[Funland] Hòa Phát đã hay lại còn hên

yuh2105

Xe buýt
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
826
Động cơ
137,093 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Thằng nổ nó sinh ra để phá hoại, không biết nó đã đốt hết bao nhiêu tiền hoang phí. Phá hoại hết bao cánh rừng.
Động vào đâu chết đấy, thà nó cứ làm lâm tặc hay nông dân thì còn đỡ.
Làm bđs thì kêu đúng lúc thị trường suy thoái, trong khi hàng nghìn cty bđs khác phát triển tốt. Làm cao su thì kêu đúng lúc giá rẻ, trong khi DPR làm tốt và trả cổ tức liên tục hơn 10 năm nay, có năm trả 90%.
Chơi trội khi bỏ vô số tiền mua cầu thủ nổi tiếng, mua máy bay...
Sau này không biết có ai thống kê thiệt hại của nó cho nền kinh tế không? Nếu có thì cũng không hề nhỏ.
Haiz, em công nhận là ông này làm ăn kiểu quái gì, làm gì cũng thấy lỗ mới giỏi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,971
Động cơ
218,684 Mã lực
Haiz, em công nhận là ông này làm ăn kiểu quái gì, làm gì cũng thấy lỗ mới giỏi.
Bầu Đức thất bại là do huy động được vốn quá dễ dàng mà năng lực quản trị có hạn. Với nguồn vốn "vô hạn" nên đầu tư tràn lan. Từ bđs trong nước, nước ngoài, rồi thủy điện và đặc biệt là nông nghiệp. Nông nghiệp tính toán đầu tư trồng cao su khi giá cao su ở đỉnh gần 1000$, đến lúc thu hoạch thì giá chỉ còn 1/3 thì thánh làm cũng lỗ.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
637
Động cơ
32,870 Mã lực
Ko hiểu sao Nhật ko đầu tư sản xuất thép ở VN nhỉ? Trong khi đầu tư lớn vào thép ở Trung Quốc.
Thép của Nhật nó học Mỹ tức đi vào chuyên sâu....còn cái dễ thì để Tầu làm.

Ngay thép kết cấu xây dựng thôi nếu bác sờ vào một cái kết cấu do Jm.S nó làm thì bác thấy cái cột hay rầm hàn xong gân nó cứ bập bùng uốn éo như đồ hàng mã....nhưng khi gắn thành hệ thì tự cứng vững theo từng hướng.

Cái này khác với kết cấu của Tầu & các ông Annam dùng thép Tầu....khi hàn xong thì đồ cứng đét, chả có độ đàn hồi ccc gì vặn sái cả nhà.

Nên dân xây dựng khi làm hai hệ kết cấu này đều thấy rõ sự khác biệt.

Thép Tầu giờ cũng đang thoi thóp, kinh tế đi xuống + hàng chất lượng cao không có thành ra giờ các đơn vị thép Tầu đổ xô đi mọi nơi gặp thằng nào cũng gạ mua thép & nếu có nhà xưởng thì gạ dập mác. Giờ bác mua thép Tầu thì nó mời bác sang rồi cho một con kave kẻn thồi cho bác sướng mà kí đơn 100k tấn. :))
 

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
3,446
Động cơ
185,182 Mã lực
Thép của Nhật nó học Mỹ tức đi vào chuyên sâu....còn cái dễ thì để Tầu làm.

Ngay thép kết cấu xây dựng thôi nếu bác sờ vào một cái kết cấu do Jm.S nó làm thì bác thấy cái cột hay rầm hàn xong gân nó cứ bập bùng uốn éo như đồ hàng mã....nhưng khi gắn thành hệ thì tự cứng vững theo từng hướng.

Cái này khác với kết cấu của Tầu & các ông Annam dùng thép Tầu....khi hàn xong thì đồ cứng đét, chả có độ đàn hồi ccc gì vặn sái cả nhà.

Nên dân xây dựng khi làm hai hệ kết cấu này đều thấy rõ sự khác biệt.

