[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,998
Động cơ
29,800 Mã lực
Định nghĩa độc quyền của cụ hay ho thật đấy. Thằng TQ không bán nhưng nó đâu có ngăn cản ai sản xuất và bán thay nó đâu. Còn Mỹ không những không bán mà còn cấm cả SX. Thế mới gọi là nguy hiểm chứ :))
Khi đã có vị thế độc quyền rồi thì nói làm gì nữa. Quá trình dẫn đến vị thế độc quyền mới tinh vi.

Ví dụ hạ giá dưới giá thành (dumping), dưới tiêu chuẩn, trợ cấp nhà nước để đạp đối thủ ra vvvv các cụ ko tưởng tượng Tq trợ cấp nhiều thế nào đâu.

Từ góc độ nhà sản xuất VN, cái này rất quan trọng nên ví dụ VN đã áp thuế chống phá giá thép Tq chứ ko ngành thép VN chết lăn quay hết. Đây ko phải là vấn đề với Mỹ mà vấn đề với tất cả các nước.

Hiểu để bảo vệ thị trường và thúc đẩy sản xuất Việt Nam (tất nhiên mặt khác doanh nghiệp cũng phải tăng cạnh tranh, môi trường thuận lợi, giảm giá thành).
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,064
Động cơ
361,968 Mã lực
Cụ chuẩn rồi, công ty cháu có chi nhánh cả ở Việt Nam và Trung Quốc nên 1 năm có vài đợt đón kỹ thuật viên bên Trung Quốc qua để hướng dẫn vận hành hệ thống máy sản xuất. Nhìn các cụ công nhân kỹ thuật người TQ trên 60 tuổi làm việc mà nhiều khi đội thanh niên VN theo còn không kịp luôn.
Nói chung là họ hơn ta, bởi thể lực họ hơn, ý thức lao động hơn. (Các yếu tố khác tạm coi như nhau.), nếu công nhân VN làm cho fdi và trong một số ngành ít đòi hỏi về thể lực thì còn đỡ chút, còn thì mình kém họ kha khá. Cho nên nếu so sánh thì mình chỉ nên so trong đội Asean thôi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,860
Động cơ
106,070 Mã lực
Tuổi
49
Em đọc kỹ tin trên a bờ cờ niu thì không hẳn như vậy, anh Trăm đang xem xét oánh thuế phim sản xuất tại nước ngoài là nhắm vào việc Hô ly uất dùng phim trường bối cảnh ở nước ngoài cho giảm chi phí. Gần đây đọc báo ta em cũng mới biết là đa số phim cao bồi viễn Tây thời trước là quay ở Tây ban Nha cho ló rẻ. Cũng là một kiểu đưa sản xuất giở về Mỹ.
Tình hình thế này các hãng cũng mệt phết nhỉ. Nếu cứ vật vã chuyển nhà máy về, sau khi Chăm thôi lại vật vã chuyển đi...
Nhiệm kỳ trước Chăm kêu gọi Apple chuyển mảng Iphone về nhưng ko thành công vì chuyển về sẽ phải thay đổi lại chuỗi cung ứng vốn đang chạy rất nhịp nhàng
E nghĩ 1 nhiệm kỳ quá ngắn để thay đổi chuỗi cung ứng cho hoạt động sản xuất phức tạp như các thiết bị công nghệ, ô tô
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,998
Động cơ
29,800 Mã lực
Chaebol phải ăn vừa vừa chứ cứ địa tô chênh lệch mà phang thì chả kích đuọc sản xuất hay công nghệ như mong đợi ạ

Nhìn quả lời lãi như TL GV kia thì ai muốn đầu tư sản xuất hay kinh doanh gì cho lại
View attachment 9106738
BTC đề nghị thuế 20% lãi vốn bđs. Nếu áp dụng sẽ tác động thị trường thứ cấp, đầu cơ, thổi giá. Ko biết đề xuất này sẽ đi đến đâu?

 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,064
Động cơ
361,968 Mã lực
nhìn vào các ngành nghề mà tập đoàn đã đầu tư, thì nghe chừng khả năng theo đuổi lâu dài chưa biết thế nào ạ

hai start up AI trông ban đầu đầy hứa hẹn đều đã bán (ở ngôn ngữ đầu tư gọi là thoái vốn)
Nói thật là em chả còn chút lòng tin nào vào quả đấm vin nữa, trừ bđs ra thì cái gì cũng hỏng, bỏ dở, lỗ vốn…
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,393
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thiên hạ đồn Vin sẽ đầu tư điện khí LNG Hải phòng.
có tin rồi mà đồn cái gì nữa, tuy nhiên có thể là đứng tên hộ Nhà nước 1 thời gian thôi. Dự kiến các nhà máy LNG này chỉ hoạt động chừng 10 năm sau đó sẽ chuyển sang chạy hydro. (hydro có thể là từ điện mặt trời điện gió hoặc từ bên Lào, 1 kiểu giống như thủy điện tích năng) Đó có thể là lý do VN không muốn cho nước ngoài vào điện LNG vì không có ông nước ngoài nào chấp nhận chỉ 10 năm.
Cái này cháu tưởng TNT đã xí chỗ rồi mà nhỉ!
Vin đầu tư cả điện mặt trời và điện LNG các cụ nhé. Lý do của vụ này là Vin muốn, về danh nghĩa, tự chủ nguồn điện cho các xe điện của mình.

