[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,041
Động cơ
103,272 Mã lực
Cụ biết 1 mà k biết 2
đất hiếm nó nhiều nguyên tố chứ k phải chỉ 1 nguyên tố này
cụ biết Bhamo của Myanmar không ? Biết vì sao đây là khu vục chiến luọc không
E thấy bảo những vùng ntn đã đc A2 bao thầu từ lâu rồi thì phải,.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,340
Động cơ
531,506 Mã lực
Nơi ở
..
Tôi dùng ChatGPT thường xuyên, thậm chí là bản ChatGPT Pro xịn nhất, trả tiền, hiện giờ là ChatGPT 5. Chức năng Deep Search tôi cũng dùng khá nhiều, chính vì vậy mà tôi có khả năng phản biện về ChatGPT.
Thông tin vừa rồi nó đưa ra không đầy đủ, kiểu một nửa sự thật không phải sự thật, nên phải cực kỳ cẩn thận kẻo bị nó mislead
Thông tin tôi đưa ra không kèm dẫn chứng vì muốn người đọc tự phân tích, tin hay không tùy mỗi người.
Nếu là Thái Lan hay Malaysia thì khó tin, nhưng Mỹ thì khác — tiềm lực quá lớn. Tim Cook từng tuyên bố đầu tư 600 tỷ USD để sản xuất hoàn toàn tại Mỹ, từ pin tới nam châm đất hiếm. Nếu Mỹ không làm được, báo chí Mỹ và châu Âu đã ném đá ngay Tim Cook là gã nói láo.
Thực tế, Mỹ thừa sức làm đất hiếm ( Quá thừa sức ), chỉ có thể giá cao hơn Trung Quốc, thậm chí gấp đôi, nhưng sẽ được bù giá. Tuy nhiên nói mỹ trong vóng 15 năm nữa không đủ trình độ thì cần xem lại ko cần AI phân tích nó là vô lý.
Tôi không đưa dẫn chứng vì nghĩ nhiều người không quan tâm, nhưng ai muốn vẫn có thể kiểm chứng.
IMG_5493.jpeg
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
690
Động cơ
20,164 Mã lực
Tuổi
37
E thấy bảo những vùng ntn đã đc A2 bao thầu từ lâu rồi thì phải,.
Tháng rồi Trung Quốc cảnh cáo bọn KIA không cho phép bọn này tấn công quân chính phủ
Em có đọc đâu đó trên trang nghiên cứu cuốc tế cách đây dăm năm thì giá trị xuất khẩu của nước Mỹ ngoài hàng hoá vật chất còn là các tài sản trí tuệ, như doanh thu ở nước ngoài của các tập đoàn công nghệ nhé FB hay Google....đợt này, EU cũng lăm le đưa mảng này vào đàm phán thuế quan nhưng vướng mắc nhiều pháp lý nên thôi. Nếu tính cả phần này vào thì thực ra cán cân thương mại tương đối không chênh lệch nhiều, thậm chí với một số thị trường thì Mỹ còn xuất siêu cũng nên.
Em có đọc đâu đó trên trang nghiên cứu cuốc tế cách đây dăm năm thì giá trị xuất khẩu của nước Mỹ ngoài hàng hoá vật chất còn là các tài sản trí tuệ, như doanh thu ở nước ngoài của các tập đoàn công nghệ nhé FB hay Google....đợt này, EU cũng lăm le đưa mảng này vào đàm phán thuế quan nhưng vướng mắc nhiều pháp lý nên thôi. Nếu tính cả phần này vào thì thực ra cán cân thương mại tương đối không chênh lệch nhiều, thậm chí với một số thị trường thì Mỹ còn xuất siêu cũng nên.
đúng ròi
doanh thu 4 thằng ở eu năm 2024

