[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,736
Động cơ
463,299 Mã lực
Tuổi
45
Biết là báo giật tít, nhưng kỷ nguyên vươn mình mà thấy DN nội đầu tư công trình quy mô tới 35k tỉ (khoảng 1.35 tỷ usd) vào các dự án kiểu này thấy buồn hơn là vui

 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
741
Động cơ
793,826 Mã lực
Biết là báo giật tít, nhưng kỷ nguyên vươn mình mà thấy DN nội đầu tư công trình quy mô tới 35k tỉ (khoảng 1.35 tỷ usd) vào các dự án kiểu này thấy buồn hơn là vui

Không gì lãi bằng món này.
Lã bất vi nói rồi, buôn thóc bán gạo một vốn bốn lời, buôn vàng bán bạc một vốn mười lời, buôn thần bán thánh một vốn nghìn lời, buôn vua bán chúa thì lời lãi ngàn vạn ức triệu không biết bao nhiêu mà kể.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,743
Động cơ
654,189 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bớt giỡn đi cụ. Công nhân VN đã qua đào tạo lao động đầy bên Nhật, bên Hàn kìa. Nếu thua đến 8 lần so với Tàu thì Nhật, Hàn nó tuyển công nhân Vn làm gì?

Mà cái lạ là em thấy các cụ đưa ra toàn số liệu em thấy, em trực tiếp quản lý, tiếp xúc, ... chứ chả thấy số liệu được cơ quan có uy tín nào (trong nước và quốc tế) :D thừa nhận cả :D
các cụ ấy chỉ nhìn vào 1 vài trường hợp, sự việc rồi kết luận cho tất cả. khi so thì phải so 2 người cùng trình độ được đào tạo như nhau thì mới đúng chứ so 1 công nhân bốc từ vùng quê chuyên làm nông lên chưa qua đào tạo với 1 công nhân đã qua đào tạo chuyên nghiệp thì ko đúng.
riêng về mặt sức vóc thì em công nhận là người VN mình hiện còn thua họ nhiều thật.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,286
Động cơ
773,825 Mã lực
E thấy người Việt có tâm lý dễ bằng lòng và dễ thoả hiệp trong sản xuất kinh doanh, em gọi là văn hoá "tặc lưỡi".E hy vọng nó sẽ thay đổi dần dần theo hướng tốt lên.

Trong khoảng hơn 20 năm qua, tăng trưởng VN cũng ở mức cao so với khu vực, nhưng có lẽ dư địa để tăng trưởng theo lợi thế cũ không còn nhiều.
Năm nay Bác Tổng làm thế này cũng là tìm cách thay đổi, còn có làm được không thì em ko chắc!:-/
Người Việt chỉ khi "cùng" mới "tắc biến". Sức mạnh cách mạng - thay đổi vận mệnh của dân tộc VN rất lớn, nhưng nó khó khai thông. Chỉ khi hết cách trì hoãn thì mới thay đổi. Mà thay đổi là thay đổi rất lớn.
TBT đang đẩy cho mọi việc đến chỗ "cùng" 1 cách quyết liệt. Đương nhiên sẽ "tắc biến".
Nói như anh Vượng là phải "mãi mãi tinh thần khởi nghiệp".
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,286
Động cơ
773,825 Mã lực
Biết là báo giật tít, nhưng kỷ nguyên vươn mình mà thấy DN nội đầu tư công trình quy mô tới 35k tỉ (khoảng 1.35 tỷ usd) vào các dự án kiểu này thấy buồn hơn là vui

