[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,285
Động cơ
126,859 Mã lực
Tuổi
32
Chuẩn là hơn nhiều, các khu công nghiệp ở mình rất nhiều công nhân TQ họ sang đây làm. Em nhìn mấy ông kễnh công nhân VN làm ngứa mắt bỏ mẹ, chỉ nhăm nhăm nghỉ rít thuốc với uống chè, gần đến giờ là nhanh nhảu chuột rút về còn hốc rượu cơ. Còn công nhân TQ làm khỏe lắm, vừa nhanh vừa khỏe, ăn trưa nghỉ tại chỗ luôn xong chiều làm sớm.
Trong thương chiến mỗi bên đều hay nhằm vào điểm yếu của nhau. Trung quốc nhằm vào nông sản mĩ vì 7/11 bang chiến trường nằm trong vành đai ngô lúa mì đậu nành. EU tăng thuế Harley Davidson vì bang Pennsylvania có một nhà máy sản xuất xe phân khối lớn này. Nên em cho rằng khi đàm phán chúng ta cứ hạ thuế xe này và tăng lượng nhập khẩu xe Harley dễ được phía mĩ hưởng ứng hơn. Còn nhược điểm khá nhớn của trung quốc là những ngành thâm dụng lao động

Biết như thế nên từ 2013 trung quốc đã thống kê giảm số lượng lao động tham gia xuất khẩu. Thế giới biết thế nên trong thống kê họ để ba dấu chấm khi nói về số lượng lao động trung quốc. Mặt khác tình trạng thổi phồng GDP cấp tỉnh ở trung quốc quá nghiêm trọng nên cựu thủ tướng Lý Quốc Cường phải nghĩ ra chỉ số Lý Quốc Cường để hạn chế. Giảm số lượng lao động, thổi phồng GDP nên năng suất lao động trung quốc cao thì không có gì lạ

Còn ý của bác về lao động trung quốc sang ta em không phản bác, chỉ bổ sung thêm góc nhìn. Rất nhiều lao động trung quốc sang Việt Nam là tù nhân, bọn họ hăng hái làm việc vì 2 lí đó. Thứ nhất để giảm án tù,thứ hai để dễ lừa gái Việt vì bên kia họ không lấy được vợ ạ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,561
Động cơ
486,721 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sai!

Công nhân VN mà các cụ nhận vào đa phần là lao động phổ thông chưa qua đào tạo nên tay nghề và ý thức rất tệ. Số đã qua đào tạo cơ bản đi xuất khẩu lao động hoặc nếu có vào các công ty VN thì đc bố trí ở các bộ phận quản lý, ít lao động trực tiếp.

Như vậy cái yếu kém của lao động VN là chưa được đào tạo bài bản chứ ko phải người VN có tố chất thua người TQ nhé.
"Tố chất" là 1 chuyện, "Ý thức" là chuyện khác cụ ạ. Công nhân TQ làm việc chăm chỉ và tự giác, còn công nhân VN chỉ chăm chỉ khi bị giám sát chặt chẽ.

Sang TQ cụ sẽ thấy phụ nữ TQ đứng máy rất nhiều, kể cả các máy cực nặng như máy cán dập kim loại.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
735
Động cơ
40,760 Mã lực
Tuổi
25
cái chầy cãi cối
TQ nó làm chăm chỉ gấp mấy VN, nói thế cho nó vuông
mấy ông VN thì từ ông thợ xây đến văn phòng, ông nào cũng làm ăn lớt phớt, động tý là nghỉ với càm ràm....
Em miễn tiếp cụ. Nói chỉ toàn võ đoán và phán bừa. Em khuyên cụ nếu cụ có mở Công ty thì nên chuyển gấp sang TQ chứ làm ở VN thì ko ăn thua rồi do dân VN lười quá mà :D
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Nhân thể xem tình hình Ukraina, chợt nhớ ra là TQ chưa có đồng ý cho Mỹ sát nhập Canada, Greenland, kênh Panama.. Phải chăng 1 trong các điều kiện của Mỹ lần này là TQ phải đồng ý.

Nếu TQ không đồng ý thì họ có thể chìa bàn tay cho Canada, ký hiệp định ưu đãi thương mại thay thế cho Mỹ, thậm chí bán vũ khí... Dù sao thì để cho Canada sát nhập thì TQ sẽ phải đối đầu với 1 nước Mỹ to hơn.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
735
Động cơ
40,760 Mã lực
Tuổi
25
"Tố chất" là 1 chuyện, "Ý thức" là chuyện khác cụ ạ. Công nhân TQ làm việc chăm chỉ và tự giác, còn công nhân VN chỉ chăm chỉ khi bị giám sát chặt chẽ.

