[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,198
Động cơ
130,394 Mã lực
Tuổi
49
Như bài này thì Ta giảm.cho Trum về 0% và hy vọng nó áp thuế tương tự,hoàn toàn không nhắc đến 20% hay 40%.
Hay Trum lại mõm.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,504
Động cơ
533,067 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Một số báo TV dịch là “cao nhất 20% đối với hàng từ VN (không phải hàng trung gian)” tức là tuỳ tỷ lệ mà có thể có những mặt hàng dưới 20%, thậm chí 10%.

Có đúng như vậy không nhỉ?
 

CK9606

Xe hơi
Biển số
OF-588044
Ngày cấp bằng
2/9/18
Số km
195
Động cơ
136,237 Mã lực
Em lướt qua các báo chính thống đều không nói đến chi tiết điều khoản mức thuế đối ứng ta phải chịu là 20%, trong khi ta phải mở cửa hoàn toàn đánh thuế 0% lên mặt hàng của Mỹ. Các thôbg tin này Trump đăng rõ ràng sao các báo không dám đưa, hay sợ dân đọc qua biết ngay ta bị hớ
Chắc anh Trump anh ấy đưa các mức cao nhất thôi, còn deal nó chi tiết từng nhóm hàng cụ thể chứ
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,279
Động cơ
417,718 Mã lực
Em lướt qua các báo chính thống đều không nói đến chi tiết điều khoản mức thuế đối ứng ta phải chịu là 20%, trong khi ta phải mở cửa hoàn toàn đánh thuế 0% lên mặt hàng của Mỹ. Các thôbg tin này Trump đăng rõ ràng sao các báo không dám đưa, hay sợ dân đọc qua biết ngay ta bị hớ
Nhìn qua mức 0% đối với hàng Mỹ vào VN và 20% đối với hàng VN vào Mỹ thì đúng là mình đang thiệt; chưa kể hàng trung chuyển được định nghĩa như thế nào sẽ chịu 40%. Thực ra mức thuế chỉ là một phần, chủ yếu phải so sánh với các đối thủ, nếu họ trên 20% thì mình lợi, còn nếu họ thấp hơn 20% (như Anh được 10%) thì mình bị thiệt. Vì vậy, với thông tin hiện nay, cũng chưa biết là tốt hay chưa tốt, cần phải có thông tin cụ thể với từng ngành hàng mới đánh giá được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,338
Động cơ
345,485 Mã lực
Một số báo TV dịch là “cao nhất 20% đối với hàng từ VN (không phải hàng trung gian)” tức là tuỳ tỷ lệ mà có thể có những mặt hàng dưới 20%, thậm chí 10%.

Có đúng như vậy không nhỉ?
Có vẻ hợp lý, không phải dịch đâu mà được ta phím hàng.
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
944
Động cơ
293,427 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
mình thì bị chịu 20% mà phải mở cửa 0% đàm phán có vẻ ko win-win gì cả. Đoàn đàm phán đáng nhẽ cũng phải áp lại mức 20% chứ nhỉ?
CQ Trump cũng như ông Trump thực hiện "mềm nắn rắn buông", rõ nét nhất trong đối đầu quân sự. Đoàn đàm phán chắc chắn nỗ lực hết sức rồi. VN không có quân bài mạnh để đàm phán. VN phải tích cực khai thác thị trường thay thế thôi.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,198
Động cơ
130,394 Mã lực
Tuổi
49
Mỹ đưa ra mức 18% với Thái , bọn Thái vẫn đòi xuống 10%.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
758
Động cơ
59,931 Mã lực
Một số báo TV dịch là “cao nhất 20% đối với hàng từ VN (không phải hàng trung gian)” tức là tuỳ tỷ lệ mà có thể có những mặt hàng dưới 20%, thậm chí 10%.