Thép Tầu giờ cũng đang thoi thóp, kinh tế đi xuống + hàng chất lượng cao không có thành ra giờ các đơn vị thép Tầu đổ xô đi mọi nơi gặp thằng nào cũng gạ mua thép & nếu có nhà xưởng thì gạ dập mác. Giờ bác mua thép Tầu thì nó mời bác sang rồi cho một con kave kẻn thồi cho bác sướng mà kí đơn 100k tấn. :))
Thép tàu thoi thóp, và đóng tàu tàu sớm muộn sẽ thoi thóp như lịch sử đã lặp lại từ bờ tây nước Anh sang bờ đông nước Mỹ thôi. Mới trông thì đó là dấu hiệu xấu với TQ, nhưng phải chúc nước tàu đang trên lộ trình chuyển lượng thành chất đầy khó khăn. Và chúc mừng HP đã bắt được làn sóng deinvest từ Tàu.

Cụ đi bờ tây nước Anh, như Liverpool, Manchester, Portsmouth - đọc những câu còn khắc đòi tự do bình đẳng trên bảo tàng Liverpool, chỉ cách đây chưa lâu vẫn còn thép, còn đóng tàu. Hay đi nước mỹ vẫn còn những dấu tích lịch sử công nghiệp 1.0-2.0. Mà câu chuyện nghiệp đoàn (lao động phổ thông trong các công xưởng liên kết với nhau, từ nước này sang nước khác) được phản ánh trong phim Bố già Godfather kiểm soát nghiệp đoàn, hay khi nghiệp đoàn cùng phe Teddy Roosevelt đánh đại tư bản Rockerfeller, xé lẻ Standard Oil.

Qua giai đoạn "lượng" đó, sẽ đi vào chất. Làm 1 hưởng 10, như Apple sản xuất ở Đài Loan Trung Quốc mà người hưởng lợi chính là Mỹ. TQ đi sau mỹ, và mình đi sau TQ, biết người biết ta.

Cái mới sẽ thay thế cái cũ, đó là cách thế giới và mỗi nước đi từ 1.0 lên 2.0 lên 3.0 lên 4.0, HP đã chứng minh tuần tự vẫn chắc hơn đốt cháy giai đoạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,239
Động cơ
546,838 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Em chưa rõ thép sx ở VN làm hiện nay hàm lượng/tỷ trọng nguyên liệu là bao nhiêu % của mình.
Việt nam chỉ có nhân công , điện , nước , môi trường , một chút phụ gia thêm vào ...
Còn nguyên liệu chính là quặng sắt thì nhập 100 % .
Than mỡ , nguyên liệu chính làm than cốc nhập , than phối trộn vói than mỡ có lúc nhập , có lúc dùng than trong nước . Tỷ lệ tuỳ theo thị trường
Đá vôi , dolomite dùng trong nước
Thế giới phẳng bác ơi , không quan trọng nhập hay dùng nguyên liệu trong nước . Quan trọng sản xuất có hiệu quả hay không thôi
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
475
Động cơ
171,150 Mã lực
Thép tàu thoi thóp, và đóng tàu tàu sớm muộn sẽ thoi thóp như lịch sử đã lặp lại từ bờ tây nước Anh sang bờ đông nước Mỹ thôi. Mới trông thì đó là dấu hiệu xấu với TQ, nhưng phải chúc nước tàu đang trên lộ trình chuyển lượng thành chất đầy khó khăn. Và chúc mừng HP đã bắt được làn sóng deinvest từ Tàu.

Cụ đi bờ tây nước Anh, như Liverpool, Manchester, Portsmouth - đọc những câu còn khắc đòi tự do bình đẳng trên bảo tàng Liverpool, chỉ cách đây chưa lâu vẫn còn thép, còn đóng tàu. Hay đi nước mỹ vẫn còn những dấu tích lịch sử công nghiệp 1.0-2.0. Mà câu chuyện nghiệp đoàn (lao động phổ thông trong các công xưởng liên kết với nhau, từ nước này sang nước khác) được phản ánh trong phim Bố già Godfather kiểm soát nghiệp đoàn, hay khi nghiệp đoàn cùng phe Teddy Roosevelt đánh đại tư bản Rockerfeller, xé lẻ Standard Oil.

Qua giai đoạn "lượng" đó, sẽ đi vào chất, như titanium alloy - hay vật liệu chịu biến đổi nhiệt trên ISS. Làm 1 hưởng 10, cũng như Apple sản xuất ở Đài Loan Trung Quốc mà người hưởng lợi chính là Mỹ. TQ đi sau mỹ, và mình đi sau TQ, biết người biết ta.