Tại sao lại làm cùng 1 lúc cả điện LNG và điện mặt trời? Vì LNG quá đắt, còn điện mặt trời thì rẻ nhưng không ổn định. Làm cả hai 1 lúc thì có thể lấy giá thấp bù giá cao, và dùng điện LNG chạy nền cho điện mặt trời. Thêm nữa, có thể bằng điện LNG giảm chút thâm hụt thương mại của Mỹ với VN. 1 công ba việc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,032
Động cơ
329,826 Mã lực
Nếu TQ thương lượng thì Tiktok cứ ở lại nhé, vì nó rất thú vị với người Mỹ

 

AGAD

Xe hơi
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
188
Động cơ
40,750 Mã lực
Tuổi
49
Thừa sức đẩy Gdp lên trên 10% NẾU cải cách thể chế tốt, một cái "nếu" to đùng :)

- Đầu tư hạ tầng ồ ạt
- Thiết lập đặc khu mời gọi vốn và công nghệ con người với thể chế đặc biệt
- Nâng hạng thị trường
- Công nhận tiền số
- Giảm thuế thu nhập, tăng thuế đất

vân vân nhiều giải pháp

Cái khó nhất là thể chế bảo đảm tài sản và thực thi cam kết, thông thoáng đáng tin cậy trong đầu tư kinh doanh.

Riêng một việc nâng hạng thị trường thôi mà đánh vật mãi ko tiến triển thì em chưa thật thấy triển vọng. Nâng hạng thị trường đồng nghĩa với rủi ro kiểm soát tốt hơn thì người ta mới tin, yên tâm làm ăn.

Yên tâm thì sẽ đầu tư dài hạn, ko yên tâm thì chỉ đầu tư ngắn hạn gặt nhanh gánh về thôi ko có chiều sâu đẩy giá trị gia tăng lên cao. Chưa kể chảy máu ra nước ngoài.
Quan trọng nhất là chuyển đổi nền hành chính nhà nước từ hành là chính sang phục vụ là chính mới khơi thông nguồn lực
Cụ Thủ hôm nay phát biểu nói Thủ tục hành chính là vấn đề người dân và doanh nghiệp bức xúc nhất
Từ phút 41:51 đến phút 42:07 Trên nóng dưới lạnh Thủ tục hành chính là vấn đề người dân doanh nghiệp bức xúc nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,998
Động cơ
29,800 Mã lực
Vin đầu tư cả điện mặt trời và điện LNG các cụ nhé. Lý do của vụ này là Vin muốn, về danh nghĩa, tự chủ nguồn điện cho các xe điện của mình.

Tại sao lại làm cùng 1 lúc cả điện LNG và điện mặt trời? Vì LNG quá đắt, còn điện mặt trời thì rẻ nhưng không ổn định. Làm cả hai 1 lúc thì có thể lấy giá thấp bù giá cao, và dùng điện LNG chạy nền cho điện mặt trời. Thêm nữa, có thể bằng điện LNG giảm chút thâm hụt thương mại của Mỹ với VN. 1 công ba việc.
Lý thuyết là vậy nhưng LNG Hải Phòng ko bù cho ĐMT "Sơn La, Đăk Lăk, Ninh Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Trà Vinh/Sóc Trăng và Khánh Hòa" được vì quá tải đường dây 500kv.

Nhưng Vin có một lợi thế là sx pin lưu LFP nên có thể gắn kèm điện mặt trời. Tăng sản lượng các nhà máy pin, tăng ổn định (giá bán đmt nhà máy có pin lưu cũng cao hơn)

Nói chung làm ăn thì nhiều thách thức, luôn phải xoay xở. Nhưng có tin tốt trong ngày, hy vọng nghị quyết triển khai đến cuộc sống: cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ pháp luật, ít nhất 30% điều kiện kinh doanh ngay trong năm 2025