Sang TQ cụ sẽ thấy phụ nữ TQ đứng máy rất nhiều, kể cả các máy cực nặng như máy cán dập kim loại.
Cụ thử nhận công nhân VN qua đào tạo từ các trường nghề thử xem, nhất là các em trượt vào lớp 10 hay ko vào được ĐH phải đi học nghề đấy. Chứ cụ tuyển mấy người đang là nông dân hay thợ xây vào làm rồi so sánh với công nhân TQ thì thôi khỏi tranh luận thêm ạ.

Ngoài ra, yếu tố lao động TQ là tù nhân cũng là một câu chuyện đấy ạ. :D
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,941
Động cơ
189,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rồi nó cũng như ngày xưa trích wiki thôi cụ. các cường quôc sẽ thao túng kết quả dàn. trước là wiki, báo, sau đến mạng xh, giáo dục khai phóng, giờ đến AI
cuộc chơi tuyên truyền luôn luôn sáng tạo ra cẫ cấp độ mới
Vậy nà nại phại tư zuy độc nập hở kụ
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,470
Động cơ
587,765 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bớt giỡn đi cụ. Công nhân VN đã qua đào tạo lao động đầy bên Nhật, bên Hàn kìa. Nếu thua đến 8 lần so với Tàu thì Nhật, Hàn nó tuyển công nhân Vn làm gì?

Mà cái lạ là em thấy các cụ đưa ra toàn số liệu em thấy, em trực tiếp quản lý, tiếp xúc, ... chứ chả thấy số liệu được cơ quan có uy tín nào (trong nước và quốc tế) :D thừa nhận cả :D
Em không có ý giỡn. Và chỉ kể lại những gì em trải qua. Em cũng không tìm kiếm số liệu.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,470
Động cơ
587,765 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhập công nhân làm gì, sao không nhập thằng quản lý hay chủ rồi bảo mày làm cho công nhân tao giống công nhân mày với.
Ai điên rồi lại mang tiếng cõng rắn cắn gà nhà, rước ngoại bương về bóc lột đồng bìu.😁😁😁😁😁
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,561
Động cơ
486,721 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ thử nhận công nhân VN qua đào tạo từ các trường nghề thử xem, nhất là các em trượt vào lớp 10 hay ko vào được ĐH phải đi học nghề đấy. Chứ cụ tuyển mấy người đang là nông dân hay thợ xây vào làm rồi so sánh với công nhân TQ thì thôi khỏi tranh luận thêm ạ.

Ngoài ra, yếu tố lao động TQ là tù nhân cũng là một câu chuyện đấy ạ. :D
Cái tin "Lao động TQ là tù nhân" là tin bậy hết sức mà cụ cũng tin được? Thưa với cụ rằng nếu là tù nhân nghĩa là bị tước quyền công dân tạm thời, không thể có Căn cước càng không thể có Hộ chiếu, làm sao có thể xuất nhập cảnh?

Cái luận điệu này là do người VN thấy công nhân TQ làm khỏe và chăm quá, bất thường với VN, mới bịa ra chém gió với nhau.

Như tôi đã viết, tôi làm cơ khí cao cấp nên công ty tôi chỉ tuyển thợ đã qua đào tạo chứ không tuyển nông dân. Tôi biết rõ thợ đã qua đào tạo của VN là như thế nào.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,694 Mã lực
Tuổi
51
"Tố chất" là 1 chuyện, "Ý thức" là chuyện khác cụ ạ. Công nhân TQ làm việc chăm chỉ và tự giác, còn công nhân VN chỉ chăm chỉ khi bị giám sát chặt chẽ.

Sang TQ cụ sẽ thấy phụ nữ TQ đứng máy rất nhiều, kể cả các máy cực nặng như máy cán dập kim loại.
2005, cty giày Ching Luh khánh thành ở Bến Lức, Long An. Lao động toàn thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh xếp hàng vài chục ngàn người trước cửa nhà máy, tha hồ tuyển.

Hơn 1 năm sau thôi là bọn Đài Loan ngán ngẩm, ý thức và kỷ luật lao động rất kém. Thích thì đi làm, không thích thì nghỉ. Vui thì làm đàng hoàng, buồn thì phất phơ.

May sao, bọn nó nhận ra 2 điều. Thứ nhất, công nhân nữ rất dễ bảo, dễ quản lý, cẩn thận, tỉ mỉ. Thứ hai, số công nhân già trên dưới 40 tuổi, năng suất tuy hơi thấp nhưng rất có trách nhiệm, cực nhọc tới đâu cũng cố chịu.