Cái này rất tốt đấy cụ.
Về mặt tâm linh, người Việt vô cùng nông cạn và hời hợt. Không đào sâu, khơi thông dòng chảy tâm linh dân tộc bằng cách đầu tư vào tất cả các địa điểm tâm linh mang tinh thần Việt, thì sẽ bị Tin Lành, TCG, các đạo củ chuối khác chiếm sóng.
Phải Việt hóa con người Việt trước khi nhúng họ ra quốc tế. Nên SUN thực ra đang làm 1 nhiệm vụ chính trị rất lớn.
Cụ nhìn quần thể khu du lịch tâm linh núi Bà Đen ngày nay đi. Có nó thì Tây mới Ninh. Không có nó, Thần Tiên tộc Việt sẽ không nơi trú ngụ. Mà thần của xứ khác, như Cam chẳng hạn, sẽ chiếm diễn đàn.
Việc xây dựng các thể chế tâm linh Việt này quan trọng như vai trò của Thần Đạo với văn hóa Nhật Bản.
Đừng chỉ nghĩ được mỗi việc SUN đào mỏ văn hóa để kiếm tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,743
Động cơ
654,189 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biết là báo giật tít, nhưng kỷ nguyên vươn mình mà thấy DN nội đầu tư công trình quy mô tới 35k tỉ (khoảng 1.35 tỷ usd) vào các dự án kiểu này thấy buồn hơn là vui

giờ hầu hết là kinh doanh tôn giáo tín ngưỡng. giờ ko thấy mấy thầy đi khất thực nữa mà đền chùa là nơi khang trang bề thế nhất vùng với các công trình kêu gọi quyên góp duy tu từ cộng đồng. kiểu phát triển du lịch tâm linh.
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
684
Động cơ
491,001 Mã lực
Đoàn đi sang Mỹ chầu trực từ 1/5 đến giờ mới được chốt lịch gặp ngày 7/5. Đối tác chiến lược toàn diện....Haizzz...
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Cái náy rất tốt đấy cụ.
Về mặt tâm linh, người Việt vô cùng nông cạn và hời hợt. Không đào sâu, khơi thông dòng chảy tâm linh dân tộc bằng cách đầu tư vào tất cả các địa điểm tâm linh mang tinh thần Việt, thì sẽ bị Tin Lành, TCG, các đạo củ chuối khác chiếm sóng.
Phải Việt hóa con người Việt trước khi nhúng họ ra quốc tế. Nên SUN thực ra đang làm 1 nhiệm vụ chính trị rất lớn.
Cụ nhìn quần thể khu du lịch tâm linh núi Bà Đen ngày nay đi. Có nó thì Tây mới Ninh. Không có nó, Thần Tiên tộc Việt sẽ không nơi trú ngụ. Mà thần của xứ khác, như Cam chẳng hạn, sẽ chiếm diễn đàn.
Việc xây dựng các thể chế tâm linh Việt này quan trọng như vai trò của Thần Đạo với văn hóa Nhật Bản.
Đừng chỉ nghĩ được mỗi việc SUN đào mỏ văn hóa để kiếm tiền.
Cụ phân tích hay quá, cái này em chưa từng nghe qua ! Ở khía cạnh nào thì tâm linh cũng không phải chuyện đùa !
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
561
Động cơ
38,019 Mã lực
Tuổi
23
Anh Diên ,trưởng đoàn đi sang Mỹ chầu trực từ 1/5 đến giờ mới được chốt luch gặp ngày 7/7. Đối tác chiến lược toàn diện....Haizzz...
nội bộ còn combat nhau đồng minh thịt thì đối tác gì tầm này cụ đàm càng sớm càng tốt thôi
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Thừa sức đẩy Gdp lên trên 10% NẾU cải cách thể chế tốt, một cái "nếu" to đùng :)

- Đầu tư hạ tầng ồ ạt
- Thiết lập đặc khu mời gọi vốn và công nghệ con người với thể chế đặc biệt
- Nâng hạng thị trường
- Công nhận tiền số
- Giảm thuế thu nhập, tăng thuế đất

vân vân nhiều giải pháp

Cái khó nhất là thể chế bảo đảm tài sản và thực thi cam kết, thông thoáng đáng tin cậy trong đầu tư kinh doanh.

