[Thảo luận] Hoá ra các anh xxx phạt dân để... tự ăn

Highways

Xe hơi
Biển số
OF-24872
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
149
Động cơ
492,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ các cụ:
Em thấy bài báo này có thông tin cần chú ý, vác về đây mời các cụ tham khảo :

http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/hong-tin-quoc-hoi-moi-biet-hoa-ra-cac-anh-canh-sat-phat-dan-de-tu-an

Dường như những bức xúc của người dân cũng lọt được một phần qua khe cửa hẹp chốn nghị trường để các đại biểu quốc hội (ĐBQH) liên tục có ý kiến về chuyện cảnh sát giao thông (CSGT) hưởng trực tiếp 70% tiền phạt từ các vụ vi phạm hành chính, xuất phát từ một Thông tư trái luật của Bộ Tài chính, gây thất thoát nhiều nghìn tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Bộ Tài chính ban hành thông tư trái luật

Trong khi Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính năm 2002 (sửa đổi, bổ sung năm 2008) và Luật Ngân sách Nhà nước quy định: “Nghiêm cấm sử dụng tiền thu được từ xử phạt vi phạm hành chính hoặc từ bán tang vật, phương tiện bị tịch thu để trích thưởng” thì Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính lại quy định toàn bộ tiền thu được từ xử phạt vi phạm hành chính được điều tiết 100% cho ngân sách địa phương và được phân bổ tới 70% cho lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, 10% cho lực lượng thanh tra giao thông vận tải; 10% cho Ban An toàn giao thông và 10% cho các lực lượng khác.

Trước việc điều hành kiểu “trống xuôi kèn ngược này”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội Đặng Đình Luyến khẳng định: Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn việc thu, nộp và sử dụng tiền phạt vi phạm giao thông không phù hợp với các quy định của pháp luật. Nói cách khác là vi phạm pháp luật. Trong khi đó, ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền (Ủy ban Pháp luật) cho biết, cách đây 6 tháng, trong phiên giải trình về thực trạng - giải pháp xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, các ĐBQH đã đề nghị Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành liên quan xem xét, sửa đổi quy định về quản lý, sử dụng tiền phạt vi phạm giao thông thu được. ĐB Thuyền cho biết, khi đó lãnh đạo Bộ Tài chính hứa sẽ đưa toàn bộ tiền phạt vi phạm giao thông vào ngân sách nhà nước, sau đó muốn chi phải lập kế hoạch theo Luật Ngân sách nhà nước. Nhưng từ đó đến nay mọi việc vẫn như cũ.

Chỉ riêng năm 2011, số tiền “trích” lại cho CSGT cả nước là 1.700 tỷ đồng. Còn trước đó, chưa có thông tin nào chỉ ra Thông tư của Bộ Tài chính đã ban hành và được thực hiện được trong bao nhiêu năm. Ai là người ban hành Thông tư trái luật này, và tổng số tiền sử dụng sai mục đích mà ngân sách nhà nước bị thất thoát là bao nhiêu nghìn tỷ đồng cũng chưa thấy đề cập tới trong bất kỳ cuộc chất vấn nào trước Quốc hội.

Như vậy, Bộ Tài chính vừa làm việc trái luật, vừa hứa lèo, lại chẳng có ai phải chịu trách nhiệm.

Từ ngày 1/7/2013, CSGT sẽ đỡ vất vả hơn

Để chấm dứt tình trạng cơ quan quản lý nhà nước lại làm việc trái pháp luật như trên, ĐBQH Huỳnh Ngọc Ánh, Phó Chánh án TAND TP.HCM cho biết, đến ngày 1/7/2013, khi Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực, tất cả quy định về sử dụng tiền phạt vi phạm hành chính tại các thông tư của Bộ Tài chính hay nghị định của Chính phủ trái với luật này sẽ phải bãi bỏ. ĐB Ánh cho rằng, từ nay đến 1-7-2013, Quốc hội nên sớm có nghị quyết chấn chỉnh việc sử dụng khoản thu này.

Như vậy, muộn nhất đến ngày 1/7/2013, CSGT sẽ không còn được hưởng 70% số tiền phạt từ các vụ vi phạm hành chính nữa. Điều này có thể khiến người tham gia giao thông phải cảnh giác hơn bao giờ hết bởi rất có thể lực lượng CSGT sẽ ráo riết, tăng cường tối đa lực lượng để tranh thủ xử phạt trong khoảng thời gian nửa năm tới khi cái Thông tư trái luật kia còn có hiệu lực.

Tuy nhiên, đến sau ngày 31/7/2013, hẳn các chiến sĩ CSGT sẽ nhàn hơn nhiều vì không phải lao tâm khổ tứ mật phục bắn tốc độ, rình chặn và lao ra bắt xe đè vạch, người không đội mũ bảo hiểm, xe không gương… một cách đầy mạo hiểm như bây giờ. Khi đó, động lực phạt với 70% sẽ quay về túi không còn nữa. Nếu điều này xảy ra, rất có thể CSGT sẽ dành nhiều thời gian hơn cho những việc có ích như điều hành và hướng dẫn giao thông, hoặc ít ra, là quan sát giao thông và không làm ảnh hưởng đến người đi đường.

