[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,241
Động cơ
442,161 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
655
Động cơ
40,293 Mã lực
Tuổi
25
Tất yếu thôi. Gọi là phải mở cửa thị trường với sản phẩm Mỹ. Đó là 1 điều kiện tất yếu để đàm phán thương mại với Mỹ.

Mà điều này đúng thôi. Tại sao anh yêu cầu được đưa bất kỳ sản phẩm nào của anh vào thị trường Mỹ nhưng ngược thì anh cấm sản phẩm của Mỹ tại thị trường của anh, chẳng hạn như internet vệ tinh của SpaceX?
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
583
Động cơ
62,459 Mã lực
Tất yếu thôi. Gọi là phải mở cửa thị trường với sản phẩm Mỹ. Đó là 1 điều kiện tất yếu để đàm phán thương mại với Mỹ.

Mà điều này đúng thôi. Tại sao anh yêu cầu được đưa bất kỳ sản phẩm nào của anh vào thị trường Mỹ nhưng ngược thì anh cấm sản phẩm của Mỹ tại thị trường của anh, chẳng hạn như internet vệ tinh của SpaceX?
tùy vào vị thế thôi
như TQ nó lớn, thằng nào cũng thèm thị trường nó, nó ra được luật chơi. Nó xuất sang Mỹ chả thiếu gì, nó vẫn cấm FB, google như bình thường, làm gì được nhau
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
924
Động cơ
9,331 Mã lực
Tuổi
58
Nay đàm phán có tin j mới k các cụ nhỉ
Yên ả quá
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,975
Động cơ
329,651 Mã lực
May mặc thì chắc 99% là đồ Tàu rồi
Nguyên phụ liệu: vải, cúc, chỉ, khoá, tag
‘May ra có bao bì đóng gói là của VN
Muốn VN dễ thôi, người Mỹ mua hàng cứ đặt hàng ghi rõ cái gì cần dùng hàng VN. Và chấp nhận trả đúng giá. Thì doanh nghiệp VN sẽ đi đặt mua nguyên phụ liệu theo đúng yêu cầu.

Vải dệt từ sợi ở VN có chứng chỉ rồi mà.

 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,762
Động cơ
-108,680 Mã lực
Tuổi
36
May mặc thì chắc 99% là đồ Tàu rồi
Nguyên phụ liệu: vải, cúc, chỉ, khoá, tag
‘May ra có bao bì đóng gói là của VN
May mặc hay sx gì đều có phần yêu cầu nguyên liệu kiểu chỉ định… giờ Mỹ mua hàng toàn chỉ định nhà cung cấp nguyên liệu china thì phải nhập về sx chứ cụ.
Không phải muốn mua gì ở Việt để sx cũng được đâu.
 

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
924
Động cơ
9,331 Mã lực
Tuổi
58
Muốn VN dễ thôi, người Mỹ mua hàng cứ đặt hàng ghi rõ cái gì cần dùng hàng VN. Và chấp nhận trả đúng giá. Thì doanh nghiệp VN sẽ đi đặt mua nguyên phụ liệu theo đúng yêu cầu.

Vải dệt từ sợi ở VN có chứng chỉ rồi mà.

May mặc hay sx gì đều có phần yêu cầu nguyên liệu kiểu chỉ định… giờ Mỹ mua hàng toàn chỉ định nhà cung cấp nguyên liệu china thì phải nhập về sx chứ cụ.
Không phải muốn mua gì ở Việt để sx cũng được đâu.
Quan trọng là giá cả nữa các cụ ạ
Đặt đồ VNam mà volume bé thì lại đội chi phí, ko cạnh tranh được với hàng TQ quy mô lớn
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,762
Động cơ
-108,680 Mã lực
Tuổi
36
Quan trọng là giá cả nữa các cụ ạ
Đặt đồ VNam mà volume bé thì lại đội chi phí, ko cạnh tranh được với hàng TQ quy mô lớn
Các nhà bán hàng hay các thương hiệu thường không muốn mở rộng nhà cung cấp vì làm tăng chi phí quản lý, thí nghiệm vật liệu… trong quá trình sx có sài chất cấm mà Mỹ hay EU không cho sử dụng hay không?.... Vì thế các hãng này đều muốn các cty cung cấp nguyên liệu này mở nhà máy ở Việt Nam...và hiện nay sử dụng ngày càng nhiều nguyên liệu sx ở Việt Nam nhưng là các công FDI (các cty con của các nhà cung cấp china -đài loan- hàn quốc )

