cơ
126,847 Mã lực
Tuổi
32
Có vé bây giờ nhiều bác tin media mĩ quá, thậm chí mấy thuyết cho rằng thuế sẽ làm tăng lạm phát khiến xã hội mĩ hỗn loạn, trung quốc chỉ cần nghiến răng cầm cự một tháng là chiến thắng mà cũng tin được thì quả là hết nước chấm. Thậm chí em giễu cợt không biết ai phải gánh chịu thuế mà cũng bám vào đó để chém ró mới tài chứ. Đơn giản là mọi thứ cứ nhìn vào dữ liệu kinh tế sẽ rõ như ban ngày sao

Này nhé, nếu doanh nghiệp nhập khẩu chuyển thuế vào giá thì giá bán hàng phải tăng, điều đó dẫn tới lạm phát tăng và doanh số bán hàng tăng. Nếu doanh nghiệp gánh chịu khoản thuế không tăng giá bán để giữ thị phần thì lợi nhuận của nó giảm. Nhưng báo cáo tài chính mới nhất trong tháng này cho thấy doanh thu chỉ tăng 1% tức doanh nghiệp không chuyển thuế vào giá mấy, tức người tiêu dùng không phải gánh chịu thuế nhập khẩu kia. Cuối tuần này có dữ liệu CPE và đầu tháng năm có CPI, chắc chắn chúng đều giảm càng khẳng định điều đó. Mặt khác, lợi nhuận doanh nghiệp tăng 3% cũng chứng tỏ doanh nghiệp nhập khẩu không gánh chịu khoản thuế nhập khẩu

Các dữ liệu đều báo cả doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng mĩ đều không gánh chịu khoản thuế nhập khẩu tăng kia, nên em mới nói rằng em không biết ai phải gánh chịu. Thực tế thương chiến 1.0 năm 2018 cho thấy a Chum cứ việc áp thuế, lạm phát vẫn ở 1% . Nhìn dữ liệu là thấy, chứ các bác nghe media mĩ rồi nói theo thì trật lấc. Nhưng media mĩ cũng hù được ối người tiêu dùng khiến bọn họ đi mua hàng vi lo giá tăng. Vậy là số việc làm thu ngân và việc làm bán thời gian tăng. Chúng ta có thể dự đoán sắp tới lạm phát giảm, thời gian làm việc trung bình giảm và thu nhập theo giờ trung bình cũng giảm

Túm váy lại: bác nào tin vào media mĩ thì mất tiền cũng đừng đổ tại số. Giờ media mĩ tô màu thì đến tổng thống mĩ cũng đen kịt đới
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
939
Động cơ
567,750 Mã lực
Vụ nick huyen gì gì đó lý luận vụ TQ chịu thuế 55% hài không chịu nổi :)) Bạn ấy chơi chứng (có vẻ) có nghề mà bình luận ngây thơ (lại vẫn) không chịu nổi.
Nguyên tắc cơ bản của hàng hóa xuất khẩu là tôi (nhà sản xuất) bán cho anh hàng giá 100 đ ra khỏi VN ( thường xuất FOB đi cho dễ tính) là xong, hàng xuống tầu tôi mang bộ hồ sơ ra bank lấy tiền (trong trường hợp cũng đơn giản cho dễ tính toán là mua bán thanh toán qua L/C). Còn việc anh mang hàng về đâu đó (ở đây là Mỹ) bán với giá bao nhiêu kệ anh, nơi anh bán ( ở đây là Mỹ) họ tính giá thuế bao nhiêu là tính với anh, và anh PHẢI TRẢ, chả liên quan gì tới tôi.
Ví dụ cụ thể về VN ta, đánh thuế ô tô nhập là 200% thì đâu phải ông bán (TOYOTA đi cho thông dụng) bán con Prado 100K rồi ông nộp cho chính phủ VN 200K nữa. Còn ông Vn mua con Prado đó chỉ phải trả có 100K để lái con Prado đi ra hàm cá mập cua hot girl:)).
Còn anh Trump đánh thuế thêm 55% với hàng nhập từ TQ, thì nhà nhập khẩu hàng từ TQ về USA họ cân đối giá nhập + các loại thuế của USA + lãi dự kiến, mà giá cao hơn giá hàng đó nhập từ nước khác về bán (với giả định 2 mặt hàng giống nhau, ví dụ giấy chùi...miệng đi:))) ở USA thì họ KHÔNG NHẬP HÀNG TỪ TRUNG QUỐC NỮA (đơn giản vì nhập về không bán được hoặc bán lỗ thì điên à), chứ làm gì có chuyện ông bán hàng TQ (hoặc chính phủ TQ) chịu cái thuế 55% thêm kia của anh bí thư xứ ủy Bắc Mỹ, Đỗ Nam Trung (như nick huyền phân cmn tích)
Cụ biên dài thế. Đơn giản là thuế xk thì ông xk nộp, thuế nk do đơn vị nhập khẩu (ở đây là dn Mỹ) nộp, thế thôi cho nhanh.
 