Meta : 38 tỷ euro
alphanet : 101 tỷ euro
Microsoft : 120 tỷ euro

+ 3 thằng này vô thì ko còn thặng dư
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,128
Động cơ
344,312 Mã lực
Cụ Tổng Hàn mới hình như theo chính nghĩa. VN vừa ký nâng thương mại lên gấp đôi vào năm 2030, 150 tỉ đô, tức là tăng trưởng 2 chữ số. 2 bên sẽ chủ động chọn những mặt hàng để mua của bên kia.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
816
Động cơ
25,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế, Mỹ thừa sức làm đất hiếm ( Quá thừa sức ), chỉ có thể giá cao hơn Trung Quốc, thậm chí gấp đôi, nhưng sẽ được bù giá. Tuy nhiên nói mỹ trong vóng 15 năm nữa không đủ trình độ thì cần xem lại ko cần AI phân tích nó là vô lý.
Ai nói Mỹ không đủ trình độ chắc... nói cho vui. Mỹ thừa trình độ, chỉ là chi phí cao thôi.

Phần khó nhất là tách các kim loại cùng họ nhà Lantan vốn có tính chất hoá học cực kỳ giống nhau mà lại thường xuyên nằm cùng nhau trong quặng đất hiếm. Tách đám này cần phải qua hàng trăm, thậm chí cả nghìn công đoạn. Mỗi một công đoạn cần sử dụng các phản ứng hoá học khác nhau với dung môi, hoá chất và chất xúc tác khác nhau, chưa nói đến điều kiện phản ứng. Chỉ một chút khác biệt về nhiệt độ, độ ph hay áp suất là kết quả sẽ khác. Mỗi mỏ quặng với tỷ lệ, hàm lượng đất hiếm khác nhau lại cần quy trình tách lọc và xử lý khác nhau. TQ có mấy chục năm tích luỹ những tri thức này, và nó được tối ưu hoá cho mỗi mỏ, nhờ đó giảm thiểu được chi phí, thời gian, nguyên liệu. Những cái này là kinh nghiệm tích luỹ qua thực nghiệm, không phải tri thức có sẵn.

Về mặt lý thuyết Mỹ có đủ sức chiết tách ở quy mô phòng thí nghiệm nhưng biến nó thành quy mô công nghiệp với chi phí tương tự TQ là điều không thể ở thời điểm này. Các chuyên gia cả Mỹ và phương Tây đều nhận định với năng lực hiện tại, chi phí sx đất hiếm ở Mỹ cao hơn TQ ít nhất là 5-10 lần tuỳ chất lượng quặng và loại đất hiếm cần khai thác. Nguyên nhân ngoài giá nguyên liệu nhân công TQ rẻ hơn, tiêu chuẩn xử lý môi trường lỏng lẻo hơn, chi phí xây dựng và máy móc thấp hơn thì chính là yếu tố em nêu ở trên: khả năng tối ưu quy trình công nghệ để đạt tỷ lệ thu hồi cao hơn, tinh khiết hơn và nhanh hơn của TQ so với Mỹ. Cho nên ngay cả được trợ giá 70% vẫn khó để cạnh tranh với giá thành sx của TQ - ít ra trong vài năm tới.

Còn về mặt kỹ thuật, Mỹ tách được U235 ra khỏi U238 với U234 thì chuyện tách mấy chất thuộc họ Lantan ra khỏi nhau chỉ là trò trẻ con.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,128
Động cơ
344,312 Mã lực
Cho nên ngay cả được trợ giá 70% vẫn khó để cạnh tranh với giá thành sx của TQ - ít ra trong vài năm tới.
Hỗ trợ để mua cho quân đội và bỏ vào kho dự trữ, chứ không phải hỗ trợ để anh bán ra thị trường. Khổ quá nhiều cụ ở kinh tế thị trường quen rồi không hiểu được đất hiếm là thế nào. Giờ chỉ cần có người bán là có bao nhiêu mua hết, nếu người bán SX ở Mỹ thì được mua giá có tài trợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
690
Động cơ
20,164 Mã lực
Tuổi
37
đoán xem thuế quan Mỹ trung có gia hạn không ?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,390
Động cơ
512,775 Mã lực
sống chừng này tuổi giờ em cũng được chứng kiến việc “học hỏi” được “nâng tầm” như “ăn trộm, ăn cắp”, rất là … thường. Hay quá các cụ ạ 😭
Thực tế là thế mà. Liên Xô mà ko ăn cắp của Mỹ thì mút mùa ko làm dc bom hạt nhân. Ở cấp độ quốc gia hay doanh nghiệp thì ăn cắp nó là bình thường. Gọi sang mồm nó là tình báo, gián điệp...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,156
Động cơ
510,945 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tháng rồi Trung Quốc cảnh cáo bọn KIA không cho phép bọn này tấn công quân chính phủ