Riêng một việc nâng hạng thị trường thôi mà đánh vật mãi ko tiến triển thì em chưa thật thấy triển vọng. Nâng hạng thị trường đồng nghĩa với rủi ro kiểm soát tốt hơn thì người ta mới tin, yên tâm làm ăn.

Yên tâm thì sẽ đầu tư dài hạn, ko yên tâm thì chỉ đầu tư ngắn hạn gặt nhanh gánh về thôi ko có chiều sâu đẩy giá trị gia tăng lên cao. Chưa kể chảy máu ra nước ngoài.
Chừng nào cơ cấu kinh tế còn kiểu lệ thuộc bđs thì còn khó nâng cao năng suất và thu nhập một cách lành mạnh ạ

1746422207289.jpg
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Em cũng không rõ.. anh Musk nói đại ý sẽ có một số dạng thông tin như kiểu mệnh đề không thể train để thay đối từ đen sang trắng được, ví dụ như 1+1 là phải bằng 2 chứ không như dữ liệu lung tung trên internet có khi lại ra 3 .. nhưng đợt này đang rối loạn với doge và tesla ko biết anh có đủ thời gian mà làm grok như vậy nữa ko
Em mới tìm hiểu thì thấy đây là dữ liệu kỹ thuật thôi ko phải dữ liệu kinh tế xã hội. Kỹ thuật thì có thể đúng sai rõ ràng hơn, ít bị thiên vị hơn. Musk dùng cơ chế "reasoning" lập luận từ đầu chứ ko lấy từ kết luận có sẵn trên internet. Em đoán là Musk đào tận gốc căn cứ lý thuyết để đưa ra câu trả lời kỹ thuật, cái này hay đấy, nếu làm được Grok sẽ vượt trội các AI khác về kỹ thuật. Công cụ hỗ trợ tốt cho KHCN, kỹ thuật; nhưng cũng rất khoai cho Kỹ sư - nếu sếp hỏi mà trả lời sai hoặc ko hợp lý bịp sếp coi chừng :)

One of the leading features highlighted by the announcement is Grok 3.5's ability to provide unique answers to technical questions. More specifically, Musk highlights support for complex topics like electrochemistry and rocket engines with a notable degree of accuracy. While other AI systems can provide answers to technical questions, Grok 3.5 is doing so using a different approach.

Many AI platforms will scrape the internet for data and pull answers together using information provided by external sources. In this case, however, Grok 3.5 is creating answers from scratch using a "reasoning" model. This means that the answers it provides are potentially unique and not taken from existing copy on the internet.

 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,736
Động cơ
463,299 Mã lực
Tuổi
45
Chả điên đâu, đôi khi lại chơi đểu Hollywood. Thành trì của Dân Chủ mà, cấm phim Nhập khẩu chủ yếu khơi mào thế giới áp thuế trở lại với phim Mỹ. Lĩnh vực điện ảnh thì Mỹ xuất khẩu là chính chứ nhập khẩu mấy đâu. Mục đích cái này là phang phe Dân Chủ thôi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,155
Động cơ
371,739 Mã lực
Tuổi
59
2005, cty giày Ching Luh khánh thành ở Bến Lức, Long An. Lao động toàn thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh xếp hàng vài chục ngàn người trước cửa nhà máy, tha hồ tuyển.

Hơn 1 năm sau thôi là bọn Đài Loan ngán ngẩm, ý thức và kỷ luật lao động rất kém. Thích thì đi làm, không thích thì nghỉ. Vui thì làm đàng hoàng, buồn thì phất phơ.

May sao, bọn nó nhận ra 2 điều. Thứ nhất, công nhân nữ rất dễ bảo, dễ quản lý, cẩn thận, tỉ mỉ. Thứ hai, số công nhân già trên dưới 40 tuổi, năng suất tuy hơi thấp nhưng rất có trách nhiệm, cực nhọc tới đâu cũng cố chịu.