 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,998
Động cơ
29,800 Mã lực
Quan trọng nhất là chuyển đổi nền hành chính nhà nước từ hành là chính sang phục vụ là chính mới khơi thông nguồn lực
Cụ Thủ hôm nay phát biểu nói Thủ tục hành chính là vấn đề người dân và doanh nghiệp bức xúc nhất
Đây cụ, nghị quyết mới ra: cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ pháp luật, ít nhất 30% điều kiện kinh doanh ngay trong năm 2025

 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,828
Động cơ
372,619 Mã lực
Tuổi
58
Quan trọng nhất là chuyển đổi nền hành chính nhà nước từ hành là chính sang phục vụ là chính mới khơi thông nguồn lực
Cụ Thủ hôm nay phát biểu nói Thủ tục hành chính là vấn đề người dân và doanh nghiệp bức xúc nhất
Để em, dịch nôm cho ló thoáng cái cpu là chuyển từ hành là chính sang...ou diaaaa. :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,393
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lý thuyết là vậy nhưng LNG Hải Phòng ko bù cho ĐMT "Sơn La, Đăk Lăk, Ninh Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Trà Vinh/Sóc Trăng và Khánh Hòa" được vì quá tải đường dây 500kv.

Nhưng Vin có một lợi thế là sx pin lưu LFP nên có thể gắn kèm điện mặt trời. Tăng sản lượng các nhà máy pin, tăng ổn định (giá bán đmt nhà máy có pin lưu cũng cao hơn)

Nói chung làm ăn thì nhiều thách thức, luôn phải xoay xở. Nhưng có tin tốt trong ngày, hy vọng nghị quyết triển khai đến cuộc sống: cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ pháp luật, ít nhất 30% điều kiện kinh doanh ngay trong năm 2025

Không phải lấy điện LNG Vin điều tần trực tiếp cho điệt mặt trời Vin mà là gián tiếp cụ ợ. Điện LNG Vin có thể cấp cho Hải phòng Thái bình, và điện trước đó cấp cho HP, TB nay chuyển sang chạy nền cho điện mặt trời Vin là được.

Ở đây có 1 cái thấy rõ là Vin có ý muốn lấy tiền kiếm được từ BĐS đầu ******* các lĩnh vực quốc kế dân sinh khác. Dù là với bất cứ ý đồ gì thì cũng đáng hoan nghênh.
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
125
Động cơ
124,130 Mã lực
có tin rồi mà đồn cái gì nữa, tuy nhiên có thể là đứng tên hộ Nhà nước 1 thời gian thôi. Dự kiến các nhà máy LNG này chỉ hoạt động chừng 10 năm sau đó sẽ chuyển sang chạy hydro. (hydro có thể là từ điện mặt trời điện gió hoặc từ bên Lào, 1 kiểu giống như thủy điện tích năng) Đó có thể là lý do VN không muốn cho nước ngoài vào điện LNG vì không có ông nước ngoài nào chấp nhận chỉ 10 năm.
Là dùng điện để điện phân Hydro từ nước rồi trữ Hydro lại à cụ? Cái này có phổ biến trên thế giới chưa nhỉ? Ý tưởng nếu thực hiện được thì rất hay đấy chứ, khắc phục được nhược điểm của năng lượng tái tạo.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,467
Động cơ
285,171 Mã lực
Tuổi
51
Cụ rất hay, nhưng cực đoan nhận định.
Người Việt, cơ bản là thờ Đạo Mẫu, thờ Tổ Tiên.
Tất cả Đạo khác chỉ đi sau này. Còn cuồng nhiệt, u mê, theo trend thì không nên bàn tới cụ ạ.
Cuồng nhiệt u mê thì mình đành chịu, nhưng ý cụ Kiên là u mê thánh thần nội địa vẫn tốt hơn u mê thánh thần nhập ngoại :))

Em đồng ý với cụ ấy, trong nhà dễ quản lý và xử lý hơn. Dính tới ngoại quốc phiền phức lắm !
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,990
Động cơ
480,197 Mã lực
Nói thật là em chả còn chút lòng tin nào vào quả đấm vin nữa, trừ bđs ra thì cái gì cũng hỏng, bỏ dở, lỗ vốn…
Sai. Bđs là bố đời, mấy cái kia là tổn thất vu vơ nha cụ.
Vin đầu tư cả điện mặt trời và điện LNG các cụ nhé. Lý do của vụ này là Vin muốn, về danh nghĩa, tự chủ nguồn điện cho các xe điện của mình.