đúng ròi
doanh thu 4 thằng ở eu năm 2024

Meta : 38 tỷ euro
alphanet : 101 tỷ euro
Microsoft : 120 tỷ euro

+ 3 thằng này vô thì ko còn thặng dư
3 thằng này nó không bán hàng từ Mỹ mà từ các công ty phân phối ở ngoài Mỹ. Nên về danh nghĩa nó là hàng nước khác chứ ko phải hàng Mỹ.
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
690
Động cơ
20,164 Mã lực
Tuổi
37
Thông tin tôi đưa ra không kèm dẫn chứng vì muốn người đọc tự phân tích, tin hay không tùy mỗi người.
Nếu là Thái Lan hay Malaysia thì khó tin, nhưng Mỹ thì khác — tiềm lực quá lớn. Tim Cook từng tuyên bố đầu tư 600 tỷ USD để sản xuất hoàn toàn tại Mỹ, từ pin tới nam châm đất hiếm. Nếu Mỹ không làm được, báo chí Mỹ và châu Âu đã ném đá ngay Tim Cook là gã nói láo.
Thực tế, Mỹ thừa sức làm đất hiếm ( Quá thừa sức ), chỉ có thể giá cao hơn Trung Quốc, thậm chí gấp đôi, nhưng sẽ được bù giá. Tuy nhiên nói mỹ trong vóng 15 năm nữa không đủ trình độ thì cần xem lại ko cần AI phân tích nó là vô lý.
Tôi không đưa dẫn chứng vì nghĩ nhiều người không quan tâm, nhưng ai muốn vẫn có thể kiểm chứng.
IMG_5493.jpeg
Mỹ nó có nguồn lực vô hạn
khi bị cấm vận dầu mỏ chiến tranh vùng vịnh. Mỹ nó tạo ra công nghệ dầu đá phiến
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,059
Động cơ
1,027,145 Mã lực
Tq nhìn xa thật, cứ cặm cụi làm 50 năm dù lời lãi k nhiều, bị khinh là ô nhiễm bẩn thỉu, kệ các loại trend nọ trend kia. Đến khi mấy ông khác nhìn ra thì họ đã xây đc 1 hệ sinh thái khai khoáng hoàn chỉnh từ khai thác đến chế biến đến tạo ra sp hoàn thiện phục vụ nhiều ngành khác nhau giúp họ dẫn đầu thế giới về pin, nltt, xe điện
LĐ với tầm nhìn xa của 1 nước lớn luôn phải có cách làm của họ.
Thường đội này làm vì tiếng tăm sẽ để lại và họ cũng không e ngại đội sau lên được hưởng thành quả họ để lại.
Đội tây lông, mũi lõ không thể lừa họ với mấy cái khẩu hiệu vớ vẩn.
Giá họ đã dám chọn để trả là cái thế đất nước họ có được bây giờ trước mọi đe dọa không chỉ từ mỗi từ ông 100!
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
816
Động cơ
25,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỗ trợ để mua cho quân đội và bỏ vào kho dự trữ, chứ không phải hỗ trợ để anh bán ra thị trường. Khổ quá nhiều cụ ở kinh tế thị trường quen rồi không hiểu được đất hiếm là thế nào. Giờ chỉ cần có người bán là có bao nhiêu mua hết, nếu người bán SX ở Mỹ thì được mua giá có tài trợ.
Giá có tài trợ chứ không phải giá nào cũng mua cụ ợ. Hiện tại với giá tài trợ (kiểu 110$/kg cho mấy cái làm nam châm) thì làm được nhưng những cái khác hiếm và nặng thì vài năm nữa may ra mới chạm được vào giá tài trợ - vốn cao gấp vài lần giá thị trường.
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
153
Động cơ
19,013 Mã lực
Vậy là Mỹ gia hạn tiếp 90 ngày thuế đối ứng với TQ để đàm phán, chứng tỏ Mỹ có thể bắt nạt được các nước nhưng với TQ thì xem chừng khó ăn. TQ nắm quân bài nguồn cung đất hiếm nên Mỹ chịu chết.
Do đó, thuế đối ứng với TQ hiện nay vẫn thấp nên việc thuế Transshipment chắc còn lâu lâu nữa mới áp dụng, tối thiểu phải sau 90 ngày nữa để làm rõ thế nào là Transshipment và áp mức bao nhiêu để chống hàng TQ đột lốt.
Sau một hồi làm thế giới chao đảo, hiện nay mức thuế các nước đã rõ ràng, cho thấy ngưỡng thuế này nâng đều như trước thời điểm 2/4, nghĩa là VN chẳng được lợi hơn gì và cũng chẳng thiệt hơn gì.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,128
Động cơ
344,312 Mã lực
...
Sau một hồi làm thế giới chao đảo, hiện nay mức thuế các nước đã rõ ràng, cho thấy ngưỡng thuế này nâng đều như trước thời điểm 2/4, nghĩa là VN chẳng được lợi hơn gì và cũng chẳng thiệt hơn gì.
Có đấy, nhu cầu ở Mỹ sẽ giảm về lượng, vì không phải người Mỹ nào cũng có thể chi trả 20% thuế tăng thêm trên tất cả các mặt hàng.

