[Funland] Hòa Phát đã hay lại còn hên

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
470
Động cơ
2,464 Mã lực
Tuổi
33
Cái may mắn duy nhất của HPG là bãi biển Dung Quất do ông cha để lại. Cảng nước sâu DQ đẹp nhất nhì châu Á giúp tàu to cập tận cửa nhà máy, chi phí logistics giảm đến mức tối đa. Tuy sản lượng hiện giờ top 50 nhưng biên lợi nhuận đang top đầu ngành thép thế giới.
 

Dan du an

Xe lăn
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
12,803
Động cơ
158,458 Mã lực
Đúng là tài sản trong xã hội nó sẽ chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác dù là có đại dịch hay chiến tranh nhỉ. Trong nguy lại có cơ sáng rõ ràng. Họ giờ chỉ có phát không thèm hoà.
 

GeleximcoD

Xe tải
Biển số
OF-572600
Ngày cấp bằng
5/6/18
Số km
389
Động cơ
1,859 Mã lực
Tuổi
43
NKG em nghe bảo ngắn hạn lợi nhuận khiếp hơn HSG và HPG hả các bác
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,761
Động cơ
1,001,367 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Em cứ vào mừng :D chưa từng gặp anh Long nhưng từng được hợp tác với một vài “đệ” của anh :D thầy giỏi mới có trò hay
 

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
3,030
Động cơ
550,960 Mã lực

oldhand

Xe buýt
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
871
Động cơ
19,741 Mã lực
Cái may mắn duy nhất của HPG là bãi biển Dung Quất do ông cha để lại. Cảng nước sâu DQ đẹp nhất nhì châu Á giúp tàu to cập tận cửa nhà máy, chi phí logistics giảm đến mức tối đa. Tuy sản lượng hiện giờ top 50 nhưng biên lợi nhuận đang top đầu ngành thép thế giới.
Bọn Mỹ hay nói 1 câu, ứng vào trường hợp này: “They must have done something right!”

khi mua HPG, bên cạnh phan tích tài chính, em còn 1 vài nhận định, e tin là chưa có cao thủ nào dám nói ra miệng đâ u (em ko tự nhận là cao thủ đâu nhé) =))
- ngành thép mặc dù là sx hàng phổ thông, nhưng lại có đặc điểm kích thước cồng kềnh, vận chuyển khó khăn, và người mua rất nhạy cảm với giá cả. Nếu vận chuyển từ China thì chi phí chiếm 10-15% giá thành. Nên nếu Vn đang trong quá trình do thị hoá (như China cách đây 15-20 năm) thì dn địa phương có thị phần lớn là lợi thế cạnh tranh khá bền vững.
- ngành thép có chi phí môi trường lớn, nhìn quanh ra ĐNA thì Indo, Phi, Malay, Thái.. là các nước dân chủ “nửa mùa” sẽ ko thể làm lớn và làm với giá cạnh tranh đc. Nên ko phải tự nhiên mà China thành nsx thép lớn nhất thế giới, và đàn em VN tiếp bước theo sau =))

Lợi thế cạnh tranh này đảm bảo HPG còn làm đc 10 năm nữa là ít.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,731
Động cơ
47,891 Mã lực
Tuổi
39
Hoà phát xuất 2000 tấn đi Mỹ đây bác , không lẽ họ nhập từ tầu vê rồi dán mác của họ vào , hay đây là tin vịt


Hòa Phát xuất khẩu cáp thép dự ứng lực đi Mỹ
Hòa Phát đã ký hợp đồng xuất khẩu lô hơn 2000 tấn cáp thép dự ứng lực (PC Strand) cho đối tác Mỹ, giao hàng ngay trong tháng 3/2021. Hòa Phát là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sản xuất được mặt hàng thép đặc chủng này.
Nhà máy thép dự ứng lực đặt tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, cảng nước sâu cho phép giao hàng nhanh chóng. PC Strand của Hòa Phát đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác trong và ngoài nước nhờ chất lượng ổn định và cạnh tranh hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.