* Bình loạn : Như vậy là từ giờ cho đến 31/07 - -Các xxx sẽ tranh thủ "Kiếm"- và đương nhiên sẽ bắt rất nhiều lỗi vớ vỉn - Các cụ các mợ bảo trọng nhé!
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,386 Mã lực
ĐCM Đất chẳng ra gì, Nước thì toàn giếng khoan.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Nói bé thôi?
Lộ bí mật quốc gia đóa!
Rũ tù đấy!!!!!!!!!!
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
1700 tỷ kia chỉ là bề nổi của tảng băng chìm....em dự là có khoảng gấp 2 hoặc 3 lần số đó là chơi chiến thuật 50/50 mà bộ Tài chén không thể có con số cụ thể được! Vì vậy anh hủng núp vẫn sẽ hoành hành trên mọi nẻo đường của VN.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,793
Động cơ
463,500 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Đã biết là trái luật làm thất thoát tiền của dân, làm hư hỏng bè đảng vì tiền mà vẫn kéo dài cái sai đó đến tận tháng 6-2013 thì đúng là thối hết chỗ nói.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
1700 tỷ kia chỉ là bề nổi của tảng băng chìm....em dự là có khoảng gấp 2 hoặc 3 lần số đó là chơi chiến thuật 50/50 mà bộ Tài chén không thể có con số cụ thể được! Vì vậy anh hủng núp vẫn sẽ hoành hành trên mọi nẻo đường của VN.
E thì E chán bình luận về mấy con số của mấy bọn hại dân này l;ắm rồi ,thích nói sao thì nói ,làm gì thì làm ,,,,,ai biết ,và làm gì được bọn nó .
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Ở cái đất nước tiền là tiên là phật thì âu cũng là lẽ thường tình ko có chi phải thắc mắc cả . Thằng to ăn to thằng nhỏ ăn nhỏ chỉ khổ dân ngu cu đen thôi .
 

x1_2548

Xe tải
Biển số
OF-154781
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
346
Động cơ
357,047 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai Hoàng Mai Hà Nội
E thì E chán bình luận về mấy con số của mấy bọn hại dân này l;ắm rồi ,thích nói sao thì nói ,làm gì thì làm ,,,,,ai biết ,và làm gì được bọn nó .
Đất với nước thế này thì bao nhiêu tiền mình đóng thuế đi đâu hết cũng là chuyện bình thường, chẳng có gì là lạ cả.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,774
Động cơ
580,823 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Thì ra đây là câu trả lời mà nhiều người chưa nhận được . Tại sao CSGT lại " Liều mạng " đu xe và tại sao các anh ấy quên mất nhiệm vụ chính của mình mà lúc nào cũng chỉ lăm lăm tìm cách phạt người tham gia GT . Cho em hỏi tý là chắc cái anh ra quyết định ( Bên bộ TC ) to quá hay sao mà không thấy nêu đích danh nhỉ ? hay chưa " lệch sóng " nên chưa làm " tốt thí " nhỉ ? Thế này mà đợt bỏ phiếu tín nhiệm 100% tuyệt đối đấy !
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
kiếm được bao nhiêu thì vẫn kiếm.
 

FiatHetxang

Xe hơi
Biển số
OF-47157
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
144
Động cơ
462,287 Mã lực
Vấn đề là trái luật nhưng cái ông ra quyết định đấy cũng chẳng làm sao. Các bác thử làm gì trái luật xem...
 

Giang_vt_vd

Xe hơi
Biển số
OF-154337
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
112
Động cơ
354,900 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Nói lộ chết
1700 tỷ kia chỉ là bề nổi của tảng băng chìm....em dự là có khoảng gấp 2 hoặc 3 lần số đó là chơi chiến thuật 50/50 mà bộ Tài chén không thể có con số cụ thể được! Vì vậy anh hủng núp vẫn sẽ hoành hành trên mọi nẻo đường của VN.
cu j nói chuẩn nó ăn chủ yếu ở cái 50-50 chứ, còn cái 70% nhằm nhò gì
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Thế cụ nghĩ đc nó vì cái j khác nào. Tụi nó ra đường là có chỉ tiêu hết rồi. Nên bỉ ổi, khốn nạn, bất cứ trò j có thể làm là làm để còn thu đủ chỉ tiêu. Không thu đủ thì bỏ tiền túi ra mà nộp lên trên
 

csan

Xe tải
Biển số
OF-70293
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
210
Động cơ
430,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt trước nghe tây đồn,làm thêm ít đèn tín hiệu GT và cắt tí vỉa hè cho HN mà cũng mất mười mấy triệu đô đấy.Chẳng biết đèn của hãng nào mà suốt ngày hỏng
 

TAXl_DÙ

Xe đạp
Biển số
OF-178275
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
25
Động cơ
339,150 Mã lực
chỉ khổ dân đen mò cua bắt ốc thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top