Xu hướng của VN là cắt bớt xuất khẩu hàng của VN sang Mỹ để chuyển sang các nước khác, trừ hàng của bọn FDI thì chúng nó làm gì kệ chúng.
 

binhduongdriver

Xe tăng
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
1,083
Động cơ
260,172 Mã lực
Vậy là Mỹ gia hạn tiếp 90 ngày thuế đối ứng với TQ để đàm phán, chứng tỏ Mỹ có thể bắt nạt được các nước nhưng với TQ thì xem chừng khó ăn. TQ nắm quân bài nguồn cung đất hiếm nên Mỹ chịu chết.
Do đó, thuế đối ứng với TQ hiện nay vẫn thấp nên việc thuế Transshipment chắc còn lâu lâu nữa mới áp dụng, tối thiểu phải sau 90 ngày nữa để làm rõ thế nào là Transshipment và áp mức bao nhiêu để chống hàng TQ đột lốt.
Sau một hồi làm thế giới chao đảo, hiện nay mức thuế các nước đã rõ ràng, cho thấy ngưỡng thuế này nâng đều như trước thời điểm 2/4, nghĩa là VN chẳng được lợi hơn gì và cũng chẳng thiệt hơn gì.
Thiệt chứ sao không bác ? hiện các DN xuất khẩu đóng thuế rất cao.
 

binhduongdriver

Xe tăng
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
1,083
Động cơ
260,172 Mã lực
Có đấy, nhu cầu ở Mỹ sẽ giảm về lượng, vì không phải người Mỹ nào cũng có thể chi trả 20% thuế tăng thêm trên tất cả các mặt hàng.

Xu hướng của VN là cắt bớt xuất khẩu hàng của VN sang Mỹ để chuyển sang các nước khác, trừ hàng của bọn FDI thì chúng nó làm gì kệ chúng.
Nên xúi dân Mỹ bỏ USA ra sống ở nơi khác để hưởng thuế thấp bác nhỉ hehe
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
153
Động cơ
19,013 Mã lực
Theo các bác việc Trump không đè được TQ mà buộc phải gia hạn thêm tận 90 ngày. Vậy đây là tin tốt hay tin xấu đối với VN?
Cá nhân mình là tin xấu, vì như vậy không tạo nhiều áp lực cho chuỗi cung ứng phải dịch chuyển khỏi TQ, nghĩa là VN không đón thêm được gì từ chính sách thuế mới của Hoa Kỳ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top