Hoang mang khi thay dầu hộp số tự động C200, các cụ vào tư vấn giúp em gấp nhé !!

dragon89

Xe máy
Biển số
OF-9623
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
92
Động cơ
535,520 Mã lực
Trong cái dầu đa dụng đó có chữ gearshift- em hiểu là "chuyển số", nếu ko phải là dầu hộp số thì chẳng nhẽ để bôi trơn cái cần gạt số thôi ạ? Hic...xe em khi 5v km cũng thay dầu hộp số ở cái xưởng em nghi là giống của cụ chủ và em cũng nghi là cùng loại dầu mà cụ chủ thay. Từ đó đến h cũng khoảng 1 năm rồi và em đi thêm cũng gần 1v rồi mà chưa thấy cảm giác lạ nào cả.

Các cụ thợ giải thích giúp gearshift là cái gì và khác gì "hộp số" (transmission?)? Nếu 2 cái này là khác nhau thì khi nào cần phải thay dầu gearshift? Cảm ơn các cụ!
Cụ pm cho e chỗ mà cụ thay lần trước em xem có phải k nhé ;)
 

Chuong ga

Xe buýt
Biển số
OF-23649
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
515
Động cơ
497,950 Mã lực
Các cụ cho hỏi C200 model 2012 thay dầu hộp số này đã đúng chưa ?


 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Chả hỏng đc đâu cụ chủ ạ, có điều phải thay đúng loại để đảm bảo độ bền của dầu. Dầu trợ lực lái và dầu hộp số tự động toyota lexus đều dùng chung 1 loại các cụ nhé. Các xe đời mới của toyota mới chuyển dùng dầu số WS. Còn dầu lái vẫn là ATF D3. Nói chung đổ lẫn cho nhau củng chưa thấy xe nào hỏng cả. Em thì không bao giờ đổ sai loại nhưng cụ yên tâm là ko hỏng đâu ah
 

Yêu Xe Đức

Xe hơi
Biển số
OF-309395
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
140
Động cơ
300,550 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Việt Nam
Website
vietbacmedia.vn
Đọc xong cả thớt thấy loạn hết cả lên. Các cụ cho em hỏi thay ngoài thì bao nhiêu, thay trong thì bao nhiêu mà làm cho vấn đề trở nên mệt mỏi vậy ạ ?
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Đọc xong cả thớt thấy loạn hết cả lên. Các cụ cho em hỏi thay ngoài thì bao nhiêu, thay trong thì bao nhiêu mà làm cho vấn đề trở nên mệt mỏi vậy ạ ?
Thay dầu hộp số lên vào hãng thay không lên thay ngoài.Nếu vào hãng họ có thể hút hết được 10-11 lít dầu trong hộp số con C200 nhưng nếu gara ngoài chỉ hút được 5-6 lít nghĩa là thay ngoài chỉ là bổ sung thêm dầu chứ không hút kiệt như trong hãng được.Còn thay trong hãng giá 1l/500k và tiền công em quên không rõ nhưng 450k/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,484
Động cơ
426,970 Mã lực
Thay hộp số tự động loại này được không các cụ
 

Mẹc ghẻ

Xe hơi
Biển số
OF-299002
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
142
Động cơ
310,420 Mã lực
Em thì chưa có kinh nghiệm lắm về dầu của Mer nhưng qua hình ảnh cụ phọt lên thì rõ ràng chai xanh là dầu thủy lực dùng cho trợ lái (Power Steering) còn chai vàng là dầu hộp số tự động (auto transmission).

Dầu trợ lực lái có độ nhớt thấp hơn so với dầu hộp số do đó khả năng bôi trơn thấp hơn.

Đề nghị cụ nêu tên cái Gara nửa mùa kia lên để anh em còn né nó.

Kính thưa các cụ, số là em vừa thay dầu hộp số cho vợ 2 C200 W203 xong ở 1 gara quen, mọi việc vẫn bình thường cho đến khi em lái qua nhà bác Bigdog nhờ kiểm tra hộ mấy thứ, bác ý mở thử que thăm dầu hộp số tự động thì phán rằng em đã thay nhầm dầu trợ lực lái và nếu tiếp tục đi có thể dẫn đến ăn mòn các chi tiết trong hộp số, gây hư hỏng hộp số trong thời gian rất ngắn =(( Em cũng shock nặng nên qua thẳng gara kia hỏi lại thì họ quả quyết từ trước đến giờ họ vẫn thay loại này vào các xe mẹc và bim khác, kể cả các dòng cao cấp như series 7, hay S Class....
Họ chắc như đinh đóng cột là không thể nhầm lẫn chết người như vậy được. Em đang như ngồi trên đống lửa, cũng search các kiểu nhưng chưa thông lắm nên lên đây hỏi lại các cụ có kinh nghiệm cho chắc ợ !!!