Trong công việc, e đang phấn đấu đạt 2.5+ đến 3.0- :)) cái mới sẽ thay thế cái cũ, đó là cách thế giới và mỗi nước đi từ 1.0 lên 2.0 lên 3.0 lên 4.0, HP đã chứng minh tuần tự vẫn chắc hơn đốt cháy giai đoạn.
Không chỉ Hòa Phát, một số khác nữa, sau khi kiến tạo thành công các quyết định "chống bán phá giá"... thì lợi ích so sánh cho toàn bộ kinh tế quốc gia (các ngành sx liên quan) và tiêu dùng dân cư được lợi bao nhiêu hay chỉ mấy cá mập đó hưởng?
 

wildness

Xì hơi lốp
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,687
Động cơ
460,345 Mã lực
Bầu Đức thất bại là do huy động được vốn quá dễ dàng mà năng lực quản trị có hạn. Với nguồn vốn "vô hạn" nên đầu tư tràn lan. Từ bđs trong nước, nước ngoài, rồi thủy điện và đặc biệt là nông nghiệp. Nông nghiệp tính toán đầu tư trồng cao su khi giá cao su ở đỉnh gần 1000$, đến lúc thu hoạch thì giá chỉ còn 1/3 thì thánh làm cũng lỗ.
Cụ lại bênh thằng nổ rồi, thế tại sao PDR làm tốt và trả cổ tức cao liên tục hơn 10 năm nay.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
637
Động cơ
32,870 Mã lực
Thép tàu thoi thóp, và đóng tàu tàu sớm muộn sẽ thoi thóp như lịch sử đã lặp lại từ bờ tây nước Anh sang bờ đông nước Mỹ thôi. Mới trông thì đó là dấu hiệu xấu với TQ, nhưng phải chúc nước tàu đang trên lộ trình chuyển lượng thành chất đầy khó khăn. Và chúc mừng HP đã bắt được làn sóng deinvest từ Tàu.

Cụ đi bờ tây nước Anh, như Liverpool, Manchester, Portsmouth - đọc những câu còn khắc đòi tự do bình đẳng trên bảo tàng Liverpool, chỉ cách đây chưa lâu vẫn còn thép, còn đóng tàu. Hay đi nước mỹ vẫn còn những dấu tích lịch sử công nghiệp 1.0-2.0. Mà câu chuyện nghiệp đoàn (lao động phổ thông trong các công xưởng liên kết với nhau, từ nước này sang nước khác) được phản ánh trong phim Bố già Godfather kiểm soát nghiệp đoàn, hay khi nghiệp đoàn cùng phe Teddy Roosevelt đánh đại tư bản Rockerfeller, xé lẻ Standard Oil.

Qua giai đoạn "lượng" đó, sẽ đi vào chất, như titanium alloy. Làm 1 hưởng 10, cũng như Apple sản xuất ở Đài Loan Trung Quốc mà người hưởng lợi chính là Mỹ. TQ đi sau mỹ, và mình đi sau TQ, biết người biết ta.

Trong công việc, e đang phấn đấu đạt 2.5+ đến 3.0- :)) cái mới sẽ thay thế cái cũ, đó là cách thế giới và mỗi nước đi từ 1.0 lên 2.0 lên 3.0 lên 4.0, HP đã chứng minh tuần tự vẫn chắc hơn đốt cháy giai đoạn.
Thép dùng đóng tầu của Âu-Mỹ & G7 nó phân mấy loại, trong đó thép của Tầu & mấy nước No.3 world không có cửa trước giờ & cả sau này bác ạ, nếu bác đã nhìn hồ sơ đóng những con siêu tầu. :))

Nên mới có câu ".....không thể làm thép mãi được". :))

Hiện giờ Tầu nó muốn đẩy phần này sang các nước kém phát triển tiêu thụ đóng nội địa cho nên nó mới cấp dây chuyền & nguyên liệu thô sang cho ông cán....nhưng ngay quả cán của Tầu trót đóng chuyền rồi nó cũng chả ra được cái bề mặt + barem chuẩn cho mà xuất sang Âu - Mỹ. =))