Như giầy thể thao liệu mesh thì sx ở Việt là nhiều...đơn cử PAIHONG VIETNAM công ty con của Taiwan Paiho Limited, có thể sx tới hàng triệu cái mặt giầy mesh mỗi năm

Chưa kể nếu thay đổi thì có ảnh hưởng chất lượng hàng hoá hiện tại không? Vì mỗi nhà cung cấp có cách sản xuất gia công khác nhau gây ra chất lượng khác nhau từ tính chât vật lý, màu sắc...nhiều người không làm nên cứ nghĩ muốn thay thế hàng Việt vào là dễ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

banhmygoi

Xe buýt
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
924
Động cơ
9,331 Mã lực
Tuổi
58
Các nhà bán hàng hay các thương hiệu thường không muốn mở rộng nhà cung cấp vì làm tăng chi phí quản lý, thí nghiệm vật liệu… trong quá trình sx có sài chất cấm mà Mỹ hay EU không cho sử dụng hay không?.... Vì thế các hãng này đều muốn các cty cung cấp nguyên liệu này mở nhà máy ở Việt Nam...và hiện nay sử dụng ngày càng nhiều nguyên liệu sx ở Việt Nam nhưng là các công FDI (các cty con của các nhà cung cấp china -đài loan- hàn quốc )

Như giầy thể thao liệu mesh thì sx ở Việt là nhiều...đơn cử PAIHONG VIETNAM công ty con của Taiwan Paiho Limited, có thể sx tới hàng triệu cái mặt giầy mesh mỗi năm

Chưa kể nếu thay đổi thì có ảnh hưởng chất lượng hàng hoá hiện tại không? Vì mỗi nhà cung cấp có cách sản xuất gia công khác nhau gây ra chất lượng khác nhau từ tính chât vật lý, màu sắc...nhiều người không làm nên cứ nghĩ muốn thay thế hàng Việt vào là dễ lắm.
Đúng cụ ạ
Mình đâu có đủ máy, đủ xưởng, đủ dây chuyền, rồi khuôn đúc, mẫu mã, lắp ghép, và quan trọng vẫn là k đủ quy mô to như TQ để tối ưu chi phí.

cứ hô NVL của VN - đâu đơn giản vậy.
Nếu làm được thì covid cả thế giới đâu có phụ thuộc TQ
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Đúng cụ ạ
Mình đâu có đủ máy, đủ xưởng, đủ dây chuyền, rồi khuôn đúc, mẫu mã, lắp ghép, và quan trọng vẫn là k đủ quy mô to như TQ để tối ưu chi phí.

cứ hô NVL của VN - đâu đơn giản vậy.
Nếu làm được thì covid cả thế giới đâu có phụ thuộc TQ
Mình có sản xuất nguyên phụ liệu may mặc cụ ạ, nhưng chủ yếu dùng cho hàng bình dân thôi vì chất lượng ko cao và mẫu mã ít. Vụ thuế má này nếu làm căng thì ngành phụ trợ khéo lại ngon đấy khi có "đất" để đầu tư sx hàng cao cấp phục vụ cho các thương hiệu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,975
Động cơ
329,651 Mã lực

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
655
Động cơ
40,293 Mã lực
Tuổi
25
tùy vào vị thế thôi
như TQ nó lớn, thằng nào cũng thèm thị trường nó, nó ra được luật chơi. Nó xuất sang Mỹ chả thiếu gì, nó vẫn cấm FB, google như bình thường, làm gì được nhau
Bởi vậy nên Trump mới táng thuế hàng nhập từ Tào sang Mỹ cao vút ấy.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,287
Động cơ
126,847 Mã lực
Tuổi
32
EU đang hăng hái lên kế hoạch trừng phạt Nga ,nhưng có 2 vấn đề. Thứ nhất nếu không có mĩ dẫn đầu thì chúng không có tác dụng, và trên thực tế a Chum đang thiên về lôi kéo Nga. Dù sao hợp đồng khoáng sản kí rồi, nước mĩ sẽ xiết dòng hàng tới U cà. Nói cho đúng hơn thì hàng vẫn có nhưng giá cao hơn nhiều, a Chum là thương nhân mà