Về dầu xe em được thay thì hình ảnh của nó đây, theo em dịch là dầu trợ lực lái power steering và các chi tiết thuỷ lực j j đó
Số VIN A001989240310
- Dầu có màu xanh



Còn đây là loại dầu hộp số tự động cụ Bigdog nói đáng lẽ là em phải được thay, dầu có màu đỏ, số VIN A001989680313




Kính mong các cụ giải tỏa hoang mang cho em, 2 dầu này có đổ lẫn thay thế cho nhau được không, tình trạng dầu như em đang đổ có gây hại gì tới hộp số tự động không, hoặc giả sử thay được thì loại nào tối ưu hơn ạ ! Em cảm ơn các cụ rất rất rất nhiều ^^
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn

Để em giúp cụ dịch từ tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Anh nhé:
Dầu đa cấp
Cho trợ lực lái, điều khiển hộp số, côn, hệ thống thuỷ lực.
Em không thấy có chỗ nào đề dùng cho hộp số tự động, em chỉ thấy nói dùng cho điều khiển hộp số.
Kính cụ
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
408
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Gaâ vớ vỉn thật..,mà sao Cụ ko vào hãng nhỉ. dầu thay rẻ mà
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
có gì mà nguy hiểm ! dăm ba cái thông tin dầu mỡ trên google là có mà ! option của xe thì thợ buôn xe còn thuộc hơn thợ sửa chữa xe ! đó là vì công việc được chuyên môn hóa cao mà thôi ! kỹ thuật là phải tôn trọng đúng quy trình đừng nói chuyện giỏi hay không vì biết rõ option của từng dòng xe .cái này phải hỏi ông buôn xe !
Quá nguy hiểm! Dốt mà không biết là dốt.
 

Tungmer5008

Xe đạp
Biển số
OF-310997
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
22
Động cơ
298,220 Mã lực
Đề nghị cụ dragon89 ném đá gara đó nếu k ném nhiều thì đọc tên ace hội ta cùng ném
 

Tungmer5008

Xe đạp
Biển số
OF-310997
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
22
Động cơ
298,220 Mã lực
Các cụ thử xem qua em phân rã hai loại dầu em thường thay về công dụng: 1/ dầu trợ lực là loại dầu mang tính áp lực và áp xuất cao chất bôi trơn ở mức bình thường, độ co cứng rất cao. 2/ dầu hộp số bôi trơn cho các chi tiết hoạt động đúng nên độ bôi trơn sẻ cao hơn loại dầu áp xuất. Tóm lại không thể đánh đồng được
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,574
Động cơ
398,372 Mã lực
Các cụ thử xem qua em phân rã hai loại dầu em thường thay về công dụng: 1/ dầu trợ lực là loại dầu mang tính áp lực và áp xuất cao chất bôi trơn ở mức bình thường, độ co cứng rất cao. 2/ dầu hộp số bôi trơn cho các chi tiết hoạt động đúng nên độ bôi trơn sẻ cao hơn loại dầu áp xuất. Tóm lại không thể đánh đồng được


Bạn cần phân biệt có 2 loại dầu hộp số: Hộp số tự động và hộp số tay, hai loại dầu này khác hẳn nhau. Dầu hộp số tự động thì lại thường dùng làm dầu trợ lực luôn, thế mới tài.









 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
Bạn cần phân biệt có 2 loại dầu hộp số: Hộp số tự động và hộp số tay, hai loại dầu này khác hẳn nhau. Dầu hộp số tự động thì lại thường dùng làm dầu trợ lực luôn, thế mới tài.