Cuối cùng là số này phải gánh luôn khá nhiều phần việc nặng nhọc vốn dành cho nam giới trẻ tuổi sung sức ! Tình hình này khá phổ biến trong nhiều cty giày cho đến tận ngày nay.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
735
Động cơ
40,760 Mã lực
Tuổi
25
Cái tin "Lao động TQ là tù nhân" là tin bậy hết sức mà cụ cũng tin được? Thưa với cụ rằng nếu là tù nhân nghĩa là bị tước quyền công dân tạm thời, không thể có Căn cước càng không thể có Hộ chiếu, làm sao có thể xuất nhập cảnh?

Cái luận điệu này là do người VN thấy công nhân TQ làm khỏe và chăm quá, bất thường với VN, mới bịa ra chém gió với nhau.

Như tôi đã viết, tôi làm cơ khí cao cấp nên công ty tôi chỉ tuyển thợ đã qua đào tạo chứ không tuyển nông dân. Tôi biết rõ thợ đã qua đào tạo của VN là như thế nào.
Dân VN hay nói "Lời nói không có hóa đơn" cụ ạ :D

Còn lao động TQ là tù nhân thì em ko rành lắm. Để hôm nào vào nhà máy thép ... ở miền Trung tìm hiểu xem sao chứ nghe nói đưa ... ra bằng xe rác hơi nhiều, sau đó tàu chở thẳng về bển :D
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
735
Động cơ
40,760 Mã lực
Tuổi
25
2005, cty giày Ching Luh khánh thành ở Bến Lức, Long An. Lao động toàn thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh xếp hàng vài chục ngàn người trước cửa nhà máy, tha hồ tuyển.

Hơn 1 năm sau thôi là bọn Đài Loan ngán ngẩm, ý thức và kỷ luật lao động rất kém. Thích thì đi làm, không thích thì nghỉ. Vui thì làm đàng hoàng, buồn thì phất phơ.

May sao, bọn nó nhận ra 2 điều. Thứ nhất, công nhân nữ rất dễ bảo, dễ quản lý, cẩn thận, tỉ mỉ. Thứ hai, số công nhân già trên dưới 40 tuổi, năng suất tuy hơi thấp nhưng rất có trách nhiệm, cực nhọc tới đâu cũng cố chịu.

Cuối cùng là số này phải gánh luôn khá nhiều phần việc nặng nhọc vốn dành cho nam giới trẻ tuổi sung sức ! Tình hình này khá phổ biến trong nhiều cty giày cho đến tận ngày nay.
Cái này hoàn toàn đúng với lao động phổ thông của VN cụ ơi. Bọn trai trẻ lông nhông, chẳng thèm học nghề luôn, cứ có tuyển là nộp đơn vào, đc thì làm ko đc thì ra ngoài lông bông tiếp, có gì cha mẹ lo :D
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
2005, cty giày Ching Luh khánh thành ở Bến Lức, Long An. Lao động toàn thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh xếp hàng vài chục ngàn người trước cửa nhà máy, tha hồ tuyển.

Hơn 1 năm sau thôi là bọn Đài Loan ngán ngẩm, ý thức và kỷ luật lao động rất kém. Thích thì đi làm, không thích thì nghỉ. Vui thì làm đàng hoàng, buồn thì phất phơ.

May sao, bọn nó nhận ra 2 điều. Thứ nhất, công nhân nữ rất dễ bảo, dễ quản lý, cẩn thận, tỉ mỉ. Thứ hai, số công nhân già trên dưới 40 tuổi, năng suất tuy hơi thấp nhưng rất có trách nhiệm, cực nhọc tới đâu cũng cố chịu.

Cuối cùng là số này phải gánh luôn khá nhiều phần việc nặng nhọc vốn dành cho nam giới trẻ tuổi sung sức ! Tình hình này khá phổ biến trong nhiều cty giày cho đến tận ngày nay.
Cái này thiếu 1 yếu tố, tiền lương là bao nhiêu so với mặt bằng VN. Lương ít thì không tuyển được trai thật sự! >:) Nữ và người già hơn cũng chỉ là hạng 2 của nữ và người già thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,561
Động cơ
486,721 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy thì cụ đánh giá sao khi Nhật, Hàn nó lại tuyển CN Việt Nam?
Các việc đơn giản, không cần quá nhiều sức lực, trả lương theo sản phẩm và lương thấp hơn lao động bản địa, tính có lợi thì thuê.