Thứ hai là trừng phạt Nga cũng là vác đá ghè chân mình. Tây ban nha, Bỉ, Hà lan đang nhập nhiều LNG của Nga hơn so với trước. Chỉ mấy ông Chihuahua Bantic là nhiệt tình tuân thủ cấm vận. Người Nga chỉ việc ngồi chờ đến lúc công chúng châu Âu ngán ngẩm với việc trừng phạt

Túm váy lại: trừng phạt của châu Âu có vẻ đã hết bài. Giờ chỉ còn là xào xáo bài cũ để còn chém ró cho đỡ ngượng và lên dây cót tinh thần cho a Zê
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,668
Động cơ
988,680 Mã lực
Nơi ở
around the world
EU đang hăng hái lên kế hoạch trừng phạt Nga ,nhưng có 2 vấn đề. Thứ nhất nếu không có mĩ dẫn đầu thì chúng không có tác dụng, và trên thực tế a Chum đang thiên về lôi kéo Nga. Dù sao hợp đồng khoáng sản kí rồi, nước mĩ sẽ xiết dòng hàng tới U cà. Nói cho đúng hơn thì hàng vẫn có nhưng giá cao hơn nhiều, a Chum là thương nhân mà

Thứ hai là trừng phạt Nga cũng là vác đá ghè chân mình. Tây ban nha, Bỉ, Hà lan đang nhập nhiều LNG của Nga hơn so với trước. Chỉ mấy ông Chihuahua Bantic là nhiệt tình tuân thủ cấm vận. Người Nga chỉ việc ngồi chờ đến lúc công chúng châu Âu ngán ngẩm với việc trừng phạt

Túm váy lại: trừng phạt của châu Âu có vẻ đã hết bài. Giờ chỉ còn là xào xáo bài cũ để còn chém ró cho đỡ ngượng và lên dây cót tinh thần cho a Zê
Tổng thống Pháp sắp sang Việt Nam, ko biết sang tỉ tê tâm sự cái gì nữa.
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,289
Động cơ
297,234 Mã lực
EU đang hăng hái lên kế hoạch trừng phạt Nga ,nhưng có 2 vấn đề. Thứ nhất nếu không có mĩ dẫn đầu thì chúng không có tác dụng, và trên thực tế a Chum đang thiên về lôi kéo Nga. Dù sao hợp đồng khoáng sản kí rồi, nước mĩ sẽ xiết dòng hàng tới U cà. Nói cho đúng hơn thì hàng vẫn có nhưng giá cao hơn nhiều, a Chum là thương nhân mà

Thứ hai là trừng phạt Nga cũng là vác đá ghè chân mình. Tây ban nha, Bỉ, Hà lan đang nhập nhiều LNG của Nga hơn so với trước. Chỉ mấy ông Chihuahua Bantic là nhiệt tình tuân thủ cấm vận. Người Nga chỉ việc ngồi chờ đến lúc công chúng châu Âu ngán ngẩm với việc trừng phạt

Túm váy lại: trừng phạt của châu Âu có vẻ đã hết bài. Giờ chỉ còn là xào xáo bài cũ để còn chém ró cho đỡ ngượng và lên dây cót tinh thần cho a Zê
Vụ trừng phạt Nga thì cả Mỹ lẫn Châu Âu đều hết bài từ lâu rồi mà cụ! Kể cả Mỹ có dẫn đầu thì cũng ăn thua gì đâu. Trump nhận ra điều đó nên mới phải quay xe là vì thế
 

2007DN

Xe máy
Biển số
OF-875164
Ngày cấp bằng
31/1/25
Số km
56
Động cơ
16,433 Mã lực
Tuổi
35
Moody hạ tín nhiệm, đô giảm, thêm thông tin Nhật có thể trả đũa bán tháo trái phiếu mỹ nếu đàm phán thất bại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top