Bác ảo tưởng hơi quá, khác hẳn thằng cầm cái nó toan tính gom xèng chuyển hướng. =))
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
475
Động cơ
171,150 Mã lực
Việt nam chỉ có nhân công , điện , nước , môi trường , một chút phụ gia thêm vào ...
Còn nguyên liệu chính là quặng sắt thì nhập 100 % .
Than mỡ , nguyên liệu chính làm than cốc nhập , than phối trộn vói than mỡ có lúc nhập , có lúc dùng than trong nước . Tỷ lệ tuỳ theo thị trường
Đá vôi , dolomite dùng trong nước
Thế giới phẳng bác ơi , không quan trọng nhập hay dùng nguyên liệu trong nước . Quan trọng sản xuất có hiệu quả hay không thôi
Em đồng ý, nhưng vì phẳng thì lợi ích toàn bộ nền kt mới quan trọng chứ một dn thì chưa chắc. Các DN sử dụng sp loại thô (sp như HP em vẫn coi là thô) được bảo hộ làm NVL để sx ra sp khác có tính cạnh tranh gì không và toàn bộ nền kt và tiêu dùng dân cư có được lợi không thì chưa thấy ông Bộ, viện, báo, nhà phân tích, thống kê, nhà kinh thế nào nói 1 cách tường tận... nên em vẫn thấy mù mờ.
 

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
3,446
Động cơ
185,182 Mã lực
Không chỉ Hòa Phát, một số khác nữa, sau khi kiến tạo thành công các quyết định "chống bán phá giá"... thì lợi ích so sánh cho toàn bộ kinh tế quốc gia (các ngành sx liên quan) và tiêu dùng dân cư được lợi bao nhiêu hay chỉ mấy cá mập đó hưởng?
Cụ hỏi e một câu quá khó, e chưa đủ tuổi để trả lời. Thế giới động chứ ko tĩnh, khó có 1 đáp án toàn mỹ. Ân huệ phải trả dân trả nước. Chỉ là cách trả chỉ có trời biết, đất biết và trong tâm A Long biết. Ko xấu hổ và cũng ko cần bằng tổ quốc ghi công.

Vua thép, nếu có công với nước Mỹ, sẽ được lịch sử khắc tên như Carnegie
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe tăng
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
1,676
Động cơ
73,284 Mã lực
Tuổi
29
Em nghĩ là muộn rồi. Vào HPG cách đây tầm 1 năm thì giờ ấm quá rồi.
Hòa Phát muốn tăng trưởng cố phiếu x2 x3 thì phải tham gia vào mấy ngành hạ tầng. Kiểu như đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia hoặc mảng sản xuất hóa chất ....thì mới có cơ để tăng. Các lĩnh vực này khả năng 5-6 năm nữa HP đầu tư.
Ko muộn đâu bác ơi.
Đương kim chủ tịch Hiệp hội sắt thép thế giới chính là Chủ tịch Hội sắt thép trung quốc. Bởi phần tranh cử của ông ta có lời hứa rất nhẹ nhàng : giảm sản lượng sắt thép trung quốc 30% trong giai đoạn đến 2025. Năm nay ông ta đi bước đầu tiên : đóng băng sản lượng. Và khi sản lượng sắt trung quốc giảm thì chúng ta biết rồi đó. Tất nhiên sắt trung quốc giảm ỏ chính quốc mà chạy sang các nước khác, nhưng rời khỏi hang ổ thì tính cạnh tranh của nó cũng khác bởi vì ko còn được hưởng giá điện rẻ như bèo nữa.

Yếu tố thứ 2 đến từ chính Hòa Phát : mở thêm mảng gia dụng. Cái này chúng ta nói sau, chỉ nêu 1 chi tiết : trong cơn bão tăng giá cước vận chuyển gấp 10 lần như vừa qua thì các container hàng gia dụng đã chiếm 40%, điều đó chứng tỏ mặt hàng này có biên lợi nhuận khá cao nên mới chịu nổi cước phí tăng phi mã như thế.

Túm váy lại: năm nay mua HPG lúc nào cũng được, giá nào cũng được . Vấn đề chỉ là lãi ít hay nhiều mà thôi
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
475
Động cơ
171,150 Mã lực
Cụ hỏi e một câu quá khó. Thế giới động chứ ko tĩnh. Ân huệ phải trả dân trả nước. Chỉ là cách trả chỉ có trời biết, đất biết và trong tâm A Long biết. Ko xấu hổ và cũng ko cần bằng tổ quốc ghi công.
Em chỉ là nêu suy nghĩ chứ không hẳn là hỏi cụ, mình cứ chém tí cho não nó hoạt động thôi, em cũng lăn tăn chứ không nói mình đúng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,971
Động cơ
218,684 Mã lực
Cụ lại bênh thằng nổ rồi, thế tại sao PDR làm tốt và trả cổ tức cao liên tục hơn 10 năm nay.
PDR nó có rừng cao su từ trước khi anh Nổ đầu tư "trồng theo công nghệ Israel" bao nhiêu năm. Và PDR không phải dùng đòn bẩy nợ như anh Nổ. Anh Nổ vào thời điểm 2006-2010 quá dễ vay ngân hàng nhờ mối quan hệ nên vay tùm lum, đúng lúc lãi suất cắt cổ thì chết là đáng thôi.
 