savisevic

Xe tải
Biển số
OF-818412
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
243
Động cơ
510,376 Mã lực
Tuổi
25
Vụ Pano có con chim dẫm vào Mũ USA khắm qá các cụ nhỉ. Dù đã gỡ nhưng vẫn tràn lan trên mạng Thấy bảo bên Mỹ bất bình lắm. Có khi ảnh hưởng đến vụ thuế.
Chắc phải kỷ luật thằng cán bộ văn hoá
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,216
Động cơ
348,348 Mã lực
Vụ Pano có con chim dẫm vào Mũ USA khắm qá các cụ nhỉ. Dù đã gỡ nhưng vẫn tràn lan trên mạng Thấy bảo bên Mỹ bất bình lắm. Có khi ảnh hưởng đến vụ thuế.
Chắc phải kỷ luật thằng cán bộ văn hoá
Là vụ gì thế cụ, cho anhem hóng được không?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,840
Động cơ
372,758 Mã lực
Tuổi
58
Vụ Pano có con chim dẫm vào Mũ USA khắm qá các cụ nhỉ. Dù đã gỡ nhưng vẫn tràn lan trên mạng Thấy bảo bên Mỹ bất bình lắm. Có khi ảnh hưởng đến vụ thuế.
Chắc phải kỷ luật thằng cán bộ văn hoá
Trên phở bò có tay nói đây là những thành phần có ý chơi... với đường lối ông Nhất.
Mà thôi, phở bò ngon...gì đâu hehe.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,672
Động cơ
988,594 Mã lực
Nơi ở
around the world
Vụ Pano có con chim dẫm vào Mũ USA khắm qá các cụ nhỉ. Dù đã gỡ nhưng vẫn tràn lan trên mạng Thấy bảo bên Mỹ bất bình lắm. Có khi ảnh hưởng đến vụ thuế.
Chắc phải kỷ luật thằng cán bộ văn hoá
Đợt này có 2 phốt:
1. Bơm trend các anh bộ đội đẹp trai, bị phản tác dụng khi Trung Quốc cử hàng tuyển sang, thế là vì có sẵn trend tâm lý đã đẩy trước đó, làm phụ nữ trong Sài Gòn ầm ĩ khen đội lính Trung Quốc
2. Quả con Chim đậu trên Mũ USA.
Làm ăn ko theo kịp thời đại.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,953
Động cơ
276,711 Mã lực
Tuổi
44
ộ lẻ tẻ mà thôi. Dù có người thích gán ghép đây là "âm mưu đại cục" của Mỹ, nhưng thực tế, nước Mỹ giờ còn lo chưa xong thân mình, đâu còn sức bày binh bố trận như trước nữa.
Ai gán ghép là âm mưu của Mỹ nhỉ? TQ mới là bên đáng nghi nhất :D
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,023
Động cơ
29,920 Mã lực
Em tham gia nhiều nhóm người Việt ở Mỹ trên Facebook, trước và sau khi có kết quả bầu cử Tổng Thống thì các nhóm này hoạt động rất sôi nổi, bàn luận về việc ông Trump lên.
Nhưng từ sau khi Ông Trump công bố mức thuế đối ứng, thì các nhóm này gần như ko thấy hoạt động bàn luận gì về ông Trump nữa.
Cứ đánh vào túi tiền là chán hẳn :) vì Trump túm cả thượng hạ viện và là nhiệm kỳ cuối nên dám chơi lớn thế chứ làm gì có chính trị gia nào dám nói đến khả năng suy thoái, dám chấp nhận tỷ lệ ủng hộ tụt giảm như Trump
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,023
Động cơ
29,920 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top