- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 11,484
- Động cơ
- 902,222 Mã lực
Level 1 em thấy sai sai, sao cụ phải cắt côn nhiều thế làm gì, còn hại côn và hộp số ấy chứ.
Ô tô nếu đi đường bằng thì rất khó chết máy. Thật sự là lái xe số sàn với e giống y số tự động. Số tự động sang số ko cần cắt côn thì số sàn chỉ cắt côn khi cần sang số. Giảm tốc cũng ko cần cắt, chỉ cắt khi hãm dừng đèn đỏ và vẫn để số 1 thì vừa côn vừa phanh. Hoặc phanh đột ngột thì cũng phanh trước rồi mới đạp côn.
Đi côn tay xe máy, vào cua mà âm côn dễ xoè lắm, nhả ga là động cơ nó đã hỗ trợ ghìm lại 1 chút, còn âm côn thì trớn nó khoẻ lắm, mất hết tính hãm của động cơ
Trả lời hai bác luôn em chưa sở hữu xe số sàn nào, xe đầu tiên em sở hữu là xe điện VF8Không biết bác từng sở hữu xe số sàn chưa hay chỉ thỉnh thoảng nhảy lên lái một đoạn. Chỉ cắt côn khi muốn chuyển số, hoặc khi nếu không cắt thì sẽ chết máy, đấy là khi vừa phanh sâu, xe giảm tốc độ đến mức gần dừng, cảm nhận được máy gằn, xe rung. Tôi không có xe số sàn nhưng trước hay nhảy lên xe số sàn của cơ quan đòi tự lái, có tài già ngồi ghế phụ bên cạnh hướng dẫn. Các bác ấy mới chỉ cho được những kỹ năng mà mấy tay hướng dẫn viên trong trường dậy lái không dạy được vì có thể ở level học lái thì không thích hợp để lĩnh hội từng ấy thứ.
Tuy vậy em cũng đã có kha khá kinh nghiệm đi xe số sàn hay côn tay xe máy rồi nên em hiểu rất rõ cơ chế và cách dùng côn, số, phanh các cụ ạ.Em thấy hai cụ mới chỉ biết dùng theo sách giáo khoa thôi, chạy MT như AT, chỉ cắt côn khi có nguy cơ chết máy, em không chắc có gì sai không nhưng mà như thế với em nó không sướng. Em thích MT vì mình kiểm soát được cái xe hơn AT, cụ dùng côn máy móc thế thì sao khai thác cái ưu điểm của MT được