Có đúng như vậy không nhỉ?
Dịch sai nha, tất cà hàng hoá đều bằng 20% hết, hàng quá cảnh thì 40%
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,400
Động cơ
316,928 Mã lực
Nhìn qua mức 0% đối với hàng Mỹ vào VN và 20% đối với hàng VN vào Mỹ thì đúng là mình đang thiệt; chưa kể hàng trung chuyển được định nghĩa như thế nào sẽ chịu 40%. Thực ra mức thuế chỉ là một phần, chủ yếu phải so sánh với các đối thủ, nếu họ trên 20% thì mình lợi, còn nếu họ thấp hơn 20% (như Anh được 10%) thì mình bị thiệt. Vì vậy, với thông tin hiện nay, cũng chưa biết là tốt hay chưa tốt, cần phải có thông tin cụ thể với từng ngành hàng mới đánh giá được.
Nhưng có lẽ ta đã bị Trump cho cắn câu, thuế này Trump gọi là "thuế đối ứng" tức là đối ứng lại việc Việt Nam ta đánh thuế hàng Mỹ, nhưng giờ ta giảm hoàn toàn về ZERO mở cửa hoàn toàn cho hàng Mỹ, tại sao ta vẫn phải chịu thuế 20%. Tại sao ta lại giương cờ trắng luôn vậy ???
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,044
Động cơ
1,057,359 Mã lực
Haiz cũng giảm dc đôi chục % thôi, ko khéo lại kéo thuế ttdb với thêm mịe 30% thuế môi trường hay vì người nghèo vào là hoà :))
100 là dân kinh doanh chứ có phải gà đâu cụ. Thuế với hắn ko phải chỉ là thuế mà còn bao gồm chi phí khác để từ giá trị hắn bán cộng thêm lợi nhuận mà vênh với giá mua. Nghĩa là các ông thu bằng chính sách bao nhiêu thì bỏ hết về 0. Ko chơi câu chữ được với mấy đội này đâu cụ ạ.
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
445
Động cơ
45,292 Mã lực
Tuổi
50
Nhưng có lẽ ta đã bị Trump cho cắn câu, thuế này Trump gọi là "thuế đối ứng" tức là đối ứng lại việc Việt Nam ta đánh thuế hàng Mỹ, nhưng giờ ta giảm hoàn toàn về ZERO mở cửa hoàn toàn cho hàng Mỹ, tại sao ta vẫn phải chịu thuế 20%. Tại sao ta lại giương cờ trắng luôn vậy ???
Quan trọng là tỷ trọng thặng dư XNK của ta quá lớn so với Mỹ
 

Xedapcutkit

Xe hơi
Biển số
OF-870387
Ngày cấp bằng
27/10/24
Số km
102
Động cơ
964 Mã lực
Tuổi
30
Có lẽ chưa thể đánh giá ngay tác động của thỏa thuận thương mại - thuế quan Việt Nam vs Mỹ nhưng có thể thấy rõ 2 điều:

1. Trong bối cảnh nhiều quốc gia đang phải vật lộn đàm phán để tránh các mức thuế cao hơn từ Mỹ thì việc Việt Nam chốt được mức thuế 20 % là một kết quả tối ưu trong một môi trường bất định. Các nước cạnh tranh trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia hiện vẫn chưa đạt được thỏa thuận tương tự và nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận mức thuế bất lợi hơn hoặc tổn thất thương mại lớn hơn.