Tại sao lại làm cùng 1 lúc cả điện LNG và điện mặt trời? Vì LNG quá đắt, còn điện mặt trời thì rẻ nhưng không ổn định. Làm cả hai 1 lúc thì có thể lấy giá thấp bù giá cao, và dùng điện LNG chạy nền cho điện mặt trời. Thêm nữa, có thể bằng điện LNG giảm chút thâm hụt thương mại của Mỹ với VN. 1 công ba việc.
Hiện nay xe đang lỗ
Mà lỗ có đóng góp của việc bao cấp tiền sạc

thực ra như vậy là một hình thức cạnh tranh không được… à mà thôi

các hãng khác lấy đâu bđs để bù cho việc tặng phiếu xăng hàng tháng cho KH
 
  • Vodka
Reactions: DTV

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,998
Động cơ
29,800 Mã lực
Tư bản dân tộc thì phải làm nhiệm vụ dân tộc nữa :) như Pak Chung Hee ép Hyundai phải làm đóng tàu bằng được, dù Hyundai kêu khó xin Park ko làm. Park trả lời khó mấy cũng phải làm, những lời đề nghị ko thể từ chối.

Park rất rõ ràng, phân công chaebol nào làm gì và ủng hộ hết mình. Sau này bị gán là Park liên kết chaebol, nhưng kết quả thực tế vẫn quan trọng nhất. Park làm nên kỳ tích sông Hàn & tạo được các chaebol công nghiệp mạnh.

Thêm: tây ta đồn Sun nhảy vào cứu SCB. Chương trình cứu 15 năm.

 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,032
Động cơ
329,826 Mã lực
Là dùng điện để điện phân Hydro từ nước rồi trữ Hydro lại à cụ? Cái này có phổ biến trên thế giới chưa nhỉ? Ý tưởng nếu thực hiện được thì rất hay đấy chứ, khắc phục được nhược điểm của năng lượng tái tạo.
Hóa ra là không phải, cái vụ chuyển sang dùng hydro là yêu cầu của bọn Xanh Cop gì đấy, đại loại là lấy đầu vào từ khí tự nhiên, xử lý loại bỏ C ra thì còn hydro. C thì sẽ giữ lại không xả ra C02, không rõ có bị mất nhiều năng lượng hay không vì C cháy mới ra năng lượng nhiều mà, hydro chả được mấy.

Các cụ tìm theo từ khóa Blue hydrogen. Mới đang xây cái nhà máy đầu tiên ở Anh.
Tụi Tây lại định bán cái công nghệ hydrogen này nên chắc cứ để Vin giữ chỗ đấy, khi nào bảo bỏ thì bỏ.

Bọn Cop này hứa cho vay 15 tỉ đô để chuyển đổi năng lượng, hình như đến giờ là không đồng rồi. Không có đồng nào cả.

Còn dùng hydro của điện mặt trời thì cũng được nhưng mà phải chia tiền cho bọn mặt trời thì còn lời lãi gì nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,828
Động cơ
372,619 Mã lực
Tuổi
58
Cuồng nhiệt u mê thì mình đành chịu, nhưng ý cụ Kiên là u mê thánh thần nội địa vẫn tốt hơn u mê thánh thần nhập ngoại :))

Em đồng ý với cụ ấy, trong nhà dễ quản lý và xử lý hơn. Dính tới ngoại quốc phiền phức lắm !
Em không dám nói cc sai. Chỉ đừng nên quá khẳng định một thứ ảo diệu đó là tôn giáo và niềm tin.
Cụ đã bao giờ vào khu người Công Giáo xịn sò, đã bao giờ ngồi nghe chuyện, ẩn ức của họ và ánh mắt lời nói toát lên bản chất là người Việt rất dung dị, cũng yêu quê hương chả kém cc đâu. Nhà họ cũng có bảng liệt sỹ, huy chương huy hiệu đủ cả.
Ngay như thời chiến, cc nhớn xưa tin tưởng đào tạo và giao nhiệm vụ cho cụ tình báo huyền thoại Phạm Ngọc Thảo, con nhà địa chủ, người CG, m.Nam là vd.
Đấy là tôn giáo ngoại quốc đấy. Đạo Phật cũng ngoại thôi mà.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,990
Động cơ
480,197 Mã lực
Lý thuyết là vậy nhưng LNG Hải Phòng ko bù cho ĐMT "Sơn La, Đăk Lăk, Ninh Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Trà Vinh/Sóc Trăng và Khánh Hòa" được vì quá tải đường dây 500kv.

Nhưng Vin có một lợi thế là sx pin lưu LFP nên có thể gắn kèm điện mặt trời. Tăng sản lượng các nhà máy pin, tăng ổn định (giá bán đmt nhà máy có pin lưu cũng cao hơn)

Nói chung làm ăn thì nhiều thách thức, luôn phải xoay xở. Nhưng có tin tốt trong ngày, hy vọng nghị quyết triển khai đến cuộc sống: cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ pháp luật, ít nhất 30% điều kiện kinh doanh ngay trong năm 2025

Chắc em dốt nên em đọc câu này thấy khó hiểu ạ:

“kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế”
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top