Dầu hộp số tự động và dầu thước lái đều là dầu thủy lực nhưng ở môi trường làm việc khác nhau nên sẽ đòi hỏi tính chất của từng loại khác nhau và tùy thuộc vào từng loại hộp số tự động ! Thông thường hộp số tự động đòi hỏi hệ số giãn nở nhiệt của dầu phải thấp ! Có nghĩa là ít thay đổi theo nhiệt độ và không tạo bọt ở nhiệt độ cao nên các loại hộp số thế hệ mới có nhiều cấp số mạch thủy lực chuyển số là việc liên tục nên mọi thay đổi về áp suất sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng chuyển số / mà áp suất trong hệ thống thủy lực lại ảnh hưởng bởi hệ số giãn nở nhiệt dầu nên nó đòi hỏi tiêu chuẩn ngặt nghèo hơn về hệ số giãn nở theo nhiệt độ, độ tạo bọt ở nhiệt độ cao phải tiến tới 0 . Còn với loại hộp số thế hệ cũ thời gian chuyển số chậm và ít cấp số nên sai số ảnh hưởng tới chế độ sang số là thấp nên đòi hỏi về tiêu chuẩn về dầu thủy lực là thấp nên một số loại có thể dùng chung dầu trợ lực lái và dầu số tự động ! Tôi chỉ giải thích những ảnh hưởng đơn giản nhất và thực ra nó còn ảnh hưởng nhiều thứ khác nữa trong tính toán nhưng để giải thích nó quá dài dòng và tôi chỉ lấy ví dụ dễ hiểu nhất để giải thích những cái tại sao ? những thứ có thể ? và những cái không thể ! với các loại dầu số tự động !
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Theo tôi thì thay dầu máy có thể làm ở ngoài, chứ trợ lực tay lái, hộp số... dầu 2 năm hoặc 50,000 km ấy, có lẽ nên thay ở trong hãng bác ạ!
 

hungsang

Xe buýt
Biển số
OF-54278
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
590
Động cơ
456,300 Mã lực
topic này lâu quá rồi, nhg em muốn hỏi thêm:
1) xe trước tháng 6/2010, nếu có điều kiện mà thay ATF 134 FE thì có gọi là 'càng tốt' hay ko?
2) mỗi lần thay dầu hộp số là bao nhiêu lít? em đọc catalog thì tổng cộng lúc mới sx và đổ dầu hộp số vào xe thì là 8lit
3) có gara bảo thay dầu hộp số nên vệ sinh tổ ong, nơi bảo ko vì thay dầu mà lại tháo tung hộp số ra vệ sinh tổ ong thì vớ vẩn.
Thực ra em cũng chưa rõ tổ ong là cái gì, các cụ mở gara trả lời giúp em mấy câu trên 1 cách đơn giản, dễ hiểu. Thank các cụ
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,616
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
topic này lâu quá rồi, nhg em muốn hỏi thêm:
1) xe trước tháng 6/2010, nếu có điều kiện mà thay ATF 134 FE thì có gọi là 'càng tốt' hay ko?
2) mỗi lần thay dầu hộp số là bao nhiêu lít? em đọc catalog thì tổng cộng lúc mới sx và đổ dầu hộp số vào xe thì là 8lit
3) có gara bảo thay dầu hộp số nên vệ sinh tổ ong, nơi bảo ko vì thay dầu mà lại tháo tung hộp số ra vệ sinh tổ ong thì vớ vẩn.
Thực ra em cũng chưa rõ tổ ong là cái gì, các cụ mở gara trả lời giúp em mấy câu trên 1 cách đơn giản, dễ hiểu. Thank các cụ
nếu cụ tháo đc hết dầu cũ thì đổ vào 8l cho 5 cấp là vừa đủ theo vạch thước , còn 9l cho 7 cấp , tuy nhiên sau 4-5 van mới thay dầu số thì việc vệ sinh được cả bên trong h/số , hay tổ ong là tốt quá chứ có gì đâu mà vớ vẩn , quan trọng là vệ sinh song có thực sự tốt ko hay lại lộn tùng phèo lên thì cũng vớ vẩn thật ạ!
 

hungsang

Xe buýt
Biển số
OF-54278
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
590
Động cơ
456,300 Mã lực
Thank cụ Toán, nhưng còn ý 1 và 2, cụ Toán và các cụ cho em biết thông tin với.
Mỳ Ý 1: ????
Mỳ Ý 2: nếu em chỉ đơn thuần thay dầu hộp số, không vệ sinh tổ kiến (à om) hoặc không vệ sinh gì bên trong hộp số cả thì thay hết bao nhiêu lit dầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top