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
3,446
Động cơ
185,182 Mã lực
Em chỉ là nêu suy nghĩ chứ không hẳn là hỏi cụ, mình cứ chém tí cho não nó hoạt động thôi, em cũng lăn tăn chứ không nói mình đúng.
À mà e đang ôn lại lịch sử kinh tế VN 1 chút, nhờ cụ nhắc e ai đã kiến tạo chống bán phá giá thép nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
3,446
Động cơ
185,182 Mã lực
Thép dùng đóng tầu của Âu-Mỹ & G7 nó phân mấy loại, trong đó thép của Tầu & mấy nước No.3 world không có cửa trước giờ & cả sau này bác ạ, nếu bác đã nhìn hồ sơ đóng những con siêu tầu. :))

Nên mới có câu ".....không thể làm thép mãi được". :))

Hiện giờ Tầu nó muốn đẩy phần này sang các nước kém phát triển tiêu thụ đóng nội địa cho nên nó mới cấp dây chuyền & nguyên liệu thô sang cho ông cán....nhưng ngay quả cán của Tầu trót đóng chuyền rồi nó cũng chả ra được cái bề mặt + barem chuẩn cho mà xuất sang Âu - Mỹ. =))

Bác ảo tưởng hơi quá, khác hẳn thằng cầm cái nó toan tính gom xèng chuyển hướng. =))
Hì hì e vẫn thích kiểu lý tưởng ngây ngô vậy thôi!
 

Tứ Vô Lượng

Xe điện
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
3,446
Động cơ
185,182 Mã lực
Ko muộn đâu bác ơi.
Đương kim chủ tịch Hiệp hội sắt thép thế giới chính là Chủ tịch Hội sắt thép trung quốc. Bởi phần tranh cử của ông ta có lời hứa rất nhẹ nhàng : giảm sản lượng sắt thép trung quốc 30% trong giai đoạn đến 2025. Năm nay ông ta đi bước đầu tiên : đóng băng sản lượng. Và khi sản lượng sắt trung quốc giảm thì chúng ta biết rồi đó. Tất nhiên sắt trung quốc giảm ỏ chính quốc mà chạy sang các nước khác, nhưng rời khỏi hang ổ thì tính cạnh tranh của nó cũng khác bởi vì ko còn được hưởng giá điện rẻ như bèo nữa.

Yếu tố thứ 2 đến từ chính Hòa Phát : mở thêm mảng gia dụng. Cái này chúng ta nói sau, chỉ nêu 1 chi tiết : trong cơn bão tăng giá cước vận chuyển gấp 10 lần như vừa qua thì các container hàng gia dụng đã chiếm 40%, điều đó chứng tỏ mặt hàng này có biên lợi nhuận khá cao nên mới chịu nổi cước phí tăng phi mã như thế.

Túm váy lại: năm nay mua HPG lúc nào cũng được, giá nào cũng được . Vấn đề chỉ là lãi ít hay nhiều mà thôi
Yếu tố thứ nhất HP cũng lợi luôn, được tự chủ 70% điện. Và giá điện VN cũng rẻ hơn giá điện TQ. Tổ quốc ghi công người ngành điện, giữ giá hàng hóa nền (điện), thấp nhất khu vực.
 

Huongchimai

Xe tải
Biển số
OF-527556
Ngày cấp bằng
18/8/17
Số km
346
Động cơ
175,551 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chủ đội nào thế con voi già mang lên đây làm gì
 

wildness

Xì hơi lốp
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,687
Động cơ
460,345 Mã lực
HAGL giàu lên nhờ phá rừng, hết rừng chuyển sang BĐS với nông nghiệp là chết sặc tiết vì trình độ quản trị của anh em nhà Mr Nổ có vấn đề.
Vodka cụ thế nào lại ấn nhầm vang :D, mai em quay lại bù nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top