Cáp dự ứng lực thì vẫn là thép xây dựng thôi. Các cụ ta đang mơ về thép khác cơ
 
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
181
Động cơ
10,001 Mã lực
Cáp dự ứng lực thì vẫn là thép xây dựng thôi. Các cụ ta đang mơ về thép khác cơ
Thế cũng tốt rồi. Chục năm trước thì vẫn phaỉ nhập của Indo đấy cụ. Mừng cho thành công bước đầu của ngành luyện kim nước nhà. Trông chờ vào HP thôi chứ bọn Tisco thì bắn bỏ cmn đi cho nhanh.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,762
Động cơ
3,348 Mã lực
Ngành nghề kinh doanh mang tính ảnh hưởng đến toàn xã hội mà lợi nhuận bằng 27% doanh thu thì hỏng rồi.
Chưa chắc. Ví dụ thế này: 2 thằng làm ra sản phẩm và bán giá 100 đồng. Thằng A mất chi phí 98 để làm ra được sản phẩm còn thằng B chỉ mất chi phí 70 đồng để ra sản phẩm. Nên đương nhiên thằng B sẽ lãi cao hơn.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,277
Động cơ
10,990 Mã lực
Tuổi
50
Bọn Mỹ hay nói 1 câu, ứng vào trường hợp này: “They must have done something right!”

khi mua HPG, bên cạnh phan tích tài chính, em còn 1 vài nhận định, e tin là chưa có cao thủ nào dám nói ra miệng đâ u (em ko tự nhận là cao thủ đâu nhé) =))
- ngành thép mặc dù là sx hàng phổ thông, nhưng lại có đặc điểm kích thước cồng kềnh, vận chuyển khó khăn, và người mua rất nhạy cảm với giá cả. Nếu vận chuyển từ China thì chi phí chiếm 10-15% giá thành. Nên nếu Vn đang trong quá trình do thị hoá (như China cách đây 15-20 năm) thì dn địa phương có thị phần lớn là lợi thế cạnh tranh khá bền vững.
- ngành thép có chi phí môi trường lớn, nhìn quanh ra ĐNA thì Indo, Phi, Malay, Thái.. là các nước dân chủ “nửa mùa” sẽ ko thể làm lớn và làm với giá cạnh tranh đc. Nên ko phải tự nhiên mà China thành nsx thép lớn nhất thế giới, và đàn em VN tiếp bước theo sau =))

Lợi thế cạnh tranh này đảm bảo HPG còn làm đc 10 năm nữa là ít.
Vâng, Samarco Mineracao SA, Brazil to gấp ối lần HPG, còn đang đệ đơn phá sản. Ngành thép này khoai lắm, đợt này để coi HPG chuyển đổi ntn để sau cơn COVID còn trường tồn.
Trước thấy chém làm container giờ im rồi. Truyền thống của các bố VN là đẩy giá CP lên đỉnh rồi thoái vốn, các cụ đang tung hô chắc it nhiều cũng đang nắm vài tờ, ôm hi vọng ăn ngập răng trước khi vào bờ :))

 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,762
Động cơ
3,348 Mã lực
Vâng, Samarco Mineracao SA, Brazil to gấp ối lần HPG, còn đang đệ đơn phá sản. Ngành thép này khoai lắm, đợt này để coi HPG chuyển đổi ntn để sau cơn COVID còn trường tồn.
Trước thấy chém làm container giờ im rồi. Truyền thống của các bố VN là đẩy giá CP lên đỉnh rồi thoái vốn, các cụ đang tung hô chắc it nhiều cũng đang nắm vài tờ, ôm hi vọng ăn ngập răng trước khi vào bờ :))