2. Trong ngắn hạn, thỏa thuận này giúp Việt Nam tiếp tục giữ được vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu đồng thời duy trì các chu chuyển và giao dịch thương mại ổn định với thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Ngoài ra, việc chốt thỏa thuận với Mỹ cũng cho thấy khả năng phản ứng nhanh chóng và kịp thời của Việt Nam trước các biến động lớn trong trật tự thương mại quốc tế.
Đọc chỉ biết cười, đọc tí báo tiếng anh thì 2 điều này đi hơi xa.
Giờ nào rồi
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
942
Động cơ
257,771 Mã lực
Nhưng có lẽ ta đã bị Trump cho cắn câu, thuế này Trump gọi là "thuế đối ứng" tức là đối ứng lại việc Việt Nam ta đánh thuế hàng Mỹ, nhưng giờ ta giảm hoàn toàn về ZERO mở cửa hoàn toàn cho hàng Mỹ, tại sao ta vẫn phải chịu thuế 20%. Tại sao ta lại giương cờ trắng luôn vậy ???
Vì ta đâu có phải bộ đội Cụ Hồ đâu cụ, mà đòi thắng Mỹ!

Nhưng 20% cũng không quá tệ, vì còn phải xem những nước có sản phẩm xuất vào Mỹ tương tự như ta, phải chịu thuế bao nhiêu nữa
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
154
Động cơ
19,009 Mã lực
Giờ Key nhất của vụ này là định nghĩa thế nào là Transshipping? Và về lâu dài thì chúng ta đang tách dần khỏi TQ, và có lẽ các LĐ ta cũng đang chấp nhận xu hướng này rồi, để nâng nội lực của mình lên. Như A1 có lần nói về các khu công nghiệp, chuỗi cung ứng ở Thái Nguyên, VN ta được gì? Ngoài 1 loạt Cty trong chuỗi cung ứng SamSung thì VN chỉ có Công ty cung cấp suất ăn và Công ty bảo vệ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,338
Động cơ
345,485 Mã lực
Giờ Key nhất của vụ này là định nghĩa thế nào là Transshipping?
Cái chính là bọn Tây FDI chả chạy đi đâu được để né "transhipping" cả. Như Nike cp tăng giá là dấu hiệu vẫn tiếp tục ở VN.

Mà hóa ra VN đã deal được mức thấp nhất trong tương lai à?

 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,710
Động cơ
132,038 Mã lực
Trump nhắm thẳng mặt hàng đầu tiên Mỹ muốn VN thuế 0% cho Mỹ là xe SUV, trong này nhiều cụ và cả em rất hào hứng với câu chuyện Ford Explorer bán giá bên Mỹ (700tr thay vì 3 tỷ). E nghĩ không có ngẫu nhiên đâu, chắc chắn là Đại sứ quán Mỹ vào otofun đọc thớt, mà em thấy hôm trước trên page Đại sứ quán Mỹ các thanh niên VN vào bàn tán rất sôi nổi câu chuyện SUV Mỹ. Đúng là cầu được ước có.
Bên mỹ 700 thì về VN nhân 2 thay vì nhân 3 như trước đây, vẫn phải 2,1 tỷ trở lên cụ nhé, còn các xe lắp ráp tại thái lan và Việt nam thì chỉ giảm tý ti. Vì thuế nhập khẩu đã bằng 0 từ lâu rồi.

Nhìn qua mức 0% đối với hàng Mỹ vào VN và 20% đối với hàng VN vào Mỹ thì đúng là mình đang thiệt; chưa kể hàng trung chuyển được định nghĩa như thế nào sẽ chịu 40%. Thực ra mức thuế chỉ là một phần, chủ yếu phải so sánh với các đối thủ, nếu họ trên 20% thì mình lợi, còn nếu họ thấp hơn 20% (như Anh được 10%) thì mình bị thiệt. Vì vậy, với thông tin hiện nay, cũng chưa biết là tốt hay chưa tốt, cần phải có thông tin cụ thể với từng ngành hàng mới đánh giá được.
Thì trước mình 7,5-18%, anh nó 0% do có FTA với mỹ, giờ Anh 10% mình 20 thì sợ gì?
Nếu các nước cạnh tranh trực tiếp với việt nam là ấn độ, banglades, Thái, Indo… dưới 15% thì mình tèo, còn trên 15% thì mình vẫn ngon vì trc đây vẫn chênh với chúng nó 5% rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top