Cuối cùng là số này phải gánh luôn khá nhiều phần việc nặng nhọc vốn dành cho nam giới trẻ tuổi sung sức ! Tình hình này khá phổ biến trong nhiều cty giày cho đến tận ngày nay.
Em thấy cụ Quạt Roách chuẩn.
Năm 2000, em sang thị trấn Đông Hưng giáp biên giới Móng Cái.
Bọn em ngồi uống bia Tàu, ngồi ngắm phố phường, rồi kêu xe lôi dạo một vòng thị trấn. Hơi sốc khi người phụ nữ TQ đạp tới để chở bốn thằng đực rựa đi dạo phố. Hỏi chủ quán thì đây là điều bt. Người TQ rất thực tế, khi cần kiếm tiền thì bất chấp.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Sâu xa theo em hiểu là "CTY tech hàng đầu VN" nhưng chưa xuất khẩu được trọn gói bằng thương hiệu của chính mình ---> giá trị gia tăng chưa cao ---> chưa thể trả lương cao. Như cụ nói đó "làm cu li cho các dự án lớn các CTY nước ngoài rất lớn".

Ko phải lao động mình không giỏi (như cụ nói đó tương đương Dev Mỹ) mà doanh nhân mình chưa đủ lớn, chưa đủ Tư bản để làm lớn đẩy giá trị lên cao, đốt tiền nuôi nghiên cứu và thương hiệu tầm cỡ?

Làm culi thì cũng ko cần tài năng sáng tạo quá xuất chúng ---> hạn chế môi trường sáng tạo, đẩy năng lực đến tới hạn.

Nên e nghĩ về kinh tế nên tạo điều kiện cho tư bản dân tộc thực sự phát triển mạnh thành chaebol. Cả chaebol nhà nước cả chaebol tư nhân.
Chaebol phải ăn vừa vừa chứ cứ địa tô chênh lệch mà phang thì chả kích đuọc sản xuất hay công nghệ như mong đợi ạ

Nhìn quả lời lãi như TL GV kia thì ai muốn đầu tư sản xuất hay kinh doanh gì cho lại
1746428010459.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,155
Động cơ
371,739 Mã lực
Tuổi
59
Cái náy rất tốt đấy cụ.
Về mặt tâm linh, người Việt vô cùng nông cạn và hời hợt. Không đào sâu, khơi thông dòng chảy tâm linh dân tộc bằng cách đầu tư vào tất cả các địa điểm tâm linh mang tinh thần Việt, thì sẽ bị Tin Lành, TCG, các đạo củ chuối khác chiếm sóng.
Phải Việt hóa con người Việt trước khi nhúng họ ra quốc tế. Nên SUN thực ra đang làm 1 nhiệm vụ chính trị rất lớn.
Cụ nhìn quần thể khu du lịch tâm linh núi Bà Đen ngày nay đi. Có nó thì Tây mới Ninh. Không có nó, Thần Tiên tộc Việt sẽ không nơi trú ngụ. Mà thần của xứ khác, như Cam chẳng hạn, sẽ chiếm diễn đàn.
Việc xây dựng các thể chế tâm linh Việt này quan trọng như vai trò của Thần Đạo với văn hóa Nhật Bản.
Đừng chỉ nghĩ được mỗi việc SUN đào mỏ văn hóa để kiếm tiền.
Cụ rất hay, nhưng cực đoan nhận định.
Người Việt, cơ bản là thờ Đạo Mẫu, thờ Tổ Tiên.
Tất cả Đạo khác chỉ đi sau này. Còn cuồng nhiệt, u mê, theo trend thì không nên bàn tới cụ ạ.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Thiên hạ đồn Vin sẽ đầu tư điện khí LNG Hải phòng.
nhìn vào các ngành nghề mà tập đoàn đã đầu tư, thì nghe chừng khả năng theo đuổi lâu dài chưa biết thế nào ạ

hai start up AI trông ban đầu đầy hứa hẹn đều đã bán (ở ngôn ngữ đầu tư gọi là thoái vốn)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top