Thằng Samarco này là khai thác mỏ mà, đâu phải luyện thép đâu. Nó bị dính quả vỡ đập phải bồi thường cỡ 5 tỷ$.
Doanh thu năm 2019 với 2020 của nó dưới 100 triệu $, so với doanh thu 5 tỷ $ của Hòa Phát thì hơi khập khiễng.
 

oldhand

Xe buýt
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
871
Động cơ
19,741 Mã lực
Vâng, Samarco Mineracao SA, Brazil to gấp ối lần HPG, còn đang đệ đơn phá sản. Ngành thép này khoai lắm, đợt này để coi HPG chuyển đổi ntn để sau cơn COVID còn trường tồn.
Trước thấy chém làm container giờ im rồi. Truyền thống của các bố VN là đẩy giá CP lên đỉnh rồi thoái vốn, các cụ đang tung hô chắc it nhiều cũng đang nắm vài tờ, ôm hi vọng ăn ngập răng trước khi vào bờ :))

em nói đi nói lại rồi, they must have done something right.
còn em mua giá sau chia là 14, sau khi em N17 bị dương tính và vẫn tiep tuc ôm HPG chưa bán ra 1 cổ nào.
cụ có thể nói là HPG gặp may và e cũng may mắn =))
 

thichkhognthich

Xe tăng
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,685
Động cơ
42,970 Mã lực
Tuổi
33
chỉ cần giá thành thấp hơn trung bình thế giới là sẽ bán được cho cả thế giới rồi. VN đã hội tụ được tiêu chuẩn này. Trước nhiều thép Tàu là vì VN không có đủ thôi, kiểu gì cũng phải nhập từ đâu đó.

Nhưng lạ nhất là bọn Nhật lại bỏ lỡ cơ hội đầu tư làm nhà máy thép từ quặng ở VN, dù đã có mấy nhà máy thép liên doanh nhập phôi về cán, chỉ mỗi chú Formosa nhảy vào. Bây giờ thì không ai nhảy vào được nữa nhé, dành hết suất cho Hòa Phát.
Cụ nhầm, đứng đằng sau Formosa đội nhật nó nắm cổ phần cực nhiều, toàn tay to top thế giới của Nhât JFE, Nippon, nó k ra mặt thôi.
 

thichkhognthich

Xe tăng
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,685
Động cơ
42,970 Mã lực
Tuổi
33
Có nhưng chắc chỉ có 1 tí thôi vì bọn Formosa chả biết gì về sx thép. Tầm bọn Nhật thì tự làm 5 lần Formosa cũng được chứ sao phải núp hay góp vốn?!
Em nghĩ Nó tập trung mảng khác thơm hơn, sạch hơn ,tội gì phải trực tiếp làm mảng cồng kềnh, tốn kém nhân lực , ô nhiễm dễ ăn chửi này. Tụi đó có vốn, có kinh nghiệm nhưng ít người thì đầu tư thằng khác làm , góp ý và góp vốn rồi thu lãi thôi, cho nó lành.
 

toimuondie

Xì hơi lốp
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,763
Động cơ
960 Mã lực
Có nhưng chắc chỉ có 1 tí thôi vì bọn Formosa chả biết gì về sx thép nên phải liên doanh với ai đó. Tầm bọn Nhật thì tự làm 5 lần Formosa cũng được chứ sao phải núp hay góp vốn?!
Em nghĩ đội Nhật nắm 1 ít CP thôi.
Kiểu như đứng sau HP là các tay to, trong đó có em.
 

oldhand

Xe buýt
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
871
Động cơ
19,741 Mã lực
đó là may mắn, bây giờ bán nhà đi mua HP mới là thiên tài! :D
cụ toàn làm việc khó. Em thì ngươic lại toàn làm việc dễ. lúc đó em mua HPG thì nhân dân bán như phá sản, nên em thấy dễ quá vì dn làm ăn đàng hoàng, sắt thép sau khi khủng hoảng thì bao giờ cũng cần cho đầu tư công, nên em hoãn mua nhà đi mua HPG =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top