Người VN được tính là bị bắt ép hoặc trả lương đủ cao thì cũng có thể chăm chỉ và kỷ luật (mặc dù là kỷ luật cưỡng ép).
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,275
Động cơ
705,793 Mã lực
Các việc đơn giản, không cần quá nhiều sức lực, trả lương theo sản phẩm và lương thấp hơn lao động bản địa, tính có lợi thì thuê.

Người VN được tính là bị bắt ép hoặc trả lương đủ cao thì cũng có thể chăm chỉ và kỷ luật (mặc dù là kỷ luật cưỡng ép).
2005, cty giày Ching Luh khánh thành ở Bến Lức, Long An. Lao động toàn thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh xếp hàng vài chục ngàn người trước cửa nhà máy, tha hồ tuyển.

Hơn 1 năm sau thôi là bọn Đài Loan ngán ngẩm, ý thức và kỷ luật lao động rất kém. Thích thì đi làm, không thích thì nghỉ. Vui thì làm đàng hoàng, buồn thì phất phơ.

May sao, bọn nó nhận ra 2 điều. Thứ nhất, công nhân nữ rất dễ bảo, dễ quản lý, cẩn thận, tỉ mỉ. Thứ hai, số công nhân già trên dưới 40 tuổi, năng suất tuy hơi thấp nhưng rất có trách nhiệm, cực nhọc tới đâu cũng cố chịu.

Cuối cùng là số này phải gánh luôn khá nhiều phần việc nặng nhọc vốn dành cho nam giới trẻ tuổi sung sức ! Tình hình này khá phổ biến trong nhiều cty giày cho đến tận ngày nay.
Cái gì cũng có thời gian. TQ đi trước mình thời gian khá dài thì công nhân họ hơn mình là đúng rồi.
Công nhân VN 2005 vs 2025 nó cũng khác nhau nhiều .
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
841
Động cơ
79,516 Mã lực
Bớt giỡn đi cụ. Công nhân VN đã qua đào tạo lao động đầy bên Nhật, bên Hàn kìa. Nếu thua đến 8 lần so với Tàu thì Nhật, Hàn nó tuyển công nhân Vn làm gì?

Mà cái lạ là em thấy các cụ đưa ra toàn số liệu em thấy, em trực tiếp quản lý, tiếp xúc, ... chứ chả thấy số liệu được cơ quan có uy tín nào (trong nước và quốc tế) :D thừa nhận cả :D
Tại rẻ thôi cụ ơi. Đa phần được trả mức tối thiểu theo giờ. Cái số liệu cụ đưa chỉ để nhìn chơi thôi vì ai cũng biết rất khó đưa ra một chỉ số chung đánh giá được tất cả mọi ngành nghề, công việc. Gì chứ lấy GDP PPP chia số đầu lao động :))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,123
Động cơ
266,492 Mã lực
Tuổi
49
Ko hiểu Grok ko dùng dữ liệu internet thì dùng dữ liệu gì? theo e hiểu có 2 dạng dữ liệu ko trên internet:

- dữ liệu cục bộ bảo mật
- dữ liệu phái sinh suy luận từ dữ liệu nền

Đối với loại 1 rất khó lấy được, ví dụ dữ liệu thanh toán hành vi tiêu dùng của dân Tq của Alibaba. Dữ liệu dự án, vận hành của EVN.... đó là lợi thế thương mại của từng tổ chức doanh nghiệp

Còn dữ liệu phái sinh suy luận thì khá nguy hiểm? ko biết nó sẽ phái sinh suy luận thiên vị kiểu gì? Hoặc còn loại nguồn dữ liệu nào khác nữa Grok có thể lấy được hay tạo sinh
Em cũng không rõ.. anh Musk nói đại ý sẽ có một số dạng thông tin như kiểu mệnh đề không thể train để thay đối từ đen sang trắng được, ví dụ như 1+1 là phải bằng 2 chứ không như dữ liệu lung tung trên internet có khi lại ra 3 .. nhưng đợt này đang rối loạn với doge và tesla ko biết anh có đủ thời gian mà làm grok như vậy nữa ko
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,694 Mã lực
Tuổi
51
Cái này thiếu 1 yếu tố, tiền lương là bao nhiêu so với mặt bằng VN. Lương ít thì không tuyển được trai thật sự! >:) Nữ và người già hơn cũng chỉ là hạng 2 của nữ và người già thôi.
Em chỉ nêu ra trường hợp thực tế, mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận.

Cá nhân em là rất dè chừng cái vấn đề ý thức và kỷ luật lao động của công nhân Việt Nam, mặc dù bên em cũng ít công nhân lắm !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top